เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว


[ 18 ต.ค. 2555 ] - [ 18287 ] LINE it!

จากหนังสืออะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ
อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ เล่ม 1 เรื่องที่ 7
 
เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว

น.ท. น.พ. จักรพงศ์ ไพบูลย์
รองประธานกรรมการบริหารบริษัท
กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
 
เอาอีกแล้ว...วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว
มีจุดมุ่งหมายเพื่อะไรหรือ ?
 
อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ 
 
       ที่จริงหมอเป็นคนสนใจธรรมะเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว และต่อมาได้มีโอกาสมารู้จักวัดพระธรรมกายตอนเรียนอยู่แพทย์จุฬาฯ เพราะพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ เป็นผู้แนะนำ จึงทำให้มีโอกาสมาวัด แต่ในช่วงที่วัดโดนโจมตี มีข่าว หมอเองก็ได้ห่างออกไป ตอนนั้นยอมรับว่า มีความลังเลใจมาก ใจหนึ่งก็เอนไปทางสื่อว่าวัดไม่ดี แต่ก็รู้สึกลึกๆ อยู่อย่างหนึ่งว่า คนวัดที่เรารู้จักทุกคนเป็นคนดีนะ พระก็ปฏิบัติตนดีมาก เท่าที่หมอรู้จัก เช่น พระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ ท่านเป็นคนดีสมบูรณ์แบบมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว หมอเลื่อมใสศรัทธาท่านมาก

      และไม่นานต่อมา หมอก็ได้กลับเข้าวัดอีกครั้ง โดยได้รับการชักชวนจากกัลยาณมิตร แต่ก็ยังมีข้อสงสัยอยู่ในใจอย่างมากมาย เช่น เรื่องจานดาวธรรม

     พอหมอรู้ว่า วัดมีจานดาวเทียม เพื่อถ่ายทอดรายการธรรมะไปสู่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า จานดาวธรรม หมอคิดทันทีเลยว่า เอาอีกแล้ววัด.. โปรเจ็กใหม่ วัดมีโปรเจ็กใหม่อีกแล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไรหรือ..? และในช่วงนั้นเอง ก็มีคนมาชวนหมอให้ติดตั้งจานดาวธรรมที่บ้าน ตอนนั้นหมอยังไม่อยากติด แต่โชคดีตรงที่ในครอบครัวหมอ เวลาเราจะทำอะไร เราจะปรึกษากัน ซึ่งลูกสาวหมอก็ขอร้องให้พ่อติดให้ จึงตัดสินใจกันในครอบครัวว่า ตกลงติดจาน...?

    นับจากวันนั้น ทำให้หมอและคนในครอบครัวได้ดูรายการธรรมะผ่านจานดาวธรรม แล้วในที่สุดก็พบว่า หลังจากที่ดูรายการทุกวัน ฟังคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) (*ปัจจุบันพระเทพญาณมหามุนี) ทำให้หมอเข้าใจอะไรเพิ่มขึ้นหลายอย่าง ตอนนั้นหมอรู้สึกว่าตัวเองผิดมาก ที่เข้าใจหลวงพ่อท่านไม่ตรงตามความเป็นจริง หลวงพ่อและวัดไม่ได้เป็นไปตามสื่อ หมอรู้สึกว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเป็นผู้มีปัญญามากกว่าทุกคนที่หมอเคยเจอ เป็นผู้มีความฉลาดปราดเปรื่องในการสอนธรรมะเป็นอย่างมาก มีเทคนิคและวิธีการมากมายที่ทำให้ลูกศิษย์ของท่านเป็นคนดีมากขึ้นๆ และสอนให้คนจำนวนมากรู้จักการสร้างบารมี จากนั้นจึงได้มีโอกาสขอขมาท่าน ซึ่งโดยปกติแล้ว หมอเองยอมรับว่า หมอเป็นคนไม่ยอมใครง่ายๆ ถือว่า เราเรียนมาสูง ฉลาด การงานดี ประสบความสำเร็จ เป็นนักพูด นักเขียน ศึกษาธรรมะมาก็มาก ดังนั้น จึงมั่นใจในตัวเองสูง แต่พอมาปัจจุบัน หมอยอมรับและเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่อเอามากๆ...
 

รวมสื่อประกาศขอขมาต่อวัดพระธรรมกาย

 
บทความที่เกี่ยวข้องกับหนังสืออะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตสุดขั้ว เกลียดวัดสุดขีดชีวิตสุดขั้ว เกลียดวัดสุดขีด

เข็ดวัดนี้ ฝังใจนานถึง 20 ปีเข็ดวัดนี้ ฝังใจนานถึง 20 ปี

เข็ดแล้วกับการมาวัดนี้เข็ดแล้วกับการมาวัดนี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ