กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ปีพุทธศักราช 2555


[ 19 ต.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!
View this page in: English

กฐิน 2555
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ปีพุทธศักราช 2555
 


      กว่าจะเห็นเป็นภาพความสำเร็จของกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พุทธศักราช 2551 โดยมีประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star คนแรกของโลก คือ น้องแพรว ด.ญ.อริยา อ่อนบุตร ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง 11 ปี จากนั้นมาเด็กดี V-Star ทั่วโลกได้ยึดถือเป็นต้นบุญต้นแบบ เกิดเป็นกระแสความดีที่เป็น 1 ในภารกิจหลักเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลกที่ยังคงดำเนินต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 5
 
น้องแพรว
 

      และเมื่อใกล้เข้าสู่ฤดูกาลทอดกฐิน เหล่าประธานกฐินสัมฤทธิ์ ทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ ก็ได้มีการเดินทางมาเตรียมความพร้อม ซักซ้อมการเป็นประธานกฐิน ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

      งานนี้ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ประจำปีพุทธศักราช 2555 จะได้เรียนรู้และเข้าใจบทบาทรวมถึงความสำคัญของการเป็นประธานกฐิน พร้อมทั้งได้ฝีกซ้อมขั้นตอนการทำหน้าที่ที่สมบูรณ์แบบอย่างเป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่การเตรียมงาน การประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการจัดงานทอดกฐินสัมฤทธิ์

      เมื่อได้เรียนรู้และฝึกซ้อมการทำหน้าที่ของประธานกฐินสัมฤทธิ์กันอย่างเชียวชาญแล้ว ก็ถึงช่วงเวลาสำคัญที่เด็กๆ จะได้รับผ้าไตรประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star จากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ผ่านคณะสงฆ์ ซึ่งนำโดยพระครูสมุห์ธานินทร์ ปุญญนนฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อนำกลับไปใช้สำหรับทอดกฐินสัมฤทธิ์ ณ วัดต่างๆ ทั่วประเทศ

     จากดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่มีความปรารถนาที่จะปลูกจิตสำนึกรักพระพุทธศาสนาให้แก่เหล่าเด็กดี V-Star ด้วยการรวมพลังกันทอดกฐินสัมฤทธิ์ถวายยังวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหากฐินตกค้าง ซึ่งตอนนี้เหล่าเด็กดี V-Star และผู้ใหญ่ใจดีทุกคนต่างก็เฝ้ารอคอยเห็นภาพดีๆ แบบนี้ได้บังเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้และปีต่อๆ ไป
 
กฐฺินสัมฤทธิ์

     และหากว่าสถานศึกษาทุกแห่งในประเทศไทยสนับสนุนให้เด็กตระหนักถึงความสำคัญของการทอดกฐินก็เชื่อแน่ว่าเมื่อถึงวันนั้น ทุกวัดทั่วไทยจะไม่มีกฐินตกค้างอีกต่อไปอย่างแน่นอน


      ขออนุโมทนาบุญกับว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ทุกๆ ท่าน ซึ่งน้องๆ รักการสั่งสมบุญ สร้างบารมีกันตั้งแต่เยาว์วัย ผู้ใหญ่ก็อย่าลืมสนับสนุนและให้กำลังใจกันเยอะๆ เห็นอย่างนี้แล้วก็อยากให้น้องๆ ทั่วประเทศได้มีโอกาสเป็นประธานกฐินแบบนี้บ้างจังเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรคภูมิแพ้ การรับมือกับโรคภูมิแพ้โรคภูมิแพ้ การรับมือกับโรคภูมิแพ้

โรคคอมพิวเตอร์ซินโดรม โรคติดคอมพ์โรคคอมพิวเตอร์ซินโดรม โรคติดคอมพ์

เทคโนโลยีกับคุณภาพของใจเทคโนโลยีกับคุณภาพของใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Review รายการ