พ่อแม่ถูกทิ้ง, ภรรยาเป็นนักสืบ


[ 30 ก.ย. 2547 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE  STUDY
พ่อแม่ถูกทิ้ง,
ภรรยาเป็นนักสืบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ มีพี่ชายฝาแฝดคนหนึ่ง แต่ทั้งคุณพ่อ และพี่ชาย ต้องพลัดพรากจากพ่อ-แม่ผู้ให้กำเนิด โดยถูกยกให้กับน้องสาวของแม่ ซึ่งไม่มีลูก ในวัยเด็ก คุณพ่อต้องช่วยขายอาหาร เลี้ยงเป็ด ไก่ หมู ขายเพื่อเลี้ยงชีพ แต่ด้วยความขยันและตั้งใจ คุณพ่อจึงสามารถเรียนด้วยตนเองได้ในหลายวิชา คุณพ่อชอบอ่านหนังสือ ชอบฟังวิทยุ ภาษาอังกฤษ และต่อมา คุณพ่อก็สมัครสอบเข้าทำงานกับองค์การสหประชาชาติได้
 
    คุณพ่อทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติ มีตำแหน่งเป็น Personal Manager มีหน้าที่ประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับทหาร ที่องค์การสหประชาชาติส่งเข้าไปประจำการยังประเทศที่เพิ่งจะสงบศึก ซึ่งทำให้คุณพ่อต้องย้ายไปทำงานตามประเทศต่างๆหลายประเทศ เมื่อว่างจากงานหลักคุณพ่อมักจะหารายได้พิเศษ ด้วยการเป็นคนกลาง ในการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างๆ กับเงินตราของประเทศนั้นๆ ซึ่งจะมีผลกำไรส่วนต่างที่คุณพ่อได้ ท่านก็จะเก็บเงินนั้นไว้ลงทุน
 
    แต่ทุกครั้งที่ลงทุนทำกิจการอะไร ท่านก็มักจะไว้วางใจผู้อื่นจนโดนเขาโกงไปหมด เมื่อได้มีโอกาสกลับประเทศไทย ท่านก็จะทำบุญบ้างตามประเพณี แต่ก็ไม่บ่อยนัก เนื่องจากท่านใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศ ในบั้นปลายของชีวิต คุณพ่อ-คุณแม่ได้ย้ายมาอยู่ที่รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณพ่อล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งที่ม้าม และตับ คุณพ่อทนทรมานเป็นเวลา 1 เดือน จนกระทั่งเสียชีวิต รวมอายุได้ 71 ปี โดยน้องสาวของผม ได้นำคุณพ่อมาเสียชีวิตที่ประเทศไทย ที่จังหวัดกาญจนบุรี ตามความปรารถนาของท่าน
 
    คุณแม่ของผม เป็นลูกกำพร้า แต่ท่านก็มีบุญที่ได้ คุณตา-คุณยาย คู่หนึ่ง นำไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม คุณตา เคยทำงานที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยเป็นเลขาของท่านทูตไทย และไปประจำอยู่ที่รัฐวอชิงตัน ดี ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณยาย ก็เคยไปเรียนหนังสือที่สหรัฐอเมริกา จนจบปริญญา เมื่อกลับมาประเทศไทย คุณยายก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นคุณหญิง
 
    เมื่อคุณตา-คุณยาย รับคุณแม่มาเป็นบุตรบุญธรรม หลังจากนั้น 5 ปี คุณตา-คุณยาย ก็มีลูกของตัวเองรวม 3 คน คุณแม่จึงมีชีวิตในวัยเด็กที่ลำบาก และน้อยใจบ้างที่ไม่ได้รับความรักจากคุณตา-คุณยายเท่ากับลูกแท้ๆของท่าน คุณแม่เคยเป็นมะเร็งที่เต้านม และถูกผ่าตัดเต้านมทิ้งไปหนึ่งข้าง ต่อมา ก็ต้องผ่าตัดมดลูกด้วย ขณะนี้คุณแม่อายุ 66 ปี ท่านเป็นโรคเส้นเลือดที่ขาโป่ง และเป็นโรคความจำเสื่อม
 
    ตัวผมเอง เป็นลูกชายคนโต เกิดที่ประเทศปากีสถาน เพราะคุณพ่อต้องย้ายไปทำงานในหลายประเทศ พออายุได้ 3 ขวบ คุณพ่อก็พาครอบครัวย้ายมาอยู่ที่เมืองเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล เมื่อผมอายุได้ 6 ขวบ คุณพ่อก็ส่งตัวผมกลับมาเรียนหนังสือที่ประเทศไทยตั้งแต่ ป.1 ถึง ป.7 หลังจากเรียนจบระดับประถมศึกษาที่ประเทศไทย คุณพ่อก็รับตัวผมมาอยู่ที่เกาะไซปรัส จนกระทั่งผมเรียนจบมัธยมปลายที่นี่ ผมอยากไปเรียนหนังสือต่อที่สหรัฐอเมริกา จึงสอบเข้ามหาวิทยาลัย และเลือกมาเรียนที่รัฐเทกซัส ที่ University of Texas ต่อมา ผมได้แต่งงานกับ ภรรยาชาวเกาหลี เธอมีอาชีพเป็นนักสืบ ผมขอยกตัวอย่างการทำงานในอาชีพของภรรยา ดังนี้
 
    ตัวอย่างเช่น มีคนไปกู้เงินจากธนาคาร และไม่ยอมใช้หนี้คืน ทางธนาคารไม่สามารถตามหาตัวได้ ก็จะมาว่าจ้างนักสืบให้ไปสืบหาตัวผู้ที่โกงหนี้ เช่นไปยึดรถของผู้ที่โกงหนี้มาเป็นหลักประกัน เพื่อให้ผู้โกงมาชำระเงินคืน หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง บางครั้งมีการฟ้องร้องผู้กระทำความผิด แต่หาตัวผู้กระทำความผิดไม่พบ คู่กรณีก็จะว่าจ้างนักสืบให้เอาเอกสารการฟ้องร้อง ไปให้ผู้กระทำผิดที่ถูกฟ้องร้อง เพื่อให้รับรู้ว่า ตัวเองถูกฟ้องด้วยเรื่องอะไร จากใคร ซึ่งอาชีพนักสืบนี้ เป็นงานที่ท้าทาย ต้องใช้ความคิด และการวางแผน ซึ่งภรรยาของผมชอบอาชีพนี้
 
    ปัจจุบัน ผมอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แต่มีเพื่อนสนิทอยู่ที่กรุงเทพฯ ผมกำลังทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับเพื่อนคนนี้ เพื่อนคนนี้ชอบทำบุญ ตักบาตร ไปวัดใกล้บ้านอยู่เสมอ คุณพ่อของเพื่อน ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านมีจิตใจเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ และก็ได้ทำบุญหลายอย่าง ท่านทำงานกับเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ ในสมัยรัชกาลที่ 5 คุณพ่อของเพื่อน ได้พัฒนา ตำบลชะอำ ให้เจริญ ทำให้ท่านเป็นที่รักของชาวชะอำ ท่านมีเสน่ห์มาก มีภรรยา 3 คน แต่ก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง สามารถเลี้ยงลูกทุกคนได้เป็นอย่างดี เพื่อนสนิทของผม เป็นลูกคนที่สี่ ของภรรยาคนที่สาม คุณพ่อของเพื่อนเสียชีวิต เมื่อปี พ.ศ.2529 รวมอายุได้ 90ปี เนื่องจากผมอยากเป็นกัลยาณมิตรให้กับเพื่อนคนนี้ จึงส่ง Case Study ของคุณพ่อของเขา มากราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยครับ
 
คำถาม
 
1.คุณพ่อ ทำกรรมอะไรมา จึงป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ม้าม และตับ ท่านดื่มเหล้าบ้าง แต่ก็ไม่มาก ทำไมจึงป่วยเป็นโรคดังกล่าว กรรมนี้จะส่งผลไปในภพชาติต่อไปอีกหรือไม่ครับ
 
2.คุณพ่อ ทำกรรมอะไรมา จึงทำให้เชื่อคนอื่นง่าย และต้องถูกโกงเงินครั้งแล้วครั้งเล่า
 
3.ตอนที่คุณพ่อเสียชีวิต ท่านมีคตินิมิตอย่างไร นึกถึงบุญได้หรือไม่ ท่านมาเยี่ยมใครหรือไม่ครับ ตอนนี้ท่านอยู่ภพภูมิใด และท่านได้รับบุญต่างๆที่ผมได้ทำให้ท่านในวาระสุดท้ายของชีวิตหรือไม่ครับ ท่านเข้าใจว่า บุญนั้นมีจริง และรู้จักการอนุโมทนาบุญแล้วหรือไม่ คุณพ่ออยากฝากข้อความอะไรให้ลูกๆครับ
 
4.คุณพ่อ-คุณแม่ ทำกรรมอะไรมา จึงถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก และถึงแม้จะมีคนเลี้ยงดูแต่ก็ยังต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก
 
5.คุณแม่ ทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคมะเร็งที่เต้านม ผ่าตัดมดลูก เส้นเลือดโป่งที่ขา และโรคความจำเสื่อม กรรมนี้จะส่งผลในภพชาติต่อไปอีกหรือไม่ครับ
 
6.ภรรยาของผม มีอาชีพเป็นนักสืบ อยากทราบว่าเป็นสัมมาอาชีวะหรือไม่ และจะเป็นเหตุให้สร้างกรรมอย่างไรบ้างหรือไม่ครับ
 
7.ผมและภรรยา เคยเป็นสามี-ภรรยากันในชาติก่อนๆหรือไม่
 
8.คุณพ่อของเพื่อนสนิท เสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้อยู่ที่ภพภูมิไหน มีสภาพเป็นอย่างไรครับ บุญที่ภรรยา และลูกๆของท่าน อุทิศไปให้อย่างต่อเนื่อง ท่านได้รับหรือไม่ ท่านมีอะไรอยากฝากบอกภรรยา และลูกๆของท่านหรือไม่ครับ
 
9.เพื่อนสนิทของผม เคยทำบุญกับหมู่คณะมาหรือไม่ ผมจะต้องทำอย่างไร ให้เพื่อนได้มาทำบุญกับหมู่คณะครับ
 
10.ผมเคยได้รับการผ่าตัดไส้เลื่อน ไม่ทราบว่าเป็นเพราะกรรมในอดีต หรือกรรมในปัจจุบันครับ
 
12.ผมเคยทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร ผมเคยบวชหรือไม่
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อเป็นมะเร็งที่ม้าม และตับ เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์เป็นอาหารและฆ่าขาย
  • กับกรรมในอีกชาติหนึ่ง เป็นพ่อค้าเดินทางระหว่างเมืองเพื่อค้าขาย ได้ใช้หน้าไม้ยิงขโมยที่แอบมาขโมยของในเกวียน เสียบบริเวณชายโครงจนเสียชีวิต
  • ดังนั้นตอนที่เป็นมะเร็งจึงเจ็บปวดมาก คล้ายถูกยิง ท่านได้ใช้กรรมนี้มาหลายชาติแล้ว แต่ก็ยังมีเศษกรรมติดอยู่ ซึ่งยังต้องมีวิบากกรรมในภพต่อไปอีก แต่ก็เบาบางลงมามากแล้ว
 
 
2.คุณพ่อเชื่อคนง่ายและถูกโกงซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะในอดีตชาติตอนเป็นพ่อค้า มักจะชวนคนมาร่วมหุ้นร่วมทุนซื้อสินค้ามาขาย เมื่อขายได้เงินแล้วก็ไม่ยอมคืนทั้งเงินต้นและกำไร โดยอ้างว่าขาดทุนบ้าง หรือโดนปล้นกลางทางบ้าง
 
 
3.ก่อนตาย คุณพ่อรับรู้และนึกถึงบุญ และอนุโมทนาบุญที่ลูกเป็นผู้ทำให้กับท่านได้ แม้ท่านจะมีทุกขเวทนาก็ตาม
 
 
  • เมื่อหมดอายุขัย ก็ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้น เป็นเทพบุตรสายคนธรรพ์ ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานเป็นเงิน เพราะไม่ค่อยทำบุญด้วยตนเอง จึงไปเป็นบริวารในความปกครองของเทพคนธรรพ์หัวหน้า อีกทีหนึ่ง
 
 
  • ท่านฝากขอบคุณ และซาบซึ้ง ที่ท่านมาอยู่ตรงนี้ได้ เพราะลูกทำบุญให้ ท่านอยากได้บุญมากกว่านี้อีก เพราะเชื่อแล้วว่าบุญนั้นมีจริง เนื่องจากตอนนี้วิมานเงินของท่าน ตั้งอยู่ในพื้นที่วิมานของเทพองค์อื่น จึงอยากมีวิมานใหญ่เป็นของตัวเองบ้าง
 
 
4.คุณพ่อ-คุณแม่ ที่ถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก แม้มีคนมารับเลี้ยงก็ยังมีชีวิตที่ลำบาก เพราะกรรมในอดีตชาติ ท่านทั้งสองมีกรรมคล้ายกัน แต่ไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน คือ ในอดีตชาติท่านมีลูกเยอะ ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ จึงยกลูกของตนไปให้คนอื่นเลี้ยง ซึ่งลูกแต่ละคนได้รับความลำบากมาก กรรมที่คล้ายกันจึงมาส่งผลในชาตินี้
 
 
5.คุณแม่ เป็นมะเร็งเต้านม และถูกตัดมดลูก เพราะเศษกรรมเจ้าชู้ รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร
 
 
  • เส้นเลือดโป่งที่ขา เพราะในชาตินั้น ท่านเป็นแม่ค้า ได้สั่งให้ลูกน้องขายของไม่ยอมให้นั่ง ทำติดต่อทุกวันเป็นปีๆ จนลูกน้องเส้นเลือดโป่งที่ขา
  • ส่วนที่เป็นโรคความจำเสื่อม เพราะชอบโกหกเวลาขายของ ท่านใช่กรรมนี้มาหลายชาติแล้ว แต่ยังไม่หมดต้องไปใช้กรรมในชาติต่อไปอีก
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาด้วยตนเอง แต่เนื่องจากท่านไม่ค่อยจะรู้เรื่องแล้ว ดังนั้น ลูกก็จะต้องทำแทนท่านไปก่อน
 
 
6.ภรรยาเป็นนักสืบ ยังไม่ถือว่าเป็นมิจฉาอาชีวะ แต่ก็จะทำให้คุณภาพใจเสีย คือ จะมีนิสัยชอบจับผิด ใจจึงไม่ผ่องใสเท่าที่ควร
 
 
  • ในอดีตชาติ ตอนที่เป็นผู้ชายก็ชอบเป็นสายลับ นักสืบ จารบุรุษ มาก่อน นิสัยนี้จึงติดมาข้ามชาติ อาชีพนี้จะทำให้คนที่ถูกจับผิด ผูกอาฆาตจองเวรเราได้ง่าย
 
 
7.ในอดีตชาติ ลูกกับภรรยาก็เคยเป็นสามี-ภรรยากันมาบ้าง
 
 
8.คุณพ่อของเพื่อนสนิท ตายเมื่ออายุ 90 ปี ตายแล้วไปเป็นเทพบุตร มีวิมานทอง ชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น และมีความสุขเพลิดเพลินอยู่บนสวรรค์ ไม่มีข้อความอะไรฝากมา
 
 
9.เพื่อนสนิทเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาบ้างแต่ไม่มาก ให้ลูกเป็นกัลยาณมิตรให้เขา แนะนำให้สร้างบารมีกับหมู่คณะ จะได้ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยกัน
 
 
10.ที่ลูกเคยผ่าตัดไส้เลื่อน เพราะกรรมในอดีตและปัจจุบัน กรรมในอดีต คือ ในอดีตเคยให้ลูกจ้าง เดินตามกองเกวียน เดินมากจนมีปัญหากล้ามเนื้อท้องน้อยหย่อน เป็นไส้เลื่อน กรรมปัจจุบัน ก็เกี่ยวกับการเล่นกีฬา
 
 
11.ลูกเคยเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ และเคยบวชช่วงสั้นๆมาในอดีต



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม