กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น


[ 27 พ.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star
 

กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

       ผมชื่อ อภิสิทธิ์  ธรรมสา ชื่อเล่น เอ๋ ครับ เด็กดี V-Star ชั้น ม.5 และประธานกฐินสัมฤทธิ์ จากโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วครับ ที่โรงเรียนของผมได้จัดให้มีการทอดกฐินสัมฤทธิ์ ส่วนผมก็ได้ชิมลาง ขึ้นเป็นประธานกฐินครั้งแรกในชีวิตครับ โดยมีไอดอล คือ พี่แอม ประธานกฐินสัมฤทธิ์ในโลกเงียบคนแรกของโลก จากโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทอดกฐิน 2555 
 
อภิสิทธิ์  ธรรมสา (เอ๋) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
เด็กดี V-Star จากโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น

 
      และด้วยความที่ปีนี้เป็นปีที่ 3 ของผมและเพื่อนๆในการจัดงานทอดกฐิน พวกเราจึงมีการวางแผนที่แยบยลมากขึ้น โดยในปีนี้คุณครูและพวกผม ก็ได้แทคทีมกันไปติดต่อขอเปิดบูธ ที่ตลาดนัดใกล้โรงเรียน เพื่อประชาสัมพันธ์และบอกบุญกฐิน ซึ่งท่านผู้ใหญ่ใจดีเจ้าของตลาด ก็เมตตาเอื้อเฟื้อสถานที่ให้แก่พวกเราฟรีๆ เมื่อได้สถานที่เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เริ่มลงมือเนรมิตสถานที่ของเรา ให้สวยงาม ด้วยภาพวาดอานิสงส์กฐิน ฝีมือของพวกเราเอง ซึ่งถ้าพูดถึงการวาดภาพ ต้องขอบอกว่าพวกเราไม่เป็นสองรองใคร เพราะการไม่ได้ยินเสียง ไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคในการวาดรูปแต่อย่างใด ทำให้ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ซึ่งล่าสุดในปีที่แล้ว ก็เพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ ในโครงการประกวดวาดภาพระดับนานาชาติ มาครองได้สำเร็จ

ทอดกฐิน 2555

เมื่อเห็นภาพวาดอานิสงส์กฐินของพวกเรา 
ผู้ใหญ่ใจดีก็มาร่วมบุญกันอย่างคึกคัก


     นอกจากนี้ น้องๆ ผู้หญิง เทพธิดาสุดสวยของโรงเรียน ก็ได้มาร่ายรำตามแบบวัฒนธรรมอีสานที่บูธของเรา เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และดึงดูดความสนใจ ของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ซึ่งเพียงไม่กี่วัน ที่พวกเราใช้เวลาหลังเลิกเรียน ออกมาทำหน้าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใหญ่ใจดีเป็นอย่างมาก ทั้งการกล่าวชื่นชม อนุโมทนาบุญ ร่วมถึงร่วมปัจจัยทำบุญมากับพวกเรา จนได้ยอดปัจจัยบริวารกฐินเพื่อสมทบทุนสร้างประตูทางเข้าวัดโนนสะอาด เป็นจำนวนมากถึง 347,000 บาท
 
ทอดกฐิน 2555 
 
แม้จะพูดไม่ได้ และไม่ได้ยินเสียง แต่ น้องๆเทพธิดาสุดสวยของโรงเรียน
ก็ใช้ภาษากาย ด้วยการร่ายรำตามแบบวัฒนธรรมอีสาน ในการบอกบุญ

 

      ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใหญ่ใจดี ยังได้ไปร่วมในงานทอดกฐินของผมและเพื่อนๆ กันเยอะมากๆ เลยครับ ซึ่งในวันนั้น ถึงผมจะไม่ได้ยินว่าพี่ๆ น้าๆ เค้าพูดถึงพวกเราอย่างไรบ้าง แต่ด้วยสีหน้าและแววตาของทุกคนที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม ก็ทำให้ผมได้รับรู้ว่า งานทอดกฐินครั้งนี้ของผมได้ประสบความสำเร็จและทุกคนก็ได้บุญกันไปเต็มๆ ด้วยความอิ่มเอมใจ
 
ทอดกฐิน 2555 
บรรยากาศความปลื้มปีติใจ ในงานทอดกฐินสัมฤทธิ์
ณ วัดโนนสะอาด จ.ขอนแก่น

 

       สุดท้ายนี้ ผมได้ฝากที่คั่นหนังสือ ฝีมือการวาดภาพของผมและเพื่อนๆ ซึ่งได้ทำไว้เป็นของที่ระลึกแก่ผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมบุญกฐินกับพวกเรา ส่งตรงจาก จ.ขอนแก่น มาถึงหลวงพ่อด้วยนะครับ
 
ทอดกฐิน 2555

ที่คั่นหนังสือ ฝีมือการวาดภาพของผมและเพื่อนๆ
ของที่ระลึกแก่ผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมบุญกฐินกับพวกเรา


เรามารับชมสกู๊ปกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รัฐบาลอัฟกานิสถานยินดีอนุรักษ์โบราณสถานรัฐบาลอัฟกานิสถานยินดีอนุรักษ์โบราณสถาน

ปรโลกนิวส์ คุณลุงฉลอม มีแก้วน้อย ละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ คุณลุงฉลอม มีแก้วน้อย ละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 27มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 27



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน