โยมเตี่ยไปดาวดึงส์


[ 24 ก.ย. 2547 ] - [ 18265 ] LINE it!

CASE  STUDY
โยมเตี่ยไปดาวดึงส์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    เตี่ย เป็นชาวจีน ประกอบอาชีพเลี้ยงหมู และเลี้ยงเป็ด ไก่ เพื่อเก็บไข่ขาย เป็นเวลา 50 กว่าปี เตี่ยไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขทุกชนิด เป็นคนจริงใจและมีจิตใจเอื้ออารี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ช่วงแรกเตี่ยยังไม่ค่อยจะเข้าใจในพระรัตนตรัยเท่าไหร่ แต่เมื่อ พระน้องชาย ได้บวชอุทิศชีวิตที่วัด และได้กลับมาทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้เตี่ยเลิกฆ่าเป็ด ฆ่าไก่ เตี่ยก็เลิกทันที ทั้งยังทำบุญใส่บาตรทุกวัน เป็นเวลา 10กว่าปี และที่สำคัญได้ร่วมทำบุญกับวัดพระธรรมกายทุกๆบุญมาตลอดไม่เคยขาดเลย โดยเฉพาะบุญล่าสุดก่อนที่เตี่ยจะละโลก คือบุญกฐินจักรพรรดิ
 
    ปี พ.ศ.2547 นี้ เตี่ยป่วย เข้าๆออกๆโรงพยาบาลบ่อย แต่เมื่อคุณหมอเช็คดูอาการแล้ว ก็ไม่พบว่าเตี่ยเป็นอะไร จนกระทั่งวันที่ 16 สิงหาคม ก่อนที่เตี่ยจะเสียชีวิตเพียง 16 วัน คุณหมอได้ X-Ray ปอด และได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ จึงพบว่า เตี่ยเป็นมะเร็งปอดในระยะสุดท้าย วันที่ 22 สิงหาคม ลูกมาวัดพระธรรมกายเพื่อถวายปัจจัยภัตราหาร ประจำเดือน ในนามของเตี่ย และรีบเดินทางกลับพร้อมกับพระน้องชาย เพราะได้ทราบว่าเตี่ยมีอาการไม่ไหวแล้ว
 
    เมื่อมาถึง พระน้องชาย ได้ให้เตี่ยถวายปัจจัย ประธานกฐินจักรพรรดิ และได้ให้ทุกคนสวดมนต์ และก็ให้ทบทวนบุญให้เตี่ยฟังอยู่ใกล้ๆหูตลอดเวลา สลับกับการนำนั่งสมาธิ ตอกย้ำให้เตี่ยนึกถึงบุญ และทำตามหลักวิชชา ส่วนที่หน้าอกของเตี่ย ได้วางผ้าไตรจักรพรรดิ เพื่อให้เตี่ยได้สัมผัส ดูอาการภายนอกเหมือนกับเตี่ยไม่รับรู้ แขนทั้งสองปล่อยวางไว้ข้างลำตัว เหลือเพียงลมหายใจที่แผ่วเบาที่ทำให้ลูกทราบว่า เตี่ยยังอยู่ พระน้องชายคอยกระซิบให้เตี่ยอยู่ในบุญ จนกระทั่งลมหายใจของเตี่ยค่อยๆอ่อนลงจนจางหาย ไม่สามารถจับเสียงเฮือกได้เลย รวมอายุได้ 87 ปี
 
    ก่อนที่ลูกจะเข้าวัด ธุรกิจของลูกมักจะประสบปัญหาด้านอุบัติเหตุทางรถ บางครั้ง คนงานขับรถไปเฉี่ยวไปชน รถพลิกคว่ำ ของร่วงตกจากรถ เหตุการณ์เกิดถี่ๆมาก เสียหายปีละหลายล้าน จนกระทั่งบริษัทประกันภัยไม่ค่อยอยากจะรับประกันบริษัทฯของลูก เมื่อครอบครัวของลูกเข้าวัด การเกิดอุบัติเหตุต่างๆก็เริ่มน้อยลง ลูกถอยรถคันใหม่สักกี่คันก็ตาม จะต้องประสบอุบัติเหตุทำให้รถทุกคันมีรอยตำหนิ แม้กระทั่งปัจจุบันนี้
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกพาทีมชาวแปดริ้ว ไปปล่อยปลา หลังจากทำบุญศูนย์แล้ว รถของลูกเมื่อไปถึง เตรียมที่จะจอด ปรากฏว่า รถกลับพุ่งลงน้ำ แต่ลูกปลอดภัย เพียงแค่รถคันใหม่เสียหายเท่านั้น มีชาวบ้านบอกว่า “เห็นแม่ชีนั่งในรถที่นำมาคันหน้า” พอถามลักษณะและให้ดูรูป ปรากฏว่า เป็นพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ของเรา
 
    ลูกสาวคนที่สี่ของพี่ชายคนโต มีอาการผิดปกติในหู มักจะหูแว่วได้ยินเหมือนคนพูดอยู่ข้างหู บางครั้งมีเสียงในหู เดินเซๆ ยิ่งเวลาก้มลงสระผม จะมีอาการเสียวที่หลังหู พอเงยขึ้นก็มีอาการเหมือนขากรรไกรด้านซ้ายจะค้าง และมีอาการปากเบี้ยวด้วย ปี พ.ศ.2539 เธอเข้ารับการรักษาที่สถานบันประสาท ได้ X-Ray สมองพบว่า  เป็นเนื้องอกที่เส้นเลือดดำ ในช่องหูชั้นใน ทับเส้นประสาท ทำให้ปากเบี้ยว ต้องทำการผ่าตัดถึง 7 ครั้ง ปัจจุบันก็ยังต้องพบแพทย์อยู่
 
    ลูกสาวคนเล็กของพี่ชายคนโต เป็นเด็กคิดมาก น้อยใจตนเอง มักมีอาการเหม่อลอย กลางวันนอนเงียบๆ แต่กลางคืนมักจะออกนอกบ้าน ใครห้ามก็ไม่ฟัง แม้ริมรั้วจะเป็นลวดหนามสูง เธอก็สามารถจะกระโดดออกไปได้ บางครั้งก็หนีออกไปซุกตัวอยู่ตามพุ่มไม้ จากการไปพบจิตแพทย์ หมอบอกว่า เธอเป็นโรคภูมิแพ้ รักษาด้วยการทานยาอยู่ประมาณ 6 ปี อาการดีขึ้น จึงไม่ได้ไปหาหมออีก ต่อมาแม่ของเธอ พบว่าเธอไปคบกับผู้ชาย จึงเกิดการทะเลาะกัน ทำให้เธอมีอาการเหมือนเดิมต้องไปหาจิตแพทย์ เธอออกจากบ้านบ่อยขึ้น พี่ชายสะกดรอยตาม พบว่าเธอไปหาผู้ชายคนเดิม จนกระทั่งปี พ.ศ.2546 หลังจากแม่ของเธอเสียชีวิต เธอก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะ ปวดไปทั้งตัว หมอตรวจพบว่า เป็นภูมิแพ้ที่ไต และติดเชื้อ ได้ให้สารสเตอร์ลอยด์ อาการก็ไม่ดีขึ้น ปัจจุบันเธอมีอาการเศร้า ซึม เหม่อลอย เบลอ หวาดระแวง หน้าตาคล้ำ พาไปพบหมอจีน หมอบอกว่า “เธอถูกของ มีฝ่ายตรงข้ามทำของใส่”
 
คำถาม 
 
1.วิบากกรรมอะไร ที่อาการมะเร็งของเตี่ยไม่ปรากฏชัดเจน ทั้งๆที่ป่วยมานานแล้ว แต่มาปรากฏก่อนเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน
 
2.เตี่ยรับรู้ทุกบุญที่ลูกได้พูดให้ฟังหรือไม่ และเมื่อถอดกายแล้ว เตี่ยได้ไปทำตามที่พระน้องชายบอกหรือไม่ เตี่ยตายแล้วไปไหน บุญกฐินจักรพรรดิที่เตี่ยทำก่อนละโลก ส่งผลต่อเตี่ยอย่างไร เตี่ยฝากข้อความใดมาถึงแม่และลูกๆบ้าง น้องชายอีกคนบอกว่า ในคืนที่ 3 เห็นเตี่ยมานั่งฟังสวดอภิธรรมด้วย จริงหรือไม่
 
3.ตัวลูก และธุรกิจของลูก มักประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และรถทุกคันที่ลูกถอยออกมาจากอู่มาใหม่ๆ ลูกมักจะขับไปประสบอุบัติเหตุก่อน เกิดจากวิบากกรรมอะไร จะแก้ไขอย่างไร ไม่ให้เกิดอีก และที่มีคนเห็นพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ นั่งนำมาในรถคันหน้า ท่านมาจริงหรือไม่
 
4.ลูกสาวคนที่สี่ของพี่ชายคนโต เป็นเนื้องอกที่หู ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง ปัจจุบันก็ยังไม่หาย เกิดจากวิบากกรรมอะไร จะแก้ไขได้อย่างไร
 
5.ลูกสาวคนเล็กของพี่ชายคนโต ถูกทำของใส่จริงหรือไม่ และที่มีอาการตัวบวม ดำคล้ำ เบลอ ที่จริงแล้วเธอเป็นโรคอะไร เกิดจากวิบากกรรมอะไร จะแก้ไขได้อย่างไร
 
6.ลูกและครอบครัวสร้างบุญมากับพระน้องชายอย่างไร จึงได้เกื้อหนุนกันมาตลอด
 
7.พระน้องชายมีอาการปวดตา และมึนศีรษะมาเป็นระยะเวลานาน เกิดจากวิบากกรรมอะไร จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร
 
8.พระน้องชายสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไร จึงได้มีโอกาสอุปัฏฐากครูบาอาจารย์ ดูแลเกี่ยวกับงานอาสาสมัคร การจัดงานบุญ และได้เข้ามาสร้างบารมีตั้งแต่ยังวัยรุ่น
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
 
1.เตี่ยเป็นมะเร็งปอด เพราะกรรมในอดีต เตี่ยเป็นทหารอยู่ในกองทหาร ได้ต้อนข้าศึก จนข้าศึกหนีเข้าไปอยู่ในถ้ำ จึงช่วยกันกับเพื่อนทหารรมควันเข้าไปในถ้ำ ทำให้ทหารฝ่ายข้าศึกหนีออกมา ก็ช่วยกันฆ่าข้าศึก
 
 
  • จึงทำให้ชาตินี้ ต้องมาเกิดในสังคมเกษตรกรรม ต้องเลี้ยงสัตว์ ฆ่าทำอาหารและฆ่าขาย ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงทำให้เป็นมะเร็งปอด ทั้งๆที่ไม่ได้สูบบุหรี่
  • แต่ที่อาการไม่ปรากฏชัดเจนดูเหมือน ไม่ได้เป็นอะไรมาก เพราะเตี่ยเลิกฆ่าสัตว์และได้ทำบุญต่างๆเป็นประจำเป็นเวลา 10 กว่าปี รวมทั้งบุญบวชพระลูกชาย บุญเหล่านั้นได้มาตัดรอนวิบากกรรมให้ไม่เป็นอะไรหนักหนา ไม่ปรากฏอาการทรมาน จนกระทั่งถึงเวลาใกล้หมดอายุขัย จึงปรากฏอาการดังกล่าว
 
 
2.ก่อนตาย เตี่ยได้รับรู้บุญทุกอย่าง ได้พยายามทำตามที่พระลูกชายบอกทุกอย่าง ใจก็ผ่องใส ในระดับหนึ่ง แต่ก็วนเวียนอยู่กับครอบครัว 3 วัน
 
 
  • พอถึงกลางคือวันที่ 3 ก็มาลาลูกหลานเป็นครั้งสุดท้าย จึงมาปรากฏให้น้องชายได้เห็นตอนมาฟังสวดพระอภิธรรม และได้อยู่ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมด้วย
 
 
  • พอหลังจากเสร็จงานสวด ก็หมดอาลัยอาวรณ์ จึงทำให้กายเบา ใจเบา ได้ลอยขึ้นไปในอากาศ มีเทวรถทองคำคันย่อมๆมารับ เมื่อนั่งบนเทวรถแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นกายทิพย์ มาที่มหาธรรมกายเจดีย์ มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ตามหลักวิชชาที่พระลูกชายแนะนำ
 
 
  • จากนั้น ก็ไปเป็นเทพบุตร มีวิมานทอง ณ ดาวดึงส์ เฟส 2 เพราะยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องดุสิตบุรี วงบุญพิเศษสักเท่าไหร่
  • ขณะนี้มีความสุขมาก ปีติในทิพยสมบัติ ได้ฝากข้อความมาว่า ไม่ต้องห่วง เพราะตอนนี้มีความสุขสบายดีแล้ว 
 
 
3.ตัวลูก และธุรกิจของลูก มักมีอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะกรรมในอดีต ได้เป็นพ่อค้า ขายสินค้าในขบวนกองคาราวานเกวียน นำสินค้าไปขายในเมืองต่างๆ ได้มีพ่อค้าคนอื่น นำกองคาราวานเกวียนสินค้ามาขายแข่ง ลูกได้ส่งลูกน้องไปคอยแกล้งเสมอ โดยให้ไปทำลายข้าวของสินค้าของคู่แข่ง
 
 
  • จะแก้ไขได้ ลูกก็จะต้องทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้คู่กรรมคู่เวรบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
  • พระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ ท่านปาฏิหาริย์กาย  มาดูแลลูกหลานของท่าน ตอนที่ท่านทำวิชชา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ชีวิต หรือช่วยให้หนักเป็นเบา
 
 
4.ลูกสาวคนที่สี่ของพี่ชายคนโต เป็นเนื้องอกที่หู ต้องรับการผ่าตัดหลายครั้ง เป็นกรรมในอดีต เป็นคนมักโกรธ มักจะดุด่าคนรับใช้บ่อยๆ
  • มีอยู่คราวหนึ่ง โกรธมากได้ตบบ้องหูคนรับใช้อย่างแรง จนกระทบกระเทือนประสาทหู และบางครั้งก็ตะโกนใส่หูว่า “ไม่ได้ยินที่สั่งหรือไง” เวลาที่ไม่ได้ดังใจ เป็นต้น จึงทำให้หูของเธอเสื่อม
 
 
  • จะแก้ไข ก็จะต้องให้เธอทำบุญทุกบุญ อุทิศไปให้คู่กรรมคู่เวร และให้พูดจาไพเราะ  ให้มี ปิยวาจา หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
5.ลูกสาวคนเล็กของพี่ชายคนโต มีกรรมสุรา กับกรรมพ่อค้าหน้าเลือด และกรรมมักโกรธมารวมกัน จึงทำให้ตัวบวม ดำคล้ำ เบลอ ไม่ได้โดนของอย่างที่เข้าใจ
  • กรรมสุราทำให้เป็นโรคจิต กรรมพ่อค้าหน้าเลือดชอบปนปลอมของทำให้เป็นโรคไต ตัวบวม กรรมมักโกรธทำให้ดำคล้ำ แซมๆกันไป
 
 
  • จะแก้ไข ก็ให้ทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย ทั้งคู่กรรมคู่เวรให้บ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา ตายก็จะไปดี
 
 
6.ลูกและพระน้องชาย ในอดีตเป็นเพื่อนสนิทรักกันมาก เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อพระราชาได้ออกบวชแล้ว ในชาตินั้น ตัวลูกไม่ได้บวช สมัครใจเป็นกองเสบียง แต่พระน้องชายออกบวชตาม เพื่อสร้างบารมี ส่วนครอบครัวก็เป็นกองเสบียง
 
 
7.พระน้องชายมีอาการปวดตา และมึนศีรษะมานาน เพราะกรรมในอดีต ชาติหนึ่ง ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ โดยเอาท่อนไม้ทุบหัวหมู หรือจับคอเป็ด แล้วเอาท่อนไม้ทุบหัวเป็ด ทรมานจนตาย เป็นประจำ
 
 
  • จะแก้ไข ก็ต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ใหญ่ ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน หมั่นออกกำลังกายและพักผ่อนให้ดี นั่งธรรมะแผ่เมตตาให้มากๆ อีกทั้งอย่าเครียดกับงานจนเกินไป
 
 
8.พระน้องชาย สมัยที่ออกบวชสร้างบารมี กับพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อตัวเองออกบวชแล้วก็เป็นกำลังในการเผยแผ่ธรรมะ ได้ตั้งจิตอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ ให้ชาติต่อไป ได้สร้างบารมีตั้งแต่วัยรุ่น อย่าได้เสียเวลาเลย และได้อธิษฐานจิตให้ได้ใกล้ชิดครูบาอาจารย์  ดังนั้น เมื่อบุญส่งผลจึงเป็นไปดังที่ได้อธิษฐานไว้
 
 
  • การปฏิบัติธรรมในชาตินั้น ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน ชาตินี้ก็ให้หมั่นปฏิบัติธรรมไปเรื่อยๆจะดีกว่าชาติที่ผ่านมา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม