World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555


[ 30 พ.ย. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดพิธีทอดกฐิน 
  
ตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
ตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
     วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี สำหรับพิธีกรรมภายในงานเริ่มด้วยพิธีตักบาตร โดยมีประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัยคือ กัลยาณมิตรนงนารถ แตงบุตร เซยัก จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรวรางคณา อินทวงษ์ กัลยาณมิตรวันวิสาข์ ทับพยุง และกัลยาณมิตรโวฟกัง อัวรบานสกี้ เป็นผู้แทนนำกล่าว จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ในพิธีตักบาตรเทโวโรหนะ โดยมีกัลยาณมิตรสมพร บีฮ์เลอร์, กัลยาณมิตรนวนแก้ว บัวแก้ว และกัลยาณมิตรสมัย โหมดนอก เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหาร
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดพิธีทอดกฐิน
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดพิธีทอดกฐิน 

     ภาคบ่ายเริ่มต้นด้วยขบวนผ้าไตรกฐิน และกล่าวอัญเชิญเทวดา โดยกัลยาณมิตรรัถติยาภรณ์ พิพัฒน์ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้ากฐิน โดยประธานเอกบรมเศรษฐี คือ กัลยาณมิตร นงค์นารถ แตงบุตร เซยัก และ กัลยาณมิตรนวนแก้ว บัวแก้ว เป็นผู้แทนนำกล่าว ส่วนสาธุชนได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระครูวิเทศธรรมภาวนา ท่านประธานสงฆ์ได้เทศสอนธรรมเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง

ขบวนผ้าไตรกฐิน

ขบวนผ้าไตรกฐิน


วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
 
พิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555
 
พิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555
 
     ด้านวัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555 สำหรับพิธีในครั้งนี้จัดขึ้น ณ อาคารสมปรารถนา  โดยคณะสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนั่งสมาธิภาวนา กลั่นจิตกลั่นใจให้ใสๆ เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตร วิจิตรา ชูจิตตรารมย์ เป็นผู้แทนคณะกรรมการได้กล่าวต้อนรับสาธุชนผู้มาร่วมงาน กัลยาณมิตรมานิต พิลึก เป็นผู้แทนกล่าวเปิดงานเป็นภาษาไทย ส่วนกัลยาณมิตรนริศ ศิริทัพ เป็นผู้แทนกล่าวเปิดงานเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นกัลยาณมิตรทองสาย รัชพงษ์ และ กัลยาณมิตรแพท ตรีทิพย์ตวงศีล เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และประธานในพิธีตักบาตร ซึ่งสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ด้วยความปื้มปิติ

คณะสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนั่งสมาธิภาวนา กลั่นจิตกลั่นใจให้ใสๆ
 
 คณะสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนั่งสมาธิภาวนา กลั่นจิตกลั่นใจให้ใสๆ

     ส่วนในภาคบ่ายริ้วขบวนอันเชิญผ้ากฐิน นำโดยคณะประธานกฐิน คือ กัลยาณมิตรประเทือง  ทักกี้, กัลยาณมิตรสมบูรณ์ นาคหนุน และกัลยาณมิตรวิบูลย์ ใจเด็ด พร้อมทั้งบริวารกฐิน จากนั้นคณะสงฆ์ นำโดยพระมหาจักตรา สะมะจักโก นำสาธุชนนั่งสมาธิเจริญภาวนา เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรประเทือง ทักกี้ ได้กล่าวคำก่อนถวายผ้ากฐิน  กัลยาณมิตรสมบูรณ์ นาคหนุน และกัลยาณมิตรวิบูลย์ ใจเด็ด เป็นผู้กล่าวคำถวายผ้ากฐิน จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่า 3 วัด ได้แก่วัดพระธรรมกายฟลอริดา, วัดภาวนาเซาท์ฟลอริดา และวัดพระธรรมกายแทนเนสซี โดยประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าคือ กัลยาณมิตรกิมเฮียง บวรธรรมจักร และกัลยาณมิตร นงคราญ อเมซอน จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่จะถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกคน

ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกคน
 
ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกคน


  รับชมวีดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก