ออกลูกเป็นไข่


[ 22 ก.ย. 2547 ] - [ 18278 ] LINE it!

CASE  STUDY
ออกลูกเป็นไข่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณยาย เมื่อสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ มีหมอดูโหวงเฮ้งทำนายว่า “ผู้หญิงคนนี้ เมื่อมีลูก จะตายหนึ่งคน จะอยู่หนึ่งคน ลูกจึงจะมีชีวิตอยู่” (หมายถึงต้องคลอด 2 ครั้ง ลูกจะรอด 1 คน) ปรากฏว่าคุณยายมีลูกถึง 7 คน ลูกคนที่ 1-3-5 และ 7 เมื่อคลอดออกมาแล้วอายุไม่ถึง 1 ขวบก็ป่วยตายหมด คงเหลือลูกคนที่ 2-4-6 ที่รอดชีวิต ลูกคนที่หนึ่ง ออกมาเป็นไข่ ภายในมีทารกอยู่ ลูกคนที่สามเมื่อคลอดออกมาแล้ว ต่อมา คุณยายฝันว่า เขาวิ่งหนี เรียกเท่าไหร่ก็ไม่กลับ สุดท้ายลูกคนนี้ก็ตาย ลูกคนที่ห้า ตอนคลอดออกมามีแสงสว่าง แต่สุดท้ายก็ตาย และลูกคนที่เจ็ดก็ตายเช่นกัน
 
    หลังจากที่คุณยายคลอดลูกคนที่เจ็ดแล้ว ระหว่างนั้น คุณยายเดินไม่ได้ มีคนแนะนำให้ คุณตา ไปวัดปากน้ำภาษีเจริญ เพื่อบอกชื่อ วัน เดือน ปี เกิด พอตกกลางคืน คุณยาย กับ คุณป้า ฝันเห็นหลวงปู่วัดปากน้ำมาที่บ้าน วันรุ่งขึ้นคุณยายก็สามารถลุกขึ้นค่อยๆเดินได้จนเป็นปกติ ต่อมา คุณยายป่วยเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี ต้องผ่าตัดถึง 7 ครั้ง ครั้งที่ 7 ก็เสียชีวิตเมื่ออายุ 63 ปี ส่วนคุณตา เสียชีวิต เมื่ออายุ 66 ปี
 
    คุณตา คุณยาย มีอาชีพล่องเรือซื้อ ข้างเปลือก ข้าวสาร สินค้าต่างๆ ชีวิตชอง คุณแม่ จึงมีแต่ความยากลำบากตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณแม่ต้องทำงานหนักเหมือนผู้ชาย ครั้นเมื่อคุณแม่แต่งงาน ชีวิตก็ไม่ค่อยจะมีความสุข เพราะ คุณพ่อ เล่นการพนัน เล่นไพ่ เล่นม้า เมื่อคุณพ่ออายุได้ 35 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน อดน้ำตาลแล้วเกิดการช็อคขึ้นเป็นครั้งแรก โดยที่ลูกๆและคุณแม่ก็ไม่ทราบว่า ต้องให้น้ำตาล เมื่อส่งคุณพ่อไปโรงพยาบาล หลังจากที่หมอให้ Oxygen อาการก็ดีขึ้น แต่เมื่อถอดสาย Oxygen ออก คุณพ่อก็มีอาการไม่ดี และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2510 ขณะนั้น คุณแม่อายุเพียง 34 ปี คุณแม่จึงต้องอดทนเลี้ยงลูก 4 คน จนมีสุขภาพไม่ค่อยจะดี
 
    เมื่อคุณแม่ได้มาวัดพระธรรมกาย ได้เห็นเหตุอัศจรรย์ตะวันแก้ว ในวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2541 ทำให้ท่านเกิดความศรัทธา ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้แก่คุณตา-คุณยาย พอตกกลางคืนของวันนั้น คุณแม่ก็ฝันว่า คุณยายขับรถมาหา หน้าตาแจ่มใส ใส่ชุดสีฟ้าเทา ชวนคุณแม่ขึ้นรถ ขับไปสักพักก็พบผู้คนจำนวนมากใส่ชุดสีขาว ไม่สามารถขับรถต่อไปได้ คุณแม่จึงขอลงไปดู และได้ถามคนใส่ชุดสีขาวสองคนว่า “ทางออกไปทางไหน” เขาก็ชี้ทางให้ แต่พอคุณแม่จะกลับมาหาคุณยาย คุณยายก็ได้ขับรถหายไปแล้ว จากนั้นคุณแม่ก็ตื่นขึ้น หลังจากนั้นคุณแม่จึงถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 4 เป็นเงินจำนวน 4 หมื่นบาท คุณแม่จึงได้ทำบุญสมทบรวมเป็นเงิน 5 หมื่นบาท สร้างพระธรรมกายประจำตัว 5 องค์
 
    สามีของลูก ขณะเดินทางกลับจากทำงานต่างจังหวัด ในเช้าวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2546 พอลงจากรถตู้ เอากระเป๋าวางไว้ที่ม้านั่งที่พักผู้โดยสาร และตั้งใจที่จะซื้ออาหารใส่บาตร ทันใดนั้นรถกระบะซึ่งคนขับเมาสุรา ได้ชนสองสามีภรรยาที่ขี่ซาเล้งเก็บของเก่ากระเด็นลอยขึ้น และ รถกระบะได้พุ่งมาชนสามี จนตัวสามีกระเด็นลอยจากหน้าม้านั่งไปยังหลังม้านั่ง และศพของสองสามีภรรยาที่เก็บของเก่าขาย ก็ตกลงมาอยู่ใกล้ๆกับที่สามีของลูกนอนเจ็บ เข่าซ้ายของสามีแตกละเอียด ต้องผ่าตัดเอากระดูกที่สะโพกมาใส่แทน และต้องใส่น็อตไว้ที่เข่า ซึ่งขณะนี้ก็ยังเดินไม่ปกติ แต่พอจะนั่งพับเพียบ นั่งสมาธิได้ และนอกจากนี้เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว สามีของลูกป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกที่ข้อขาซ้าย ข้างเดียวกันกับที่ถูกรถชน ไปหาหมอมาหลายแห่ง หมอบอกว่า เป็นโรคเกาต์ บ้าง รูมาตอย บ้าง หรือข้อเสื่อม บ้าง ซึ่งจะมีอาการเท้าบวม เวลาเดินจะเจ็บ
 
คำถาม 
 
1.คุณยาย-คุณตา มีวิบากกรรมอย่างไร จึงต้องเสียลูกคนที่ 1-3-5 และ 7 รวมทั้งลูกคนที่ 1-3-5 และ7 มีวิบากกรรมอย่างไรจึงอายุสั้นคะ
 
2.ที่คุณยายคลอดลูกคนที่หนึ่งออกมาเป็นไข่ เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
3.คุณยาย-คุณตา ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใดคะ และคุณยาย-คุณตาได้รับบุญต่างๆที่ทำไปให้หรือไม่คะ
 
4.ทำไม คุณยายต้องผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีถึง 7 ครั้ง และเสียชีวิตเพราะสาเหตุใดคะ
 
5.ที่คุณแม่ ฝันเห็นคุณยายขับรถมาหา หลังจากสร้างองค์พระประจำตัวให้ เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ
 
6.คุณพ่อ มีวิบากกรรมอะไรจึงอายุสั้น ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่ครอบครัวสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวทั้งภายนอกและแกนกลาง และบุญอื่นหรือไม่ ควรจะทำอะไรให้ คุณพ่อจึงจะได้รับบุญมากๆคะ
 
7.คุณแม่ มีวิบากกรรมอะไร ทั้งชีวิตลำบากมาก ต้องมีภาระเลี้ยงดูลูกให้เติบใหญ่แต่เพียงผู้เดียว และสุขภาพก็ไม่ค่อยจะดี ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
8.สามีของลูกมีวิบากกรรมอะไร จึงถูกคนเมาขับรถชน และป่วยเป็นโรคกระดูก เจ็บที่ข้อขาซ้าย จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
9.วิบากกรรมอะไร ทำให้ลูกมีโรคประจำตัว 2 โรค ซึ่งนานๆจะเกิดขึ้น แต่ทุกครั้งที่เกิด เหมือนใกล้ตายทุกครั้ง คือ โรคหัวใจเต้นลัดวงจร วันดีคืนดีก็จะเต้นผิดปกติ เคยทำสถิติสูงสุด 200 ครั้งต่อนาที คุณหมอต้องฉีดยาให้หัวใจเต้นเป็นปกติ เพราะมีโอกาสหัวใจวายตาย อีกโรคคือ ปวดท้องอย่างรุนแรงจนเป็นลมค่ะ
 
10.พี่สาวของลูก เข้าวัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 ส่วนน้องชายตอนนี้บวชเป็นพระอยู่ที่วัดพระธรรมกายได้ประมาณ 8 พรรษาแล้ว ลูก พี่สาว และน้องชาย เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ อย่างไรคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกของคุณตา-คุณยาย คนที่ 1-3-5 และ 7 อายุสั้น ตาย เพราะแต่ละคนมีกรรมปาณาติบาตเป็นของตนเอง แตกต่างกัน เช่น บางคนทำแท้ง บางคนฆ่าสัตว์เป็นอาหาร บางคนก็ฆ่าเด็กทารก เป็นต้น
 
 
  • คุณตา-คุณยาย ก็มีวิบากกรรมเรื่องปาณาติบาตเช่นกัน โดยเฉพาะคุณยาย ในอดีตท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้เลี้ยงสัตว์ไว้หลายชนิด หลายครั้งก็มักจะนำลูกสัตว์มาขายไปให้เขาฆ่าทำเป็นอาหาร
 
 
2.ลูกคนแรกของคุณยาย ออกมาดูคล้ายๆอยู่ในไข่ (ความจริงเป็นก้อนเนื้อ) เพราะไปเอาไข่ที่มีเชื้อและเริ่มเป็นตัวอ่อน นำมาทำเป็นอาหารรับประทาน และนำลูกสัตว์อื่นๆ เช่น ลูกหมู ลูกวัว ไปขายให้เขาฆ่าทำเป็นอาหาร
 
 
3.คุณตา-คุณยาย ตายแล้ว ไปเป็นอากาสเทวาทั้งคู่ มีวิมานเป็นเงิน และได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทั้งสองท่าน
 
 
4.คุณยาย ต้องผ่าตัดถุงน้ำดีถึง 7 ครั้ง ก็เพราะกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต กับกรรมมักโกรธ และขี้หงุดหงิด ทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมกัน ท่านตายเพราะหมดอายุขัย
 
 
5.หลังจากคุณแม่สร้างองค์พระแล้ว ฝันเห็นคุณยายมาหานั้น เป็นเพราะบุญบันดาล บวกกับจิตนิวรณ์ และความจริงคุณยายก็ได้รับบุญด้วย
 
 
6.คุณพ่อ อายุสั้น เพราะกรรมในอดีต ท่านก็เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ใหญ่ เช่น วัว ควาย เป็นอาหาร
 
 
  • ตายแล้ว ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกขุมการพนัน กำลังโดนเจ้าหน้าที่เอาอุปกรณ์ทุกอย่างที่เคยเล่นการพนัน ทั้งไพ่ ไฮ-โล เป็นต้น เป็นเหล็กร้อนร่อนใส่เฉือนกาย บ้าง เป็นเหล็กร้อนหล่นใส่ บ้าง ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ก็ยังไม่หมดกรรม เพราะบุญที่อุทิศให้จึงทำให้ไม่ไปมหานรก ให้ทำบุญทุกอย่างอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะพ้นทุกข์
  • เพราะตอนนี้กรรมก็เบาบางลงมามากแล้ว ให้ทำต่อไป อุทิศไปให้ท่านเรื่อยๆ ท่านก็จะหมดกรรม
  • (คุณครูไม่ใหญ่แนะนำเพิ่มเติมว่า โดยเฉพาะในวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 “วันครูธรรมกาย” บุญจะแรง)
 
 
7.คุณแม่ ทำทานมาน้อย และมีเศษกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหาร จึงทำให้เกิดมาลำบาก และเจ็บออดๆแอดๆ
 
 
  • กับเศษกรรมตอนที่เกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ และไม่ค่อยจะได้รับผิดชอบครอบครัว ในชาตินี้จึงมีสามีที่มีอัธยาศัยคล้ายตัวเองในชาตินั้น และต้องมาเลี้ยงลูกๆตามลำพัง
 
 
  • จะแก้ไข ก็จะต้องให้ท่านอดทน และสร้างบุญทุกบุญ ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้สม่ำเสมอ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย ตายก็ไปดี
 
 
8.สามีของลูก ถูกคนเมาขับรถชน ป่วยเป็นโรคกระดูก และเจ็บขาข้างซ้าย เพราะกรรมในอดีต เกิดในตระกูลที่มีฐานะ มีข้าทาสบริวารมาก เมื่อบริวารทำอะไรไม่ถูกใจ ก็มักจะเตะบริวารเป็นประจำ แต่ก็ไม่ทำให้ถึงตาย
 
 
  • จะแก้ไข ก็ให้ทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้คู่กรรมคู่เวรบ่อยๆ
 
 
9.ลูกเป็นโรคหัวใจ เพราะกรรมในอดีต ลูกเกิดเป็นผู้ชาย เป็นทหารม้าส่งข่าว ควบม้าจนม้ามันเหนื่อยมากๆ
  • และ อีกชาติหนึ่ง ชอบแกล้งให้สัตว์ตกใจ เช่นอยู่ในกรงก็ชอบไปแกล้งเอาไม้เคาะ ตี แหย่ ให้สัตว์ตกใจเพราะความคะนอง
  • กับกรรมกาเมเจ้าชู้ ชอบทำให้ผู้หญิงช้ำใจ
 
 
  • ที่ปวดท้องอย่างรุนแรง ก็เกิดจากกรรมในชาติที่เป็นทหาร ได้แอบวางยาพิษศัตรูคู่อริ
 
 
  • จะแก้ไข ก็ต้องทำบุญทุกบุญมากๆ อุทิศไปให้คู่กรรมคู่เวร ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเป็นประจำ
 
 
10.ตัวลูก พี่สาว และพระน้องชาย เคยสร้างบุญร่วมกับหมู่คณะมา กล่าวคือ พี่สาวและตัวลูก เป็นกองเสบียงมาหลายชาติ และปฏิบัติธรรมได้ดีในระดับหนึ่งทีเดียว
 
 
  • ส่วนพระน้องชายก็เคยบวช สร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด ในชาติที่ผ่านมา เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะจนตลอดชีวิต
  • ชาตินี้ก็ให้รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี อย่าประมาทก็จะบวชได้ตลอดชีวิตเหมือนชาติที่ผ่านมา
  • และชาติที่ผ่านมาก็ปฏิบัติธรรมได้ดี คือเข้าถึงดวงธรรมและองค์พระใสๆ ชาตินี้ให้ขยันปฏิบัติธรรมก็จะได้ดีกว่าชาติที่ผ่านมา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม