จดหมายจากคุณหมอใบเฟิร์น ผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ ปี 2555


[ 1 พ.ย. 2555 ] - [ 18291 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2555
 
 
จดหมายจากคุณหมอใบเฟิร์น
ผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี พ.ศ.2555 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกใบเฟิร์น หรือ พญ. กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ อายุ 30 ปี สูง 170 ซม. เป็นชาวเมืองเพชรโดยกำเนิด จบการศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตอนนี้ทำงานเป็นคุณหมอด้านผิวพรรณและเลเซอร์อยู่ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ ปีนี้ลูกได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้รับบุญเป็นนางวิสาขาประจำปี 2555 เจ้าค่ะ
 
พญ. กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ หรือคุณหมอ ใบเฟิร์น
 
 พญ. กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ หรือคุณหมอ ใบเฟิร์น
 
        ชีวิตของลูกประสบความสำเร็จมาตั้งแต่วัยเด็ก ลูกมั่นใจว่าทุกความสำเร็จที่ลูกได้รับนั้น เกิดขึ้นได้เพราะบุญประกอบกับความมุ่งมั่นขยันเรียนของลูก ทำให้ลูกมีผลการเรียนอันดับ 1 มาตลอด ลูกจึงเป็นเด็กเรียนในสายตาเพื่อนๆ เสมอมา ช่วงเรียนมัธยม ตั้งแต่ ม.1-ม.3 ได้เกรด 4.00 ตลอด พอจบ ม.3 ก็สอบได้เป็นที่ 1 ของจังหวัดเพชรบุรี ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 และสอบเข้าเรียนต่อที่ โรงเรียนเตรียมอุดมได้ในระดับมัธยมปลาย ต่อมาสอบเข้าวิทยาลัยแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก็สอบได้เป็นที่ 1 และสอบจบ ลูกก็ได้เป็นที่ 1 ของชั้นปีค่ะ นอกจากนี้ลูกยังเป็นนักกิจกรรมตัวยงคนหนึ่ง และยังแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมจนคว้ารางวัลที่ 1 ติดมือกลับมาแทบทุกครั้ง เช่น รางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ การพูดสุนทรพจน์ การอ่านร้อยแก้ว ร้อยกรอง ทั้งในระดับเขตและระดับประเทศ เป็นต้น
 
        ลูกเข้าวัดครั้งแรกพร้อมกับคุณแม่และน้องสาวในปี2541 จากการทำหน้าที่กัลยาณมิตรของ อ.พงษ์ลัดดา ป้านสุวรรณ ขณะที่ลูกเรียนอยู่ชั้น ม.4 รร.เตรียมอุดมศึกษาค่ะ ลูกเริ่มไปปฏิบัติธรรมครั้งแรกที่สวนบัว จนรักในการนั่งสมาธิและเริ่มฝึกรักษาศีล 8 ตั้งแต่บัดนั้น ต่อมาลูกได้ชักชวนให้คุณแม่และน้องสาวขับรถจากเพชรบุรี มาปฏิบัติธรรมที่ศูนย์คิวเฮาส์ คอนแวนต์ กรุงเทพฯ ทุกสัปดาห์
 
        หลังจากลูกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ตั้งใจเข้ามาเป็นอาสาสมัครที่วัด โดยรับบุญต้อนรับสาธุชนในมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี, รับบุญแผนกริ้วขบวน และชมรมรัตนเวช โดยลูกรับบุญอยู่ทั้ง 3 แผนกเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกมีความตั้งใจที่อยากจะช่วยขยายงานพระพุทธศาสนา และทำให้จังหวัดเพชรบุรีสว่างไสวด้วยแสงแห่งธรรม ตั้งแต่เริ่มเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลใน จ.เพชรบุรี ลูกได้สร้างบุญมาตลอด ชวนคนมาวัด จัดรถไม่ตกสักบุญเลยค่ะ นอกจากนี้ ลูกยังชวนคนบวชพระ, บวชอุบาสิกาแก้ว, จัดปฏิบัติธรรมที่โรงพยาบาลโดยมีแพทย์ พยาบาล และนักศึกษาพยาบาลเข้าร่วมมากมาย แล้วยังขอติดจานดาวธรรมในโรงพยาบาล และ จัดเทเหล้าเผาบุหรี่ได้สำเร็จค่ะ
 
        ส่วนในทางโลก ลูกไม่เพียงใช้โอกาสที่เป็นหมอ รักษาผู้ป่วยทางกายเท่านั้น แต่ยังใช้ธรรมะรักษา “ใจ” ของผู้ป่วยอีกด้วยค่ะ โดยการเป็นกัลยาณมิตร เล่าธรรมะให้คนไข้ และเพื่อนๆ ในโรงพยาบาลฟังอยู่เสมอๆ ครั้งหนึ่งมีเด็กหญิงอายุ 14 ปี เดินทางมาพบแพทย์พร้อมกับคุณแม่เพื่อขอทำแท้ง ซึ่งลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตร จนเธอตัดสินใจเลิกทำแท้งในที่สุด แล้วมีบ่อยครั้งที่ลูกได้ช่วยชี้ทางสว่างให้กับผู้ที่ใกล้หมดลมหายใจ ด้วยการชักชวนให้เขาเหล่านั้นนึกถึงบุญ นึกถึงพระ สวดมนต์ ทำสมาธิในช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นความภาคภูมิใจในฐานะของแพทย์คนหนึ่งค่ะ และอีกหนี่งความภาคภูมิใจในฐานะของลูก ก็คือการได้เป็นกัลยาณมิตรให้คุณพ่อ เข้าใจความจริงของชีวิต ด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาได้สำเร็จ คุณพ่อเริ่มต้นเข้าวัดพระธรรมกายในปี 2548 ซึ่งท่านเห็นองค์พระสว่างที่กลางท้อง เมื่อครั้งไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ และมาร่วมงานบุญทุกบุญไม่ขาดเลยจนถึงปัจจุบันค่ะ
 
ครอบครัวคุณหมอ จากเมืองใจเด็ด คนเพชรบุรี
 
 ครอบครัวคุณหมอ จากเมืองใจเด็ด คนเพชรบุรี
 
        ตลอดเวลา 15 ปี ครอบครัวของลูกก็จะร่วมกันทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ทั้งทำเองและเป็นกัลยาณมิตร เช่น ทำบุญสร้างองค์พระปิดเจดีย์ ทั้งบอกบุญและสร้างเองได้สำเร็จ 100 องค์ และบุญพิเศษที่พลาดไม่ได้ คือ บุญกฐินธรรมชัยปีนี้ลูกและครอบครัว ตลอดจนหมู่ญาติช่วยกันทำได้ 1.4 M ค่ะ
 
        ปกติของลูกทำทาน รักษาศีล 8 และนั่งสมาธิอยู่เสมอๆ โดยจะนั่ง 3 เวลา คือ ตื่นนอน ช่วงบ่าย และก่อนนอน รวมแล้ววันละ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ช่วงนี้ลูกตัดสินใจหยุดงานทางโลก เพื่อมาหยุดใจทางธรรม ก่อนวันกฐินนาน 2 สัปดาห์ ซึ่งผลการปฏิบัติธรรมล่าสุด คือ ใจสงบนิ่งอยู่ตรงกลางโพรงสว่างอย่างมีความสุข สักครู่เห็นดวงผุดขึ้นมาเป็นสายเร็วมาก ช่วงนี้ลูกมักวางใจนิ่งๆ ที่ตรงกลางความสว่าง ใจเอิบอิ่ม ปลื้ม มีความสุขมาก จากจุดสว่างเล็กๆ ในช่วงแรก ก็สว่างมากขึ้น ขยายออก จนเห็นดวงสว่างประมาณดวงอาทิตย์ผุดขึ้นมาตรงกลางนั้น ลูกก็ปล่อยใจนิ่งๆ ในความสว่างนั้นอย่างมีความสุข เหมือนตัวลูกอยู่ท่ามกลางความสว่างตลอดเวลา
 
อุบาสิกาใบเฟิร์น
 
อุบาสิกาใบเฟิร์น
 
 
ดวงสว่างประมาณดวงอาทิตย์ผุดขึ้นมาตรงกลางท้อง ลูกปล่อยใจนิ่งๆ อย่างมีความสุข
 
ดวงสว่างประมาณดวงอาทิตย์ผุดขึ้นมาตรงกลางท้อง ลูกปล่อยใจนิ่งๆ อย่างมีความสุข
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกกราบขอบพระคุณยิ่งในความเมตตาที่มีต่อลูกและครอบครัว ซึ่งคุณครูไม่ใหญ่ไม่เพียงให้เส้นทางสว่างในชีวิต หากแต่ยังเมตตาให้ลูกได้รับตำแหน่ง นางวิสาขาผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี 2555 อันเป็นเกียรติประวัติแก่ลูกและครอบครัวเจ้าค่ะ ลูกจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และขอเชิญชวนลูกพระธัมฯ ทั่วโลกมาร่วมขบวนอันเชิญผ้ากฐินกับใบเฟิร์นกันนะคะ
 
คุณหมอ 3 เวอร์ชั่น “สวย สงบ สง่า”
 
คุณหมอ 3 เวอร์ชั่น “สวย สงบ สง่า”


รับชมคลิปวิดีโอประวัติคุณหมอใบเฟิร์น
ชมวิดีโอประวัติคุณหมอใบเฟิร์น   Download ธรรมะประวัติคุณหมอใบเฟิร์น
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 13ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 13

พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ลูกพระธัมฮาวายส้มหล่นได้รับเชิญให้ออก TV ดังของอเมริกาพลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ลูกพระธัมฮาวายส้มหล่นได้รับเชิญให้ออก TV ดังของอเมริกา

พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ทอดแล้วรวยจั่งฮู้พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ทอดแล้วรวยจั่งฮู้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน