วันสิ้นโลก ฤา 2012 โลกจะสิ้น จริงหรือ?


[ 14 ธ.ค. 2555 ] - [ 18255 ] LINE it!

วันสิ้นโลก

2012 วันสิ้นโลก

 
 
วันสิ้นโลก
โลกจะสิ้นแล้ว จริงหรือ?
 
 

วันสิ้นโลก คืออะไร

      ันสิ้นโลก ความหวาดผวา และตื่นกลัวว่าโลกจะแตกดับลงจริงๆ น่าจะมาจากภาพยนตร์ เรื่อง 2012 วันสิ้นโลก หนังฮอลลีวู้ดเมื่อหลายปีก่อน ที่นำเอาคำทำนายของหลายสำนักที่หนังนำมาอ้างอิง
 
     
ปฏิทินวันสิ้นโลกปี 2012
 
     วันสิ้นโลก ความ
 





วันสิ้นโลก 2012 มีจริงหรือไม่
 
 
วันสิ้นโลกตามคติความเชื่อของศาสนาอิสลาม
(จากหนังสือเรียน DOU DF404 : บทที่ 13 ศาสนาอิสลาม)
 

      มุสลิมเชื่อว่าพระอัลลอฮ์ทรงสร้างโลก เมื่อพระองค์ทรงสร้างโลกได้ก็ทรงทำลายได้ เพราะฉะนั้นโลกนี้จึงมีวันแตกสูญสลาย แต่จะเป็นเมื่อใด ไม่มีใครทราบนอกจากพระอัลลอฮ์องค์เดียวเท่านั้น แต่ก่อนที่จะถึงวันสิ้นโลก หรือวันพิพากษาโลก (วันกิยามะฮŒ)มีปรากฏการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นก่อน ทั้งนิมิตอย่างเบาและอย่างแรง ซึ่งมีดังนี้

นิมิตอย่างเบา

  • 1. มนุษย์หมดความเชื่อในศาสนาอิสลาม
  • 2. คนชั่วได้รับตำแหน่งใหญ่มีเกียรติสูง
  • 3. หญิงคนใช้กลายเป็นนาย ผู้ชายกลัวผู้หญิง
  • 4. เกิดความไม่สงบจราจล
  • 5. อาหรับทำสงครามกับกรีกหรือโรมัน
  • 6. มณฑลอิรักและซีเรียแข็งข้อไม่ยอมภาษี

นิมิตอย่างแรง

  • 1. ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก
  • 2. สัตว์แปลกประหลาดร่างกายมหึมาตัวหนึ่งสูง 60 ฟุต ผุดจากธรณี สัตว์ตัวนี้มีหัวเป็นวัว มีตาเป็นหมูตอน มีหูเหมือนช้าง มีเขาเป็นกวาง มีคอเป็นนกกระสา มีอกเหมือนสิงโต มีหนังเหมือนแมว มีหางเหมือนแพะ มีขาเหมือนอูฐ มีเสียงเหมือนลา สัตว์ร้ายตัวนี้เข้าไปในเมืองเมกกะ หรือที่ภูเขาซาฟา เที่ยวทำร้ายผู้คนแต่ไม่มีใครปราบได้
  • 3. มีคนนอกศาสนา (กาฟีร์) มีนัยน์ตาเดียวที่หน้าผาก เที่ยวเข้าไปในมลฑลอิรักและซีเรีย จะมีสาวกชาวยิว 70 คน คอยติดตามแต่ในที่สุดจะถูกพระเยซูประหารชีวิต
  • 4. พระเยซูจะมาเกิดใหม่ทางทิศตะวันออกของกรุงดารŒมัสกัส มานับถือศาสนาอิสลาม มีครอบครัวและจะสิ้นชีวิตเมื่ออายุ 40 ปี ศพจะถูกฝังไว้ที่เมืองมะดีนะฮŒ
  • 5. ทำสงครามกับยิว จะฆ่ายิวตายเป็นจำนวนมาก
  • 6. มียักษ์ใหญ่ 1 ตนเกิดขึ้น มันเดินไปทางทะเลสาบกาลิลี และดื่มน้ำในทะเลสาบจนหมดแล้วเข้ากรุงเยรูซาเล็ม แต่ในที่สุดจะถูกพระเจ้าฆ่าตาย

       นอกจากนี้ก็ยังมีวิปริตเกิดขึ้นอีกมากมาย ครั้นแล้วก็จะเกิดควันตลบไปทั่วจักรวาล แสดงว่าได้เกิดไฟประลัยกัลป์ ถึงการอวสานโลก


วันสิ้นโลกตามคติความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู
(จากหนังสือเรียน DOU DF404 : บทที่ 3 ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู )
 
     ในสมัยของฮินดูเก่า (ฮินดูแท้)

      ในยุคนี้มีความคิดในเรื่องวันสิ้นโลกว่า โลกที่พรหมาสร้างมีกำหนดอายุขัย เมื่อครบกำหนดอายุขัยจะมีการล้างโลกแล้วสร้างโลกขึ้นใหม่ ระยะเวลานับตั้งแต่สร้างโลกจนถึงล้างโลก เรียกว่า กัลป์Ž ในหนึ่งกัลป์แบ่งเป็น 4 ยุค คือ กฤตยุค เตรตายุค ทวาปรยุค และกลียุค ยุคทั้ง 4 รวมกันเรียกว่า มหายุค ระยะเวลาในแต่ละยุคจะสั้นลงตามลำดับ พร้อมกันนั้น ความดีงามในโลกก็ลดลงตามลำดับเช่นกัน คือ

1. กฤตยุค (เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สัตยยุค) เป็นยุคแห่งสัจธรรมอันบริสุทธิ์ มีแต่พรหมัน เพียงพระองค์เดียว ไม่มีความโลภ โกรธ หลง ความคดโกงและความทุกข์ ผู้ใดปรารถนาสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น

2. เตรตายุค ยุคนี้สัจธรรมเสื่อมลงจากกฤตยุค 1 ใน 4 ส่วน ในยุคนี้ไม่มีการประกอบพิธีกรรม มนุษย์ปฏิบัติธรรมเพื่อหวังอานิสงส์จากการปฏิบัติธรรมนั้น

3. ทวาปรยุค สัจธรรมเสื่อมลงครึ่งหนึ่งของสมัยกฤตยุค มนุษย์เริ่มประสบภัยจากความเจ็บป่วย เกิดตัณหา นิยมทำความชั่ว และมีพิธีล้างความชั่ว พระเวททั้ง 4 เกิดในยุคนี้ แต่ไม่ได้รับความสนใจจากมนุษย์

4. กลียุค ซึ่งเป็นยุคสุดท้าย สัจธรรมเหลือเพียง 1 ใน 4 ของยุคแรก มนุษย์ไม่สนใจเรื่องศีลธรรม ตกเป็นทาสของราคะ โทสะ โมหะ




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

Instagram คืออะไร เล่นยังไงInstagram คืออะไร เล่นยังไง

สื่อไทยลงข่าว สื่อไทยลงข่าว "ธุดงค์ธรรมชัยฯ ปีที่ 2"



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์