พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน บุญกฐินช่วย หายป่วย รวยไม่เลิก


[ 23 ต.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...บุญกฐินช่วย หายป่วย รวยไม่เลิก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
 
        ลูกชื่อ จิราภา ไทยานันท์ อายุ 51 ปี ลูกรู้จักวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาชมรมพุทธฯ รามคำแหงค่ะ แต่ลูกเริ่มมีเป้าหมายชีวิต และทุ่มสร้างบารมีอย่างจริงๆ จังๆ ก็ช่วง 20 ปีหลังนี้ค่ะ
 
กัลฯ จิราภา ไทยานันท์ และเทพบุตรข้างกาย รองศาสตราจารย์ อติ ไทยานันท์
 
กัลฯ จิราภา ไทยานันท์ และเทพบุตรข้างกาย รองศาสตราจารย์ อติ ไทยานันท์
 
        ลูกคิดอยู่เสมอ ว่าการได้เจอบุญใหญ่ถือเป็นลาภอันประเสริฐ แล้วใครที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ โชคดีทุกคน แต่เราโชคดีกว่าเพราะได้รู้ว่า เราเกิดมาเพื่อสร้างบุญสร้างบารมีค่ะ ลูกจึงให้ความสำคัญกับบุญ โดยเฉพาะบุญกฐินแต่ด้วยความที่เป็นเพียงพนักงานบัญชี เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ ไม่ได้มีเงินถุง ทองถัง ลูกเลยใช้วิธีรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ทำหน้าที่บอกบุญด้วย ทำเองด้วย จนสามารถตั้งกองกฐินแบบเฉียดๆ หลักเอ็มมาแล้วหลายครั้งค่ะ แล้วตั้งแต่ที่ลูกทุ่มทำบุญ ชีวิตลูกก็ไม่เคยพบกับความตกต่ำเลย บางทีดูเหมือนจะมีอุปสรรคเข้ามา แต่พอนึกถึงบุญทุกอย่างก็คลี่คลายได้ บางทีทำบุญปิดบัญชีเทกระเป๋า ดูผิวเผินเหมือนเงินมันหมดไปแล้วนะคะ แต่ไม่นานก็มีทางมาของทรัพย์ทับทวียิ่งกว่าเดิมค่ะ แล้วแต่ก่อนลูกต้องเข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เป็นชีวิตที่น่าเบื่อมาก ลูกไม่อยากทำงานทุกวันเต็มเดือนอีกต่อไป ก็เลยนึกถึงบุญโดยเฉพาะบุญกฐิน แล้วอธิษฐาน จากนั้นไม่นานเจ้าของบริษัทเกิดนึกอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบค่ะ จู่ๆ ก็อนุมัติให้ลูกไม่ต้องเข้างานทุกวัน ให้มาแค่อาทิตย์ละ 3 หรือ 4 วันก็พอ แล้วก็ให้รับเงินเดือนแบบเหนาะๆ เต็มๆ ตามปกติค่ะ
 
        เมื่อปี 2554ที่ผ่านมา ลูกเห็นน้องๆ เด็กดี V-Star พากันเป็นประธานกฐินจนคึกคัก ก็ทำให้ลูกได้คิดค่ะ ขนาดน้องๆ V-Star ยังเป็นประธานกฐินได้ เราก็ต้องทำได้ ยิ่งพอได้เห็นหลวงปู่แก้วใส ที่จะมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่เป็นประธานกฐินในปีนั้น ก็ยิ่งกระตุ้นต่อมอยากเป็นประธานกฐินของลูกให้พลุ่งพล่าน หลวงพ่อคะ แม้ตอนนั้นหัวใจของลูกจะเต็มล้าน อยากเป็นประธานกฐินอย่างเต็มเปี่ยม แต่ตัวเลขในบัญชีไม่เป็นใจเลยค่ะ ลูกไม่รู้จะทำยังไง เลยได้แต่ทำใจใสๆ และนึกอาราธนาหลวงปู่แก้วใสมาไว้ในศูนย์กลางกาย ดูๆไปก็เห็นแต่หลวงปู่ค่ะ ลูกก็เลยรีบบอกท่าน “หลวงปู่เจ้าขา ลูกอยากเป็นประธานกฐิน อยากทำบุญไม่ต่ำกว่า 1 M ขอให้ลูกมีทางมาของทรัพย์นะเจ้าคะ” วันนั้นทั้งวันจิตใจลูกเกาะเกี่ยวอยากเป็นประธานกฐิน แล้วก็นึกอ้อนขอให้หลวงปู่ช่วย พอวันรุ่งขึ้น ประมาณเที่ยงวัน เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ปลายสายพูดว่า “จะขายบ้านใช่มั๊ยครับ” ลูกอึ้งไปเลย เพราะลูกบอกขายบ้านหลังนี้มานานแสนนานแล้วค่ะ ที่ผ่านมามีคนมาขอดูบ้างแต่ไม่มีใครตัดสินใจซื้อเลย นี่ลูกเพิ่งอ้อนหลวงปู่ไปแค่วันเดียว หลวงปู่ก็ส่งคนมาขอซื้อบ้านเลย ลูกคุยกับคนที่มาขอซื้อบ้านไม่ถึงครึ่งชั่วโมง โดยมีการต่อรองราคากันนิดหน่อย เค้าก็ตัดสินใจซื้อค่ะ และนัดให้ไปทำเรื่องโอนในวันรุ่งขึ้น
 
        หลวงพ่อคะ มันเป็นการซื้อขายบ้านเก่า ที่สภาพภายนอกเริ่มจะทรุดโทรมแบบง่ายซะยิ่งกว่าง่าย ง่ายจนน่ามหัศจรรย์ เพราะคนซื้อตัดสินใจซื้อ โดยไม่ได้ขอเข้าไปดูบ้านเลยค่ะ ตอนไปโอน คนซื้อเค้าบอกลูกว่า เค้าตระเวนดูบ้านมาหลายหลัง แล้วก็เห็นบ้านหลังนี้ประกาศขายมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมจู่ๆ รู้สึกถูกใจบ้านหลังนี้มากอยากซื้อมากๆ ก็เลยทำให้ลูกได้เป็นประธานกฐินปี พ.ศ. 2554 สมปรารถนา นึกทีไรเป็นปลื้มทุกทีเลยค่ะ
 
ลูก จิราภา ไทยานันท์ และเทพบุตรข้างกาย พร้อมลูกสาวทั้ง 3 “อยากบอกว่าปลื้มล้านๆ ปลื้มค่ะ”
 
ลูก จิราภา ไทยานันท์ และเทพบุตรข้างกาย พร้อมลูกสาวทั้ง 3 “อยากบอกว่าปลื้มล้านๆ ปลื้มค่ะ”
 
        แต่ที่อัศจรรย์กว่านั้นคือ พอลูกขายบ้านได้ไม่นาน บ้านหลังนั้นก็ถูกน้ำท่วมค่ะ เพราะอยู่แถวๆ คลองสามวา คนที่ซื้อไปบอกว่า “น้ำท่วมหนักมาก บ้านเละตุ้มเป๊ะ ต้องซ่อมทั้งหลังเลย” แล้วอีกเรื่องที่บุญจัดให้แบบปลื้มไม่ลืม คือ พอลูกถวายปัจจัย 1 M ทำบุญกฐินไปแล้ว จู่ๆ ลูกก็ป่วยหนัก เดินไม่ได้ ขาแข็ง ตัวเกร็ง กระดิกตัวนิดเดียวกล้ามเนื้อจะรั้งกัน เจ็บปวดทรมานมาก ตอนนั้นลูกคิดว่าต้องตายแน่ๆ ค่ะ แต่ก็นึกให้บุญกฐินช่วยขอให้เจอหมอดี ยาดี พอลูกไปถึงโรงพยาบาล ก็เป็นจังหวะพอดีที่น้ำกำลังจะท่วมโรงพยาบาลค่ะ ตอนนั้นทั้งหมอทั้งพยาบาลกำลังโกลาหลหนีน้ำ แต่ด้วยบุญหมอรับลูกเป็นคนไข้คนสุดท้าย หมอฉีดยาให้หนึ่งเข็ม แล้วบอกว่า“ที่จริงอาการแบบนี้ต้องแอ๊ดมิดนอนโรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลกำลังจะปิด เอายาแก้อักเสบไปกินต่อที่บ้านเองนะ” หลวงพ่อคะ ตอนแรกลูกก็หวั่นๆ แต่ยาเข็มนั้นเหมือนยาวิเศษ จู่ๆ ลูกก็ลุกได้ ไม่เจ็บไม่ปวด สามารถเดินฝ่าน้ำกลับบ้านได้อย่างง่ายๆ ค่ะ นี่ถ้าลูกไม่ได้ทำบุญกฐิน ลูกคงไม่โชคดีหายป่วยง่ายๆ และรวดเร็วขนาดนี้
 
        มาถึงปีนี้ ลูกยังคงมุ่งหน้าสู่การเป็นประธานกฐินแบบไม่มีลดเป้าค่ะ เพราะลูกเชื่อมั่นในบุญ ลูกอยากบอกลูกพระธัมฯ ทั่วโลกว่า เวลาทำบุญอย่ากลัวเงินหมด ความกลัวจะทำให้เราไม่ได้บุญ พอไม่ได้บุญเราก็จะรื้อผังจนไม่ได้สักที จงเชื่อมั่นว่าบุญที่เราทำจะนำสิ่งดีๆ กลับมาให้เราแบบเกินควรเกินคาด แล้วบุญก็สามารถเลี้ยงเราได้ทั้งปี ทั้งชาตินี้ และชาติหน้าค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 5

พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ว้าวทุเรียนกล่อมเมฆพลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ว้าวทุเรียนกล่อมเมฆ

ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 6ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน