ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2


[ 30 ม.ค. 2556 ] - [ 18320 ] LINE it!
View this page in: English

 

  

 

ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
      จากกระแสสื่อออนไลน์เว็บไซต์ต่างๆที่ให้ความสนใจเรื่องธุดงค์ธรรมชัย ต่างให้คำแนะนำและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างน่าสนใจในหลายมุมมอง แม้จะมากล้นด้วยคำชื่นชมและเสียงอนุโมทนาก็ตาม แต่กระนั้นก็เชื่อว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้สัญจรไปมาตามเส้นทางเดินธุดงค์บ้าง

 

     ดังที่ได้ทำการแจ้งประชาสัมพันธ์และติดป้ายประกาศไว้ในพื้นที่สองข้างทางก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจจะไม่เด่นชัดหรือไม่ทั่วถึง ทางคณะทำงานก็ขออภัยเป็นอย่างสูง และขออนุโมทนาบุญกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เนื่องจากทางคณะทำงานแต่ละท่านแม้ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์กันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม ก็จะได้นำความเห็นและคำแนะนำที่ดีๆ มาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

     และปรากฏว่าในวันที่พระท่านเดินธุดงค์มีชาวบ้านจำนวนมากเห็นพระมาโปรดถึงหน้าบ้าน ถึงชุมชน จึงได้เกิดศรัทธามาร่วมต้อนรับพระธุดงค์อย่างมากเกิดคาดการณ์ไว้ จนเหรียญพระของขวัญที่ทางวัดพระธรรมกายเตรียมไว้ไม่เพียงพอ ซึ่งนี้เป็นนิมิตรหมายอันดีของความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา
 
คลิปชาวกรุงปลื้มธุดงค์ธรรมชัย 2 ม.ค.2556 
 
 

คลิปชาวกรุงปลื้มธุดงค์ธรรมชัย

 

 

ปลื้มธุดงค์ธรรมชัย วันที่ 27 ม.ค.2556   ปลื้มธุดงค์ธรรมชัย วันที่ 27 ม.ค.2556

 


 

ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 27 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระธรรมกิตติวงศ์ ป.ธ.9 ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสารามวรวิหาร กทม. / เป็นภาพที่อัศจรรย์มาก เป็นบุญเป็นวาสนาที่ได้พบ ได้เห็น เป็นบุญเป็นวาสนาที่ได้มีโอกาสมานำพระสงฆ์จำนวนพันกว่ารูปเข้ามาสู่วัดพระธรรมกายซึ่งตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรครึ่งที่ได้ร่วมเดินนี้มีเสียงสาธุการ ชิตังเม ชิตังเม สาธุ ตลอด ทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ เปล่งเสียง ชิตังเม บอกว่าชนะแล้ว สาธุอนุโมทาบุญกับทุกคน กับพระ มีคนบวชเป็นจำนวนไม่น้อย แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เดินธุดงค์แบบนี้ มีชาวพุทธเป็นจำนวนไม่น้อย ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นของจริง เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกท่านชื่นชมบุญบารมีที่มีส่วนร่วมให้ธุดงค์ธรรมชัยสำเร็จลุล่วงผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เป็นที่อนุโมทนา สาธุการของบุคคลทั่วๆ ไป ซึ่งอาจจะมีบ้างที่ยังไม่เข้าใจ ยังไม่เข้าถึง แต่ว่าวันหนึ่งเขาจะเข้าใจและเข้าถึง เมื่อได้สัมผัสแล้ว เขาก็จะได้มาร่วมอนุโมทนาบุญ เหมือนกับเราท่านทั้งหลายเช่นเดียวกัน
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาราชวรมหาวิหาร จ.สระบุรี / อาตมาในนามของคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี ขออนุโมทนาในเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย เหล่ากัลยาณมิตร และรัฐบาล ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวไทย ที่ได้มีส่วนร่วมด้วยช่วยกันในการจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญงอกงามในจิตใจของเราชาวไทยและชาวต่างประเทศทุกประเทศทั่วโลก ขออนุโมทนา ขอเจริญพร
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย / โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดี เป็นโครงการที่ได้อุปถัมภ์พระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนและถาวรอย่างแน่นอน จึงขออนุโมทนากับทุกส่วนที่จัดโครงการนี้ให้เกิดขึ้น และขอให้ทำโครงการนี้เพราะทำให้พระพุทธศาสนาเจริญยั่งยืนตั้งมั่นในประเทศไทยตราบเท่านานแสนนาน
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นพรัตน์ คุ้มศรี ผู้สื่อข่าว ช่อง 9 ประจำจังหวัดปทุมธานี / การเดินธุดงค์นี้ก็ถือเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ชาวพุทธได้ตื่นขึ้น ไม่หลับเหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก อยากให้กระทำอย่างนี้ทุกๆ ปี เพราะฉะนั้นสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เตือนให้เราชาวพุทธได้เห็นว่าการเดินของพระธุดงค์เปรียบเสมือนเป็นการเตือนสติให้คนในสังคมเราได้มองว่าพระพุทธศาสนาของเรานั้นมีอะไรบ้างที่จะเตือนสติให้คนอยู่ในธรรมะให้มากที่สุด ตราบใดที่เรายังไม่เห็นพระธุดงค์ ทุกคนก็จะเหินห่างจากการเข้าวัดทำบุญ ซึ่งในปัจจุบันนี้คนในเมืองหลวงน้อยมากที่จะเข้าวัด ตรงจุดนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ สำหรับพระพุทธศาสนาของเรา
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
เป็นปกติอยู่แล้วในหมู่บ้านเรา เรื่องรถติด อาจจะติดเพิ่มมากกว่าเดิมนิดนึง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าแลกกับความรู้สึกแบบนี้ โอกาสดีๆ คุ้มค่ามากกว่า ไม่ใช่ว่าจะมีทุกที่ มีที่นี่ที่เดียว ทั่วประเทศเขาอยากจะมา แต่เขาไม่ได้มา เราอยู่ตรงนี้เราก็อยากจะมารับ ตื้นตัน ร้องไห้ บอกไม่ถูก ประทับใจมากค่ะ   http://youtu.be/E1XdIBAP9fk
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นรินทร์ ภูวนเจริญ นักร้อง นักแสดง / ในพระไตรปิฎกเราเคยอ่านกันว่ามีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นแล้วในอดีตกาล เราอยากจะรู้ว่าเหตุการณ์นั้นเป้นอย่างไร แต่เราไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปสัมผัส  ผมคิดว่านี้เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด แล้วในอีกร้อยหรือพันปีข้างหน้าเราจะกลายเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ เหมือนกับผู้มีบุญในกาลก่อน เป็นความตื้นตันใจของครอบครัวของผมที่มีโอกาส และเป็นความน่าปลื้มใจของชาวพุทธที่ได้อยู่ในพระพุทธศาสนา 
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2    
วันที่ 26 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
มีความตั้งใจเห็นออกข่าวในทีวี ขนลุกซู่และก็อยากจะมาว่าโอ้โหทำไมคนถึงศรัทธามากมายขนาดนี้แล้วพระท่านทำไมถึงเยอะขนาดนี้ มันตื้นตันใจอยากมามากเลย ยังไงพระท่านก็มาโปรดถึงบ้านแล้วทำไมเราไม่มา โอ้โหรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าทำงานแล้วก็รีบมาเลยค่ะ นี่ยังไม่ได้จ่ายค่าวินมอเตอร์ไซต์เลยค่ะ http://youtu.be/vXs2fhFLA1A
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
มีความสุข มีความสุขแบบปลื้มปีติยินดีในพระพุทธศาสนาทั้งตัวของพระสงฆ์ที่ท่านอุทิศตนที่จะเดินธุดงค์เป็นระยะทางไกลๆแล้วก็สาธุชนพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมกันอนุโมทนาบุญในครั้งนี้หลวงพ่อท่านเดินธุดงค์ในตัวเมืองก็เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ทำให้คนในเมืองหรือคนที่ไม่มีโอกาสที่จะไปพบพระในป่าสามารถที่จะอนุโมทนาบุญร่วมกัน http://youtu.be/IT7pccQPh04
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เป็นการดีนะค่ะในสิ่งที่ท่านถืออยู่ก็เป็นนี่ก็เขียนว่าธรรมทายาท สืบชาติ สืบศาสนา เพราะฉะนั้นก็นั่นคือจุดประสงค์เลยนะค่ะ สืบศาสนา เมื่อก่อนนี้เราอยู่ตามบ้านพระธุดงค์อาจจะมาสามสี่รูปหมู่บ้านหนึ่ง แต่ตอนนี้ท่านมาให้กับเมืองทั้งเมืองก็น่าจะเป็นสิ่งที่น่าอนุโมทนาบุญค่ะ http://youtu.be/ufjkMcPpO3E
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผมตื่นมาแต่เช้าแล้วเห็นงานนี้ทางอินเตอร์เน็ตผมจึงเช็คว่าจะมาที่นี่ได้อย่างไร ดีมากเลยครับผมเดินดูรอบๆมา 2 ชั่วโมงแล้วครับ ผมโปรยดอกไม้ไปบ้างแล้วครับมีคนชวนผมไปร่วมโปรยครับได้รูปถ่ายมามากเลยครับดีมากเลย เป็นวันที่พิเศษครับวันนี้ผมมีความสุขที่ได้มาร่วม  http://youtu.be/w_TF7qYG0jo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.ประเสริฐ  ประวัติรุ่งเรือง  อธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ /แต่ละคนนั้นแทบจะไม่เคยพบลักษณะนี้มาก่อน นับว่าเป็นบุญกุศลที่ทำให้นักศึกษาของเรา ครูบาอาจารย์ของเราและก็ชาวบ้านทั่วไปนะครับ ได้เห็นและก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้ทุกคนนั้นหันมาสนใจในศาสนาพุทธครับ http://youtu.be/5z_jf1PsDbc
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2    
วันที่ 25 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ไชยสิทธ์ ขันธ์วิชัยกุล ประธานประชาคมเมือง เขตบางกอกน้อย กทม. / เป็นสิ่งที่ดีที่ได้เห็นประชาชนในเขตใกล้เคียงหรือเขตข้างๆที่มากันมากมาย ผมเมื่อเช้านี้มาก็ตกใจเหมือนกันว่า โอ้โหทำไมมีประชาชนมากันมากมายขนาดนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีครับอยากให้มีไปเรื่อยๆ เป็นที่เกลาจิตใจของคนไทยเราครับ http://youtu.be/lXl3bGs8rTM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ชนัญยา  จาดชนบท ผอ.เขตตลิ่งชัน  กทม. / เป็นความสุขที่เราได้มาร่วมในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและให้ข้าราชการและลูกจ้างได้มาร่วมในกิจกรรมอันนี้จะได้ทำให้จิตใจมีแต่ความสุขมีความผ่องแผ้วมีพลังที่จะร่วมในการปฏิบัติงานเพื่อประชาชนในพื้นที่เขตตลิ่งชันและประชาชนทั่วไปตลอดไปค่ะ http://youtu.be/-JApyiZvoSM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นพดล  เสริมศิริมงคล รองประธานบริษัทห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า จำกัด / จะได้เป็ฦนการตอกย้ำให้เห็นว่าพระพุทธศาสนาของเเราจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองมีความมั่นคงต่อไปในประเทศไทยเมื่อพระธุดงค์ได้มีโอกาศมากระตุ้นเตือนให้พวกเราทุกคนได้หันเข้ามาสู่พระพุทธศาสนาอีกครั้งหนึ่งจะได้ช่วยกันสืบทอดพระพุทธศาสนาในเมืองไทยให้ยาวไกลอีกต่อไป  http://youtu.be/GsqOOZMeNlw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผมรู้สึกดีมากเลยครับ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากผมชอบที่สังคมไทยเชื่อมต่อกับศาสนาของพวกเขาพวกเขารักศาสนาของพวกเขามากเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมมากครับ  http://youtu.be/MXS19VdqXcg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สวยงามมากค่ะ ฉันรู้สึกดีมากๆเลยค่ะ ฉันเชื่อถือเรื่องความเคารพอย่างมากทุกๆคนแสดงความเคารพต่อพระสงฆ์เป็ซนความรู้สึกที่ดีมากค่ะฉันหวังว่าฉันจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและศาสนาของพวกคุณมากขึ้นและฉันก็ชอบมากเลยที่มีคนมาอธิบายให้ฟังว่ามีพระ 1,128 รูปวันนี้ น่าอัศจรรย์วยงามมากค่ะมันดีสำหรับใจของเราค่ะ http://youtu.be/-EIP0Kc2NFo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผมรู้สึกว่าสวยงามเพราะว่าถ้าคุณจะหาจิตวิญญาณของที่นี่คุณต้องไปหาที่วัดแต่นี่อยู่บนท้องถนนและผมได้พบกับเพื่อนกัลยาณมิตรและทันใดนั้นผมก็สัมผัสกับพลังทางใจที่สูงส่งครับ สวยงามที่ได้เชื่อมต่อกับพลังทางพระพุทธศาสนา http://youtu.be/BIPcEvaYgxI
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พ.ต วิระ  นางาม กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก / รู้สึกมีความปราบปลื้มรอคอยวันนี้อยู่ครับพอดีผมก็ดูข่าวจาก DMC อยู่รอคอยว่าวันไหนท่านจะผ่านอิ่มเอิบใจครับทั้งทหารและประชาชนทั้งน้องๆนักเรียนด้วยครับรู้สึกดีมากครับ http://youtu.be/qAAWueBSQmc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ร.อ.หญิง ทัศนีย์  กิจพานิช กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก / ถือว่าอย่างน้อยเราก็ฝากอนาคตไว้กับน้องๆนักเรียนอนาคตของพระพุทธศาสนาที่จะดำรงค์คงอยู่ต่อไปเป็นพุทธศาสนาประจำชาติจะได้มั่นคงต่อไปเพราะว่าเด็กรุ่นหลุงเขาได้เริ่มปฏิบัติตั้งแต่เขายังเล็กเพราะฉะนั้นความมั่นคงของพระพุทธศาสนาก็ต้องฝากไว้ที่เขาด้วยจึงจะไปรอดค่ะ http://youtu.be/kkMk-qm1s5I
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ฉันมีแผนที่จะปั่นจักรยานไปเชียงใหม่ค่ะวันนี้เป็นวันแรกของการเดินทางค่ะและฉันไม่รู้เลยว่าวันนี้เป็นวันเทศกาลแต่ถนนทั่วกรุงเทพมีกลิ่นอายแห่งความมหัศจรรย์ ฉันรู้สึกอัศจรรย์ใจคะทุกที่ที่ฉันได้ไป ผู้คนดูมีความสุขความพอใจมากฉันรู้สึกว่าได้รับสิทธิ์พิเศษที่ได้มาเห็นได้รับรู้ที่ได้รู้ว่ามีผู้คนที่อยากจะเสียสละทุกสิ่งเพื่อสิ่งที่สำคัญ ฉันเองก็ไม่รู้ว่าประเทศที่มีความเชื่อเดียวกันนี้เป็นอย่างไรแต่ฉันก็รู้สึกได้ว่าต้องเป็นหนึ่งเดียวกันและต้องมีความสำคัญที่เป็นกลุ่มที่ทุกคนมีประสบการณ์เดียวกัน http://youtu.be/KqjnZpEPyAE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / ปลื้มใจอยู่แล้วครับเพราะว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เราเป็นเมืองพุทธเป็นกิจกรรมที่ทำให้เห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนาซึ่งพระสงฆ์ก็เป็นส่วนที่สำคัญมากๆในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้งการที่ท่านออกมาธุดงค์เป็นการกระตุ้นจิตเราให้นึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและศาสนาพุทธด้วยครับ http://youtu.be/rHR90f-pJWs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เสริมศักดิ์  พงษ์พานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิ / ไม่เคยได้ทำบุญกับพระสงฆ์มากเท่านี้จึงเป็นวันที่ยิ่งใหญ่วันหนึ่งของกระทรวงศึกษาธิการและที่สำคัญคือให้พี่น้องกระทรวงศึกษาธิการของเราได้มีโอกาศน้อมนำจิตใจทำบุญทำกุศลร่วมกันเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่กระทรวงและสิ่งหนึ่งที่มีผลคือเป็นสิ่งที่น้อมนำจิตใจเด็กๆของเราด้วยเพื่อให้เป็นคนเก่งและคนดีไปในตัวจึงเป็นเรื่องที่ผมภาคภูมิใจเป็นพิเศษครับ http://youtu.be/DilJTxSDcGM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ศิริพร  กิจเกื้อกูล รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ / โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เป็นโครงการที่เป็นตัวอย่างในการสาธุชนหรือเยาวชนของเราเมื่อเห็นแล้วบางคนอาจจะไม่เคยเห็นพระธุดงค์มากมายขนาดนี้เป็นการปลูกจิตสำนึกให้เด็กได้มีความศรัทธายิ่งขึ้นในพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นตัวอย่างและเป็นสิ่งที่กระทำอันดียิ่งเลยค่ะ  http://youtu.be/8-rdhfYVa8w
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
มรกต  สนิทธางกูล ผช.ผอ.เขตพระนคร  กทม. / ปลื้มปีติแล้วก็ถือว่าเป็นบุญกุศลเกิดมาในชาติหนึ่งได้มีโอกาศแล้วได้มาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ  http://youtu.be/5IsuhXoYMOk
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2   
วันที่ 24 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กทม. / ท่านญาติโยมทุกคน ถือว่าโยมได้กุศลผลบุญเป็นเทพบุตรเป็นเทพธิดา ให้การส่งเสริม สนับสนุน ให้การบำเพ็ญบุญกุศลให้การสนับสนุนแก่พระธุดงค์ธรรมทายาททั้ง 1,128 รูปนั้น เป็นมหากุศลของญาติโยมทุกคนและได้ทราบว่าบันไดทองที่ญาติโยมมาให้เดินนี้เป็นบันไดทองเป็นต้นดาวรวย ที่ญาติโยมปลูกขึ้นเอง เป็นบันไดทองของญาติโยมที่จะพาญาติโยมขึ้นสู่สวรรค์ ท่านทั้งหลาย ปฏิบัติอยู่ในธุดงค์ก็อยู่ในลักษณะที่ว่าต้องการจะดับกิเลส ดับทุกข์ ทำใจให้สงบ ให้ท่านทั้งหลายมีขันติ มีความใจเย็น อดทน 2 อย่างนี้จะทำให้ท่านทั้งหลายได้ความสำเร็จในชีวิต อยู่ในสมณเพศก็จะได้ความสำเร็จ ความสุข ได้วิเวก ได้วิหารธรรมในสมณเพศ ถ้าอยู่ในฆราวาสวิสัยท่านทั้งหลายก็จะได้มีความสุข ได้มีความเจริญอยู่ในการครองเรือน ท่านพระธุดงค์ธรรมทายาททั้งศรัทธาสาธุชนญาติโยมทุกท่าน วันนี้รับคุณธรรม 2 ประการ คือความอดทนและความใจเย็น เอาไปปฏิบัติ เอาไปประพฤติ เอาไปกระทำแล้วท่านทั้งหลายจะได้รับความสำเร็จในชีวิตทุกประการ http://youtu.be/dRDffrpeaps
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ / รู้สึกทึ้งนะครับที่ว่าทางพระและทางศรัทธาพระพุทธศาสนาของคนไทยเรายังมีอยู่มากมาย พระธุดงค์ก็เป็นผู้ที่มีวัตรที่งดงามมากมาย ท่านเดินผ่านหลายจังหวัด และสามารถทำให้ประชาชนได้รับอานิสงส์ ได้รับบญกุศลพร้อมเพรียงกันได้ถึงขนาดนี้นะครับ ในปีต่อๆ ไปเราคงจะได้เห็นภาพแบบนี้อีกนะครับ ก็คงจะได้มีส่วนร่วมมากกว่านี้นะครับ ก็เป็นที่รับทราบรับรู้ในวงกว้าง มากกว่าแค่ในประเทศของเรา อาจจะเผยแผ่ไปทั่วโลกนะครับ ทางเขตภาษีเจริญก็มีความรู้สึกยินดีที่เป็นจุดหนึ่งที่ได้เข้ามาร่วม รู้สึกปลาบปลื้มและเป็นเกียรติ และขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ http://youtu.be/Gcsmn8rGToU
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ที่คนอื่นคิดว่าพระธุดงค์ไม่ดีเลย เขาคิดผิดแล้วครับพระธุดงค์ดีมากเลยครับ พระธุดงค์เปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้เป็นโลกแก้วครับ รู้สึกผมอยากเป็นพระอย่างท่าน อยากเดินธุดงค์กับท่านด้วยครับ http://youtu.be/AsoLY8b3Lzk
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ตั้งใจไปตลาดตั้งแต่ ตี 3 ซื้อดอกไม้แล้วก็มาเลย ปลื้มใจมาก เพราะไม่มีบ่อยๆ ไม่ได้มีง่ายๆ ตั้งใจตั้งแต่เขาเอาใบมาแจก อยากให้ชีวิตลูกหลานดีๆ ทุกคนเลย ก็เลยอยากทำบุญเยอะๆ http://youtu.be/jaFbQ2CDxN4 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เป็นภาพที่หาชมได้ยาก หนูเป็นวัยรุ่น คือวัยรุ่นสมัยใหม่ก็อาจจะไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ก็เลยอยากเชิญชวนให้วัยรุ่นสมัยใหม่มาลองต้อนรับพระธุดงค์ดู เพราะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ไทยด้วยค่ะ เราสามารถไปบอกชาวต่างชาติได้ว่านี่เป็นวัฒนธรรมของไทยเรา เป็นประเพณีที่สามารถสืบทอดต่อไปชั่วลูกชั่วหลานได้เหมือนกัน รู้สึกประทับใจและปลื้มใจมากไม่เสียชาติเกิดค่ะ http://youtu.be/-QW3P5CFcaE
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2  
วันที่ 23 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ จากประเทศลักเซมเบิร์ก / ปลื้มมากค่ะ เพราะว่าปีหนึ่งจะได้มาเมืองไทยครั้งหนึ่งนะคะ ก็จะไม่มีโอกาสจะมารับบุญใหญ่ๆ เหมือนคนอื่นเขา เพราะเราก็ทำงานค่ะ พอปีนี้ได้มาอย่างนี้ ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าตัวเองจะได้มารับบุญใหม่ค่ะ เพราะว่าโอกาสที่มาเมืองไทยก็ไม่เยอะ คนอื่นเขาก็มาไม่ได้ก็เลยปลื้มแทนตัวเองปลื้มแทนคนอื่นด้วยค่ะ http://youtu.be/A4tlSbIEEqg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ จากประเทศลักเซมเบิร์ก / เป็นสิ่งมหัศจรรย์มาก ที่ได้เห็นผู้คนเหล่านี้ที่มีความเชื่อและมารวมตัวกันซึ่งมีความหมายมากต่อพวกเขา น่าประทับใจมากต่อผมเช่นกัน พวกเรามีความสุข เป็นวันที่เยี่ยมมาก เป็นการเริ่มต้นของวันที่ดีมากเราหวังว่าเราได้เก็บภาพความทรงจำดี ๆ จากงานในวันนี้ กลับไปยังบ้านของเรา http://youtu.be/m8eBLvwYVLI
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
วราภรณ์ พุทธวงษ์ ผอ.รร.วัดยายร่ม เขตจอมทอง กทม. / ขอชื่นชมนะค่ะ ในกิจกรรมนี้ขอผู้ที่คิด มันเป็นสิ่งที่ใครที่มาอยู่ในเหตุการณ์ในวันนี้จะไม่มีวันลืมเป็นภาพแห่งความประทับใจทำให้เห็นว่าศาสนาพุทธยังมีผู้ที่ประสงค์จะเผยแผ่พระพุทธศาสนา และในภาพแห่งความประทับใจนี้ดิฉันเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน บุคลากร ประชาชน ผู้ที่ผ่านมาและพบเห็นนะคะ จะได้เห็นในสิ่งที่ดีและเชื่อมั่นว่าจะเกิดประกายความคิดที่ทุกคนช่วยเหลือธรรมนุบำรุงพระพุทธศาสนา พระธุดงค์เป็นตัวอย่างที่ดีในความอดทน ความเสียสละ แต่มีความมุงมั่นที่จะทำสิ่งใดให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะมาช่วยกันในวิธีทางแห่งพุทธศาสนามาช่วยกันพื้นฟูศีลธรรมโลก http://youtu.be/0Z57Qrfc3-g
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร. พรจิต อรัณยกานนท์ อธิการบดีวิทยาลัยทองสุข / วิทยาลัยทองสุขก็ใช้โอกาสนี้อีกครั้งในการต้อนรับท่านทำให้ผืนแผ่นดินแห่งนี้เป็นทองแห่งอารยธรรม ทองแห่งคุณธรรม สุขก็คือความสุขของพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่ได้มาทำกิจกรรมวันนี้ร่วมกัน http://youtu.be/QFKz3MZ4OvM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.พรชัย  อรัณยกานนท์ นายกสภาวิทยาลัยทองสุข / พระธุดงค์ไม่ได้พึ่งเกิดขึ้นมามีนับพันๆปีสมัยพระพุทธเจ้าแล้ว ฉะนั้นการที่หลวงพ่อธัมมชโยได้ประกาศเจตนารมโดยพระธุดงค์ก็งทำให้ผมรู้สึกว่าปลาบปลื้มเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนาเป็วนการทำให้ศาสนาพุทธยั่งยืนผมว่าหลวงพ่อองค์นี้ยิ่งใหญ่ในโลกก็ขออำนวยอวยพรให้ธรรมกาย หลวงพ่อธัมชโยและพระธุดงค์ทุกรูปทุกนามคณะกรรมการรวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาผู้มีความใคร่ในพระพุทธศาสนาความเคารพจิตกุศลก็ขอให้สืบสานเจตนารมพระธุดงค์สืบต่อไป ขอให้ยิ่งใหญ่ต่อไป ขอบคุณครับ http://youtu.be/FyBvYvU9PNk
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ปลื้มที่สุดเลยค่ะมาตามอย่างนี้สองหนแล้วค่ะเพราะว่าไม่มีลูกผู้ชายถ้ามารับอย่างนี้ก็เหมือนว่าเราได้ขึ้นสวรรค์ไปครึ่งหนึ่งแล้วค่ะ http://youtu.be/rwJIvGXYdp4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายวินัย  ธาระมัด คุณครู  รร.เซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี เขตภาษีเจริญ กทม. / พระธุดงค์ที่เดินผ่านมาเราจะเห็นว่าพระทุกรูปท่านมีกิริยาอาการที่สำรวมทำให้เราเกิดความศรัทธาเป็นอย่างยิ่งที่พระทุกรูปท่านได้ปฏิบัติกิจอย่างดีทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจในพระทุกรูปและที่สำคัญก็คือทำให้เราภาคภูมิใจใจศาสนาของเราด้วยครับ http://youtu.be/l9bDJHB95ig
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.พรชัย  มงคลวนิช อธิการบดี  ม.สยาม / งานในวันนี้ถื่อว่าเป็นการเสริมถึงความศรัทธาความแน่วแน่ในความศรัทธาในพระพุทธศาสนาก็ย่อมมีความสำคัญต่อประเทศชาติของเราและจะเป็นหลักยึดให้ทุกคนทุกฝ่ายในประเทศชาติมีความสามัคคีเนื่องจากมีหลักยึดอย่างเดียวกันครับ http://youtu.be/qmkhyZ4yAFc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.ประเสริฐ  อหิงสโก ผอ.ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม  ม.สยาม / วันนี้รู้สึกอิ่มใจที่ได้มากราบพระธุดงค์ซึ่งนับว่าเป็นบุญกุศลที่ได้มีโอกาสในวันนี้ นับว่าสิ่งที่ปรากฏวันนี้หาดูได้ยากและเป็นสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดครับ http://youtu.be/kAEyuLPKW94
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ธงชัย วรไพจิตร ผอ.บริหารทรัพยากรการศึกษา  ม.สยาม ประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร / มหาวิทยาลัยทราบข่าวว่ามีโอกาสได้รับบุญพระธุดงค์ 1,228 รูป ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นครูอาจารย์ นักศึกษาหรือบุคลากรมีความตื่นเต้นและก็อยากจะให้ถึงเวลาคือวันนี้ และวันนี้ก็รู้สึกว่าจะมีความอิ่มเอิบอิ่มบุญสมหวังและคิดว่าพรุ่งนี้เช้าก็คงจะต้องมาส่งพระธุดงค์อีกครั้งหนึ่งครับ http://youtu.be/RslVNZrju0g
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 22 ม.ค.2556
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระครูสุนทรสาครกิจ เจ้าคณะตำบลท่าไม้ วัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง / ในการเดินธุดงค์นั่น ท่านเดินมาในระยะที่ไกล ต้องใช้ความอดทนเป็นจำนวนมาก ญาติโยมทั้งหลายที่ได้ร่วมกันให้การต้อนรับนั้น ก็ถือว่าเป็นการได้ส่วนบุญอย่างหนึ่ง ถือเป็นกิจกรรมที่ดีต่อพระภิกษุสงฆ์และประเทศชาติของเรา เพราะทำให้ญาติโยมเกิดความสามัคคี http://youtu.be/vwmGuR28waU
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
โชคดีในชีวิตเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่เลยครับ ภูมิใจมากๆ ครับที่มีธุดงค์มาเดินในกรุงเทพ เพราะส่วนใหญ่จะธุดงค์ตามป่า ตามเขา นี่มาเดินธุดงค์ให้เราเห็นบนทางหลวงแห่งนี้ เป็นปลื้มปีติอย่างยิ่ง http://youtu.be/VKdFtN9y-dA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ตื้นตันมากค่ะ ไม่เคยมา รู้สึกมีความตื้นตันมากค่ะ ได้เห็นผ้าเหลืองได้เห็นพระเดินอยู่บนพรมสีเหลืองๆ อย่างนี้มีความสุขมากค่ะ คิดว่าคนอื่นที่เห็นคงมีความรู้สึกเหมือนกัน นี่มานั่งอยู่ยังตื้นตันจนอดน้ำตาไหลไม่ได้ เป็นสิ่งที่ดี เป็นภาพพจน์ที่ดีของประเทศไทยด้วย คนทั่วดลกเขามองเห็นเขาคงจะตื้นตันใจ เพราะที่อื่นคงไม่มีแบบนี้นะค่ะ http://youtu.be/oibWXbhZbVw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
น้ำตาไหลเลยค่ะ เพราะจริงๆ ตัวเองเป็นสายโรมันคาทอลิก เป็นคริสต์ค่ะ พอเห็นพระธุดงค์เรามีความรู้สึกอยากได้บุญ อยากมาให้กำลังใจท่าน มีความรู้สึกรักพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้น  http://youtu.be/_nHwpA8J-0o
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ตอนนี้ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ เป็นความโชคดีสุดๆ ของผมที่ได้มาพบเหตุการณ์ในวันนี้ ผมชอบการอุทิศตัวของคนไทย ต่อพุทธศาสนา ความเคารพที่มีต่อพระสงฆ์ ความเคารพที่มีต่อศาสนาพุทธ และทำให้มั่นคงอยู่ ปัจจุบันนี้ ยังคงมีศาสนาต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย แต่คนไทยก็ยังคงนับถือพุทธศาสนา http://youtu.be/eXVvtHIISpw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ฉันรู้สึกประทับใจมากค่ะ เป็นพีธีที่สวยงามมาก ฉันพูด "สาธุ" ให้กับพระทุกรูป ซึ่งทำให้ใจของฉันสว่างสดใส  ฉันรู้ค่ะว่าท่านเดินไปด้วย ปฏิบัติธรรมไปด้วย เพื่อทำจิตใจให้บริสุทธิ์ และท่านได้ต่ออายุให้กับพระพุทธศาสนา ซึ่งทำให้เกิดสันติสุขในใจ และสันติภาพให้กับโลกนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงามมากค่ะ สาธุ ฉันคิดว่าทุกคนควรได้ร่วมงานนี้ อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต เพราะคุณจดจำไปตลอดชีวิต http://youtu.be/nEzHE7EFq-w
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายกนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ / การมาร่วมพิธีกรรมในทางพระพุทธศาสนานี้ ถือว่าเป็นการรวมความสามัคคี สร้างความปรองดองแก่ชนในชาติ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา โดยใช้กิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ก็ขออนุโมทนาแก่คณะสงฆ์ โดยเฉพาะท่านเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนีซึ่งเป็นประธานสงฆ์วัดพระธรรมกายที่มีดำริให้จัดกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัยในคราวนี้ ก็ขอให้จัดเป็นทุกปีๆ รวมทั้งภูมิภาคอื่นๆ ด้วย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ให้ความสนับสนุนร่วมกับคณะสงฆ์ด้วยก็ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ และเสริมสร้างความสามัคคีของชาวพุทธ ทั้งในไทยและต่างประเทศด้วย ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ http://youtu.be/cIWzslfcl5I
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายอำนาจ บัวศิริ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ / เป็นภาพที่ประทับใจนะครับ สำหรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัยที่เดินธุดงค์ผ่านมาจนถึงพุทธมณฑลตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ชาวพุทธมณฑลเองก็รู้สึกตื่นเต้น และได้เห็นภาพที่พระธุดงค์จำนวนมาก ได้เดินมาเป็นสายแห่งบุญ ที่ทำให้ทุกคนปลาปลื้มปีติ ในฐานะที่เป็นสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ยินดีให้การต้อนรับและสนับสนุนเป็นอย่างมาก และอยากจะเห็นภาพดีๆ แบบนี้ ความร่วมไม้ร่วมมือของชาวพุทธ มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำบุญใหญ่ร่วมกันกับธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ด้วย ก็ขอให้ทุกท่านตลอดเส้นทางที่พระธุดงค์ธรรมชัยจะธุดงค์ผ่านไป ให้การต้อนรับ มาทำบุญกันเยอะๆ ครับ http://youtu.be/w75OEjBWLIQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายสมเดชน์ ชื่นเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถามศึกษา นครปฐมเขต 1 / ปลื้มปีติยินดีการทำกิจกรรม ที่น้อมนำหลักคุณธรรม หลักของพระพุทธศาสนามาขัดเกลาทำให้เรารู้สึกว่ามีความรู้สึกอิ่มเอมใจ โดยมิได้คิดว่าจะมีความรู้สึกอย่างนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นกิจกรรมนี้ก็เป็นกิจกรรมที่ดีที่สมควรที่จะสืบสานพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบต่อไป // นายจิระชัย ทีคำ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2 / ในค่ำคืนวันนี้ก็รู้สึกปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งนะครับ เป็นภาพอันสวยงามมาก อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมองภาพความประทับใจ ท่ามกลางหมู่สงฆ์พระธุดงค์ธรรมชัยที่มาพร้อมเพรียงกัน ณ ที่นี่ นะครับ ก็อยากให้เด็กได้เห็นภาพความสวยงามอย่างนี้ เป็นภาพมหัศจรรย์จริงๆ อยากให้ทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้จริงๆ ครับ http://youtu.be/H3UZetlhVBc
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 21 ม.ค.2556
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
นายธีระศักดิ์ เอี่ยมสะอาด ผอ.รร.วัดพระประโทณเจดีย์ (ตั้งตรงจิตร 4) / ก็ต้องขอเชิญชวนทางผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดนครปฐมก็ดี ในประเทศไทยก็ดี ให้เราร่วมฟื้นฟูศีลธรรมของโลกนั้น โดยเผยแผ่ธรรมะปฏิบัติก็จะเป็นผลดีกับทางสถานศึกษา และเป็นผลดีกับประเทศชาติที่จะได้เด็กมีคุณภาพ มีคุณธรรม ศีลธรรมในจิตใจซึ่งก็ถือว่าเราได้ร่วมกันพัฒนาประเทศไทยด้วยครับ http://youtu.be/3nKoBWmgfAU
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
นายสุวิทย์ ชื่นตะโก ผญ.บ้าน ม.1 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม / ยิ่งใหญ่มากที่สุด ชาวบ้านตื่นตัวกัน ผมได้เดินบอกชาวบ้านในหมู่ที่ 18 19 ว่าพระธุดงค์จะผ่านที่ของเราในวันที่ 21 ประมาณ 10 โมง แต่ชาวบ้านของผมมาตั้งแต่ 8 โมงเช้า มานั่งรอกัน ผมก็รู้สึกดีใจ ปลื้มใจที่ชาวบ้านร่วมมือกัน http://youtu.be/HD1hOQxAS1M
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
คุณประสิทธิ์ นิยมทรัพย์ เจ้าของน้ำพริกแม่ศรี / พระธุดงค์เอาบุญมาฝากเรานะครับ เราหยุดงานเลย รู้สึกดีใจครับเป็นครั้งแรกที่มีบุญใหญ่ เป็นบุญใหญ่ของประเทศนะครับที่มีการเดินธุดงค์แบบนี้ ไม่เคยเห็นมาก่อน ผมว่ามีประโยชน์ อย่างน้อยทำให้คนหันกลับมามองเรื่องบุญกุศลกันมากขึ้น http://youtu.be/emcT8wcrpA4
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในชีวิต มีอายุมาประมาณนี้ ไม่เคยเห็นพระที่มากมายขนาดนี้ รู้สึกว่าตื้นตันมาก ดีใจ ครั้งแรกในชีวิตและคิดว่าจะมีโอกาสได้เห็น อย่างเช่นวันนี้จะขายของได้หรือไม่ได้เราไม่คิดเลยแต่ดีใจที่มีวันนี้ http://youtu.be/9sNgpA7cLrk
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
คุณพ่ออยู่ที่โพธาราม ก็ไปรับคุณพ่อมารับบุญ เพราะว่าคุณพ่ออายุ 88 ปีแล้ว ไม่เคยได้เห็นแบบนี้เลย ให้ท่านมารับบุญท่านจะได้สุขสบายใจ ท่านปลื้มมากน้ำตาไหล ไม่เคยมีแบบมาก่อนเลยในชีวิตท่าน ท่านปลื้มมากก็รู้สึกว่าท่านสู้แดด สู้ลมได้ มีบุญตรงนี้เยอะเลย http://youtu.be/a61xTUzlxe0
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
คุณทองเปลว อิ่มเชื้ออยู่ ผู้จัดการสาขา เทศโก้ โลตัส สาขานครชัยศรี จ. นครปฐม / ปลื้มใจมากมีความสุขมาก และโลตัสสาขานี้ไม่เป็นจุดพักรวม ทำให้เหมือนกับประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ http://youtu.be/CdWgyZ7utEY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ก็แปลกๆ นะ ผมไม่เคยคิดนะ โรงงานผมอยู่นี้ ส่วนผมอยู่กรุงเทพ วันนี้มาผมตกใจผมไม่เคยเห็นภาพแบบนี้ มีความรู้สึกว่านี่แหละเมืองไทย ต้องมีภาพแบบนี้อยู่เมืองไทยเพราะเราเป็นเมืองพุทธ เป็นอะไรที่ ที่อื่นไม่มี ประเทศไทยที่นี่ที่เดียวในโลก คุณจะไปเมืองนอก ไปกี่ประเทศก็ไม่เห็นภาพแบบนี่ครับ http://youtu.be/kivgjWRpuYY
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายบัญชร จันทร์ดา ผอ.รร.ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ / เห็นความเป็นระเบียบ เห็นความมุ่งมั่นของพระภิกษุสงฆ์ที่มีการธุดงค์มาระยะยาวไกล มีความภาคภูมิใจมากที่มีส่วนร่วมในการต้อนรับ โดยการเตรียมสถานที่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา ขอขอบคุณและยินดีอย่างยิ่งครับในกิจกรรมนี้ครับ http://youtu.be/66fkK-P3G5U
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 20 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูสาราภิวัมน์ เจ้าอาวาสวัดตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม / เมื่อเช้านี้อาตมาก็ได้ไปเดินนำกับพระธุดงค์ธรรมชัยด้วย รู้สึกสุขุม เย็นสบายดี  สบายมากๆ คำว่าเหนื่อยจะไม่มี มีแต่บุญมีแต่ความดีใจ มีแต่ความปลื้มปีติ บุญก็จะเกิด เห็นญาติโยมทายกทายิกาสาธุชนทั้งหลายของชาวตาก้องไปนั่งเรียงรายกันเป็นแถว เขาไปกันด้วยความยินดี อยากจะให้มีโครงการปีที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 เรื่อยๆ ไป เข้าซอยเล็ก ซอยน้อยให้หมดเลยคนนิยมชมชอบมาก ต่อไปนี้คนจะเข้าวัดกันอีกเยอะ เรียกว่าพระเข้าถึงคน คนก็เข้าถึงวัด http://youtu.be/oxbXcD-4opE
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระศรีธีรวงศ์ เจ้าคณะอำเภอดอนตูม ผช.เจ้าอาวาสวัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร จ.นครปฐม / การเดินทางมายังวัดพระประโทณเจดีย์แห่งนี้ ก็เป็นการประกาศพระพุทธศาสนาให้ชาวจังหวัดนครปฐม โดยเฉพาะอำเภอเมือง ชาวพระประโทณและใกล้เคียงนั้นได้เห็นภาพอันงดงาม เรียกว่าเป็นภาพที่ปราญช์ก็นิยม พรหมก็ศรัทธา เทวดาก็สรรเสริญ กับการเดินธุดงค์ของท่านทั้งหลายในครั้งนี้ ทำให้แผ่นดินประเทศไทยนี้เป็นแผ่นดินพระพุทธศาสนาชัดเจนยิ่งขึ้น มีศรัทธาสาธุชนมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งท่านทั้งหลายเหล่านี้ก็มาเพื่อต้องการบุญกุศล ซึ่งท่านทั้งหลายเป็นเนื้อนาบุญ ประชาชนทั้งหลายที่มาเนี่ยก็ต้องการบุญจากท่าน ซึ่งได้เสียสละเวลา เสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์มาร่วมรอรับท่านทั้งหลาย ก็ขอให้ท่านทั้งหลายจงภาคภูมิใจว่าท่านได้ทำหน้าที่ประกาศพระพุทธศาสนา  http://youtu.be/2IkcOLidQqo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ร.ต.ต.เรวัต ปัญญาทรง รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม / เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก เป็นศรัทธาที่ได้เห็นเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีความรู้สึกปลื้มใจ ที่วันี้ความศรัทธาของพี่น้องชองประชาชนที่มีต่อพระพุทธศาสนามากมายจริงๆ ครับ อยากให้พี่น้องเราทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดครับได้มาทำความดีกันทุกๆ วินาทีเลยครับ  http://youtu.be/wYtImcsbZLI
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้ร่วมต้อนรับพระธุดงค์ / ผมไปดูมาตั้งแต่วัดตาก้องแล้วก็มาถึงหน้าบ้านตัวเองรู้สึกมีความปลาบปลื้มมากเลย พอไปถึงรู้สึกขนลุกซู่เลยครับ รู้สึกเนื้อนาบุญของพระที่มาธุดงค์นี้ต้องมีบุญเท่านั้น และปลื้มมากเลยที่ได้ไปรับคุณแม่ที่เชียงตุง ประเทศพม่า ไปรับมาจากฝั่งนู้นเลย พอรู้จะมีพระผ่านหน้าบ้านเลยรับแม่มาอยู่ที่นครปฐมเลยเพื่อมาต้อนรับพระเลยครับ http://youtu.be/N7vyJhk3-VQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ด.ญ.อิงวรา อังคกษมรัตน์ รร.อนุบาลสุธีธร จ.นครปฐม / แม้พวกเราจะเป็นแค่เด็กตัวเล็กๆ แต่พวกเราก็สามารถสืบทอดพระพุทธศาสนาให้อยู่ต่อไปค่ะ http://youtu.be/gY5g2vjsGWM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ จากประเทศสวีเดน / ผู้คนที่ให้ควาเคารพต่อพระที่เสียสละเหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ารัก เป็นพิธีกรรมที่งดงาม และก็ทั้งเสื่อ ดอกไม้ และกลิ่นของมัน เป็นอะไรที่ดีมาก ผมรู้สึกดีมากครับ จริงๆ ผมไม่ใช่ชาวพุทธ ดังนั้น ผมไม่ได้มีส่วนร่วมกับความรู้สึก และความเชื่อของพวกเขา แต่แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ชาวพุทธ คุณก็ยังสามารถสัมผัสกับความสวยงามของพิธีได้ และมีความรู้สึกดีๆ ต่อผู้คน เพราะคนที่มีความเชื่อมีความสำคัญมาก คุณก็จะสามารถรู้สึกดีได้ เพียงแค่มองสิ่งเหล่านี้ครับ ความรู้สึกดีมากจริงๆ ครับ http://youtu.be/Z6ZcdN4o8y8
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 19 ม.ค.2556
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระครูปิยธรรมพิมล เจ้าอาวาสวัดบางปลา จ.นครปฐม / รู้้สึกปลื้มปีติมากที่มีโอกาสได้เดินร่วมกับพระธุดงค์เห็นศรัทธาญาติโยมที่รออยู่ข้างทางทั้งคนต่างพื้นที่และคนในพื้นที่ต่างออกมาร่วมกัน เรารู้สึกได้เลยว่านี้คือการปลุกศรัทธาของญาติโยม ขออนุโมทนาบุญทั้งพระธุดงค์ที่กำลังเดินทางอยู่จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ญาติโยมสาธุชนที่มาร่วมกันโปรยดอกดาวรวย เหมือนพระพุทธศานาที่สถิตสถาพรอยู่ในบ้านเมืองของเรา
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายไพโรจน์ เวชอาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม / ไม่ปลื้มไม่ประทับใจได้อย่างไร เราได้กลับมาเห็นพระพุทธศาสนาของเรากลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง เป็นยุคของเรา เราควรที่จะปลื้มปีติถึงเราเกิดไม่ทันพระพุทธเจ้า แต่เราได้เห็นการปฏิบัติเฉกเช่นครั้งพุทธกาล
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณสุนทรี เล้าอรุณ ผอ.รร.วัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) จ.นครปฐม / ในส่วนของตัวผอ.เองก็มีความรู้สึกว่าเป็นสิริมงคลเป็นการเติมบุญให้กับตัวเองให้กับโรงเรียน ให้กับนักเรียน ให้กับครอบครัวของผู้ที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือให้กับแผ่นดินไทยค่ะ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระ CHORN SOKHEAM เจ้าอาวาสวัด Thlat ประเทศกัมพูชา / พวกเรามาจากประเทศกัมพูชา อยากมาดูพระธุดงค์ พระธุดงค์ทำแบบนี้ก็ดีแล้ว ผมก็ตั้งใจให้ประชาชนชาวกัมพูชารวมใจทำแบบนี้
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณธวัลรัตน์ แก้วพิจิตร เจ้าของปั๊มน้ำมันบางจาก / ยังไม่เคยเห็นพระเดินธุดงค์แบบนี้ก็เลยถือโอกาสเลย ตอนแรกว่าจะไม่ปิดปั๊ม แต่เดี่ยวลูกน้องไม่ได้ทำบุญด้วย ก็เลยต้องปิดจะได้บุญกันเยอะๆ ทุกๆ คน ก็เลยขอปิดปั๊มเลย รู้สึกปลื้ม ยินดีมากเลยค่ะ เพราะไม่เคยเห็นก็เลยอยากจะทำบุญ ก็ขอขอบคุณคณะกรรมการ ผู้จัดทุกๆ คนเลยทำได้ดีมากเลยค่ะ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ตื้นตันค่ะ ตื่นเต้นค่ะ แม้เราทำอาชีพอะไรก็ต้องหยุดมาดูก่อน มาทำพิธีนี้ก่อน ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งจะเจอนี่ค่ะ / ดีใจค่ะ ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลย ดูแล้วตระการตาไปหมด สวย ดีใจ อยากให้มาบ่อยๆ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาต้อนรับพระธุดงค์จากประเทศสวีเดน / สำหรับผมแล้วเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก น่าตื่นเต้นมากที่พระท่านเดินเป็นระยะทางไกลมาก จริงๆแล้วผฝไม่ใช่ต่างชาติเพียงคนเดียวนะครับเนี่ย  เพราะพระธุดงค์หนึ่งรูปในนั้น ก็เป็นฝรั่งเหมือนกัน แต่ผมก็รู้สึกพิเศษมากครับ และผมก็คิดว่าพระฝรั่งรูปนั่น ก็คงรู้สึกพิเศษเช่นกันครับ มีความสนุกสนานจริงๆ ครับที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมเห็นเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกพิเศษมากๆ ครับ ตอนแรกเลย ผมไม่คิดว่า เขาจะอนุญาตให้มีพระฝรั่ง แรกที่เห็นผมจึงรู้สึกตกใจครับ แต่ท่านก็ยิ้มแย้ม ซึ่งก็เหมือนกับพระรูปอื่นๆ ซึ่งพระฝรั่งก็ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเช่นกัน
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูสาราภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดตาก้อง .นครปฐม / มีความดีใจมากที่มีพระธุดงค์มากันเยอะๆ ขนาดนี้ หาโอกาสแบบนี้หาได้ยาก แล้วการที่มาทำแบบนี้เหมือนกับว่าเราเอาพระเข้ามาหาประชาชน เพื่อจะได้มาช่วยกันทำให้ศาสนาของเราเนี่ยยืนยาวไปอีกนาน ถ้าเราไม่ทำกันอย่างนี้คนก็จะห่างวัด คนก็ไม่ค่อยจะเข้าวัด เมื่แล้วก็ซาบซึ้งมากที่อยากจะให้พระคุณเจ้านั้นมาเยือนในผืนแผ่นดินของวัดตาก้องแห่งนี้ ก็จะได้เป็นแผ่นดินที่เป็นบุญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ชาวตำบลตาก้องนั้นไปสู่ความสุขความเจริญต่อไปได้ในอนาคต
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายแมน มุ้ยมี สจ.นครปฐม / โอกาสดีๆ แบบนี้หายาก ที่พี่น้องประชาชนนั้นจะได้มีโอกาสมาร่วมกันต้อนรับพระสงฆ์ซึ่งเป็นพระที่เดินธุดงค์มาจำนวนหนึ่งพันกว่ารูป ถือว่าเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง // นายกิจจา ฉิ่งทองคำ นายก อบต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม / ภูมิใจและดีใจอย่างมากครับที่จะได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับวันนี้บรรยากาศก็เป็นที่น่าปลื้มใจมีพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากมาร่วมบุญร่วมกุศลด้วยกัน
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายโดม นุชสาย ผอ.รร.วัดตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม / รู้สึกยินดีที่เห็นประชาชนรวมทั้งพระสงฆ์มาร่วมกิจกรรมกันในวันนี้ ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะชักนำให้คนถือศาสนากันมากขึ้น
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณวิภาดา รัตนจันทร์ ส.อบต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม / รู้สึกปลาบปลื้มและปีติยินดีเป็นอันมากที่ได้มีโอกาสได้มาพบกับพระธุดงค์ซึ่งมีจำนวนมาก หาดูได้ยาก ที่ได้มาสักการะบูชาในวันนี้ก็อยากจะเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย อยากจะบอกว่าครั้งหน้าจะไปต้อนรับพระธุดงค์ที่ไหน จะเชิญชวนพุทธศาสนิกชนไปให้ได้มากๆ ค่ะ
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 18 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รมต.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ / กิจกรรมที่เห็นในวันนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ศิษย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำได้มาร่วมกันในการแสดงความกตัญญูต่อหลวงพ่อของเราครับ สิ่งนี้เป็นสิ่หนึ่งที่เป้นคุณธรรมที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เห็นภาพของพุทธบริษัททั้ง 4 ในส่วนของพระสงฆ์ ในส่วนของฆราวาส และทุกภาคส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้มาร่วมกันในกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้รู้สึกว่าตราบใดที่ยังมีพุทธศาสนาอยู่นั้น เราก็ยังคงมีความร่มเย็นอยู่ได้ พุทธศาสนาเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เกิดความปรองดองในชาติและจะทำให้เราได้อยู่อย่างมีความสงบ กิจกรรมที่ดำเนินการต่อเนื่องโดยเฉพาะกิจกรรมที่แสดงความกตัญญูกตเวทีนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชาวพุทธครับ http://youtu.be/kPlNnFXPTkI
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เรือโทกฤษณ์ จินตะเวช นายอำเภอบางเลน จ.นครปฐม / ปีนี้ก็เป็นปีที่ 2 ที่ได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับทางธุดงค์ธรรมชัยในปีนี้นะครับ ปีที่แล้วผมก็ได้มาที่วัดบางปลาแห่งนี้ และปีนี้ก็โชคดีอีกที่ได้ทั้งโปรยกลีบดาวเรือง ล้างเท้าพระธุดงค์ และวันนี้ก็ยังได้มาร่วมทำบุญที่นี่ก็รู้สึกว่าปลื้มปีติ เป็นกุศลแก่ชีวิตด้วย ที่มีโอกาสได้ทำบุญกับพระศาสนาครั้งใหญ่ ซึ่งผมก็ถือว่าน้อยคนที่จะทำอย่างนี้ได้ ผมถือว่าเป็นบุญของกระผมเหมือนกันที่ได้ร่วมดูแลพระศาสนาอย่างดียิ่งในครั้งนี้นะครับ และขออนุโมทนาบุญกับพระธุดงค์ทุกรูปและท่านฆราวาสที่มาวัดบางปลาในวันนี้ด้วย ถ้าจะมีปีหน้าอีกก็เรียนเชิญอีกนะครับที่บางเลนแห่งนี้นะครับ  http://youtu.be/paoqG7diBjk
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายธานี ธัญญาโภชน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม / ผมคิดว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก พวกเราได้มาน้อมนำได้บุญกุศล และที่สำคัญจะได้บุญกุศลกลับไป บุญกุศลนั้นก็จะไปสู่ครอบครัวทุกๆ ท่านครับ http://youtu.be/fqepBVXLL-Q
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายจิระชัย ทีคำ รอง ผอ.สพป.นครปฐม เขต 2 / รู้สึกปลาบปลื้มใจนะครับเป็นภาพแห่งความสวยงาม ภาพแห่งความประทับใจนะครับก็อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสบรรยากาศเช่นนี้ เป็นบรรยากาศแห่งความสุขครับ http://youtu.be/-rNH-Ew4ivY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูปิยธรรมพิมล เจ้าคณะตำบลบางปลา เจ้าอาวาสวัดบางปลา จ.นครปฐม / วัดบางปลาก็มีโอกาสได้ต้อนรับ และปลื้มปีติ ญาติโยมที่อยู่บริเวณวัดและที่อยู่ในเส้นทางที่จะพระท่านเดินผ่านไป ใครที่ได้รู้ได้เห็นก็ได้บุญร่วมกันไปกับพระธุดงค์ในครั้งนี้ ขออนุโมทนาบุญ ตั้งแต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนี ครูบาอาจารย์ทุกองค์ทุกรูปที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ญาติโยมที่มีส่วนได้สนับสนุน ได้มีส่วนร่วมในการเดินของพระธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ย่อมเป็นทางแห่งบุญ และเป็นสิ่งที่เราได้ทำ บอกให้ชาวโลกได้รู้ ให้ผู้ที่ยังไม่ศรัทธาให้เกิดศรัทธาพระพุทธศาสนาของเรานั้น เป็นสิ่งที่ควรแก่การให้ความสนใจ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เสมือนประหนึ่งว่าเราขาดอากาศไม่ได้ ขาดน้ำไม่ได้ ขาดอาหารไม่ได้ เราขาดธรรมะไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว อย่างนี้ก็ได้ ก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ทุกท่าน ขอเจริญพร http://youtu.be/h1UEGimEdCQ
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
วันที่ 17 ม.ค.2556
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายสมบัติ แจ่มจันทร์เกษม ประธานหอการค้า จ.นครปฐม / มีความสุขมากๆ ครับ ขอให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ก็มีโอกาสแล้วในมหาบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่นี้ เมื่อพระธุดงค์เดินผ่านก็ออกมาร่วมบุญร่วมกุศลกัน มาแสดงความยินดี เพียงแต่ยกมืออนุโมทนาท่านก็ได้รับบุญ รับกุศลอันมหาศาล http://youtu.be/tIHSh51i7X4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายนพดล เด่นดวง ผอ.รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.นครปฐม / เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะจริงๆ แล้วปัจจุบันโอกาสที่เด็กจะเข้าวัดมีน้อย แต่ในลักษณะแบบนี้เป็นเหมือนสภาพจริงที่เด็กได้เห็นพระท่านเดินธุดงค์ จาริกเพื่อเผยแผ่พระศาสนา สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ผมเชื่อว่าเด็กเมื่อได้เห็นแล้ว เขาจะเกิดการซึมซับ และต่อไปเขาจะได้เป็นเครือญาติ เป็นญาติธรรม เป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่เราให้การสนับสนุน ถามเด็กๆ แล้วก็มีความศรัทธา มีความตั้งใจอยากมาร่วมกิจกรรมตรงนี้ http://youtu.be/tEdFYnYynbY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายจิรวัฒน์ บุญเฉย รอง ผอ.รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.นครปฐม / วันนี้เด็กทุกคนอิ่มเอิบเพราะได้บุญกุศลครั้งนี้ร่วมกัน เด็กก็เต็มใจ คุณครูก็เต็มใจ วันนี้พาเด็กมาประมาณ 970  ครูอีกประมาณ 50 รวมก็ประมาณพันกว่าคน รู้สึกดีใจและปวารณาตัวทุกครั้ง ถ้าผ่านที่นี้ก็ยินดีต้อนรับครับ http://youtu.be/Z7RrXVZWxp4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ จาก สปป.ลาว / มาจากประเทศลาว นครหลวงเวียงจันทร์ มาวันนี้รู้สึกดีใจมากที่สุด เพราะว่าเกิดมาไม่เคยเห็นสักที เพราะปีก่อนมาเป็นโปรยดอกกุหลาบ ปีนี้มาครั้งที่ 2 เป็นโปรยดอกดาวรวย แม่ดีใจที่สุด เป็นประวัติศาสตร์ในชีวิต // แม่ก็ปลื้มใจ ดีใจจนน้ำตาไหล เกิดมาแม่ไม่เคยเห็นเลย ภาคภูมิใจจนน้ำตาไหล http://youtu.be/O2rNd7AgQiU
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ / ประสบการณืที่ผมได้จากงานนี้พิเศษมากๆ ซึ่งให้ความรู้สึกที่สงบ ทำให้ผมอยากที่จะแบ่งปันสิ่งนี้ให้กับเพื่อนๆ และผมเองก็อยากจะรู้สึกเช่นนั้นอีก ผมจึงมาต้อนรับพระธุดงค์อีกเป็นครั้งที่ 2 และครั้งหน้าผมก็จะมาต้อนรับอีก สิ่งนี้ได้เปลี่ยนแปลงผม ทำให้ผมมีความเคารพต่อพระสงฆ์มากขึ้น เพราะท่านทำอย่างจริงจัง และผมรู้สึกดี รู้สึกดีจากภายใน ทำให้ผมซาบซึ้ง ปกติแล้วผมเป็นคนที่โมโหง่าย แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมคิดเรื่องอื่น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม มันทำให้ผมมีความสงบในใจ http://youtu.be/MgRxCNd1wks
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์จาก ประเทศเนเธอร์แลนด์ / น่าประทับใจมาก ผมไม่เคยเห็นพระมากๆ อย่างนี้มาก่อน เหตุผลที่พระท่านทำนั้น ผมชอบมาก เพราะโลกนี้ต้องการความสงบมากๆ สิ่งที่ผมรู้สึกตอนนี้คือพระทุกรูปทำภาวนาให้กับผม ให้กับคุณ และพวกเราทุกคนให้ชีวิตดีขึ้น http://youtu.be/JNW_8AjC4e0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายสมเกียรตื จันทร์แสง นายกเทศมนตรี ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม / รู้สึกชื่นใจครับและรู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นประโยชน์จริงๆ เป็นประโยชน์ต่อสังคม และชุมชนแถวนี้เป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมอย่างนี้คงจะเกิดขึ้นกับเขตพุทธมณฑลอีก http://youtu.be/JOiiGBvzwxQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายสยาม แจ่มกระจ่าง นายก อบต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม / รู้สึกปลื้มปีติครับที่ได้เห็นความมานะอุตสาหะของพระสงฆ์ซึ่งเป็นสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และคนนราภิรมย์ส่วนใหญ่ก็นับถือศาสนาพุทธ ได้เห็นก็รู้สึกเลื่อมใสและปีติที่ได้มีโอกาสต้อนรับเป้นกำลังใจให้พระสงฆ์ที่ได้เดินธุดงค์ในครั้งนี้ http://youtu.be/V4EDI9fQ3QE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายณรงค์ เลิศสิทธิพันธฺ นายก อบต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม / โอกาสที่คนในตำบลลำพญาจะมีโอกาสต้อนรับพระธุดงค์พันกว่ารูปไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ก็เป็นความโชคดีของชาวตำบลลำพญาที่ได้มีโอกาสมาต้อนรับพระธุดงค์ในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการต้อนรับพระ ซึ่งเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ http://youtu.be/25vVysUjMRc
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
วันที่ 16 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ / ถ้าเป็นคนอื่นหนูไม่รู้นะ แต่ครอบครัวหนูกับคนแถวนี้ชอบมากที่สุดเลย ดีใจถือว่าท่านได้มาโปรดแถวนี้ ขอให้ท่านมีความสุขอยากให้ทำแบบนี้ต่อไป http://youtu.be/ckAKSARtVhc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.พรจิต อรัณยกานนท์ อธิการบดีวิทยาลัยทองสุข / เป็นกิจกรรมอันเป็นมงคลนะค่ะ อย่างน้อยๆ เราได้เห็นคนมากมายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เราจะได้เห็นนักเรียน เห็นผู้สูงอายุ วัยกลางคน หลากหลายอาชีพมารวมกัน อย่างน้อยๆ เยาวชนเราก็ได้เห็นว่าพระพุทธศาสนาองค์กรศาสนาของเราในประเทศไทยเราเป็นหนึ่งที่สร้างความเข็มแข็งให้พระพุทธศาสนาให้จรรโลงต่อไป  http://youtu.be/yj3ogJ8e3c0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.พรชัย อรัณยกานนท์ นายกสภาวิทยาลัยทองสุข / ชาวบ้านในรัศมีนี้ ในย่านนี้ก็ชื่นชมยินดีที่พระธุดงค์ได้เดินทางมาที่่นี่ ปู่ย่าตายายคุณป้าคุณลุงพอเห็นพระธุดงค์เขาก็รู้สึกน้ำตาคลอ ซึ่งในชีวิตเขาทั้งชีวิต ไม่เคยเห็นภาพนี้มาก่อนเลย มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากในพระพุทธศาสนา ก็ต้องชื่นชมยินดีกับหลวงพ่อวัดพระธรรมกายที่ทำให้ชาวบ้านมีความตื่นตัว และเชื่อแน่ว่าจะสืบทอดเจตนารมณ์หลวงพ่อต่อไปครับ  http://youtu.be/-mw8cFnl_gE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ชาวแคนาดา ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ / ความรู้สึกต่อขบวนพระธุดงค์ที่ผมประทับใจที่สุดคือการอุทิศตัวของคนไทยที่มีต่อศาสนาพุทธ และความเสียสละที่เขามีเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเสมอ ผมอยากจะเชิญชวนนานาชาติ จากทุกประเทศให้มาต้อนรับ และมีส่วนร่วมในการอุทิศตัวของพระสงฆ์ที่เดินเป็นระยะทางถึง 400 กม. เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้ทำ http://youtu.be/kvRjr6odQq0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ชาวอเมริกัน ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ / ผมรู้สึกเป็นประสบการณ์ที่สวยงามมาก ผมหมายถึงประสบการณ์ที่ได้มา ผมดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ ได้มาเห็นสิ่งนี้ น่าอัศจรรย์มากที่พวกคุณมารวมตัวกันทำอย่างนี้ร่วมกัน สวยงามมากครับ / ฉันประทับใจมาก ฉันแค่มาถ่ายรูป และไม่รู้ว่าสามารถร่วมพิธีได้ ฉันจึงรู้สึกมีความสุขมาก ผู้คนยอดเยี่ยมมาก น่ารักมาก ยอดเยี่ยมมากที่ได้ร่วมพิธี พระท่านก็สุดยอด สวยงามมากคะ เป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก และสวยงามมากที่ได้เห็น ซึ่งไม่คาดว่าจะได้มาเจอ ได้มาเห็น ได้เรียนรู้และไดเป็นส่วนหนึ่งเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ฉันจะไม่มีวันลืมเลยคะ / ผมไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อน ผมนับถือศาสนาคริสต์ ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่เคยเห็นพิธีกรรมอย่างนี้มาก่อนเลย สวยงามมากจริงๆ http://youtu.be/P6h3EFZblro
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณนวลอนงค์ ธรรมเจริญ ผอ.รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง / วันนี้ก็มีความปลาบปลื้ม มีความสุขที่วันนี้พระธรรมทายาทได้มาธุดงค์ผ่านหน้าวิทยาลัยถือว่าเป็นบุญวาสนาของพวกเราชาวกาญจนาภิเษกวิทยาลัยช่างทองหลวง ดิฉันกับทีมงานครูอาจารย์เจ้าหน้าที่ก็มีโอกาสมารับพระธุดงค์ในวันนี้ด้วยความปลื้มปีติยินดีในพุทธศาสนาของเราค่ะ http://youtu.be/2-ETQYjSJk8
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2  
วันที่ 15 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบรี / ก็อยากฝากถึงท่านผู้ชมทุกท่านนะครับว่า เป็นประวัติศาสตร์ที่ทางพระธุดงค์ธรรมชัยมาเดินธุดงค์ปีนี้เป็นปีที่ 2 ก็คิดว่าในปีต่อไปโอกาสข้าหน้า พี่น้องพุทธศาสนิกชนที่ไม่มีโอกาสมาในวันนี้ ครั้งต่อไปก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมบุญร่วมกุศล อย่างน้อยผู้ที่อยู่ทางบ้านก็ได้มีโอกาสร่วมอนุโมนาบุญกับพวกเราครับ  http://youtu.be/ukoqv6PGH7g
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายวิษณุ เสนาวิน นายอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี / เรามีความภาคภูมิใจมากที่พระธุดงค์เข้ามาในพื้นที่ของเรา สิ่งที่อยากจะเรียนให้ทราบคือเราจะรักษาสถานที่นี่ไว้อย่างดีที่สุด และจะประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่พี่น้องในอำเภอบางกรวยได้ทราบและทำนุบำรุงรักษาแผ่นดินตรงนี้และประกาศให้ทุกคนทราบว่าแผ่นดินตรงนี้มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างไร และประชาสัมพันธ์ในส่วนที่ว่าวิชชาธรรมกายเกิดขึ้น พระมงคลเทพมุนีได้สำเร็จวิชชาธรรมกายที่นี่ เป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจครับ http://youtu.be/HcsaBDtDFyE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
คุณฐิตาภา เมตไตรพันธ์ รักษาการแทน ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.นนทบุรี / โครงการธุดงค์ธรรมชัย ถือเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่ง ในนามสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี ยินดีสนองคณะสงฆ์และร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ และถือเป็นการกระตุ้นให้ชาวพุทธเกิดความรักและความศรัทธาในพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้นค่ะ http://youtu.be/v3Ri50eOqnE
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
วันที่ 14 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระสมุห์อนุวัฒน์ อายุวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน)  บางคูเวียง จ.นนทบุรี / การที่พระธุดงค์จำนวนถึง 1,128 รูป ได้เดินทาง ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นในแผ่นดินของพุทธศาสนา เป็นเรื่องที่หาได้ยาก ซึ่งการที่ท่านได้เดินทางมาถือเป็นบุญใหญ่ ที่พุทธศาสนิกชนทั้งหลายจะได้มีโอกาสได้สร้างบุญสร้างกุศลกับคณะพระธุดงค์ที่ได้เดินทางมา ซึ่งเหมือนกับว่าท่านได้เดินทางขจัดทุกข์โศกโรคภัยให้แก่สาธุชนญาติโยมทั้งหลายนับว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคลที่เกิดขึ้น http://youtu.be/41ytNn-MvQY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระปลัดเจริญ ทนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี  / โครงการนี้ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่จะได้ประกาศให้ชาวโลกและพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้รับรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของคณะสงฆ์ไทยที่มีส่วนในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของบูรพาจารย์ ที่เป็นสิ่งที่ดีที่เราทั้งหลายจะต้องเล็งเห็นความสำคัญในส่วนตรงนี้ http://youtu.be/4QnBGr8RETU
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ก็ได้รวมญาติพี่น้องผู้ล่วงลับไปแล้วเอาออกมาต้อนรับพระธุดงค์เพื่อมารับกุศลผลบุญอันใหญ่หลวงนี้ ชาตินี้ทั้งชาติก็คงไม่มีอีกแล้ว ได้พบได้เห็นเป็นครั้งแรก เป็นภาพที่พระพุทธศาสนาของเราไม่ได้เสื่อมคลายเลย มีแต่เพิ่มมากขึ้น และผมก็มีความสุข ตื้นตันมากครับที่ได้เห็นพระที่ผ่านหน้าบ้านนั้นไป ทำให้ศาสนาดีขึ้นนะครับ ศาสนาจะได้ไม่เสื่อม เมื่อคนเห็นผ้าเหลืองเดินไปเป็นแถวแบบนี้ก็เป็นที่น่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่งครับในหลักพระพุทธศาสนาของเรานะครับ http://youtu.be/3XOUrXbxuz8
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี / ตรงนี้ถือว่าเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา ให้สืบต่อไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง หากว่าพวกเราชาวพุทธได้ร่วมกันอย่างจริงจังในกิจกรรมทั้งหลาย ผมมั่นใจว่าพุทธศาสนาจะเป็นสิ่งที่ประโลมจิตใจผู้คนทั้งประเทศ ทั้งโลกให้เกิดความอิ่มเอมและปลื้มปีติ มีแต่ความสุข อยากให้พวกเเราได้ร่วมกันตรงนี้ครับ // คุณอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีต รมต.ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม / พวกเราก็ปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งถึงจะร้อนอย่างไรก็เกิดความชุ่มชื้นในใจ นับ่วาเป็นโชคดีที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ http://youtu.be/6ahSwjKlvaQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
คุณพรทิพย์ ปรียาคณิตพงศ์ อัยการอาวุโส สำนักงานอัยการพิเศษ / ดิฉันเป็นพุทธศาสนิกชนก็เห็นว่าพระธุดงค์เป็นพระที่ปฏิบัติดี จึงอยากมากราบไหว้ในโอกาสปีใหม่นี้ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตเป็นสิ่งที่ดีทำให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสได้กราบไหว้ ได้ระลึกว่าประเทศไทยเราก็เป็นเมืองพุทธศาสนา และพระพุทธศาสนาก็คงอยู่กับประเทศไทยไป ถ้าเราช่วยกันทำนุบำรุงนะค่ะ http://youtu.be/6VWZfS4ezp8
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ปลื้มค่ะ นานๆ จะเห็นพระธุดงค์ เพราะแทบจะไม่เคยเห็นพระธุดงค์เยอะขนาดนี้ พอมีกิจกรรมอย่างนี้ พอทราบก็มาเลย คือถ้าเห็นจากทีวีหรืออะไรเนี่ยก็ไม่เท่ากับมาอยู่ตรงนี้จริงๆ เห็นพลังของมวลชนที่มารออยู่ตรงนี้ แดดร้อนแค่ไหนก็มา อยากให้มีข่าวดีๆเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาบ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวลบๆ และอันนี้เป็นข่าวที่ดีมากๆ ไม่ใช่เป็นกิจกรรมที่นึกอยากจะทำก็ทำได้ จะต้องมีการรวมพลังของคนเยอะๆ มากๆ ถ้าไม่มีผู้ที่จัดกิจกรรมอย่างนี้ เราก็คงไม่ได้มา คือไม่ใช่ใครก็จัดได้ พอจัดขึ้นมาก็อยากให้จัดอีกต่อไปค่ะ http://youtu.be/UeN7kSgTOIE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นพระธุดงค์ น่าอัศจรรย์ ดิฉันมีความสุขมากคะ ที่ได้มีประสบการณ์เช่นนี้ http://youtu.be/jlW4QKIGY6U
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 13 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
พระสันทัด สนฺตจิตฺโต วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร กทม. / จากการได้ข่าวจ่ก DMC ได้ดูพระภิกษุที่เดินเป็นแถวเป็นแนวเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นพันรูป ทนอยู๋ไม่ได้ที่วัดก็อยากจะมาดูของจริง ดูจาก DMC ก็ไม่เหมือนกับเห็นด้วยตาเปล่า มันเป็นบุญตา เป็นกุศลใหญ่ทีเดียว ที่ใครก็ตามถ้ามาเห็นแล้วจะได้บุญ จะติดใจ ติดตา ติดตามตัวไปทุกภพทุกชาติทีเดียว การเดินของพระธูดงค์เป็นพันรูป ออกมาเดินให้สาธุชนทั้งชาวพุทธและไม่ใช่ชาวพุทธดูก็ตาม มันเป็นศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ทราบว่าผู้คิด คิดได้ยังไง นี่แหละเป็นศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ ผู้ที่ศรัทธาอยู่แล้วจะศรัทธามากยิ่งขึ้น ผู้ที่ไม่ศรัทธาก็จะศรัทธา ผู้ที่ไม่ใช่ชาวพุทธเอง เห็นการจัดระเบียบ การเดินเป็นระเบียบเรียบร้อย เขาก็จะปลื้มแล้วเขาก็จะศรัทธา ไม่ช้าพระพุทธศาสนาต้องไปทั่วโลกแน่นอน http://youtu.be/3JMwQLRuZrk
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายสุรพล วาณิชเสนี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี / ก็เป็นโครงการที่ดีเป็นปีที่ 2 และจังหวัดนนทบุรีก็ได้มีส่วนร่วมทั้งสองปี และคิดว่าโครงการนี้ควรจะมีต่อเนื่องกันไป เพราะทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้เข้าร่วมบุญกันครับ http://youtu.be/RqBUZguDStg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา นายอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี / ผมคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่ชุมชนของเราได้มีความตื่นตัวในการมาทำบุญ ปฏิบัติธรรม ให้พี่น้องประชาชนได้หันมาสนใจในทางพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น http://youtu.be/SUIpoeDJFGw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน นายกเทศมนตรีตำบลไทรน้อย จ.นนทบุรี / จากกระแสต่างๆ นั้นก็มีแต่ความชื่นชมและยินดี ที่ อำเภอไทรน้อยได้มีโอกาสได้ต้อนรับคณะพระและฆราวาสที่มาจากทุกที่ครับ http://youtu.be/Pll_lfPRdqw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
คุณดุษณี จันทร์แก้ว ครูชำนาญการพิเศษ รร.วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี / มีความรู้สึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูก และรอคอยวันนี้มานานว่าเมื่อไหร่พระธูดงค์จะได้เดินทางมาถึงที่นี่ ก็มีความสุขมากค่ะ http://youtu.be/aqMNUAPrgU4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายลำพอง นามพันธ์ นายก อบต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี / เป็นบุญบารมีของทางตำบลพิมลราชที่มีพระพันกว่ารูปมาเดินธูดงค์ให้ประชาชนกราบไหว้บูชาครับ http://youtu.be/l9AkCZRw2kE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
นายวิรัติ ปีดแก้ว ปลัด อบต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จนนทบุรี / โครงการนี้ก็เป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของพวกเราชาวพุทธ และเป็นโอกาสที่ให้ชาวบ้านมีส่วนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ก็ถือว่า บ้าน วัด โรงเรียนและสถานที่ราชการได้ร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาของเราให้ยั่งยืนขึ้นนะครับ http://youtu.be/IdD3GT3uDGA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ผมว่าเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งครับ เพราะทำให้ประชาชนที่เป็นชาวพุทธได้มีโอกาส ได้มีเนื้อนาบุญมาโปรดถึงบ้าน ก็ทำให้เราสามารถที่จะเข้าถึงธรรม ได้บุญมาก เพราะบางคนอาจจะไม่มีเวลาไปใส่บาตร ไม่มีเวลามาแสวงหาบุญ นี่ก็ถือเป็นโครงการที่ดีมากๆ เลยครับ http://youtu.be/goophHZy66Y
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
เป็นวันมหัศจรรย์ครับ และเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ http://youtu.be/ODP3_1j1-K0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
อยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้มานานแล้วค่ะเพิ่งมีโอกาสวันนี้ล่ะค่ะ ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อเตรียมลูกๆ อยากใหลูกๆ ได้รู้สึกรักในพระพุทธศาสนา เพราะลูกๆ เราส่งไปเรียนโรงเรียนครสต์แต่เราจะปลูกฝังลูกตลอดว่ายังไงเราก็เป็นพุทธศาสนา ให้ลูกสืบทอดพุทธศาสนาตลอดไปค่ะ จะอีกกี่ร้อยกี่พันปีศาสนาพุทธจะไม่มีวันสิ้นสุดจากโลก และอิ่มเอมใจ ประทับใจมากค่ะ http://youtu.be/5fYBm6SGtXQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
อดุล จันทร์แก้ว ผอ.รร.วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี / รู้สึกว่าวันนี้มีความสุขมากครับ โดยปกติการจะนิมนต์พระมาแค่ 9 รูป ก็ยังลำบากแล้ว แต่วันนี้เราอยู่เฉยๆ พระท่านมาโปรดถึงหนึ่งพันกว่ารูป ก็ถือว่าเป็นสิริมงคลกับพวกเราด้วยในโอกาสได้ต้อนรับพระธุดงค์ในวันนี้ครับ http://youtu.be/PXd49hZHwfM
ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 12 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึก ชื่นใจและปลาบปลื้มที่สุดเลย เพราะว่าเกิดมายังไม่เคยเห็นพระเยอะถึงขนาดนี้ อธิษฐานขอให้เกิดชาติหน้า ขอให้เกิดในศาสนาพุทธขอให้ได้เห็นพระตลอดไป http://youtu.be/mqh6VG3F62o
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ปลื้มมากค่ะ ขนาดต่างประเทศเขายังมากันอย่างนี้ เราอยู่ตรงนี้ถ้าไม่มาก็ไม่รู้จะว่ายังไง ดีใจค่ะ http://youtu.be/PaXVo3oSf9c
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ศรัทธา ในพระพุทธศาสนามาก พอมีขบวนนี้มาก็ปลื้มมาก มีบุญและวาสนามากที่ได้ต้อนรับพระธุดงค์ ถือว่าเป็นโชคดีมาก เพราะปกติเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว พอมาเจออย่างนี้ก็จะพลาดไม่ได้รู้สึกมีความสุขมาก การทำการค้าขายมันอยู่ที่จิตใจเราด้วย จิตใจเราดีขึ้นเพราะเราศรัทธาอยู่แล้ว / ก็ตั้งใจตั้งแต่เห็นป้ายแล้วก็ตั้งใจต้องมาต้อนรับให้ได้ http://youtu.be/DH2Tzal5Ji8
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ไม่ เคยเห็นพระธุดงค์เยอะขนาดนี้ครับ ในชีวิตก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอพระเยอะขนาดนี้ และได้มีบุญวาสนาที่ได้เกิดเป็นคนไทย ฝากบอกทุกคนที่ยังไม่เคยทำแบบนี้ ก็อยากชักชวนให้มาบุญกันครับ http://youtu.be/3uGnFP0oIqA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ตั้งใจ มากเลยครับ ได้บุญมากเลยเป็นการให้เห็นภาพที่คนดูแล้วมีศรัทธาในศาสนาพุทธ เห็นพระเดินมาเยอะๆ ก็ทำให้คนมีศรัทธามากขึ้น ถ้าคนมีศรัทธาศาสนาก็ยังคงอยู่ครับ / ก็รู้สึกดีครับ เป็นการสร้างศรัทธาให้กับสาธุชนบางคนที่ยังไม่ศรัทธา พอเห็นพระเยอะๆ ก็มาศรัทธามาสนใจในศาสนาพุทธ บางคนอาจจะบอกตนเองไม่มีศาสนา พอมาเห็นอย่างนี้ก็อาจจะเปลี่ยนใจมาศึกษาศาสนาพุทธดู http://youtu.be/0dwvWO05b_E
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สมชาย ปิ่นทอง ผอ. โรงเรียนไทรน้อย จ.นนทบุรี / เรียนตามตรงว่าตลอดชีวิตรับราชการมา 35 ปี ก็พึงมีครั้งนี้ เป็นผู้บริหารมาหลายสถานศึกษาก็ได้ครั้งนี้ ถือว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวโรงเรียนไทรน้อย บวร คือ บ้าน วัด และโรงเรียน 3 สิ่งนี้ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ได้ เพราะฉะนั้น ชุมชนก็ดี วัดก็ดี โรงเรียนก็ดี ต้องอยู่ด้วยกัน สำหรับการจัดการศึกษา เห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมากและทางโรงเรียนก็จัดกิจกรรมอย่างนี้ตลอดแต่ไม่ เคยยิ่งใหญ่เท่ากับการต้อนรับพระธุดงค์จำนวนมากขนาดนี้ครับ เป็นสิ่งที่ดีงาม ที่หายาก ที่จะดำเนินการได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีงามต้องประกอบไปด้วยหลายฝ่ายคือ ศิษย์ของหลวงพ่อสด สิ่งที่ดีงามคือวัดพระธรรมกายที่สามารถดำเนินกิจกรรมสานต่อคำของหลวงพ่อสด ที่อยากจะเจริญพระพุทธศาสนาให้ยิ่งยาวนานที่สุด สิ่งที่ 3 ก็คือ ชุมชนนี้ไม่เคยได้ต้อนรับพระถึงขนาดนี้ ก็มีส่วนผลักดันว่า ญาติโยมก็มีมาบอกว่าจะทำอาหารมาถวายพระธุดงค์ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเป็นสิริมงคลกับโรงเรียนไทรน้อยด้วยครับ http://youtu.be/ZNgihJBd8iY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายอดุล จันทร์แก้ว ผอ.โรงเรียนวัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี / กราบขอบคุณคณะของพระธุดงค์ที่ได้มาโปรดญาติโยมในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าสิ่งที่พระธุดงค์ ได้ออกธุดงค์ในครั้งนี้ จะเป็นกำลังใจที่จะทำให้พระพุทธศาสนาของเราได้สืบทอดและมีความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป ในอนาคตครับ http://youtu.be/EzzojiVlwJ4

 

ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 11 ม.ค.2556
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
พระครูวินัยธรทวีป ปสนฺโน เจ้าอาวาสวัดรางกำหยาด จ.นครปฐม /  อนุโมทนากับกองทัพธรรมที่ได้ให้ธุดงค์มาจนถึงวัด ขอให้พระธุดงค์ทั้ง 1,128 รูป ให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ และเป็นเนื้อนาบุญของโลก เป็นเนื้อนาบุญของพุทธศาสนิกชนทั้งหลายด้วยทั่วกัน http://youtu.be/9AQB0YUGMJw
ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
พระครูผาสุกกิจจาภรณ์ ผลธมฺโม เจ้าอาวาสวัดผาสุกราม จ.นครปฐม / ธรรมชัยหรือธุดงค์ธรรมชัยตรงนี้เป็นเนื้อนาบุญอย่างมาก เพราะถือว่าท่านปฏิบัติได้ด้วยตัวท่านเอาแล้ว บุญที่เกิดจากท่านเหล่านั้นยังเผยแผ่ไปให้แก่ญาติโยมที่มาร่วมอนุโมทนาแม้ กระทั่งการโปรยดอกไม้ดอกดาวรวยเพราะเป็นส่วนหนึ่งในการอนุโมทนาบุญไม่ใช้ ธรรมดาแล้วเพียงแค่เห็นจิตใจชื่นบานร่วมทั่งปิติทุกเรื่องทุกอย่างนี้คือบุญ ทั้งสิ้น ยิ่งบุญเข้าถึงพระในตัวยิ่งมากมายมหาศาลหรือนับประมาณไม่ได้เป็นบุญอย่างมาก เป็นตัวอย่างของโลกด้วยว่าอันนี้เป็นหน้าที่หน้าที่ของลูกหน้าที่ของความ เป็นชายหน้าที่ของการเป็นนักบวช  คำว่าพระธุดงค์ก็คือผู้ที่ฝึกตนเพื่อกำจัดกิเลสให้เบาบางลง ในส่วนของอาตมาอยากจะให้มีทั่วๆ ไป เรื่อยไป จะได้เป็นตัวอย่างแก่ชาวโลกที่ยังไม่รู้ เขาเหล่านั้นท่านเหล่านั้นจะได้รู้ ที่รู้แล้วก็จะได้ช่วยกันส่งเสริม สร้างให้มากขึ้น เพื่อเผยแผ่วิชาความรู้ http://youtu.be/4pevWqnGLWM
 
 ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
ผมก็มาจากเด็กแวนซ์นะครับ คือพอได้มาโปรยดอกดาวรวย ผมก็เด็กแวนซ์ก็ไม่ได้แวนซ์ ไม่ได้เที่ยวเลย กลายเป็นอีกคนนึงเลย อยากให้ทุกคนมีเวลาสักยนิดนึงมาโปรยดอกดาวยกันนะครับ ถึงจะร้อนนิดหน่อยแต่ได้บุญมาก กลับบ้านไปแล้วสบายใจมากเลยครับ http://youtu.be/hlBfMS5f22E
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผมรู้สึกเหมือนได้รับพร ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ตอนที่ผมได้มาที่นี่ ผมไม่รู้หรอกว่าผมมาร่วมพิธีอะไร แต่ตอนนี้ผมรู้สึกอัศจรรย์ ผมมีความสุขที่สุดในโลก http://youtu.be/ja1anF2gtQM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พูดตรงๆ จากใจผมเลยนะ ผมเกิดปีติมากเป็นอย่างยิ่งเลย เพราะว่านานๆ จะได้เห็นพระจำนวนหลักพัน พอเห็นปุ๊บ ปีติพูดไม่ออกเลยครับ ส่วนการที่ว่ารถติดนะครับ เราติดเพื่อดูเกี่ยวกับบุญ ดีกว่ารถติดเพื่อไปดูเกี่ยวกับพวกอุบัติเหตุ ผมว่าอย่างนี้ติดน่าเลื่อมใสมากกว่า http://youtu.be/3ko1LtboYzs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ตื้นเต้นนะค่ะ แล้วส่วนหนึ่งก็รู้สึกปลาบปลื้มที่เห็นพระที่ท่านเดินด้วยทางไกล แล้วก็พุทธศาสนิกชนที่มารอรับ รู้สึกปลาบปลื้มและยินดี และก็อยากให้ได้รับผลบุญโดยทั่วกันค่ะ ไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีอย่างนี้ ก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ก็อยากให้มีต่อเนื่องไปทุกๆ ปีค่ะ http://youtu.be/8uAZveVL9o0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เป็นประวัติศาสตร์จริงๆ ที่มีพระธุดงค์ได้เดินผ่านหน้าโรงงานเรา ก็สร้างความปลาบปลื้มให้แก่พนักงานของเราเป็นอย่างมากครับ มีการแสดงเป็นรูปธรรมว่าพระสงฆ์ของเราก็มีวัตรปฏิบัติที่สวยงาม มีจริยธรรม กฏระเบียบข้อบังคับของพระพุทธศาสนาที่สวยงาม ทำให้ประชาชนซึ่งอาจจะเสื่อมถอยทางด้านศรัทธาในด้านชื่อเสียงของพระพุทธ ศาสนาที่ได้รับฟังข่าวที่ไม่ดีๆ พอมาเห็นเหตุการณ์อย่างนี้ ก็อาจจะดึงใจของประชาชนที่เริ่มจะถอยห่างให้กลับเข้ามาเห็นวัตรปฏิบัติว่า พระพุทธศษสนาของเรานี้ยังมีพระสงฆ์ที่ดีที่มีวัตรปฏิบัติสวยงามอย่างที่ได้ เห็นในวันนี้ครับ http://youtu.be/FqPAucG9Vkg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สมจิต สมบุญเก่ นายก อบต.บางภาษี อ.บางเลนจ.นครปฐม / ผมในฐานะ นายกองค์การของตำบลบางภาษี ผมเตรียมมาตั้งแต่ต่อคณะพระมาติดต่อผมไปบอกพวกชาวบ้าน ผมเอารถน้ำมาล้างถนนหนทางคอยก่อนพระธุดงค์จะมีถึง สองสามวันไปทำหน้าที่นี้กับชาวบ้านรวมกันทั้งหมดครับ ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจจริงๆ ที่ได้เห็นพระธุดงค์พันกว่ารูปมาเหยียบในพื้นที่ตำบลบางภาษีของเราและตำบลไก ล้เคียงผมเรียนว่าตำบลบางภาษีและตำบลไกล้เคียงของเราจะมีความสุข http://youtu.be/gtchN0MUe68

 

ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 10 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระไพเราะ โอฬาริกฺกาโสภโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศิลามูล จ.นครปฐม / การธุดงค์หรือการเดินทางนอกจากพระท่านจะได้กุศลแล้ว ก็ยังเป็นการประกาศศาสนา สร้างศรัทธาให้ญาติโยมให้เพิ่มมากขึ้น พระธุดงค์ก็ควรรักษา กาย วาจา ใจ ของตนเอง ให้ดี ให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการช่วยเผยแผ่พระศาสนาอีกทางหนึ่งด้วย  http://youtu.be/Mp99cFWbswI
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึกปลื้มใจแทนพุทธศาสนิกชนที่เห็นเขามีจิตศรัทธามากมายขนาดนี้ ในชีวิต 58 ปี ยังไม่เคยเห็นภาพนี้ ผมเห็นแบบนี้รู้สึกเป็นที่สุดเลยครับ เห็นผู้คนมีจิตศรัทธา เห็นพระภิกษุองค์สาวกขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญที่ดีของโลก เป็นเหมือนสมัยพุทธกาลที่เดินแบบนี้ เหมือนสมัยที่สาวกของพระพุทธเจ้ามาประชุมรวมกัน  http://youtu.be/8a_Yx5Jkh04
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
มันปลาบปลื้มใจเพราะเราไม่เคยมาในสถานที่แบบนี้ และทำแบบนี้ตอนแรกก็คิดว่าเหมือนทำบุญธรรมดาแต่พอมาถึงมันไม่ใช่เป็นอะไรที่ มากกว่านั้น เหมือนไปปิดทองหลายๆ วัด ก็ไม่เท่ากับวันนี้ เพราะเราไม่มีโอกาสได้เห็นภาพแบบนี้นี้เป็นครั้งแรก  http://youtu.be/EYQRyN-aMrs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พอดีขับรถจะกลับกรุงเทพฯ แล้วก็เห็นก็เลยบอกแฟน เพราะเขาชอบไหว้พระอยู่แล้ว ความจริงขับรถเลยไปแล้ว แต่ก็เลี้ยวกลับมา มาจอดรอตรงนี้ เพราะไม่เคยเห็นพระเยอะแบบนี้ เพราะทางศาสนาคริสต์กับศสนาพุทธจะไม่เหมือนกัน พอเห็นมันก็โอ้โห ทำไมรวมกันได้เยอะจัง เหมือนมหัศจรรย์นะ ที่รวบรวมพระได้พันกว่านี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วก็มาเดินบนดอกไม้ที่เป็นสีเหลืองตลอดทาง แล้วก็สามมัคคีร่วมกันดีมากค่ะ  http://youtu.be/5ABTalwIpdA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ขับรถผ่านเห็นป้ายติดครับ เขาบอกว่าเส้นทางต้อนรับพระธุดงค์ ก็ดูวันที่แล้วก็มาว่าเดินทางเวลาไหน รู้สึกดีใจมากเลยครับที่ได้เห็นพระมากมายขนาดนี้ เห็นคนเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามากขึ้นครับ อยากให้ช่วยกันดูแลรักษาต่อไปครับ เห็นคนมาต้อนรับเยอะก็ดีใจครับ http://youtu.be/2XTbAWMs6fs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ด.ต.บำรุง วิมูลชาติ นายกเทศมนตรีตำบลบางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม /  เป็นเกียรติประวัติของคนบางหลวงที่พระธุดงค์ 1,128 รูป ขอบารมีหลวงพ่อสดและหลวงพ่อที่เดอนธุดงค์นี้ ขอให้คนบางหลวงและคนที่มาร่วมงานนั้น ให้มีมงคล มีความเจิรญรุ่งเรืองตลอดไปนะครับ http://youtu.be/lJzPIAGK2-s
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีต รมต.ว่าการกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงพาณิชย์ / หลวงพ่อสดเป็นพระที่พวกเราชาวไทยเคารพนับถือแล้วก็ดังไปถึงต่างประเทศ สิงค์โปร์ ฮ่องกงถามหาสมเด็จวัดปากน้ำตลอด แล้ววันนี้ ถ้าไม่ใช่บุญ บารมี ไม่สามารถทำอย่างนี้ได้ http://youtu.be/ofGIjryMHAM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เรือโทกฤษณ์ จินตะเวช นายอำเภอบางเลน จ.นครปฐม / ต้องขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ในสิ่งที่ทางมูลนิธิธรรมกายได้ทำในครั้งนี้ครับ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะพระธูดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ทราบว่ามีศรัทธาที่แรงกล้าจึงทำอย่างนี้ได้ เดินได้ขนาดนี้ แดดร้อนขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่มีจิตศรัทธาจริงๆ ก็คงจะทำอย่างนี้ไม่ได้ ผมดีใจครับที่ได้มาต้อนรับเป็นปีที่สองแล้ว เมื่อปี 2555 พระธุดงค์ก็ได้มาครั้หนึ่งแล้วที่วัดบางปลา ระยะเวลา 2 ปี ผมได้ต้อนรับ 2 ครั้ง เป็นความปลาบปลื้มปีติของกระผมครับ http://youtu.be/vnXkRLDrHRE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายเฉลิมพล ซังฮี้ นายก อบต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม / วันนี้รู้สึกว่าได้รับเกียรติจากวัดพระธรรมกายเป็นอย่างยิ่งนะครับที่ท่าน ได้จัดทำการสืบสานศาสนาพุทธของเรา วันี้ซึ่งพี่น้องชาวตำบลหินมูลของเรา เป็นความโชคดีอย่างยิ่ง เป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นสิ่งที่จะทำให้ชาวตำบลหินมูลนั้นมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปครับ http://youtu.be/1xxJ6D6uO6U

 

ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
วันที่ 9 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดสองพี่่น้อง จ.สุพรรณบุรี / ญาติโยมบางคนในชีวิตของท่านเจ็ดแปดสิบปีไม่เคยเห็นพระเป็นเรือนพันอย่างนี้ เดินธุดงค์ ได้เห็นแล้วต่างศรัทธาเลื่อมใส โยมบางท่านร้องไห้ ร้องไห้เพราะความปลื้มปิติยินดีเห็นพระสงฆ์มาโปรด มีพระมาโปรด อย่างที่พระบางรูปท่านบวชมาทั้งชีวิตยังไม่เคยเห็นอย่างนี้ มันน่าอัศจรรย์ไหม และสาเหตุที่เป็นอย่างนี้ได้ก็พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ และบุญญานุภาพของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนีของเรา หรือหลวงพ่อธัมมชโยท่านได้สร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อศาสนา   http://youtu.be/m6gooMc4Dh4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึกดีใจมาเลย เกิดมาในชีวิตก็ยังไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้ทุกอย่าง เต็มใจที่สุดที่จะมาทำบุญ ตั้งใจมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ล้นเหลือแล้วบุญกุศลที่ได้ทำ พ่อแม่เรายังไม่ได้ทำเลย http://youtu.be/7HottX0l2P4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ปลื้มใจนะคะและก็ดีใจที่ได้เห็น เพราะว่าน้อยคน ถ้าไม่ได้เข้ามาร่วมพิธีจริงๆ ก็ไม่รู้นะคะว่ามันน่าปลื้มใจแค่ไหน เหมือนเราได้รับกุศลกับพระธุดงค์ที่มาหลายๆองค์ที่มาร่วมเดินด้วยนะคะ เพราะว่าจริงๆแล้วมันเป็นโอกาสยากมากที่เราจะเห็นแบบนี้ และก็น้อยคนที่จะได้เข้ามาร่วมพิธี ถ้าไม่ไม่ได้มาด้วยใจจริงๆ ก็คงจะลำบาก เพราะแดดก็ร้อน ถ้าไม่มาด้วยใจก็ไม่สามารถทนได้จริงๆ ค่ะ http://youtu.be/KAlDLZj6tIY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เป็นคำพูดคำเดียวครับ ขนลุก ดูแล้วน่าทึ่งมาก คือถ้าดูแล้วท่านเป็นพระที่สง่างามไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าการเดิน ดูแล้วมีระเบียบวินัยชัดเจน แสดงว่าน่าจะมีการฝึกปฏิบัติที่ชัดเจนครับ http://youtu.be/22uqKQa5_yo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจครับ ภูมิใจที่เห็นสาธุชนจากทั่วประเทศ และจากพระธุดงค์ทั้งหมดที่มาเดินเนื่องในวันสำคัญในวันนี้ มีความปลื้มใจจริงๆ ปลื้มใจทั้งพระทั้งฆราวาสทั้งหมด คือปลื้มใจแทนคนสองพี่น้อง http://youtu.be/PzdcoxLt3bY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ปลาบปลื้มค่ะ ดีใจหลวงปู่อยู่ที่นี่เราก็ดีใจอยู่แล้ว แล้วยิ่งยินดีใหญ่ที่หลวงปู่พาผู้คนมาถึงตรงนี้แล้วความเจริญมันก็ก่อเกิด เราก็จะเอาทุกอย่างที่เราเห็นเนี่ย ไปบอกกับคนที่ไม่ได้มาว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็ได้เคยทำแล้ว เคยทำบ้างหรือเปล่าลองมาทำดูซิ มันมีความสุขนะ มีความสุขจริงๆ http://youtu.be/LzNECn-UmV8
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
น้ำตามันจะไหล ปลื้มใจคะอยากให้ลูกชายได้บวชเป็นแบบนี้บ้างนะจะ เห็นพลังศรัทธาเห็นพระท่านเดิน เห็นพลังสาธุชนมาก็ปลื้มจะ แล้วก็ทำให้แผ่นดินนี้เย็นขึ้น ร่มเย็นขึ้นนะจ้ะ http://youtu.be/_mp5McmPBLo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดีมากเลยนะครับเพราะว่าประเพณีนี้เราไม่ค่อยได้เห็นนะครับเพิ่งจะเห็น ตอนที่พระธรรมกายฟื้นฟูกลับมาบูรณะให้เกิดขึ้นในถิ่นเกิดของหลวงพ่อนะครับ  และก็ได้ทีโอกาสสาธุเป็นพันครั้งเนี่ย รู้สึกปลื้ม http://youtu.be/OqM7obitXRA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณครู รร.วังหว้าราษฎร์สามัคคี อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี / ที่มาครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มาครั้งแรกแล้วก็ตื่นเต้นมากที่ได้มา แล้วก็อยากจะมาคะแล้วคุณครูนี่มาครั้งที่ 2 แล้วก็ดีใจมาก คือไม่ต้องบอกไม่ต้องรับอาสาคือมาเองสมัครใจมาเองคะ http://youtu.be/1UVGp_JM-3o
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณครู รร.วัดโพธิ์ศรี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี / มีความปลาบปลื้มนะ เพิ่งจะมาสัมผัสนี่ก็ประทับใจ อันนี้ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลย เหมาะสมนะสำหรับสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีและก็พุทธศาสนาของเรานะครับ http://youtu.be/kL3FluvlMaY
  ปลื้ม ! ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2
 วันที่ 8 ม.ค.2556
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
กัลฯองุ่น สุขเจิรญ หลานหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ / ได้เห็นคนมาเยอะตั้งแต่เช้าเลย คนพากันมาเลี้ยงภัตตาหารพระกันอย่างล้นหลาม  อาหารนี่มากมายเลย เห็นแล้วปลื้ม แล้วทุกคนก็ปลื้ม ดีใจที่ได้มาแผ่นดินเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ยิ่งรอบค่ำ ยิ่งดีใจ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านก็มากันเยอะ แล้วทุกคนก็ปลื้ม ตั้งแต่ท่านนายอำเภอ ท่านนายก ทุกคนปลื้มกันหมดเลย http://youtu.be/eoe5PZDNJU4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายปรีชา โชติทวีวัฒน์ นายอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี / เป็นที่น่าปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่วันนี้คณะของชาวอำเภอสองพี่น้อง โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้มีโอกาสมาร่วมงานธุดงค์ธรรมชัย ซึ่งปีนี้ก็จัดขึ้นเป็นปีที่สองแล้ว เมื่อปีที่แล้วหลายๆ ท่านก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานด้วย ก็ได้เห็นภาพทั้งพระภิกษุสามเณรที่เดินธุดงค์ ทั้งพี่น้องประชาชนที่เป็นชาวพุทธได้มาร่วมกิจกรรมกันในครั้งนี้เป็นภาพที่ น่าปลาบปลื้มปีติอย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะการจุดโคมประทีป โคมไฟที่มีความสว่างไสว เป็นภาพที่น่าประทับประทับใจเป็นอย่างยิ่งเลย ก็อยากจะเห็นกิจกรรมเช่นนี้จัดให้มีอย่างต่อเนื่องพี่น้องที่อยู่ริมทางหลาย คนคงไม่เคยมีโอกาสได้เห็นพระภิกษุสามเณรได้มาเดินธุดงค์เป็นจำนวนมากขนาดนี้ นับเป็นภาพที่ทุกคนปรารถนา ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นการนำไปสู่ภาคการปฏิบัติของชาวพุทธโดยแท้ ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้อง โดยเฉพาะชาวสองพี่น้องและพี่น้องที่อยู่อำเภออื่น เมื่อขบวนพระธุดงค์เดินผ่าน อยากจะขอเชิญชวนได้มาร่วมกิจกรรมนี้โดยพร้อมเพรียงกัน อยากให้มามากๆ มาร่วมโปยดอกดาวรวยเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตของพวกเราครับ http://youtu.be/UtJBJHlLt28
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นพ.สุเมธ พิพัฒน์ศรีสวัสดิ์ ผอ.รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 / ขอขอบคุณคณะกรรมการที่จัดงานในครั้งนี้นะครับ เพราะว่าเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา และเป็นการช่วยให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญด้วยกัน มาพบกับพิธีการอันยิ่งใหญ่ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยครับ http://youtu.be/Df8UWqZDKRE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณศศิธร ฤทธิพร หัวหน้าพัฒนาการอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี / วันนี้มีความรู้สึกว่าดีใจมากเพราะปกติส่วนตัวแล้วเป็นคนที่นับถือพระพุทธ ศาสนาเป็นอย่างยิ่ง แล้วก็นับถือองค์หลวงพ่อสดที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ท่านเผยแผ่พระพุทธศาสนา และตัวเองก็ตั้งใจไว้ว่าจะเผยแพร่พระพุทธศาสนาและประชาสัมพันธ์ให้เยาวชน รุ่นลูกรุ่นหลานเขาเห็นความสำคัญการนับถือพระพุทธศาสนาค่ะ http://youtu.be/wCmflUdQe6M
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
 กัลฯดารัตน์ ศรีสุนทรพินิต นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี / การที่พระธุดงค์ 1,128 รูป ได้มาธุดงค์และปฏิบัติธรรมที่มหาวิหารพระมงคลเทพมุนีนี้ ทำให้มีความรู้สึกว่าศานาเราจะมีผู้สืบทอดศาสนาเราต่อไปเพิ่มมากขึ้นมากขึ้น เรื่อยๆ http://youtu.be/IbLtd_rTndA

 

ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระมหาสมโภชน์ ฐานสมฺปนฺโรักษาการ เจ้าอาวาสวัดบ่อทอง

"ขอฝากพระธุดงค์ทุกรูปที่กำลังปฏิบัติความเพียรนี้ ขอให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติที่ดี แล้วก็นำเอาความรู้หรือประสบการที่ตนมีนี้ออกไปเผยแผ่สืบต่อไป  เพื่อให้อายุของพระศาสนาเจริญยึดยาวไปอีก อยากให้หลวงพ่อมีโครงการดีๆ หรือทำโครงการอย่างนี้ต่อๆ ไป"
http://youtu.be/EbERUMa0Mbw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูโสภิตธรรมวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดคลองขวาง จ.นนทบุรี / วัดคลองขวางก็ได้จัดสถานที่ปลูกดาวรวยเช่นเดียวกัน ให้ชาวบ้านญาติโยม สาธุชนช่วยกันปลูก 2,000 กว่าต้น และตอนนี้ก็ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเป็นอย่างมาก ได้ใช้ดอกดาวรวยของวัดคลองขวางในการต้อนรับพระธุดงค์ในครั้งนี้ ญาติโยมสาธุชนที่มาต้อนรับในครั้งนี้ก็เยอะกว่าปีที่แล้ว หลังจากจบโครงการปีที่แล้วก็ทำให้สาธุชนเข้าวัดทำบุญกันมากขึ้น เข้ามาถือศีลวันพระกันมากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา เป็นโครงการที่ดีมากเป็นการประกาศพระศาสนา ให้ประชาชนผู้นับถือพระศาสนามีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาสูงมากยิ่งขึ้นจะสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พระครูอนุกูลปัญญากร / ขณะธุดงค์ธรรมชัย เป็นโครงการที่ดีเป็นการบ่งบอกถึงพลังทางพระพุทธศาสนา การถือธุดงควัตรก็เป็นทางออกหนึ่สำหรับผู้ที่ต้องการขัดเกลากิเลสตนเอง ฝึกกาย ฝึกวาจา ฝึกใจ พัฒนาจิตของตนเองให้มีการพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไปตามหลักของไตรสิกขาคือศีล สมาธิ ปัญญา
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
 
"เป็นบุญของชาวปทุมธานี ที่มีโอกาสต้อนรับคณะพระธุดงค์คณะนี้ ถือว่าบุญใหญ่มากๆ "
http://youtu.be/H6adl0fckGw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายภัคพงษ์ ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / ก็เป็นการที่พวกเราจะได้ร่วมบุญกันนะครับ เพื่อสร้างความสุข สร้างสันติภาพฟื้นฟูประเทศไทยของเรา เพราะประเทศเราจะเจิรญขึ้นได้ก็ต้องมีธรรมะเป็นเครื่องนำทาง
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายวัชรินทร์ รักชาติเจริญ นายอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา /  ปลาบปลื้มใจนะครับ ที่ได้เห็นภาพพระธุดงค์ 1,128 รูป ได้จาริกมาในพื้นที่ของอำเภอนับว่าเป็นโชควาสนา ในฐานะพุทธศาสนิกชนก็มีความยินดีครับ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายขจรเกียรติ จินดาวรานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ปทุมธานี

"ต้องขอร่วมโมทนากับทุกๆท่านนะครับที่ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้ และก็ขอให้โครงการนี้ได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกๆ ประการ และขอให้ประเทศชาติมีแต่ความสงบและร่มเย็นด้วยครับ"
http://youtu.be/dDPOZP6MyK0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / ถือว่าเป็นการสืบทอดประเพณีตั้งแต่สมัยพระพุทธเจ้า ผมคิดว่าถ้าทำตลอดทุกปีก็จะเป็นการดึงให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบำรุงพระพุทธศาสนาครับ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.ธนกฤต วรธนัชชากุล อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด /  เป็นงานบุญประจำชาติที่มีความสำคัญต่อแผ่นดินเป็นอย่างมาก เป็นการยกระดับจิตใจของคนให้สูงขึ้น มีความเข้มแข็งทางศีลธรรม ทำให้ประเทศชาติจะเจริญรุ่งเรืองด้วยศีลธรรม ด้วยบุญที่คนไทยร่วมกันสร้างทั้งแผ่นดินครับ
http://youtu.be/R7G_SPxHmR4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
กัลฯ เสรี ปัญจมณี ผอ.รร.วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี / เป็นที่สิ่งที่หาได้ยาก เพราะปัจจุบันเด็กกับวัดรู้สึกจะห่างไกลกันไปทุกที โดยเฉพาะในชนบทจะไม่ค่อยมีพระสงฆ์แล้ว แต่วันนี้เด็กได้เห็นแล้วว่าทางพระพุทธศาสนานั้นได้มีการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาไปอย่างยืนยาวนาน เพราะฉะนั้นอย่างเช่นเด็กผู้ชายเขาก็ได้เห็นของจริงและมีจิตใจรัก เขาคงจะได้มีโอกาสที่จะบวชเรียนในวัดข้างหน้า ซึ่งเราก็อยากจะปลูกฝังในส่วนนี้ด้วย
http://youtu.be/a4RgI7c-fGs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายพงษ์วินัย รามัญอุดมวสุ เจ้าของปั๊ม ปตท.บัวหวั่น / ปีหนึ่งหลวงปู่จะได้มาสักคร้้ง เราก็ยินดีปิดปั๊ม เพื่อเอาบุญก่อนครับ อยากให้หลวงปู่และพระธูดงค์มาทุกปีๆ จิตใจคนจะได้ดีขึ้น พระพุทธศาสนาจะได้ดีขึ้นครับ
http://youtu.be/w9971O1BiIY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณมนพร เจริญศรี ส.ส.จ.นครพนม / รู้สึกประทับใจแล้วก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่คิดว่าจะมี ต้องนึกนึกว่าสิ่งต่างๆ เล่านี้ทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยคิดว่าในโลกนี้จะมีแบบนี้อีกหรือ ซึ่งกิจกรรมแบบนี้อยากให้ทางวัดได้จัดทุกๆ ปี เพราะกิจกรรมดังกล่าวได้ส่งเสริมให้เด็กๆ โดยเฉพาะเด็กดี V-Star ได้มาร่วมกิจกรรมด้วย และประชาชนคนไทยได้นึกถึงพระพุทธศาสนา นึกถึงบุญ เพราะชีวิตเราจะยืนยาวและมั่นคงได้ก็ด้วยบุญค่ะ http://youtu.be/yZBlWL_Kc_4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ภก.สุริยัน ธิติวิเชียรเลิศ รอง ผอ.รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 / มีความรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัยของวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นโครงการที่เผยแผ่พลังของพุทธะ ธรรมะ ที่ดีครับและเราก็ร่วมอนุโมทนาด้วย http://youtu.be/s0Ala6QZJkQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ดร.แหลม ศรีนุ้ย นายก อบต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี / มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งนะครับที่ศาสนาพุทธของเรามีผู้ถ่ายทอด และน่าชื่นชม แสดงความยินดีกับผู้ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในครังนี้ ขอให้ศาสนาพุทธของเราเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป http://youtu.be/S7iJAU2XakM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผ่านมาแล้วเห็นแบบว่าศรัทธา ผมก็เลยอยากมาร่วม ในชีวิตไม่เคยเห็นเลย เพิ่งเห็นครั้งแรกในชีวิต เลยเอารถจอดฝั่งนู้นแล้วก็ข้ามมาฝั่งนี้มาขอร่วมด้วยคน ปลื้มเลยครับ มันโล่งแบบบอกไม่ถูก อยากจะร้องไห้ เพราะมันไม่เคยเจอบอกตรงๆ แล้วมาร่วมเนี่ยเหมือนขนมันลุกไปหมดเลย พระตั้งพันกว่าองค์ เคยเจอเต็มที่ก็ 10 -20 องค์ มาเจอแบบนี้ศรัทธามากเลย  http://youtu.be/7BRcSwidz0E
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึกปลื้มใจมาก เกิดมาไม่เคยเจอ ถ้าคนไม่มีบุญจะไม่ได้เจออย่างนี้ นี้ได้เจอ ชอบใจ ชอบใจมาก  http://youtu.be/RO4hJ2Dbhlg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึกดีใจ เราคนพุทธพอเห็นพระมากๆ ก็เลื่อมใสศรัทธา ดีใจไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อนครับ ความรู้สึกหัวใจมันพองโต ปลื้มใจ รู้สึกว่าอายุของศาสนาพุทธเราจะยืนนานไปอีกเพราะความศรัทธาของเรานี้ http://youtu.be/fEqkpKGByc0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ถือว่าเป็นกุศลครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกก็เมื่อปีที่แล้วก็มีการเดินธุดงค์ของพระวัดพระธรรมกายเหมือนกันพันกว่ารูป ปีนั้นก็รู้สึกว่าเป็นบุญครั้งยิ่งใหญ่แล้วปีนี้มาอีกก็ถือว่าเป็นครั้งยิ่งใหญ่อีก ถือว่าเป็นกุศลดีของชาวสองพี่น้อง ที่มีหลวงปู่สดเป็นผู้นำพาแห่งความปลาบปลื้มของประชาชน หลวงปู่สดมาให้บุญให้กุศลแก่พี่น้องชาวไทยทุกคนก็ยินดีมาก และเป็นกุศลครั้งยิ่งใหญ่เลย ถือว่ายินดีสุดๆ เลยค่ะ อยากให้มีอยากนี้ทุกปี ตลอดไป http://youtu.be/43iPs9_znOQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
มีความรู้สึกปลื้มปีติมากจนน้ำตาไหล กั้นความรู้สึกตรงนี้ไว้ไม่ได้เลยค่ะ เพราะว่าไม่เคยมาค่ะ ความรู้สึกอันนี้เกิดมาจากภายใน ซึ่งเหลือเชื่อมากๆ เลยค่ะ มีความรู้สึกว่าถ้าเราให้เด็กเข้าซึมซับในส่วนตรงนี้เข้าไปมากๆ ตั้งแต่เด็กเนี่ย ต่อไปเขาจะต้องเป็นเด็กที่ดีเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ มีความรู้สึกปลื้มมาก คิดว่าจะมาทุกปีค่ะ http://youtu.be/NmJ2HL9djXc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผมยินดีที่ได้เห็นบุญนี้ครับ ในจังหวัดสุพรรณบุรีแห่งนี้ ดีมาก น่าประทับใจ ผมรู้สึกถึงความเคารพต่อพระสงฆ์เป็นอย่างมาก และความเคารพต่อพุทธปรัชญาและศาสนาพุทธ http://youtu.be/p1OFJGu72UE
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ขนลุกมากๆ เลยค่ะ ไม่คิดเลยว่าจะมีแบบนี้ขึ้นมา รู้สึกรักพระพุทธศาสนาและเลื่อมใสเพราะเราเป็นชาวพุทธค่ะ http://youtu.be/DyE5GR_Mw14
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
รู้สึกดีใจมาก ที่เจอพระ ที่เราได้เกิดในพระพุทธศาสนา ได้เจอพระเยอะๆ แบบนี้ ได้มาอนุโมทนาบุญ คือว่าเราไม่มีโอกาสบวช แต่เราก็ได้มาอนุโมทนาบุญกับพระทุกรูป
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตล่ะค่ะ เพราะว่าพอเห็นป้ายขึ้นก็ตั้งใจเลยว่า วันนี้ยังไงก็ตั้งใจมารอ ดักดูภาพสวยๆ งามๆ แบบนี้ หาดูไม่ได้อีกแล้ว เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของคนไทย ของเราที่น่าจะภาคภูมิใจที่สุด จริงๆ น่าจะให้ลูกๆ หลานๆ เรามาดูภาพแบบนี้ จะได้ไม่ต้องตีกัน จิตใจจะได้อ่อนโยน เป็นของขวัญปีใหม่มากสำหรับวันนี้ค่ะ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณสะอาด ทรงเจริญ เลขานายกเทศบาลตำบลระแหง
/
พนักงานทุกคนในเทศบาลก็รู้สึกยินดี ปีใหม่นี้นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีค่ะ ที่ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้ ทุกคนจะได้มีชีวิตที่เจริญรุ่งเรืองขึ้นตลอดปีและตลอดไป ก็ขอขอบคุณนะค่ะทางวัดธรรมกายที่จัดให้มีโครงการนี้ขึ้นนะค่ะ
http://youtu.be/a3gjO805EhM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ชาวโปแลนด์ / ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าประทับใจมาก ทำให้ได้เรียนรู้มากมาย เกี่ยวกับวัฒนธรรมของพวกคุณซึ่งดีมากๆ เลยที่ได้เรียนรู้ครับ  / ดีที่ได้เห็น ได้สัมผัส น่าประทับใจ
http://youtu.be/qKvybcm6ETA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ท่านเดินเป็นระเบียบเรียบร้อยมาก ท่านเหยียบย่ำไปบนดอกไม้ที่เราโปรยไว้เนี่ย ดูสวยสดงดงามมาก สง่างามอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ มองดูแล้วเหมือนองค์ท่านมาโปรดญาติโยมให้มีความสุข เราไม่เคยเห็น พอเห็นก็ดีใจ ปลาบปลื้มใจค่ะ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
กัลฯ คำน้อย แสงใจ / ตั้งใจมา หลายคนบอกว่าอยู่บ้านก็ได้ แต่หนูเองบอกว่าโอกาสแบบนี้หายากมาก หนูต้องไป งานแบบนี้ไม่ได้หาได้ง่าย หนูต้องมีส่วนในงานบุญนั้น ภาพแบบนี้คุ้มค่ะที่เราได้เห็นสักครั้ง
http://youtu.be/v7u7yxhzJIw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ในการที่มาต้อนรับพระธุดงค์ในครั้งนี้มีความรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างมาก น้ำตาซึมเลย แล้วก็ครั้งต่อไปปีหน้าจะพานักเรียนมาต้อนรับพระธุดงค์ให้เยอะกว่านี้ จะได้มารับบุญด้วยกัน
http://youtu.be/_maBxLFa5Vw
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ปราโมทย์ คุ้มรักษา ผอ.รร.วัดสระแก จ.ปทุมธานี / ผลจากการจัดกิจกรรมเมื่อปีที่แล้วได้พาเด็กมารับพระธุดงค์ กลับไปเด็กเขาก็มีความคิดว่า
อยากจะสืบทอดทางพระพุทธศาสนา ก็เลยสมัครบวชสามเณรกัน
http://youtu.be/uQRzcywdyyA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เด็กนักเรียนผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

เมื่อตอนเช้าผมมากับเพื่อนครับ แล้วก็มานั่งรอพระ พอพระองค์แรกเดินมาผมก็ดีใจมากเลยครับ
ผมอยากเดินแบบนี้ แบบพระธุดงค์บ้างครับ กลับบ้านไป ผมจะเอาบุญไปฝากพ่อแม่ครับ
http://youtu.be/9W6yp2P9SBc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
พิชัยลักษณ์ เพชรบุรีกุล นายอำเภอเมืองปทุมธานี / เราได้มีโอกาสอันดี เนื่องในวาระดิถีปีใหม่ได้ร่วมอนุโมทนาในเรื่องของเดินธุดงค์ของพระของธรรมกายในวันนี้ เราได้ร่วมโมทนา เรามีความปลื้มปิติเป็นอย่างมากเลยครับ
http://youtu.be/ixtqCb-Tlag
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ไม่เคยเห็นมาก่อนคะ และก็รู้สึกว่าได้บุญกับท่านด้วยนะคะ
http://youtu.be/30H_ihkfsyg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

คือเรื่องแบบนี้มันทำได้ยาก ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ก็จะทำได้ ทำได้ยาก เห็นแล้วรู้สึกดีใจครับ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

เป็นนิมิตหมายที่ดีคะ เปิดพุทธศักราชใหม่นี้นะคะ ที่ทางวัดพระธรรมกายได้นำพระธุดงค์นะคะมา
เผยแผ่ธรรมะให้พวกเราได้เคารพบูชาและก็ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ ถือว่าเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่เป็นเนื้อนาบุญที่สูงสุดของพวกเราต้อนรับปี 2556 นี้คะ
http://youtu.be/v9lCcYiIHos
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

รู้สึกปลื้มใจมากเลยคะที่ทางวัดจัดงานอย่างนี้นะคะ ก็เป็นของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่าที่สุดเลยคะ
http://youtu.be/kqnSHS90YGA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ผมก็เป็นคนที่นับถือพุทธเหมือนกันนะฮะ ก็พอมาเห็นพี่น้องชาวพุทธร่วมกันทำอะไรอย่างนี้
ผมรู้สึกดีฮะ
http://youtu.be/uYv4lKUHBXo
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ก็ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทำแบบนี้ รู้สึกดีใจมากๆ คะ คิดว่าถ้าปีหน้ามีอีกก็อยากมาร่วมทำกิจกรรมอย่างนี้อีกนะคะ ขอบคุณมากๆ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจให้ชาวพุทธให้รู้สึกว่า มีพระอีกจำนวนไม่น้อย
เป็นพระธุดงค์และยังคงตั้งอยู่ในศีลและเป็นตัวอย่างที่ดี
http://youtu.be/ppUog-lXhzc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
 
ดร.เดชา พวงงาม รองปลัดอบจ.ปทุมธานี / มีความรู้สึกประทับใจในความสงบเสงี่ยมเรียบร้อยของพระแต่ละรูป การจัด การแต่งกาย
ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการสำรวมก็รู้สึกประทับใจมาก
http://youtu.be/ijZL3ZceR2U
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

การกระทำในวันนี้ผมเห็นแล้วว่าที่พระธุดงค์มานี่เปรียบเสมือนว่าพรหมหรือเทพ
มาโปรดนะฮะ เพราะว่าถ้าคนที่มาปฏิบัติธุดงอย่างนี้ต้องกายพร้อมและใจพร้อมด้วย
เขาเรียกว่าหลุดพ้นจากกิเลส เห็นแล้วก็ขนลุก

ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สาธุชนจาก สปป.ลาว

มีความดีใจหลาย ตั้งอกตั้งใจมาที่่ว่ารู้ข่าวว่าหลวงพ่อจะมีงานโปรยดอกดาวรวย
พวกลูกก็เตรียมจิตเตรียมใจไว้ และก็มากันอย่างพร้อมเพรียง
http://youtu.be/kSKmfS2sCQA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
สาธุชนจาก สปป.ลาว
 
รู้สึกปลาบปลื้มใจดีใจและเหมือนกับมีแสงสว่างในหัวใจของเราเอง
http://youtu.be/JZ1hGkf-yAc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
เมื่อมาเห็นพระอย่างนี้ คล้ายกับว่าเป็นแสงสว่างให้แก่โลกยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับศาสนาพุทธของเรา ศาสนาพุทธของเราจะขยายตัวไปทั่วทุกมุมโลก
http://youtu.be/e3Qjo2NFub4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติธุดงควัตรของพระสงฆ์และดีมากๆ ที่เราสามารถมีส่วนร่วม และแบ่งปันบุญนี้ร่วมกันประเทศไทยโชคดีที่มีพุทธศาสนาและได้นับถือปฏิบัติศาสนาพุทธยังคงดำรงอยู่ที่นี่
http://youtu.be/KR8gdiNi6hY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

 พี่ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาในครั้งนี้นะค่ะ คือมองแล้วรู้สึกประทับใจ ว่าเรามีสุข มีบุญคนหนึ่งที่ได้มาทำสิ่งดีๆ ตรงนี้นะค่ะ
http://youtu.be/Onp1top-K44
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

 รู้สึกดีใจค่ะ ไม่เคยเห็นมาก่อน เกิดมาก็ไม่เคยเห็นค่ะ ปลื้มค่ะ ปลื้มปิติค่ะ
http://youtu.be/7jqBG0DBSfI
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

คือมีความรู้สึกว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนสายมหัศจรรย์จริงๆ เลยค่ะ ก็ดีใจรู้สึกเป็นบุญอย่างมากเลยค่ะที่ได้มาร่วมงานในวันนี้
http://youtu.be/GplS9FyHUaA
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
วัชรินทร์ บุญคำภา
ผอ.รร. วัดราษฏร์ศรัทธาทำ จ.ปทุมธานี


เด็กเขาตื่นตาตื่นใจมากครับ เขาไม่เคยเห็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแบบนี้ครับ ก็ถือว่าเป็นบุญกุศลเป็นบุญวาสนาที่เราได้พาเด็กมา
http://youtu.be/Gza2tOTTTxc

ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

วันนี้ผมภูมใจมากที่ครู ผ.อ. ได้พามาต้อนรับพระครับ ผมอยากบวช อยากเดินธุดงค์เหมือนพระครับ ผมจะจดจำไปตลอดชีวิตเลยครับ
http://youtu.be/vYZ3tk7de7M
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์
บริษัท เพชรธานีคอนกรีต จำกัด

 เรียกได้ว่าตั้งแต่เปิดโรงงานมาเป็นบุญแรกเลยที่ได้ทำกันอย่างปลื้มและทุกคนก็อะเลิร์ทตั้งแต่เช้าเลย และเราก็รู้สึกว่ามันเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี ทำให้เรารู้สึกว่าปีนี้จะต้องปีทอง เป็นปีทองของกิจการของเราแน่นอนเลยค่ะ และอยากเชิญโรงงานทุกๆโรงงานเลยปิดกันชั่วคราวและก็มารับบุญใหญ่ให้ความเฮงๆ เกิดกับทุกคนเลยค่ะ
http://youtu.be/Kzz4jHIZWTg
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ดีใจมากจะ ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นแบบนี้เลยรู้สึกว่าภูมใจมากเลยที่มีพระเป็นพันองค์มาเดินให้เราเห็นชายผ้าเหลืองแบบนี้นะจะ วันนี้ก็มารอตั้งแต่บ่ายโมงพาลูกออกมาด้วย เราต้องฝึกลูกเราตั้งแต่เล็กๆแบบนี้นะค่ะเพราะว่าทุกวันนี้อะไรๆ มันรู้สึกว่าในบ้านของเรานี้มัน...อะไรนะ พูดไม่ถูกนะค่ะ ที่ว่าบางคนพวกวัยรุ่นมันไม่เข้าใจกับตรงนี้เราก็เลยอยากฝึกให้ลูกมาเห็นภาพแบบนี้เพื่อจะเตียนใจให้ลูกของเราทำแต่ความดีค่ะ
http://youtu.be/BNbdsMoZFPs
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

เกิดมาชาตินี้ก็พึงเห็นครั้งแรกค่ะ พึงได้เห็นครั้งแรกในชีวิต อายุ 63 แล้วค่ะ  ท่านได้มาโปรดแบบนี้ก็แบบมันตื่นตันมันชื่นใจมากค่ะ 
http://youtu.be/ehsQSYHh1yQ
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

คนอื่นๆ เขาอุส่าเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัดทางเหนือทางอะไรเราอยู่แค่นี้เราไม่ออกมาก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง อายทางเหนือเขา  แต่ว่าจริงๆแล้วก็คืออยากจะออกมาค่ะ ก็เหมือนเราได้บุญกุศลครั้งหนึ่งในชีวิตด้วย 
http://youtu.be/qX_a-mRmrhY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

ก็ไม่เคยมาเลยครับ เป็นสิ่งที่ดีนะครับที่พระธุดงค์ได้มาในวันนี้ ผมดีใจมาก ขอฝากไว้ด้วยว่าคาวต่อไปๆ จะมีพระธุดงค์มาแบบนี้ทุกๆปี
http://youtu.be/KY7Ke76uPo0
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"เมื่อปีที่แล้ว เค้าก็มีต้อนรับอย่างนี้ พอรู้เราก็มาอีกคะ ประทับใจ ชอบ ชอบทำบุญ ได้บุญ มันเป็นบุญครั้งใหญ่ถึงแดดจะร้อนก็มาคะ ถ้ามีทุกปี ก็จะมาคะ"
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ความศรัทธาครั้งนี้ มันเป็นความศรัทธาที่ยิ่งใหญเหลือเกิน ต่อพระพุทธศาสนาของเรา" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"เป็นบุญกุศลมากเลยพี่ บุญกุศลครั้งใหญ่หลวงในชีวิตเลย ไม่เคยเห็นทั้งชีวิต" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ไม่เคยเจอในชีวิต อายุ 52 แล้ว เพิ่งจะเจอนี่แหละคะ"

 

http://youtu.be/AyIBrlgm7oI

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"บุญใหญ่แบบนี้เราพาดไม่ได้และไม่รู้ว่ามันจะมีอีกเมื่อไรถ้าเกิดเราได้โอกาสแล้ว เราก็ต้องมา" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"มันเหมือนกับว่าเงินทองเราหาได้ แต่โอกาสที่จะทำแบบนี้มันหายาก เราความจะหาโอกาสอย่างนี้ครับ" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ดีใจแบบสุดๆ อยากจะร้องไห้เลยค่ะ ปลื้มใจมากเลยค่ะ อยากให้มาอย่างนี้บ่อยๆ ค่ะ ทุกปี ๆ ค่ะ"

 

http://youtu.be/ZYN0kw0XjGU

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ท่านเดินธุดงค์มาให้ทำบุญถึงทีอย่างนี้  เราก็มีความปิติยินดีเป็นอย่างมาก รู้สึกเมื่อเราอยู่ในสรวงสวรรค์ค่ะ  รู้สึกดีมาก ดีที่สุด ที่มีประเพณีแบบนี้นะค่ะ มันจะเป็นการอนุรักษ์ธรรมเนียมประเพณีไทย  อย่างนี้ก็ดีค่ะ" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"มีความสุขมากๆ ครับ ปลื้มปิติมากๆ ครับ และตัวผมเองก็สู้ๆ สุดๆกับงานบุญทุกบุญ

และมีโอกาสได้เดินทางมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อยากจะฝากบอกถึงผุ้มีบุญทุกๆ ท่านนะครับว่าระยะทางไม่ใช้อุปสรรคที่ยิงใหญ่เลเพราะวันนี้ถ้าทุกท่านได้มาเห็นบรรยากาศจะรู้สึกปราบปลื้มใจเหมือนกระผมทุกๆคนนะครับ"  / "พระพุทธศาสนาของเรานะค่ะ ก็ต้องได้รับการสืบต่อไปเรื่อยๆ เพื่อรุ้นลูกหลานของเรา ถ้าทุกคนออกมาช่วยกันให้มีปริมาณมากๆ ขึ้น คนอื่น คนต่างชาติที่ยังไม่ศรัธา หรือไม่เข้าใจก็จะเกิดความสนใจและก็อยากจะเข้ามาศึกษาพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น" 

 

 

ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"เป็นความรู้สึกในใจ ทำให้เรารู้สึกโล่ง ว่าง  ทำให้เราสงบได้ มันเป็นความปลื้มปิติที่เราไม่สามารถหาที่ไหนได้ ในยุคนี้ ใน พ.ศ. นี้ แต่เรายังมีวัดพระธรรมกายที่ยังทำให้เราได้เห็นภาพอันปลื้มปิตินี้ครับ" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ผมไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนเลยบนโลกใบนี้ เหลือเชื่อจริงๆ ครับ เหลือเชื่อมากๆ พระเยอะมาก และผู้คนและทุกสิ่งทุกอย่าง ผมรู้สึกตื่นเต้น และรู้สืกพิเศษมากๆ ที่ได้มาอยู่ตรงนี้ เป็นเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจมากๆ ทำให้หัวใจของผมเต้น ตุบ ๆ ๆ ๆ เลยครับ ดีมากๆ เลย" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"รู้สึกว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในจักรวาลนี้ มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก

ปลื้ม ปลื้มมากๆ เลยค่ะ และก็ดีใจมากที่ได้พาสามี ลูก และก็คุณแม่ มาร่วมบุญ
โดยเฉพาะเราอยู่ต่างประเทศน้อยคนมากที่จะได้มีโอกาสที่จะได้มาตรงนี้ เรารู้สึกว่าเราและครอบครัวเป็นผู้โชคดีมากค่ะที่ได้มาตรงนี้" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

" ปลื้มค่ะ เพราะว่าตั้งแต่เช้าเราเดินจากฟิวเจอร์ไปเกียบถึงตลาดบางขันเพื่อไปต้อนรับพระทางโน้นมาแล้ว แล้วเราก็กลับมาทางนี้อีกเพื่อมาต้อนรับทางนี้อีก"

 

http://youtu.be/3rVtu6swocY

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

" อยากร้องไห้ค่ะ ชีวิตทั้งชีวิตไม่เคยเจอ ไม่เคยทำบุญด้วยน้อยครั้งที่จะได้ทำบุญ พอมาเจอแบบนี้มันตื้นตัน 

ตอนนั่งรถตู้ผ่านมาดีใจครั้งแรกในชีวิต ดีใจแบบสุดๆ
กลัวลงมาไม่ทัน พอลงมาได้เห็นองค์แรกพอดี"
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

สุวิทย์ คำดี นายอำเภอคลองหลวง

 
"กิจกรรมอย่างนี้จะเห็นว่าตลอดเส้นทางเดินธุดงค์มีพี่น้องประชาชนมาร่วมโปรยดอกดาวรวย ตลอดเส้นทางมิขาด นั้นแสดงว่าทุกคนมีจิตใจส่งเสริมพระพุทธศาสนาและร่วมอนุโมทนาบุญกับพระคุณเจ้าที่ได้เสียสละความสุขทางโลก "

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

ร.ต.ต. อำนาจ อุณหะรองสารวัตร สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์


"ได้บุญ ได้บุญมากเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยเจอแบบนี้
การจราจรก็อำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี ไม่กีดขวาง อาจจะเป็นเล็กน้อย
เพราะนานๆ จะมีสักหนึ่งครั้ง รู้สึกดีมากๆ เลยจะได้สืบทอดต่อพระศาสนา"

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็นที่ฟิวเจอร์ ก็รู้สึกดีใจมาก รีบขับรถมาจอดที่ปั๊มน้ำมันแล้วรีบลงมาโปรยดอกดาวเรืองเลยค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ" 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"รู้สึกดีมากเลยครับที่ได้มาโปรยดอกดาวรวยครับ อยากบวชเป็นพระมากเลยครับ อยากโตเร็วๆ เพื่อไปบวชครับ"  

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ครั้งแรกที่เห็นหลวงพ่อทองคำ รู้สึกดีใจและปลื้มที่ได้เห็นองค์ท่านไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ เป็นบุญใหญ่มาก"/ "รู้สึกยินดีมาก เพราะปกติทำงาน 711 ก็ไม่ค่อยมีเวลา พอมาเจอพระธุดงค์ที่เดินนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะประทับใจมาก ขนลุกทั้งตัว น่าจะมีบุญใหญ่แบบนี้ทุกปี"

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ดาวรวยที่โรยบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ยาวเช่นนี้ ผ่านหน้าโรงงาน

ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีให้กับทุกๆ คน และถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่นำความสว่าง
นำสันติภาพ นำสันติสุข มาสู่ประเทศไทยและโลกของเรา

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

ไชยศิริ สมสกุล ผอ.วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี  / "พระ ธุดงค์ผ่านไปทางหน้าวิทยาลัยฯ ทุกคนปลาบปลื้มครับ ขนลุกครับ แล้วก็กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่หาดูได้ยากมาก พระสงฆ์เป็นจำนวนมากเดินผ่านทางหน้าวิทยาลัยเรารู้สึกเป็นสิริมงคล เป็นสิ่งที่ดีเกินขึ้นในปี 2556 นี้ เป็นวันแรกของปีใหม่ที่เราได้ทำกิจกรรมนี้ร่วมกัน ทุกคนภูมิใจและศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่งครับ"   

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

" ไม่ เคยเห็นมาก่อนเลย พอเห็นก็รู้สึกอิ่มบุญ แล้วก็อยากจะปูกฝังเขา ให้เข้าถึงพระพุทธศาสนาตั้งแต่ยังเล็กเลย แล้วก็เป็นโครงการที่จัดกับปีใหม่ ทำให้เราได้ศีล ได้พร ได้เข้าถึงพระพุทธ พระธรรม เพราะบางคนก็ไม่ได้มีโอกาสไปทำบุญ ก็จะได้ทำตรงนี้ ดีใจมากค่ะ"
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"ดีใจมาก เลย...พอเดินครั้งแรก..ร้องไห้ออกมาเลย โปรยไปก็ร้องไป ดีใจมากเลย ตื้นเต้นมากเลย ดีใจจริงๆ เลย ไม่เคยเห็นเลยในชีวิต วันนี้เป็นวันแรกเลย ดีมากเลย ปีใหม่ เฮงๆ รวยๆ "

 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

"เป็นสิ่ง มหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่เราได้เห็นพระธุดงค์หลายๆ รูป ได้เห็นกิจกรรมแบบนี้ อยากให้จัดขึ้นทุกๆ ปี เพื่อให้ประชาชนมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน"
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

ดร.ไพจิตร พึ่งภพ ที่ปรึกษาอธิการบดี ม.ปทุมธานี /
ดร.ชนาการนต์ ยืนยง อธิการบดี ม. ปทุมธานี

 
 "ทา งม.ปทุมธานีได้รับเกียรติอย่างมากครับเป็นปีที่สองที่พระธุดงค์ได้มา และผมเองได้ล้างเท้าและนวดให้ท่าน เอายาใส่ให้ ปีใหม่เป็นสิริมงคล โครงการนี้ผมเห็นว่าเป็นโครงการแรก เป็นวัดแรกที่ทำ ตั้งแต่เกิดมา ขอให้ทำอย่างนี้ตลอดไปครับ เพื่อผดุงศาสนาของเราไว้ครับ / ดร.ชนาการนต์ ยืนยง อธิการบดี ม. ปทุมธานี -ขอกราบของพระคุณที่หลวงพ่อทั้งสองให้ความเมตตา เรียกใช้ไหว้วานมหาวิทยาลัยปทุมธานี ขอนมัสการอีกครั้งหนึ่งว่าอยากปวารณาร่วมยินดีกับกิจกรรมของท่าน ทุกๆ ครั้งค่ะ"
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

ดร.ประกอบ จิรกิตติ


 "วันนี้เป็นวันดี ขึ้นต้นปีมะเส็งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ
ได้เปิดโอกาสให้ลูกๆ ได้ทำบุญใหญ่ ได้มาโปรยดอกดาวรวย
เพื่อต้อนรับพระธุดงค์ เพื่อเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับพวกเราทุกคน"

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

คุณบรรณพจน์ ดามาพงศ์

 
   "วันนี้เป็นวันสำคัญวันหนึ่งเป็นวันมงคลยิ่งของประเทศไทย
การเดินธุดงค์เพื่อต้องการเอาบุญสู่ประเทศ สู่ประชาชน

เพื่อให้เกิดความสงบ ความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศ"

 http://youtu.be/76Scs0po6qM

 

กัลฯ พรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล

 "ในนามของโฆษกกรรมาธิการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม มีความปีติใจอย่างยิ่ง

ที่เห็นความเจริญรุ่งเรืองงอกงามที่ดีงาม เป็นต้นแบบในการฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้
ที่เราได้ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป
นับว่าเป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งที่จะทำให้ ทุกคนมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของเรา
และช่วยกันทำนุบำรุงให้ยิ่งๆ ขึ้นไป"

 http://youtu.be/iKX5xjlpEiE

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

กัลฯ ไพศาล ทวีชัยถาวร

 "สีดาวรวยนี้ผมประทับใจมาก สีเหมือนทองคำ เหมือนกับปูด้วยทองคำให้พุทธบุตรได้เดิน เป็นภาพที่ประทับใจมากครับ"

 http://youtu.be/A7WSGNE_m7I
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

กัลฯเสาวนี หิรัณยศิริ

 "พุทบุตรที่ออกเดินธุดงค์ในวันนี้ ต้องนับว่าเป็นกองพันเนื้อนาบุญโดยแท้เลย เพราะตลอดเวลาพรรษาที่ผ่านมา ท่านได้อบรมฝึกฝนตนเอง มาอย่างดี นับเป็นบุญลาภของประชาชนที่ได้พบเห็น เป็นการเปิดศักราชปีใหม่ ให้ได้บุญโดยเต็มที่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเคยเทศน์สอนไว้ว่า วันนี้จะเป็นอดีตที่ทำให้คนในปัจจุบันหันกลับมามองว่าพวกเราเอาชีวิตเป็น เดิมพันอย่างไรในการรักษาพระพุทธศาสนา
"

 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

กัลฯ พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์


"คนที่ยังไม่เคยมา เหมือนเมครั้งแรก เมจะนึกภาพไม่ออกว่าเป็นยังไง แต่พอมาถึงเห็นพระธุดงค์เยอะมาก....."
 

 

 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

กัลฯ สายใจ สังขพันธ์


 "ประทับใจมากเลย ไม่คิดว่าจะยิ่งใหญ่ ตอนรับเข้าโครงการครั้งแรกก็รู้สึกได้จุดประกาย

 

ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี / อยากจะบอกว่าเป็นมหาบุญกุศลที่พวกเราจะได้ร่วมบุญร่วมกุศล ซึ่งก็จะทำให้พระพุทธศาสนิกชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเข้าถึงพระพุทธศาสนา http://youtu.be/k-EGzteTOao
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา นายอำเภอไทรน้อย / เป็นครั้งแรกครับที่ได้มีโอกาสถสายภัตตาหารกับพระที่มาธุดงค์เป็นจำนวนมากขนาดนี้ ก็มีความปลาบปลื้มใจและยินดี พี่น้องประชาชนในอำเภอไทรน้อยมีความปลาบปลื้มและยินดีกับการร่วมทำบูญกับสาธุชนที่มาจากทั่วสารทิศครับ http://youtu.be/iNcTsxITvi0
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
นฤพันธ์ จันทร์หมื่นไวย์ นักเรียนโรงเรียนโสตจังหวัดขอนแก่น / รู้สึกว่าผมและเพื่อนๆ ชาวโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่นได้สวดสรรเสริญหลวงปู่ได้เป็นอย่างดี รู้สึกได้ถึงเสียงที่เปล่งออกมา ในบทสวดสรรเสริญหลวงปู่นั่น ผมก็ได้เปล่งเสียงตามบทสวดนั่น และฝึกตนจนทำได้ สามารถพูดได้ด้วยตัวเอง ไม่ลืมบทสวดสรรเสริญหลวงปู่เลยครับ เพราะบมสวดอยู่ในใจของพวกเราทำให้พวกเราเปล่งเสียงนั่นออกมาได้ครับ http://youtu.be/2O-sM1FyjlM
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
คุณชนะ โนนทนวงษ์ ผอ.โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่น / นักเรียนกลุ่มที่เขาฝึกสวดมนต์บูชาหลวงปู่ เขาใช้ความพยายามมาก เด็กกลุ่มนี้พูดไม่ได้อยู่แล้ว แต่ด้วยความตั้งใจและผลบุญที่เขาคิดว่าจะเกิดอานิสงส์ ส่งผลให้เขาได้ฝึกจนพูดได้เป็นอย่างอัศจรรย์
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
ด.ญ.นันทศร ชาวดร นักเรียนโรงเรียนโสตจังหวัดอุดรธานี / วันนี้เป็นโอกาสที่ดีมากเลยที่ได้มาร่วมกิจกรรมโปรยดอกดาวรวยในวันนี้ เห็นเพื่อนๆ เห็นพระธุดงค์พันกว่ารูป เดินผ่านหน้าเราไป ก็พนมมือแล้วกล่าวคำว่าสาธุ ในใจเราก็มีความสุข จิตใจเราเบิกบาน และก็ขอให้เราโชคดี พบแต่สิ่งที่ดีๆ ค่ะ http://youtu.be/KuQa97uZKx4
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
หนูดีใจที่ได้เห็นหลวงปู่ และพระธุดงค์เป็นครั้งแรก อยากให้คุณพ่อ คุณแม่มา แต่ไม่ว่างก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวทำบุญเผื่อไปให้ค่ะ http://youtu.be/ngEqnkJ9gUc
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
มีความรู้สึกว่าการที่พระภิกษุสงฆ์มาเดินธุดงค์เนี่ย อากาศก็ร้อน แดดก็ร้อน พื้นถนนก็ร้อน การที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ท่านได้ปฏฺิบัติธรรมได้อย่างสะดวกสบายขึ้น ก็ถือว่าเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ เหมือนเราได้ร่วมบุญกับท่านที่ท่านจะไปแสวงบุญ เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ท่านนั่นลำบากน้อยลง ท่านก็ได้บรรลุ เราก็ได้บรรลุกับท่าน ก็ถือว่าเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ http://youtu.be/psSi3v00JmY
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย 
Dr.Michael Stern International Development Official, India / สิ่งนี้ทำให้ผมมีความภาคภูมิใจที่ได้เห็น เพราะทำให้ผมสัมผัสถึงบางสิ่งที่สำคัญมากในวัฒนธรรมไทย บางสิ่งที่ควรค่าแก่การเคารพ บางสิ่งที่ควรค่าแก่การรักษา ในสิ่งที่เราเห็นวันนี้ที่นี่ การแสดงความเคารพต่อคำสอน ความเคารพนับถือต่อประเพณี ความเคารพต่อพุทธศาสนาซึ่งเป็นสิ่งที่แสนวิเศษ ผมหวังว่าใครที่ได้รับชมอยู่นี้ ที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย น่าจะได้บทเรียนจากสิ่งนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งผมเองก็อยากจะเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นในประเทศของผม หรืออาจทั่วทั้งโลก ความเคารพเช่นนี้เป็นความอ่อนน้อมถ่อมตนที่สำคัญ การเคารพบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเคารพ http://youtu.be/-3mVy8XIZXQ
 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย

 นักเรียน โรงเรียนโสตศึกษาเศรษฐเสถียร


 "พวกเราดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมในวันนี้ พวกเราหูหนวก ได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ได้นั่งเป็นแถว เวลาพระมาก็ได้พูดว่า สาธุ พวกเราจะตั้งใจพระจะได้คุ้มครองเราต่อไป"
 



 
ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย ปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัยปลื้ม ธุดงค์ธรรมชัย
 

บทความธุดงค์




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯปทุมธานีนำประชาชนทำบุญใหญ่ ถวายภัตตาหารพระธุดงค์ 1,128 รูปผู้ว่าฯปทุมธานีนำประชาชนทำบุญใหญ่ ถวายภัตตาหารพระธุดงค์ 1,128 รูป

อุปสมบทหมู่บูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี

อุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนีอุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา