กะเทยแปลงเพศ


[ 20 ก.ย. 2547 ] - [ 18292 ] LINE it!

Case study
กะเทยแปลงเพศ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
    คุณพ่อ-คุณแม่ มีลูก 4 คน เป็นชาย  3 หญิง  1    ลูกเป็นบุตรชายคนที่  2  แต่อยากเป็นผู้หญิงตั้งแต่เด็กๆ  จึงตั้งปณิธานว่า “จะต้องเป็นผู้หญิงให้ได้”   
 
    ลูก เรียนจบปริญญาตรี คณะมนุษย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่    ในเวลาสามปีครึ่ง ระหว่างเรียน ลูกได้อยู่กับเพื่อนนักศึกษาชายแบบแฟนประมาณ 2ปี  พอเรียนจบเพื่อนชายก็เปลี่ยนไปรักผู้หญิง ลูกเสียใจมาก จึงไปทำศัลยกรรมหน้าอกให้เป็นหญิง ขณะนั้นอายุประมาณ 22ปี
 
    เมื่อเรียนจบ  ได้กลับมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ค้าขาย ก็ได้คบกับเพื่อนชายคนใหม่ และอยู่ร่วมกันประมาณ 2ปี แต่ก็ต้องเลิกกันอีก ลูกเสียใจมากเหมือนเดิม จึงไปทำศัลยกรรมแปลงเพศเป็นหญิงทั้งหมด เมื่ออายุประมาณ 29ปี 
 
    ลูกเสียใจ ที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่เสียใจ แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ให้โอกาสลูก ท่านพยายามปรับความคิด พยายามเข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น และให้ในสิ่งที่ลูกต้องการ ซึ่งถือว่าลูกโชคดีกว่าคนอื่นมาก  
 
    ช่วงที่ลูกมีเพื่อนชายทั้งสองครั้ง ลูกขี้หึง ขี้ระแวงมาก คิดว่าเขาจะนอกใจ  เอาใจออกห่าง อยากมีคนอื่นตลอดเวลา ลูกจะต้องคอยโทรศัพท์ตามและเช็คการกระทำของเขาตลอด   
 
    ต่อมา ลูกก็คบกับเพื่อนชายอีกคนแบบเพื่อน  แต่ยังไม่ได้สนใจอะไรมาก ชีวิตของลูกได้เปลี่ยนแปลงหลังจากขึ้นไปปฏิบัติธรรม ณ สวนพนาวัฒน์ เนื่องจากมีผู้นำบุญท่านหนึ่ง มาซื้อข้าวสารที่ร้านเป็นประจำ เพื่อทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ทุกครั้งที่ซื้อก็จะเล่าธรรมะ ความเป็นไปของวัดพระธรรมกาย และชวนไปวัด แต่ก็ยังไม่มีใครไป ชวนอยู่ประมาณ 2ปีเต็ม  
 
    จนเมื่อประมาณต้นปี พ.ศ.2547   ผู้นำบุญท่านเดิมได้ยกทีมมาชวนคุณแม่ขึ้นพนาวัฒน์ แต่คุณแม่ก็ยังไม่ยอมขึ้น และได้มาชวนอีกหลายครั้ง แล้วก็ชวนติดจานดาวธรรม หนักเข้าคุณแม่เกรงใจเลยยอมติดจานดาวธรรม แต่ก็ยังไม่ได้ติดทันทีเพราะอุปกรณ์ยังมาไม่ถึง
 
    หลังจากนั้นไม่กี่วัน เมื่อคุณแม่นอนพักอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงผู้หญิงซึ่งเพราะมาก แต่ไม่เห็นตัว เธอบอกสั้นๆว่า “ขอให้ช่วยเป็นตัวแทนของเธอหน่อย”  แล้วเสียงนั้นก็หายไป คุณแม่กลัวมาก เข้าใจว่า มีใครให้ไปตายแทน จึงขอไปพนาวัฒน์เองโดยไม่ต้องมีใครชวน และมีลูกไปเป็นเพื่อน   
 
    หลังจากที่ลูก ได้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์   ลูกได้ทราบว่า  ชีวิตมีคุณค่า เกิดมาเพื่อสร้างบารมี บุญเป็นเบื้องหลังความสำเร็จทั้งปวง ความรู้นี้มาจากการได้ทราบประวัติชีวิตของคุณยายอาจารย์ และมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่สร้างวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกเปลี่ยนแปลงชีวิตในครั้งนี้  
 
    คุณแม่และลูกเริ่มดูดาวธรรมทุกวัน  ไปวัดทุกวันอาทิตย์  สวดมนต์  นั่งสมาธิก่อนนอน และเข้าร่วมงานบุญทุกบุญที่ทางวัดจัด และได้เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมทุกสัปดาห์จนถึงปัจจุบันแบบไม่ขาดเลย ลูกกับคุณแม่ เราสองคนร่วมแรงร่วมใจกันบอกบุญ  ชวนคนมานั่งสมาธิดูดาวธรรมที่บ้าน ชวนไปปล่อยปลา  ชวนไปถวายภัตตาหาร  ชวนมาวัดในทุกๆบุญที่ทางวัดจัด
 
    ในช่วงแรกคุณพ่อ และพี่น้อง  ยังไม่มีใครเชื่อ  และไม่ปฏิบัติธรรม    ทั้งยังหาว่า ลูกกับคุณแม่ บ้าไปแล้ว จึงส่งพี่น้องไปพนาวัฒน์ หลังจากนั้นทุกคนก็มีทิฐิเสมอกัน  
 
    ลูกเป็นคนโกรธง่ายแต่หายเร็ว ไม่พอใจหรือหาอะไรไม่เจอ ก็จะโวยวาย  นิสัยไม่ดีมาก แต่พอเข้าวัด  ดูจานดาวธรรม  ศึกษา Case study มากๆเข้า ก็รู้ว่าบาป ทำให้ลูกใจเย็นไม่มักโกรธ และแปลกมาก กล่าวคือเมื่อลูกเข้าวัดปฏิบัติธรรม ดูดาวธรรมมากเข้า ลูกรู้สึกสบายใจมาก    เลยลืม ไม่คิดเรื่องความรักอีก เพื่อนชายคนปัจจุบันลูกก็เฉยๆ แล้วก็เลิกกันไปโดยปริยาย โดยเพื่อนชายก็ยังสงสัยว่า เขาทำผิดอะไร ลูกจึงทิ้งเขา ลูกก็ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะมันไม่ได้คิดเรื่องแบบนี้อีกแล้ว โดยไม่ได้ฝืนใจอะไรเลย
 
    ทุกวันนี้ ที่บ้านต่อดาวธรรมเข้าโทรทัศน์ทุกเครื่อง เปิด DMC ช่องเดียว เลิกดูรายการอื่นๆ ลูกคิดแต่สร้างบารมี ชวนคนติดจานดาวธรรม เช่น เจ้าของกิจการที่ติดต่อค้าขายกัน ปัจจุบันติดไป 30 จานแล้ว และรับเป็นประธานกฐินจักรพรรดิ์ปี 47 ด้วยค่ะ
 
ลูกกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.วิบากกรรมใด ทำให้ลูกอยากเป็นผู้หญิง และเหตุใดลูกจึงต้องศัลยกรรมแปลงเพศ ซึ่งการผ่าตัดทั้งสองครั้ง ลูกต้องอดทน  เพราะเจ็บปวดและทรมานมาก  แต่หลังจากผ่าตัดแล้วก็รู้สึกดี มั่นใจในตนเอง และพอใจในชีวิตในหลายๆด้าน
 
2.ลูกจะพ้นจากวิบากกรรมการเป็นสาวประเภทสองเช่นนี้ได้เมื่อไหร่ และลูกต้องปฏิบัติอย่างไร จึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ เพราะหลังจากที่ลูกเข้าวัดปฏิบัติธรรม ดูดาวธรรมแล้ว ลูกรู้สึกเสียดาย หากไม่ได้ศัลยกรรม ลูกก็อยากจะบวชอยู่ในร่มเงาของพุทธศาสนา และชาติหน้าลูกไม่อยากเกิดมาเป็นอย่างนี้อีก เพราะลูกไม่ชอบชีวิตอย่างนี้ แต่ก็ต้องทน ชาติหน้าลูกจะเกิดมาเป็นอย่างชาตินี้อีกหรือไม่
 
3.ปัจจุบันลูกตั้งจิตอธิษฐาน ชาติหน้าให้ลูกได้เพศบริสุทธิ์ ได้กายมหาบุรุษ  และลูกขอทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างบารมีเพื่อไปที่สุดแห่งธรรม  เมื่อหลับตาลาโลกลูกขอไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ลูกจะสมหวังหรือไม่อย่างไร และตอนละจากโลกลูกจะมีกายเป็นเทพบุตรหรือเทพธิดา  
 
4.เดิมลูกเป็นคนขี้โมโห   โกรธง่าย  หายเร็ว   และชอบเถียงคุณพ่อคุณแม่  เอาแต่ใจตัวเอง นิสัยไม่ดีเหล่านี้  เป็นนิสัยติดตัวข้ามภพข้ามชาติของลูกหรือไม่    อดีตชาติของลูกเป็นเช่นไร วิบากกรรมใด ทำให้ลูกชอบทำร้ายตัวเอง ตีหน้า ตีตัว เวลาทะเลาะกับแฟน  หรือกับพี่น้อง แต่เดี๋ยวนี้  ลูกเลิกนิสัยนี้แล้ว เพราะหลวงพ่อสอนให้รักตัวเอง  
 
5.ผู้ชายที่มาชอบลูกหรือเป็นแฟนของลูก พวกเขาจะมีบุพกรรมอย่างไร จึงต้องมาเกี่ยวข้อง มาผูกพันเป็นแฟนกัน
 
6.เพื่อนของลูก เป็นสาวประเภทสองเหมือนกัน เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยแฟนของเขาขับรถชนต้นไม้ ทำให้ไฟลุกไหม้รถทั้งคัน แฟนของเขาถูกย่างสดเสียชีวิตในรถ ส่วนเพื่อนของลูก มีคนช่วยชีวิตออกจากรถได้ทัน แต่ก็ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟไหม้ตามร่างกายครึ่งซีก ปัจจุบันกำลังพักรักษาตัว อยากทราบว่า เพื่อนของลูกมีบุพกรรมอะไร จึงต้องมาประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ และแฟนของเขา ตายแล้วไปไหน
 
7.ลูกและครอบครัว มีบุพกรรมอะไรคะ จึงเกิดมาเป็นพ่อแม่พี่น้องกัน   และลูกกับครอบครัวได้สร้างบารมี ร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้างคะ ชาตินี้จึงได้มาพบกับหมู่คณะ และทำให้ครอบครัว หมู่ญาติ มีสัมมาทิฐิเสมอกัน
 
8.ลูกกับครอบครัวสร้างทานบารมี มามากน้อยเพียงใด เหตุใด คุณแม่ขยันทำงาน แต่ยังเป็นหนี้สินอยู่
 
9.เสียงกระซิบข้างหูของคุณแม่ ที่มาบอกขอให้คุณแม่เป็นตัวแทนนั้น เป็นเสียงของใคร และมาขอให้เป็นตัวแทนอะไร เกี่ยวข้องอะไรกับการเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมหรือไม่  
 
10.ปัจจุบันคุณแม่ป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  รักษามานานก็ไม่หาย  เกิดจากวิบากกรรมใด ทำอย่างไรจึงจะหาย และจะต้องผ่าตัดหรือไม่
 
11.ลูกขอส่งรูปถ่ายของคุณแม่ซึ่งถ่ายมาจากห้องปฏิบัติธรรม สวนพนาวัฒน์    มีภาพดวงกลมติดอยู่ที่รูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ อยากทราบว่าใช่จักรแก้วหรือไม่ ทำไมน้องสาวจึงถ่ายติด หลังจากที่คุณแม่อธิษฐานจิตขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงปู่
         
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกอยากเป็นผู้หญิง เพราะกรรมในอดีตลูกเป็นผู้ชายได้เกิดในตระกูลที่มีฐานะดี มีนิสัยเจ้าชู้ มีภรรยามาก เจ้าชู้ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายได้เป็นชู้กับภรรยาชาวบ้าน
 
 
  • เมื่อตายไปก็ไปตกอยู่ในมหานรกขุม 3 ได้ถูกเฉาะ ตัด เชือด ด้วยวิธีการต่างๆ และอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งมีด ขวาน กรรไกร เป็นต้น
 
 
  • นายนิรยบาลช่วยกันจับขาคนละข้างถ่างออก แล้วใช้กรรไกรขนาดใหญ่ตัดอวัยวะเพศทั้งหมดจนขาด
 
 
  • นายนิรยบาลจับแขนทั้ง 2 ข้างไว้ แล้วอีก 2 นายก็ช่วยกันจับขาถ่างออก แล้วมิสนิรยบาลที่มีฟันเป็นเหล็กก็มาใช้ปากงับอวัยวะขาด เจ็บปวดทรมานมาก
 
 
  • นายนิรยบาลจับนอนลงไป แล้วมิสนิรยบาลนั่งคร่อมลงไป โดยอวัยวะของเธอเป็นฟันเหล็กก็งับอวัยวะขาด แล้วเอาปากที่มีฟันเหล็กแทะ ตั้งแต่หน้าตลอดทั้งตัว กัดกินหมด
 
 
  • มิสนิรยบาลโก้งโค้งโก่งก้น แล้วนายนิรยบาลก็จับสัตว์นรกเข้าทางด้านหลังของมิสนิรยบาลที่มีอวัยวะฟันเหล็กงับอวัยวะจนขาด เป็นท่าวิตถารซึ่งมีมากมายสุดพรรณนา
 
 
  • นายนิรยบาลจับนอนหงายแล้วมิสนิรยบาลคร่อมหน้าสัตว์นรกเพื่อให้อวัยวะฟันเหล็กของตัวกัดไปที่หน้าของสัตว์นรกและปากที่มีฟันเหล็กของตัวก็งับอวัยวะของสัตว์นรกแบบกลับหัวกลับหาง เป็นต้น
 
 
  • ตกมหานรกอยู่เป็นเวลานานเป็นกัป แล้วก็มาที่อุสสทนรก ซึ่งเป็นทะเลน้ำกามกรด แหวกว่ายแล้วก็มีสัตว์ร้ายใต้น้ำงับ
 
 
  • เมื่อขึ้นฝั่งก็ถูกสุนัขฟันเหล็กและอีกาปากเหล็กมารุมทิ่มแทง กัด จิก กิน อวัยวะเป็นหลัก และอีกหลายอย่างเป็นเวลายาวนาน
 
 
  • แล้วจึงมาปีนต้นงิ้วต่อในยมโลกอีก
 
 
  • พอพ้นจากยมโลกก็มาเป็นสัตว์เดรัจฉานตั้งแต่ชั้นต่ำ คือหนอนในส้วมหรือแมลง จนมาเป็นสัตว์ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนมาเป็นลิง เป็นลา เป็นหมา
 
 
  • เป็นลิง เพราะชอบหลอกผู้หญิง
  • เป็นลา เพราะทำให้สามีของภรรยาที่ตัวมีชู้ด้วยอับอาย
 
 
  • เป็นหมา เพราะสำส่อน ไม่เลือกหน้า เช่นลูก 1 คอกมีหลายสี เพราะพ่อหลายตัว เป็นต้น
 
 
  • แล้วจึงมาเกิดเป็นผู้หญิงโสเภณี ซ้ำๆกันหลายร้อยชาติ แต่ก็มีนิสัยเจ้าชู้ คือ นอกจากให้บริการผู้ชายไม่ซ้ำหน้าแล้ว ยังมีนิสัยเจ้าชู้กับสามีของชาวบ้าน โดยไม่คิดค่าบริการ เมื่อตายแล้วก็ไปลงนรกอีกหลายรอบ ด้วยกรรมที่ทำกาเมซ้ำๆ
 
 
  • ต่อมาเมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ภายหลังจากที่ใช้กรรมต่างๆมาแล้วแบบรอบแรก ก็มาเป็นผู้ชายแต่ก็ยังมีจิตใจชอบผู้ชายด้วยกันเอง เพราะกรรมกาเมที่ทำซ้ำๆ ติดต่อกันหลายชาติ
 
 
  • คือเป็นกะเทย ภายนอกเป็นผู้ชายแต่ภายในเป็นผู้หญิง แล้วกรรมก็บีบบังคับให้ตัวเองอยากผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิง ถูกกรรมบีบคั้นให้ยินดีในการผ่าตัด ถูกเฉาะ ถูกฉับ ถูกเชือดตอนเป็นมนุษย์ เพราะความเคยชินที่เคยถูกทำอย่างนี้ในมหานรกหลายรอบ
 
 
  • ส่วนตัวลูกเองแม้ถูกผ่าตัดแล้วเมื่อหายเจ็บปวดก็รู้สึกดีมั่นใจในตนเอง และพอใจในชีวิตหลายด้าน เพราะกรรมกาเมยังบันดาลให้เกิดความรู้สึกอย่างนั้น คืออยากเป็นผู้หญิง แล้วก็เป็นผู้หญิงได้ในระดับหนึ่ง แม้ไม่สมบูรณ์ก็ตาม
 
 
2.ให้ลูกทำทานรักษาศีล และเจริญภาวนาให้มากๆ จนหมดอายุขัย ในวันพระให้รักษาอุโบสถศีล วันธรรมดาให้รักษาศีลห้าเป็นปกติ และให้ประพฤติพรหมจรรย์ด้วยความยินดี
 
 
  • และให้คลายความพอใจในเพศนี้และเรื่องเหล่านี้ไปจนตาย เมื่อทำบุญทุกๆบุญ ก็ให้อธิษฐานจิต ให้พ้นวิบากกรรมนี้ ในภพชาติต่อไป ทำอย่างนี้ให้สม่ำเสมอก็จะพ้นได้
 
 
  • หากลูกทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างบารมีแล้ว อธิษฐานจิตให้ภพต่อไปได้เพศบริสุทธิ์ และตายแล้วไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษนั้น
 
 
3.ลูกจะต้องสร้างบุญพิเศษ ชนิดที่เหนือกว่าคนธรรมดา ต้องทำมากและทำให้เหนือกว่าวิบากกรรมกาเมของลูก จึงมีสิทธิ์ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้  คือต้องคูณสอง
 
 
  • ส่วนจะเป็นเทพบุตรหรือเทพธิดา เมื่อละโลกแล้ว ก็แล้วแต่ใจของลูกที่ปรารถนาจะเป็น เมื่อสั่งสมบุญมากๆ
 
 
  • ถ้ายังกลับตัวกลับใจไม่ได้ แต่สั่งสมบุญตามปกติ อย่างมากเมื่อตายแล้ว ก็จะไปอยู่ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะมีบุญปนบาป เนื่องจากในภพนี้  มี “บัณเฑาะก์” ที่เป็น นาค, ยักษ์, คนธรรพ์, ครุฑ, วิทยาธร เป็นต้น หรือเทวดาชั้นล่าง อมนุษย์ที่เป็นบัณเฑาะก์ ก็มี
 
 
  • แต่เมื่อพ้นชั้นดาวดึงส์เป็นต้นไปแล้ว ไม่มีบัณเฑาะก์ จะมีแต่เพศบริสุทธิ์ คือ ถ้าเป็นเทพบุตรก็เป็นเทพบุตร ถ้าเป็นเทพธิดาก็เป็นเทพธิดา
 
 
  • หากผู้ชายเจ้าชู้ ตายแล้วไปมหานรก ถูกทรมานด้วยวิธีการต่างๆ แล้วผ่านขั้นตอนกลับมาเป็นมนุษย์อีก  ก็จะเป็นผู้หญิง ที่เป็น “ทอม”
 
 
  • หากตอนเป็นผู้หญิงมีกรรมเจ้าชู้หลายๆชาติ ตามมาส่งผลก็จะเป็นกะเทย
 
 
  • กรรมกาเมหลายชาติตามส่งผลให้มีจิตใจวิปริต คือชอบผู้หญิงด้วยกัน โดยบาปกรรมในชาติที่เป็นผู้ชาย ผิดศีลกาเมมากกว่าในชาติที่เป็นผู้หญิง เพราะมีจิตใจเป็นผู้ชาย
 
 
  • ที่เป็น “เกย์” ก็เพราะกรรมกาเมหลายชาติ ตามมาส่งผลทำให้มีจิตใจวิปริต คือชอบผู้ชายด้วยกัน โดยบาปกรรมในชาติที่เป็นผู้หญิงผิดศีลกาเมมากกว่าในชาติที่เป็นผู้ชาย เพราะมีจิตใจที่เป็นผู้หญิง
 
 
4.ลูกมีนิสัยที่ติดตัวมาข้ามชาติ คือ ขี้โมโห, โกรธง่ายหายเร็ว เอาแต่ใจตัวเอง อีกทั้งชอบทำร้ายตัวเอง เพราะคุ้นกับทัณฑ์ทรมานในอบาย
 
 
  • ให้ลูกรีบแก้ไขตัวเองด่วน และรีบไปขอขมาพ่อแม่
 
 
5.ผู้ชายที่มาเป็นแฟนของลูก เพราะเคยมีความสัมพันธ์กันในชาติที่ลูกเป็นผู้หญิง
 
 
  • และเขาเคยมี เศษกรรมกาเมที่มีเชื้อวิปริตผิดเพศติดมา เป็นความคุ้นเก่าๆ ดั้งเดิม แม้จะพ้นจากกรรมกาเมแล้ว พอมาเจอกันก็ปิ๊งกัน
 
 
6.เพื่อนลูกประสบอุบัติเหตุ เพราะเคยฆ่าคนด้วยวิธีเผาคนทั้งเป็น เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน แฟนเพื่อนเป็นโจร คอยดักปล้นคนเดินทางกลางป่า พวกโจรยุคนั้นนับถือพวกเทพ ผี และมีการบูชายัญ ทุกครั้งจะบูชายัญด้วยสัตว์
 
 
  • ครั้งหนึ่งโจรเกิดฝันร้ายว่า ตัวเองถูกไฟครอกตาย เมื่อตื่นขึ้นมาก็เล่าให้ภรรยาฟัง ภรรยาเลยแนะนำให้ไปดักปล้นจับคนมาบูชายัญเพื่อให้ตายแทน
 
 
  • โจรจึงได้ไปดักปล้นตามคำแนะนำของภรรยา แล้วจับคนมาบูชายัญจนตาย
 
 
  • เมื่อโจรตายได้ไปตกนรก ได้ไปถูกมัดกับเสาเหล็กร้อนแล้วก็มีไฟเผาตลอดเวลาเหมือนที่ตัวเองได้เคยทำกับคนในเมืองมนุษย์เป็นเวลายาวนาน
 
 
  • ไปเสวยทุกข์ตามขั้นตอนของวิบากกรรมที่ผิดศีลทั้ง 5 ข้อ กระทั่งกรรมเบาบางจึงได้เกิดเป็นมนุษย์
 
 
  • โดนเผามาหลายชาติ ชาตินี้เป็นเพียงเศษกรรมเท่านั้น ส่วนเพื่อนของลูกเป็นคนแนะนำแต่ไม่ได้ฆ่าเองจึงโดนเผาเบาหน่อย
 
 
  • แฟนเพื่อนตายแล้วไปอยู่ยมโลก เพราะกรรมสุราสมัยเป็นมนุษย์ กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนทรมานมาก และยังมีกรรมผิดศีลข้ออื่นอีก แต่ข้อ 5 เป็นหลัก
 
 
7.ในครอบครัวลูกก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แต่ละคนสร้างบุญร่วมกันไม่เท่ากัน มากบ้างน้อยบ้าง โดยเป็นกองเสบียง บุญที่เคยสร้างร่วมกันจึงได้มาเกิดในครอบครัวเดียวกัน แล้วได้มาสร้างบุญร่วมกันอีก
 
 
8.ลูกกับครอบครัวสร้างทานบารมีมาพอสมควร แม้ตอนนี้จะมีหนี้สินบ้างก็ตาม ไม่ช้าก็จะให้หนี้หมด และเหลือเงินสร้างบารมีอีก ให้ลูกกับครอบครัวอดทน อดออม ขยันทำงาน และหมั่นสร้างบุญต่อไป อย่างไปวิตกกังวลมากเกินไป
 
 
9.เสียงกระซิบข้างหูคุณแม่ เป็นภุมมเทวาผู้หญิงที่อยากได้บุญจากการที่แม่จะไปปฏิบัติธรรม เพราะกัลยาณมิตรพยายามชวนคุณแม่ให้ไปปฏิบัติธรรมมานานแล้วท่านไม่ยอมไป จึงทำให้กัลยาณมิตรผู้นำบุญต้องอธิษฐานจิตบ่อยๆว่าขอให้คุณแม่ได้ไปปฏิบัติธรรม
 
 
  • ภุมมเทวาได้ยินก็อยากได้บุญ จึงไปกระซิบข้างหูคุณแม่ ในจังหวะที่บุญในตัวคุณแม่เปิด จึงทำให้ได้ยินเสียงแล้วขึ้นไปปฏิบัติธรรม ซึ่งทำให้ท่านเข้าใจเรื่องราวต่างๆได้ดีขึ้นและได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
 
 
10.คุณแม่ป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้น รักษามานานไม่หาย เพราะปัจจุบันท่านทำงานหนักยกของมากไป และเป็นไปตามวัยด้วยจึงทำให้กระดูกเริ่มผุเริ่มเสื่อม
 
 
  • รวมกับกรรมในอดีต ที่ใช้แรงงานคนและสัตว์ในการแบกของมากจนทำให้ทั้งคนและสัตว์มีอาการคล้ายๆกับที่เป็นในปัจจุบัน
 
 
  • ให้แม่สั่งสมบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานให้เจอหมอ มียาดีมารักษา หนักให้เป็นเบา เบาก็ให้หาย
 
 
11.ภาพดวงกลมไม่ใช่จักรแก้ว อย่าไปสนใจ ให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม