พีซ เรฟโวลูชั่น ตอน พีซเอเจ้นท์ซัมมิท ครั้งที่ 1


[ 29 ธ.ค. 2555 ] - [ 18266 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2555
พีซ เรฟโวลูชั่น 
 
 
 
ตอน...พีซเอเจ้นท์ซัมมิท ครั้งที่ 1
(Peace Agent Summit)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        พีซเอเจ้นท์ซัมมิท เป็นการอบรมพัฒนาต่อยอด พีซเอเจ้นท์ระดับแชมป์ออฟเดอะแชมป์ ให้มารวมกันอีกครั้ง หลังจากได้ฝ่าฟันทำพันธกิจน้อยใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่พีซโค้ช การช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คทางอินเตอร์เน็ต การจัดนั่งสมาธิออนไลน์ (Online Meditation) และการจัดกิจกรรมในพื้นที่ อย่างที่เห็นเป็นวีดีโอที่ผ่านมา เช่น ซี่รีย์อเมริกาใต้ แอฟริกา และเม็กซิโก เป็นต้น ผู้ที่มายืน ณ จุดนี้ จึงต้องมีหัวใจและรู้จักวิธีการทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างแท้จริง จากการคัดเพชรช่วงปีที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีพีซเอเจ้นท์ที่เป็นโคตรเพชรถึง 15 คน จาก 13 ประเทศ ได้แก่ บราซิล เปรู โคลอมเบีย โบลิเวีย เม็กซิโก ชิลี ตูนีเซีย ไนจีเรีย โรมาเนีย อังกฤษ ยูเครน จอร์แดน และอินเดีย
  
พีซเอเจ้นท์ ในท่า Peace Position
พีซเอเจ้นท์ ในท่า Peace Position
 
 
โฉมหน้าพีซเอเจ้นท์ 15 คน จาก 13 ประเทศ
โฉมหน้าพีซเอเจ้นท์ 15 คน จาก 13 ประเทศ
 
 
        สำหรับการจัดนั่งสมาธิออนไลน์ มีข้อมูลที่น่าสนใจ คือ พีซ เรฟโวลูชั่นเริ่มต้นจัดนั่งสมาธิออนไลน์มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ 2553 โดยเปรู เป็นประเทศที่มีความต่อเนื่องยาวนานสูงสุดในการจัดกิจกรรมดังกล่าว คือ ตั้งแต่เดือนกันยายนปีเดียวกัน กระทั่งถึงปัจจุบัน สมาชิกทั้งหมดที่เข้าร่วมออนไลน์เมดิเทชั่นตั้งแต่เริ่มต้น มีจำนวนทั้งสิ้น 3,318 คน จากทั้งหมด 55 ประเทศ รวมเป็นชั่วโมงแห่งการหยุด การนิ่งเพื่อพบสันติสุขภายในแล้วกว่า 50,000 ชั่วโมง นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในพื้นที่ หรือที่เรียกกันอย่างกิ๊บเก๋ว่า ไปโป้-ออน-ดีมาน (PIPO-on-demand) ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศอียิปต์ ในเดือนกันยายน ปีพ.ศ 2553 เช่นกัน ถึงวันนี้มีพันธกิจน้อยใหญ่ที่สร้างสันติสุขภายในให้เกิดขึ้นไปแล้ว ใน 9 ประเทศ 16 เมือง รวมทั้งสิ้น 5,460 คน ใน 9 ประเทศที่ว่า คือ ประเทศอียิปต์ เปรู ฟิลิปปินส์ โบลิเวีย โคลอมเบีย บราซิล เคนย่า ไนจีเรีย และเม็กซิโก เรียกได้ว่าในแต่ละประเทศนั้น
 
        พีซเอเจ้นท์แต่ละคนได้รังสรรค์ผลงานที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นความจริงไว้อย่างน่าภาคภูมิใจ เป็นความกล้าที่ไม่บ้าบิ่น เรื่องราวทั้งหมดนี้กำลังจะเป็นอดีตในไม่ช้า เพราะปี พ.ศ 2555 กำลังจะผ่านไป แต่พีซเอเจ้นท์เหล่านี้กำลังระดมความคิดและสรรพกำลังในการสร้างพันธกิจที่ยิ่งไปกว่า ในปีพ.ศ 2556 ยกตัวอย่างเช่น พีซเอเจ้นท์จากโซนละตินอเมริกา กำลังริเริ่มให้มีการจัดปฏิบัติธรรม 7 วัน สำหรับเยาวชนละตินอเมริกาเป็นครั้งแรก ที่ประเทศเปรู ซึ่งประเทศที่เรียกว่าละตินอเมริกานั้นมีทั้งหมด 24 ประเทศ ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมการอย่างมหาศาล เช่น แปลเว็บไซด์และสมุดบันทึกความดีออนไลน์เป็นภาษาสเปน ซึ่งยังต้องการอาสาสมัครลูกพระธัมฯ ที่ใช้ภาษาสเปนได้เป็นจำนวนมาก หากใครสนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้
 
        ส่วนที่ประเทศโบลิเวีย พีซเอเจ้นท์ อาราเซลี่เองกำลังจะทำสมุดบันทึกความดี สำหรับเยาวชนในภาษาสเปน คล้ายโครงการวีสตาร์ ด้วยเช่นกัน หากใครอยากเป็นต้นบุญในการสนับสนุนการเผยแผ่วิชชาธรรมกายในโซนนี้ ย่อมเป็นอุปการะใหญ่ เพราะผู้มีบุญกำลังรอคอยแสงสว่างเพื่อส่องทางชีวิตอยู่อีกมากมายนับขนาด ไม่เพียงเท่านั้นที่แอฟริกาเอง ก็อยากจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกาเหมือนอย่างยุโรปและละตินอเมริกาด้วยเหมือนกัน ซึ่งแอฟริกานั้นมีประเทศมากถึง 54 ประเทศ และยังมีความแตกต่างภายในทวีปอีกด้วย เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องท้าทายขีดความสามารถของพีซเอเจ้นท์จากแอฟริกาเป็นอย่างยิ่ง แต่หากพีซเอเจ้นท์มีหัวใจโชนนิรันดร์ ย่อมไม่มีอะไรปิดกั้นฝันนั้นได้ เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านี้ โซนยุโรปเองก็ไม่ยอมแพ้ นอกจากจะมีการจัดปฏิบัติธรรมสำหรับเยาวชนยุโรป เหมือนอย่างที่เคยจัดมา 3 ครั้งแล้วที่ประเทศเบลเยี่ยม ปีหน้าก็ยังมีลุ้นจัดยูโรเปี้ยนทัวร์ เหมือนอย่างทัวร์อเมริกาใต้ที่ผ่านมา ซึ่งจะน่าสนใจกว่าบอลยูโรหรือไม่ คงต้องติดตามตอนต่อไป  
 
                                                                    
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอPeace Revolution PIPO Medley
ชมวิดีโอPeace Revolution PIPO Medley   Download ธรรมะPeace Revolution PIPO Medley



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน จังหวัดเลยพิชิตเป้า 25 ล้านดอกเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน จังหวัดเลยพิชิตเป้า 25 ล้านดอก

ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3

เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน สวยกลางไร่ส้มเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน สวยกลางไร่ส้ม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน