พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายถล่มทลาย


[ 30 ต.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...ยอดขายถล่มทลาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผม กัลฯฤทธิ์  อายุ 46 ปี ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทโฮสติ้งของประเทศออสเตรเลียครับ
 
กัลฯฤทธิรงค์ จินดามัย ลูกพระธัมฯหัวใจไม่เกี่ยง
 
กัลฯฤทธิลูกพระธัมฯหัวใจไม่เกี่ยง
 
        หลวงพ่อครับ ผมมาวัดพระธรรมกายได้ 25 ปีแล้วครับ ซึ่งผมก็หมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาและสั่งสมบุญทุกบุญกับหลวงพ่อ โดยเฉพาะบุญกฐินที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ผมก็ทำได้ในระดับ S มาตลอด จนกระทั้งปี พ.ศ. 2552 เป็นบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ฯ ปีนั้นผมอยากเป็นประธานกฐินมาก เพราะผมรักและศรัทธาคุณยายอาจารย์ฯ มาก แต่ตอนนั้นผมกำลังสร้างบ้านครับ หันซ้ายแลขวา หันยังไงก็เป็นประธานกฐินไม่ได้ หันไปหันมาก็เห็นแต่เงินที่เอาไปลงทุนอยู่ในตลาดหุ้น ซึ่งถ้าขายก็มีแต่ขาดทุนอย่างเดียว แต่เพราะอยากบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯ ถึงจะขาดทุนยังไงก็ยอมครับ พอผมตัดใจทำการส่งเอกสารเพื่อจะขายหุ้น จู่ๆ หุ้นตัวที่ผมจะขายกลับมีแรงถีบตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ จนเจ้าหน้าที่การตลาดโทรมาบอกว่า “พี่ๆ พี่หมดสิทธิ์ขาดทุนแล้วล่ะ” ปีนั้นผมก็เลยมีปัจจัยมาปิดกองกฐิน 1 M บูชาธรรมคุณยายอาจารย์ครับ ซึ่งเป็นการทำบุญในหลัก M ครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่สร้างบารมีมาเลย ผมภูมิใจมาก เนื่องจากตัวผมเองก็เป็นลูกจ้างบริษัทรับเงินเดือน แต่สามารถทำบุญได้ถึง 1 M
 
        แต่หลังจากทำบุญกฐินไปแบบทุ่มสุดตัว เทหมดหัวใจ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะสถานการณ์ทางการเงินกลับแย่ลงครับ จากเดิมที่ได้เงินเดือนหลัก S ก็ถูกบริษัทหักแล้วหักอีก โดยให้เหตุผลว่าบริษัทกำลังขยายต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก จึงต้องหักเงินเดือนผู้บริหารเพื่อบริษัทจะได้เติบโตอย่างมั่นคง ผมก็เลยได้เงินเดือนจริงๆ ไม่กี่หมื่นบาท แล้วบ้านที่ซื้อเอาไว้ก็ถูกน้ำท่วม หลังโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1 สัปดาห์ครับ ทำเอาท้อแท้และคิดว่ามันคงเป็นวิบากของผมเอง แต่ผมยังคงนึกถึงบุญกฐินและทุกๆ บุญ ด้วยความปลื้มปีติครับ ซึ่งบุญก็กำลังส่งผลแบบที่ผมไม่รู้ตัว เพราะจากการที่ผมถูกบริษัทตัดเงินเดือน ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองครับ ซึ่งผมมีดีกรีด้านไอทีจากออสเตรเลีย และทำงานบริษัทโฮสติ้งให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในออสเตรเลียมาถึง 4 ปี ผมเลยหางานอดิเรกทำด้วยการจับธุรกิจ e-Commerce หรือพูดง่ายๆ ว่าขายสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั่นเองครับ ซึ่งผมเห็นช่องว่างในท้องตลาด ว่าเรื่องความสวยความงามกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะเรื่องการทำเลเซอร์ ผมเลยเกิดไอเดียติดต่อไปยังโรงงานผู้ผลิตเลเซอร์ ซึ่งเป็นเลเซอร์ระดับคุณภาพที่สามารถเอาไปทำเองที่บ้านได้ โดยทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง ใช้ชื่อว่าเจนเทิล เลเซอร์(Gentle Laser) ซึ่งมีประสิทธิภาพขั้นเทพ และราคาถูกกว่าการเดินเข้าไปทำเลเซอร์ในคลินิกถึง 1 เท่าตัวครับ ผมเริ่มเปิดตัวเลเซอร์ด้วยการสั่งมา 100-200 ชิ้น ก็พอทำกำไรได้เล็กๆ น้อยๆ ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน ซึ่งช่วงนี้ผมยังคงทำบุญอย่างต่อเนื่อง และหมั่นนึกถึงบุญใหญ่ทุกบุญเสมอๆ หนึ่งปีผ่านไปธุรกิจก็ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ทำยอดขายถล่มทลาย ปัจจุบันนี้ผมสั่งเลซอร์มาเป็นพันๆ เครื่องก็ไม่พอขายครับ จนโรงงานผู้ผลิต อัพเกรดให้ผมเป็นลูกค้า VIP เพราะมีออร์เดอร์สูงปรี๊ดและถี่ยิบ
 
ธุรกิจเล็กๆ (Gentle Laser) แต่ผลตอบแทนไม่เล็ก ได้มาด้วยบุญครับ
 
ธุรกิจเล็กๆ (Gentle Laser) แต่ผลตอบแทนไม่เล็ก ได้มาด้วยบุญครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้งานอดิเรกของผม สร้างกำไรต่อเดือนเป็นตัวเลขถึง 7 หลัก จนผมแทบช็อคและตั้งตัวรับสมบัติแทบไม่ทัน เพราะเป็นรายได้ที่สูงกว่าเงินเดือนประจำถึง 2,400 เปอร์เซ็นต์ แล้วบ้านที่ถูกน้ำท่วม ทางโครงการกลับมาซ่อมบ้านให้ผมฟรีๆ ซึ่งรับซ่อมบ้านผมเพียงหลังเดียวด้วยครับ ผมก็เลยแฮบปี้ฮิบโป้ ผมเชื่อว่าทั้งหมดนี้ได้มาเพราะบุญส่งผลครับ ผมเข้าใจแล้วนะครับ ถ้าเราทำบุญปุ๊บแล้วอยากให้บุญส่งผลปั๊บ ตัวเราเองต้องอยู่ในบุญให้มากๆ ซึ่งกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในปีนี้ ผมก็ไม่พลาดที่จะเชื่อมสายบุญสายสมบัติครับ
 
        ผมอยากบอกลูกพระธัมฯ ทั่วโลกทุกคน ว่าทุกโปรเจ็คบุญของหลวงพ่อ เป็นเหมือนขุมทรัพย์ใหญ่มหาศาลให้ลูกๆ ได้ตักตวงบุญ เป็นบุญที่จะไปเชื่อมต่อสมบัติจักรพรรดิให้ลูกๆ ทุกคน ส่วนใครจะตักตวงได้มากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับใจและความทุ่มเทครับ ซึ่งบุญกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งยังรอให้ทุกๆ คนได้มาเป็นเจ้าของบุญ แล้วอย่าทำคนเดียวนะครับ ต้องชวนคนอื่นให้ทำด้วย แล้วไม่ใช่แค่ทำอย่างเดียวนะครับ วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ก็ต้องเอาตัวเป็นๆ และชวนคนที่เรารักมาร่วมพิธีทอดกฐินด้วย เราจะได้รวยไปด้วยกัน ปลื้มไปด้วยกันทุกคนครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 11ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 11

ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 12ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 12

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน กลั่นองค์พระและดวงให้ใสรอวันเดินธุดงค์ผลการปฏิบัติธรรม ตอน กลั่นองค์พระและดวงให้ใสรอวันเดินธุดงค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน