ภูตพิศวาส, พยาบาทข้ามชาติ


[ 29 ก.ย. 2547 ] - [ 18273 ] LINE it!

CASE  STUDY
ภูตพิศวาส,
พยาบาทข้ามชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม มีเรื่องสงสัยข้องใจมาตั้งแต่เด็กแล้วครับหลวงพ่อ ว่าทำไมบรรพบุรุษฝ่ายพ่อของผมที่เป็นผู้ชาย จะอายุสั้นเกือบทั้งหมด เช่น คุณปู่ทวด เสียชีวิตเมื่ออายุ 40 ปี คุณปู่ เสียชีวิตเมื่ออายุ 50 ปี โดยป่วยเป็นเวลายาวนานถึง 14 ปี เพราะเป็นเนื้องอกในสมอง และมีอาการชัก ต้องผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง คุณลุง ซึ่งเป็นพี่ชายของคุณพ่อ เสียชีวิตเมื่ออายุ 41 ปี ด้วยอาการเส้นโลหิตในสมองแตก คุณพ่อ ปัจจุบันอายุ 46 ปี เป็นโรคความดันสูงมาเกือบ 10 ปีแล้ว ไม่ทราบว่าจะมีอายุสั้นเหมือนกันหรือไม่
 
    พี่ชายซึ่งเป็นลูกของอา เขาเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เด็ก ต้องผ่าตัดหัวใจถึง 2 ครั้ง และต้องรับประทานยาตลอดเวลา เขาเป็นคนสุภาพ และใจดี แต่เมื่อปี พ.ศ.2544 เขาได้เสียชีวิตเมื่อมีอายุเพียง 18 ปี ก่อนเสียชีวิตเขามีอาการเหมือนสะอึก 2 ครั้ง แล้วก็หลับไปเลย คุณหมอบอกว่าหัวใจล้มเหลว ส่วนตัวผมเอง ได้ผ่านวิกฤตของชีวิตมาแล้ว 2 ครั้ง กล่าวคือ
 
ครั้งที่ 1       เมื่อคุณแม่ ตั้งท้องผมได้ 4 เดือน คุณแม่ก็ติดหัดเยอรมัน ซึ่งหากใครติดหัดเยอรมันในช่วงตั้งท้อง จะทำให้เด็กที่เกิดมามีโอกาสพิการสูง คุณหมอท่านแรก ที่ตรวจพบ จึงแนะนำคุณแม่ให้ทำแท้ง แต่คุณแม่ไม่อยากทำ กลัวบาป จึงไปปรึกษาคุณหมอท่านที่สอง ซึ่งก็ได้แนะนำให้ทำแท้งเช่นเดียวกัน แต่คุณแม่ก็ยังไม่ตัดสินใจ จึงได้ไปปรึกษาคุณหมอท่านที่สาม ที่โรงพยาบาล คุณหมอท่านที่สามก็แนะนำว่า ให้เสี่ยงเก็บเด็กไว้ เพราะมีคุณแม่มากมายที่เป็นหัดเยอรมันมาปรึกษา และทำแท้งไปแล้วนับพันๆราย เด็กส่วนใหญ่ที่คุณหมอทำแท้งให้ เพราะคุณแม่ทั้งหลายกลัวจะได้ลูกพิการนั้น เมื่อคุณหมอเอาเด็กออกมาแล้ว ปรากฏว่า เด็กส่วนมากสมบูรณ์ แทบไม่มีรายไหนพิการเลย
 
    เนื่องจากคำแนะนำของคุณหมอท่านนี้ ทำให้คุณพ่อ-คุณแม่ ตัดสินใจไม่ทำแท้ง ทำให้ผมได้มีโอกาสลืมตามาดูโลก
 
    (คุณครูไม่ใหญ่ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ตามความเป็นจริง เมื่อมีชีวิตเกิดขึ้นมาในครรภ์แล้ว ต้องถือว่า เราต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากคลอดมาแล้ว อย่าไปฆ่าเขา เพราะเขาไม่ได้มีความผิดอะไร เขามีสิทธิที่จะเกิดมา แม้จะพิการก็ตามก็จะต้องเลี้ยงเขาเอาไว้ เพื่อเขาจะได้มีโอกาสใช้กายมนุษย์ในส่วนที่ยังไม่พิการ เอามาสร้างบารมีในบางช่วงจังหวะของชีวิต ซึ่งก็จะทำให้เขาได้บุญไปตัดรอนวิบากกรรมไปเรื่อยๆ พ่อ-แม่ต้องรับผิดชอบเพราะเป็นผู้ที่ทำให้เขาเกิดมา เป็นคุณธรรมเบื้องต้นของพ่อ-แม่ ที่จะให้โอกาสลูกเกิดขึ้นมา แต่จะเป็นการขาดคุณธรรมเบื้องต้นหากไปทำแท้ง และจะเป็นบาปกรรมติดไปทั้งพ่อทั้งแม่ จะต้องไปถูกทำแท้งเช่นนี้ นอกจากเป็นกรรมแล้ว ยังเป็นเวรผูกกันอีก และยังไปถูกวิบากกรรมอีก ทำแท้งครั้งหนึ่ง จะต้องไปถูกทำแท้งหลายครั้ง และยังจะต้องไปรับโทษในอบายด้วย)
 
ครั้งที่ 2       เมื่อผมอายุเกือบ 18 ปี ผมมีอาการเจ็บหน้าอกด้านซ้ายเป็นพักๆ ซึ่งคุณแม่พาไปให้คุณหมอตรวจ จากการตรวจคุณหมอได้พบถุงน้ำอยู่หลังหัวใจ ให้ยามาทานแล้วจะดีขึ้น เพราะอายุยังน้อย แต่อาการเจ็บหน้าอกของผมกลับเพิ่มขึ้น ถี่ขึ้น เหนื่อยมากขึ้น หลังจากผ่านไปอีก 6 เดือนอาการก็เพิ่มมากขึ้นอีก คุณหมอนัด อัลตร้าซาวด์ใหม่อีกครั้ง คราวนี้ก้อนที่คิดว่าเป็นถุงน้ำนั้น ไม่ใช่อย่างที่เข้าใจในตอนแรก มันเปลี่ยนไปเป็นก้อนเนื้อ คุณหมอประจำตัวของผมแนะนำให้ทำการผ่าตัด เพราะก้อนเนื้อโตเร็วมาก
 
    ช่วงก่อนผ่าตัด 6-7 วัน เป็นวันที่ว้าวุ่นมาก เนื่องจากคุณพ่อ คุณแม่ คุณย่า เป็นกังวลมากเพราะห่วงผม คุณแม่ได้โทรศัพท์มาปรึกษาคุณป้าที่วัด คุณป้าบอกให้ทำใจ ให้สบายๆ ใสๆ แล้วให้ผมมาถวายสังฆทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ถวายปัจจัยสามแสนปลื้มกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วผมก็ได้มาถวายปัจจัยสามแสนปลื้มด้วยตัวเอง พร้อมกับกราบขอพร ขอบารมี และคำสอนของหลวงพ่อ เพื่อนำไปปฏิบัติก่อนการผ่าตัด
 
    หลังจากที่ผมได้รับคำสอนจากหลวงพ่อ ผมทำตามตลอด ทำให้ผมไม่กลัว ไม่กังวลอะไรเลย และยังได้โอกาสบอกคุณพ่อ ให้ใส่บาตรตอนเช้าให้ผมด้วย การผ่าตัด คุณหมอต้องเปิดช่วงหน้าอกของผม ตั้งแต่ช่วงบนเปิดมาเกือบถึงสะดือ แล้วเลื่อยซี่โครงเปิดออก เพื่อยกหัวใจ แล้วตัดก้อนเนื้อที่ใหญ่ประมาณ 10 เซนติเมตรออกมา เมื่อตัดก้อนเนื้อออกมาแล้ว คุณหมอประหลาดใจมาก เพราะก้อนเนื้อนั้นมีฟันและผมติดมาด้วย หลังจากส่งตรวจชิ้นเนื้อแล้วพบว่า ก้อนเนื้อนี้ไม่เซลล์ของมนุษย์ผู้ชาย แต่เป็นเซลล์ของมนุษย์ผู้หญิงครับ หลังการผ่าตัดผมฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วก็จริง แต่ผมรู้ตัวว่า ผมไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะความแข็งแรงของผมลดน้อยลง
 
คำถาม 
 
1.ทำไม ผู้ชายในตระกูลของผมจึงมีอายุสั้น และเจ็บป่วยในลักษณะคล้ายๆกัน คือ ไม่เกี่ยวกับสมอง ก็เป็นหัวใจ เป็นกรรมพันธุ์ หรือไม่
 
2.ทำไม คุณปู่ของผมต้องป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน
 
3.คุณลุงทำไม อายุสั้น คุณลุงของผมเป็นร่างทรงองค์พระนเรศวร และพระเจ้าตากสิน หรือไม่ ทำไมจึงถูกเลือกเป็นร่างทรง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน
 
4.พี่ชาย (ลูกของอา) มีวิบากกรรมอะไร จึงต้องตายตั้งแต่อายุ 18 ปี ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ผมจะต้องทำอย่างไร เพื่อพี่ชายจะได้ไม่อายุสั้นอีก
 
5.ตัวผมทำกรรมอะไรมาครับ จึงเกือบไม่ได้เกิด และเมื่อเกิดมาแล้วต้องมาถูกผ่าตัดเปิดช่องอก และก้อนเนื้อที่ผ่าตัดออกมา คืออะไร และผมจะแก้วิบากกรรมนี้ อย่างไร
 
6.ทำไม พี่สาวของผมจึงค่อนข้างจะเกรงกลัวผม เรามีวิบากกรรมอะไรต่อกันครับ
 
7.คุณยาย คุณป้า คุณแม่ของผม เคยรักกันมาก แต่ตอนนี้ผิดใจกัน ทุกคนมีวิบากกรรมใดต่อกันมา และผมจะช่วยประสานรอยร้าวนั้นได้อย่างไรครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ผู้ชายตระกูลของลูกอายุสั้น ด้วยโรคเกี่ยวกับสมอง และหัวใจ เพราะมีกรรมปาณาติบาตคล้ายกันเป็นหลัก ปนการใช้แรงงานคนและสัตว์มากเกินไป แต่ต่างคนต่างทำ ต่างกรรมต่างวาระ กรรมใกล้เคียงกัน จึงถูกดึงดูดให้มาเกิดใกล้กัน เป็นกรรมที่ทำตอนที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม
 
 
2.คุณปู่ ป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ใหญ่ เช่น วัว หมู ด้วยการเอาไม้ทุบที่ศีรษะและคออย่างแรง เมื่อสัตว์สลบไปก็ทำการเชือดต่อ เพื่อขาย และเป็นอาหาร อาการชักก็คืออาการที่สัตว์ถูกตี
 
 
  • ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาชั้นธรรมดา รอการไปเกิด โดยอยู่ในความปกครองของเจ้าหน้าที่เขต คือไปเป็นบริวารเขา เป็นเวลา 10 ปีกว่าแล้ว แต่ตอนหลังได้บุญ ก็ได้ไปเกิดเป็นเด็กผู้ชายแล้ว
 
 
3.คุณลุง อายุสั้น เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าขาย และฆ่าเพื่อเซ่นสรวง บูชายัญ เทพที่ตนนับถือ โดยคุณลุงเกิดในสังคมเกษตรกรรมคล้ายๆคุณปู่
 
 
  • คุณลุงไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นร่างทรง แต่มีความเชื่อเรื่องแบบนี้ข้ามชาติมา จากการที่นับถือพวกเทพ และได้ฆ่าสัตว์เพื่อเซ่นสรวงดังกล่าว จึงมีอายตนะดึงดูดพวกสิงๆ ทรงๆ
  • แต่สมเด็จพระนเรศวร และ สมเด็จพระเจ้าตากสิน ไม่ได้มาเข้าทรง มีแต่พวกผีแอบอ้าง
  • ตายแล้วไปเป็นบริวารของวิทยาธร ที่นับถือเรื่อง สิงๆ ทรงๆ แล้วแต่เขาจะใช้ให้ไปสิง ทรง ใคร
 
 
4.พี่ชาย อายุสั้น ตายเมื่ออายุ 18 ปี เพราะกรรมในอดีต เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ที่ในยุคนั้นมีทาส ได้ใช้แรงงานทาสหนักมาก รวมทั้งแรงงานสัตว์ด้วย จึงทำให้มีอาการเหนื่อยหอบ เหมือนกับที่ตัวเองเคยใช้เขา จนเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส แทบขาดใจ
 
 
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่กับครอบครัว เพื่อรอเวลาจะไปเกิดใหม่
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้พี่ชาย
  • พี่ชายมีกรรมเป็นของตัว เขาต้องแก้ไขตัวเอง เราจะไปทำแทนเขาคงไม่ได้
 
 
5.ตัวลูกมีกรรมในอดีตชาติ คือ ในวัยรุ่นได้ไปมีรักอย่างลึกซึ้งกับหญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง จนตั้งท้อง ตอนแรกก็ตั้งใจจะเอาเด็กออก เพราะไม่พร้อม เนื่องจากยังเป็นวัยรุ่น
  • ต่อมีเปลี่ยนใจเอาเด็กไว้ โดยไปบอกให้พ่อแม่ตนเองทราบ และได้อยู่กินกันฉันท์สามีภรรยาตั้งแต่วัยรุ่น
 
 
  • ทั้งสองมีความรักและผูกพันกันมาก ได้สัญญาว่า จะไม่พรากจากกัน
  • ต่อมาฝ่ายหญิงป่วยเป็นโรคร้าย ตอนใกล้ตายก็ได้ของสัญญากับตัวลูกในชาตินั้นว่า โปรดสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งกัน ฝ่ายชาย (ตัวลูกในชาตินั้น) ก็ได้ให้สัญญาว่า “หากเธอตายไป ฉันจะไม่มีคนรักใหม่อีกเลย
 
 
  • แต่เมื่อเธอตายไปได้ไม่กี่ปี ฝ่ายชายก็ลืมคำมั่นสัญญา พบรักใหม่ ในขณะเดียวกันกายละเอียดฝ่ายหญิงก็วนเวียนอยู่ใกล้ฝ่ายชายเพราะความผูกพัน พอเห็นเช่นนั้นก็ผูกโกรธที่สามีไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้
 
 
  • แต่เธอยังไปเกิดไม่ได้ เพราะยังมีกรรมเก่าอยู่ จึงพยายามหาทุกวิถีทาง เพื่อจะได้กลับไปอยู่ด้วยกัน
  • ต่อมา ภรรยาใหม่ของสามีตั้งท้อง กายละเอียดของภรรยาเก่า จึงไปหาอาจารย์วิทยาธร ไสยดำ ให้ช่วยทำให้ภรรยาใหม่ของสามีตายทั้งแม่และลูก โดยสัญญาว่า จะยอมเป็นทาสรับใช้ อาจารย์วิทยาธร
 
 
  • ประจวบเหมาะกับ ภรรยาใหม่ของสามี มีกรรมเก่าที่เคยทำแท้ง ดังนั้น ก่อนที่ครรภ์แก่จะคลอด อาจารย์วิทยาธรจึงใช้ให้ผีบริวารของตน มาเบียดเบียน ผสมกับมนต์ไสยดำ จึงทำให้ภรรยาใหม่ของสามีตายท้องกลม
 
 
  • ส่วนกายละเอียดของภรรยาเก่า ก็ไปเป็นทาสรับใช้อาจารย์วิทยาธร ไสยดำ ตามสัญญา และร่ำเรียนวิชาอาคมกับอาจารย์ท่านนี้มาพอสมควร และได้มาหลอกหลอนสามีในชาตินั้น จนสามีกินไม่ได้ นอนไม่หลับ
 
 
  • สามีจึงได้ไปปรึกษาพระ ซึ่งพระท่านก็ทราบว่า สาเหตุเป็นเพราะกรรมเก่า จึงแนะนำให้สามีบวช
  • เมื่อสามีบวชแล้ว ได้ซาบซึ้งในรสพระธรรมจึงบวชตลอดชีวิตในชาตินั้น
 
 
  • เมื่อมาสามี (ตัวลูก) เกิดในชาตินี้ ภรรยาเก่ายังไม่มาเกิดตาม เพราะยังมีกรรมเก่าอยู่ ภรรยาเก่าก็ยังตามมาอีก เพื่อมาทำให้สามี (ตัวลูก) ตาย เพื่อจะได้ไปอยู่ด้วยกัน บวกกับกรรมเก่าที่ได้เคยให้สัญญากับภรรยาเก่าแล้วผิดสัญญา วิบากกรรมนี้ จึงทำให้เกิดเป็นก้อนเนื้อที่ด้านหลังหัวใจ
 
 
  • ดังนั้น ก้อนเนื้อดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่อาจารย์วิทยาธร ไสยดำ เป็นคนทำ แต่บุญที่ตัวลูก เคยบวชในชาติดังกล่าว มาคุ้มครองเอาไว้จึงปลอดภัย แต่ภรรยาเก่าก็ยังคงเป็นกายละเอียดติดตามอยู่
 
 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ลูกจะต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ภรรยาเก่า บ่อยๆ แล้วขออโหสิกรรมกับเธอ พูดกับเธอดีๆเหมือนว่าเธอมีชีวิตอยู่ เดี๋ยวเธอก็จะใจอ่อนเอง เพราะที่ทำไปก็เพราะความรัก
 
 
  • หากลูกมีความพร้อมเมื่อใด ให้ออกบวชเหมือนชาติที่ผ่านมา ก็จะพ้นกรรมได้ และจำไว้ว่าอย่าได้ไปสัญญาอะไรกับใคร โทษของกาม และการครองเรือนนั้นมีมาก สุขน้อยแต่ทุกข์เยอะ
 
 
  • ลูก อย่าไปกังวลว่าตัวลูก และคุณพ่อจะอายุสั้นหรือไม่ ให้หันมาสั่งสมทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิต ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษให้ได้
 
 
6.ที่ลูกเข้าใจว่า พี่สาวค่อนข้างจะเกรงกลัวลูกนั้น ความจริงพี่สาวไม่ได้เกรงกลัวอะไรลูกเลย แต่เธอรักลูก จึงยอมและไม่อยากจะขัดใจ ลูกมีบุญที่มีพี่สาวอย่างนี้ ให้เคารพ รัก เทิดทูน พี่สาวคนนี้ให้มากๆ และอย่าไปข่มพี่สาว จะเป็นบาป เพราะพี่สาวเป็นคนดีที่หาได้ยาก
 
 
7.คุณยาย คุณป้า คุณแม่ เคยรักกันมากเพราะสร้างบุญมาร่วมกัน จึงมาเกิดและอยู่ร่วมกัน แต่ตอนนี้ผิดใจกันเพราะเหตุปัจจุบัน ในเรื่องคำพูด และความน้อยใจ
 
 
  • ให้ลูกประสานใจด้วยการเข้าหาทุกคน แล้วพูดถึงความดีของแต่ละคนบ่อยๆ ไม่ช้าเมื่อกาลเวลาผ่านไป แต่ละคนก็จะคิดได้ และได้คิด และกลับมาคืนดีกัน และลูกก็จะได้บุญด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม