ส.ว.จี้ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วมด่วน !


[ 22 ม.ค. 2556 ] - [ 18263 ] LINE it!

ภาพพระพุทธรูปที่เนเธอร์แลนด์
 
ส.ว.จี้ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วมด่วน ! 
 
ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วม
*http://www.dailynews.co.th/politics/179877
 
     วันนี้ (22 ม.ค.) ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธาน ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายประสงค์ นุรักษ์ ส.ว.สรรหา ได้หารือถึงกรณีที่มีการปิดภาพพระพุทธรูปลงในหน้าส้วมสาธารณะที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทราบว่ามีการแจ้งเรื่องนี้ไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์แล้วแต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรเลย

      รัฐบาลโดยเฉพาะรมว.ต่างประเทศน่าจะได้ปรึกษาหารือดำเนินการกับสถานการทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยบางอย่างบางประการเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของคนไทยและผู้ที่นับถือศาสนาพุธต่อไป และถ้าการกระทำลักษณะนี้ต่อศาสนาอื่นบางศาสนาอาจจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น เราไม่ประสงค์สิ่งสิ่งเหล่านั้นจึงหวังว่ากระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการให้ระงับเรื่องนี้ไว้

      วันเดียวกัน สำนักข่าวอิศรา ได้นำเสนอรายงานพิเศษเรื่อง วิจารณ์แซด ห้องส้วมสาธารณะหยอดเหรียญ ที่เนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูป ทำให้สังคมออนไลน์ เรียกร้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในประเทศเนเธอร์แลนด์ นำภาพสกรีนพระพุทธรูป ที่ตกแต่งเป็นห้องส้วมสาธารณะ ออก ชี้เป็นภาพไม่เหมาะสม แจ้งไปหลายคนแล้วยังเฉย

      สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ผู้ใช้ชื่อ" Nok Ja" แชร์รูปภาพบนเฟชบุ๊ก มีคำบรรยาย "ขอความร่วมมือจากเพื่อนๆ ช่วยกันแชร์ และแจ้งข่าวหน่อยนะคะ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เอารูปพระพุทธมาตกแต่งเป็นห้องน้ำสาธารณะ มีการแจ้งแล้วแต่ก็ไม่เอาออก"
 
ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วม
*http://pantip.com/topic/30068924

      ผู้ใช้ชื่อ Nok Ja ระบุว่า คุณ Anuchit Pomthong ที่อยู่เนเธอร์แลนด์ และเป็นคนถ่ายภาพส่งมาให้ดู เพียงแค่อยากให้มีการเอาภาพพระออกจากห้องน้ำแค่นั้นเอง

      สำหรับภาพดังกล่าว คือส้วมสาธารณะยอดเหรียญ ตั้งอยู่บนถนน Brunnahal เมือง Brunssum โดยล่าสุด มีการแชร์รูปภาพดังกล่าว กว่า 8,000 ครั้งแล้ว ขณะคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างเรียกร้องให้สถานทูตเนเธอร์แลนด์ หรือฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาดูแลโดยด่วน เพราะการนำภาพพระพุทธรูป ซึ่งเป็นที่เคารพบูชากราบไว้ของศาสนิกชน สกรีนหน้าส้วมทั้ง 4 ด้านนั้น ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

       ทั้งนี้ คุณ Anuchit Pomthong ผู้ถ่ายภาพดังกล่าว ได้ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทเจ้าของห้องน้ำเคลื่อนที่นี้ ชื่อเว็บไซต์ระบุอยู่ด้านบนห้องน้ำ และน่าจะมีการนำไปตั้งที่เมืองอื่นๆ ตามตลาดนัดอีก
 
ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วม
*http://www.naewna.com/local/38593
 
ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการภาพพระพุทธรูปติดหน้าส้วม
*http://news.voicetv.co.th/thailand/61105.html
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลาพิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลา

World news ประจำวันที่ 23 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 23 มกราคม 2556

พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานีพิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา