ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา ภาคภาษาอังกฤษ


[ 7 พ.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทนานาชาติ
รุ่นเข้าพรรษา ภาคภาษาอังกฤษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
กราบคารวะคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
        1. กระผม พระแดเนียล ธมฺมรโก จากอเมริกาครับ
 
พระแดเนียล ธมฺมรโก จากอเมริกา
 
พระแดเนียล ธมฺมรโก จากอเมริกา
 
        ผมอยากจะเริ่มต้นด้วยการขอบคุณหลวงพ่ออย่างสุดซึ้ง ที่เมตตาให้กำเนิดโครงการ IDOP ขึ้น เพราะตลอดทั้งชีวิตของผมไม่เคยรู้เลยว่า เมื่อโตขึ้นผมอยากจะเป็นอะไร ที่ผ่านมาผมดำเนินชีวิตด้วยการสังสรรค์แบบคนกลางคืน ดื่มเหล้าจนเมามาย เที่ยวผู้หญิง แสวงหาแต่ความตื่นเต้นเร้าใจ รื่นเริงบันเทิงในแบบทางโลก จนวันหนึ่งก็ตระหนักได้ว่า ทำไมชีวิตของผมจึงผิดเพี้ยนไปมากขนาดนี้ ทุกๆ ความสุขที่ผมคิดนั้น เป็นความสุขเพียงชั่วคราว และเต็มไปด้วยความต้องการที่ไม่สิ้นสุด ในจังหวะนั้นโยมแม่ก้าวเข้ามา และบอกว่าผมควรจะไปบวชเป็นพระ
 
        นับตั้งแต่เดินทางมาสมัครบวชที่วัดพระธรรมกาย ผมรู้สึกเหมือนได้เข้ามาอยู่บ้านของตัวเองจริงๆ เมื่อถึงเวลาจะได้ครองจีวร ผมมีความสุขมาก และกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนชุดฆราวาสออก มันเป็นความสุขกายสบายใจที่จะได้สวมใส่จีวร ซึ่งผมก็ตั้งใจกับตัวเองไว้ว่า จะใช้ทุกอนุวินาที เพื่อฝึกฝนตนเป็นพระแท้ให้จงได้
 
        ในช่วงที่นั่งสมาธิผมจะเริ่มต้นด้วยการหายใจลึกๆ 3 ครั้ง ให้ลมหายใจผ่านไปถึงศูนย์กลางกายทั้งเข้าและออก หลับตาลงช้าๆ วางใจเบาๆ ภาวนาซ้ำๆ จนใจของผมหยุดนิ่งและใสอย่างสมบูรณ์ จากนั้นผมก็อธิษฐานจิตต่อพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ในอายตนนิพพาน มหาปูชนียาจารย์ ขอให้ผมมีพลังเข้าถึงพระธรรมกายภายใน มีพลังสร้างแต่บุญกุศล และเป็นพระแท้ได้ทุกวัน หลังจากอธิษฐาน ผมรู้สึกว่าใจของผมหยุดนิ่งมากขึ้น ผ่านไปสักพักผมก็เห็นดวงแก้วดวงหนึ่งเกิดขึ้นมา และค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้น จนสามารถมองเห็นดวงแก้วอีกดวงซ้อนอยู่ข้างใน ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีดวงแก้วดวงน้อยๆ อยู่ล้อมรอบดวงแก้วตรงกลางอีกด้วย ซึ่งดวงแก้วทุกดวงที่เห็น ล้วนแล้วแต่ผุดซ้อนๆ กัน ทำให้ผมมีความสุขมาก ผ่อนคลาย เหมือนร่างกายไร้ซึ่งน้ำหนักโดยสิ้นเชิง นี่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของผมเลยทีเดียว ที่ชักนำให้ผมบวชต่อ แบบวันต่อวัน เพื่อสั่งสมบุญกุศลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้ผมได้พบเส้นทางที่แท้จริงของชีวิตแล้ว และเชื่อโดยไม่ลังเลสงสัยในอานุภาพของสมาธิ และประโยชน์ของสมาธิที่มีต่อมวลมนุษยชาติ ผมจะขอดำรงอยู่ในสมณะเพศนี้ ช่วยหลวงพ่อเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก เพื่อให้ทุกคนรวมทั้งตัวผม ได้ไปสู่ความสุขที่แท้จริง มีความรู้เห็นที่แท้จริง และเป็นพระที่แท้จริงครับ
 
พระแดเนียล ธมฺมรโก ในท่า Peace Position
 
พระแดเนียล ธมฺมรโก ในท่า Peace Position
 
 
        2. ผมชื่อพระสตีฟ สมปญฺโญ มาจากประเทศออสเตรเลีย
 
พระสตีฟ สมปญฺโญ มาจากประเทศออสเตรเลีย
 
พระสตีฟ สมปญฺโญ มาจากประเทศออสเตรเลีย
 
        ผมเขียนจดหมายเพื่อเล่าผลการปฏิบัติธรรม ในช่วงที่ผมได้มาปฏิบัติธรรมในโครงการ IDOP ครับ ผมขอย้อนไปสักนิดนะครับ ว่าการปฏิบัติธรรมของผมในช่วงก่อนบวชนั้น ยังจัดอยู่ในเบื้องต้นและไม่พัฒนาเท่าที่ควร ผมคิดว่าการได้เข้าคอร์ส อบรมสมาธิ และอ่านหนังสือเกี่ยวกับสมาธิ อาจะทำให้ผมมีความรู้ทางทฤษฎีที่เพียงพอต่อการนั่งสมาธิ และทำให้มีเทคนิคที่หลากหลาย แต่ผมเชื่อว่าทั้งหมดที่กล่าวมา ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของผมก้าวหน้าได้ ผมจึงตัดสินใจมาเข้าร่วมโครงการ IDOP ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ จะได้พัฒนาการนั่งสมาธิของตัวเอง และเพิ่มพูนความรู้ในพระพุทธศาสนาครับ และผมก็คิดไม่ผิดจริงๆ เพราะตั้งแต่ได้เข้ามาใช้ชีวิตสมณะ และเดินทางมาจำพรรษาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจทรัพย์สวรรค์ จ.นครราชสีมา ผมก็มีเวลามากพอที่จะฝึกฝนใจตัวเอง ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมอันสงบ อากาศที่สบาย จนเกิดความเพลิดเพลินในการนั่งสมาธิ
 
        สำหรับเทคนิคที่ผมได้นำมาใช้ คือผมจะเริ่มต้นด้วยการทำให้ร่างกายส่วนบนเหยียดตรง และเพิ่มความผ่อนคลายไปสู่ส่วนต่างๆ ทั่วร่างกาย ตามมาด้วยการค้นหาท่านั่งที่สบาย เมื่อสบายแล้วผมก็หายใจลึกๆ 5-6 ครั้ง พร้อมกับนึกถึงพระจันทร์เต็มดวงที่กลางท้อง หลังจากนั้นไม่นาน ภายในช่องท้องของผมก็เกิดปฏิกิริยาบางอย่าง คือ มีแสงสว่างเกิดขึ้น และแสงนั้นก็จะสว่างขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นภาพองค์พระได้เป็นครั้งคราวอยู่ในกลางของความสว่างนั้น ซึ่งทำให้ใจของผมสงบ มีความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยครับ
 
        ทำให้ตอนนี้ผมทราบแล้วว่า ถ้าอยากจะนั่งสมาธิได้ดีที่สุด ก็ต้องเข้ามาบวชอยู่ในสมณะเพศเช่นนี้ เพราะจะได้ทั้งสถานที่และเวลาที่เอื้อต่อการฝึกใจหยุดใจนิ่งอย่างเต็มที่ ผลการปฏิบัติธรรมที่ผมได้รับครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนรางวัลที่ยอดเยี่ยม ที่จะทำให้ผมได้นั่งธรรมะต่อไปด้วยความมั่นใจและชำนาญมากขึ้นครับ
 
พระสตีฟ สมปญฺโญ ในท่า Peace Position
 
พระสตีฟ สมปญฺโญ ในท่า Peace Position
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การสร้างศูนย์กลางพุทธศาสนาแห่งโลก ตอน ปลื้มสุดๆ ที่ได้สร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ริมฝั่งโขงการสร้างศูนย์กลางพุทธศาสนาแห่งโลก ตอน ปลื้มสุดๆ ที่ได้สร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ริมฝั่งโขง

บรรยากาศงานปฐมนิเทศ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกบรรยากาศงานปฐมนิเทศ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ ภาคภาษาจีนผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ ภาคภาษาจีน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน