พีซ เรฟโวลูชั่น เม็กซิโก ตอน ตัวแทนพระอาจารย์


[ 4 ธ.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555
Change the World ทัวร์ อิน เม็กซิโก กับ พีซ เรฟโวลูชั่น
 
 
 
 
Change the World ทัวร์ อิน เม็กซิโก กับ พีซ เรฟโวลูชั่น
ตอน...ตัวแทนพระอาจารย์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        หลังจากซี่รีส์อเมริกาใต้ และสองตอนในแอฟริกาที่ผ่านมา พันธกิจนี้ถือว่าเป็นการปิดฉากแคมเปญ Change the World ทัวร์ อิน เดอะ บีกินนิ้ง แต่กำลังจะเป็นการเปิดฉากใหม่ของพันธกิจที่เข้มข้นยิ่งๆ ขึ้นไปในปีหน้า วันนี้เรามา Change the World ทัวร์ อิน เม็กซิโก กันเลยดีกว่านะคะ
 
        เม็กซิโก มีพรมแดนติดกับสหรัฐอเมริกา, กัวเตมาลา และ เบลิเซ่ ทางตะวันออกติดกับทะเลแคริบเบียน ตะวันตกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีกรุงเม็กซิโกซิตี้ เป็นเมืองหลวง ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ มีประชากรอาศัยอยู่ 22 ล้านคน จาก 112 ล้านคน ส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก เศรษฐกิจของเม็กซิโก มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 13 ของโลกขนาดเท่ากับเกาหลีใต้และรัสเซีย มีภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ พันธกิจตลอด 12 วัน ใน 4 เมือง มีการจัดปฏิบัติธรรม 3 วัน 1 ครั้ง และ เมดดิเทชั่น-เวิร์คชอป อีก 13 รอบ มีคนมาร่วมงานทั้งสิ้น 634 คน สิ่งนี้ล้วนเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของพีซเอเจ้นท์ทั้ง 3 คน จาก 2 รุ่น คือ พีซเอเจ้นท์เฟอร์นันด้า คาซาริน และ พีซเอเจ้นท์อิลเซ่ มาเรล จากรุ่นธันวาคม พ.ศ.2554 และ พีซเอเจ้นท์จูเลนเน่ ทาเปีย จากรุ่นกุมภาพันธ์ พ.ศ 2555
 
        ไม่น่าเชื่อว่าการจัดกิจกรรมลักษณะดังกล่าว สามารถซีแอนด์ดีได้ทั่วโลก ขอแต่เพียงมีผู้นำเยาวชน ผู้มีใจ มีไฟ มีฝัน พร้อมทำหน้าที่กัลยาณมิตร สิ่งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 
เฟอร์นันด้า คาซาริน, จูเลนเน่ ทาเปีย, และ อิลเซ่ มาเรล
 
เฟอร์นันด้า คาซาริน, จูเลนเน่ ทาเปีย, และ อิลเซ่ มาเรล
 
        เรามาลองดูตัวอย่างผลการปฏิบัติธรรมของชาวเม็กซิกันดีกว่าค่ะ วันแรกในเมือง แคนคูน ที่มหาวิทยาลัยของรัฐชื่อดัง มหาวิทยาลัยคาริบี้ หลังจากนั่งสมาธิไปได้ 40 นาที พวกเขามีผลการปฏิบัติธรรมตั้งแต่ ตัวเบา ตัวหาย เห็นแสงสว่าง มีคนเห็นตัวเองนั่งอยู่ภายในตัวเช่นเดียวกับที่แอฟริกา แถมมีคนบอกว่าเห็นดวงขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ในหลากสีสัน หลังจากนั้นทีมงานไปกันต่อที่มหาวิทยาลัย เทค มิเลนิโอ้ ผลที่ได้ คือ เขารู้สึกตัวเบา ตัวหาย กำลังล่องลอยอยู่ท่ามกลางมหาสมุทร พวกเขาสามารถนึกพระอาทิตย์ พระจันทร์ ได้ชัดเท่ากับลืมตาเห็น และยังมีคนบอกว่า รู้สึกตัวหมุนแบบควงๆ อีกคนบอกว่า รู้สึกตกลงไปในแนวดิ่ง
 
        จากนั้นเราไปกันต่อที่เมืองพลาย่า เดล คาเมน ซึ่งพีซเอเจ้นท์เฟอร์นันด้าติดต่อสถาบันโยคะไว้ หลังจากนั่งสมาธิไปเกือบ 1 ชม. ปรากฎว่ามีคนเห็นพระจันทร์ในกลางกายส่องแสงสว่าง ส่วนใหญ่จะนึกได้ชัดเท่าลืมตาเห็น เพราะมีอยู่คนหนึ่งอธิบายว่าเห็นกระต่ายในดวงจันทร์ชัดแจ่มเลย อีกหลายคนบอกว่ามีบับเบิ้ลคลุมตัวอยู่ แม้ส่วนใหญ่จะไม่เคยนั่งสมาธินานขนาดนี้มาก่อนก็ตาม แล้วเราก็ไปต่อกันที่เมืองตูลุม ที่นี่เราจัดนั่งสมาธิกันบนชายหาดอันเลื่องชื่อ แม้แดดยามเช้าจะจัดจ้ามาก แต่ทุกคนดูกล้าท้าแดดกันสุดๆ นั่งกันสบายๆ 45 นาที เมื่อถูกถามถึงประสบการณ์มีคนตอบว่าพระอาทิตย์สว่างและขยายเต็มท้องฟ้า
 
        หลังจากนั้นทีมงานก็กลับมายัง กรุงเม็กซิโกซิตี้ ซึ่งพีซเอเจ้นท์ จูเลนเน่ และ พีซเอเจ้นท์ อิลเซ่ รอจัดเต็มไว้แล้ว รอบแรกเราไปจัด เมดดิเทชั่น-เวิร์คชอป กันในสวนพฤษศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติเม็กซิโก มหาวิทยาลัยของรัฐที่ใหญ่ที่สุด พวกเขารู้สึกตัวโล่ง โปร่ง เบาสบาย กลืนไปกับธรรมชาติ เกือบ 10 คน เห็นดวงตะวันกลายมาเป็นดวงใส ตั้งแต่หนึ่งดวงไปถึงหลายดวง บางคนเห็นดวงขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ มีผู้ชายคนหนึ่งบอกว่าเห็นดวงแรกที่ศูนย์กลางกาย มันขยายออกไปคลุมตัวเขา และมีดวงเล็กอีกดวงอยู่ที่ศูนย์กลางกายด้วย อีกคนสามารถขยายดวงที่เห็นในช่วงแผ่เมตตา กระทั่งขยายคลุมประเทศเม็กซิโก แล้วน้ำตาแห่งความปีติก็หลั่งไหลออกมาเอง
 
        ส่วนรอบสุดท้ายที่สมาคมเม็กซิกันเพื่อสุขภาพมวลชน หลายต่อหลายคนรู้สึกว่าตัวเองเป็นดวงตะวันบ้าง ดวงแก้วบ้าง บ้างก็เห็นบับเบิ้ลที่กลางท้อง บ้างก็เห็นบับเบิ้ลคลุมตัวอยู่ อีกกว่า 10 คนที่เห็นดวงเกิดขึ้นดวงแล้วดวงเล่าอย่างต่อเนื่อง และขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เรื่องราวประสบการณ์ภายในเหล่านี้ได้กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาวเม็กซิกันไปเรียบร้อยแล้ว และทุกพันธกิจที่ผ่านพ้นไปกำลังกลายเป็นตำนานของแต่ละประเทศให้เล่าขานถึงความทุ่มเท เสียสละของเหล่าพีซเอเจ้นท์ที่ต้องการนำสันติภาพให้บังเกิดขึ้น สิ่งนี้จะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป วันนี้เรามาชื่นชมผลงานของพีซเอเจ้นท์ทั้งสาม กับ Change the World ทัวร์ อิน เม็กซิโก ตอน...ตัวแทนพระอาจารย์ (Luangphi’s Agents)
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอPeace Revolution Mexico
ชมวิดีโอPeace Revolution Mexico   Download ธรรมะPeace Revolution Mexico



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 30มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 30

บรรยากาศการชมนิทรรศการรอบปฐมทัศน์บรรยากาศการชมนิทรรศการรอบปฐมทัศน์

ผู้ใหญ่ใจดีมอบของขวัญแก่เด็กดี V-Starผู้ใหญ่ใจดีมอบของขวัญแก่เด็กดี V-Star



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน