เว็บแนวใหม่!บริการแจ้งข่าวตาย-วางแผนใช้หลุมศพในอนาคต


[ 2 ส.ค. 2549 ] - [ 18258 ] LINE it!

 
สังคมไซเบอร์สำหรับผู้สูงอายุชาวมะกันกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่หลายๆ เว็บไซต์ต้องการเจาะตลาด โดยล่าสุดมีการเปิดตัวเว็บไซต์รวมข้อมูลและชีวประวัติผู้ที่เสียชีวิต อีกทั้งยังมีบริการแจ้งเตือนหากมีบุคคลที่รู้จักต้องถึงแก่กรรม รวมถึงบริการวางแผนหลุมฝังศพตัวเองในอนาคต
       

       เจฟฟ์ เทย์เลอร์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์หางานชื่อดังอย่าง Monster.com เปิดตัว Eons.com เว็บไซต์เพื่อให้เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์สำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป เสมือนเว็บ MySpace หรือ Facebook ที่บรรดาวัยรุ่นนิยมใช้ในขณะนี้
       
       แต่แทนที่จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการหางานหรือข้อมูลโรงเรียนที่น่าสนใจเหมือนเว็บไซต์ของวัยรุ่น Eons.com ได้สร้างความเป็นเอกลักษณ์เจาะกลุ่มผู้สูงอายุมาโดยเฉพาะ ด้วยการเสริมฟีเจอร์เด่นๆ อาทิ เกมเสริมพลังสมอง ข่าวบันเทิง งานอดิเรกสำหรับผู้สูงอายุ เครื่องคำนวณช่วงชีวิตที่เหลือของแต่ละคน และทิปในการใช้ชีวิตให้ยาวนาน
       
       รวมถึงการรวบรวมข้อมูลการเสียชีวิตและชีวประวัติของผู้ที่ลาโลกทั่วสหรัฐอเมริกาไปตั้งแต่ปี 1930 เพื่อให้คนรุ่นหลังได้อ่านและแสดงความคิดเห็น
       
       "อาจจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับใครหลายๆ คน แต่ในความเป็นจริงแล้วธุรกิจประเภทนี้กำลังโตอย่างต่อเนื่อง" เทย์เลอร์ แสดงความคิดเห็นต่อธุรกิจนี้พร้อมกับให้รายละเอียดถึงจำนวนผู้เสียชีวิตในแดนมะกันที่เพิ่มขึ้นจาก 2.2 ล้านคนในปี 2000 มาเป็น 2.4 ล้านคนในปี 2005 และคาดว่าภายในปี 2040 จะมีจำนวนผู้ที่ลาโลกไปมากถึง 4.1 ล้านคน
       
       ไม่เพียงแต่การรวบรวมข้อมูลผู้ที่เสียชีวิตเท่านั้น แต่สมาชิกของ Eons.com สามารถสมัครเพื่อขอรับบริการแจ้งข่าวหากมีบุคคลในพื้นที่ใกล้เคียงเสียชีวิตได้อีกด้วย
       
       "มีคนอยู่ไม่น้อยที่ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่นและเสียชีวิตในที่ที่ต่างจากถิ่นกำเนิดเดิม ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดเป็นแนวคิดที่จะให้มีการลงรูปและชีวประวัติของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วลงในเว็บไซต์ จากแต่เดิมที่มีลงเพียงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นบางฉบับเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ที่ยังอยู่ได้ทราบถึงความเป็นมาของบุคคลที่จากไปได้อย่างไม่จำกัดพื้นที่"
       
       "ในช่วงเบบี้บูมเมอร์หรือยุคการเพิ่มประชากรในช่วงปี 1946-1964 มีชาวอเมริกันเพิ่มขึ้นถึง 77 ล้านคน จึงมีความต้องการหลุมฝังศพมากขึ้นตามไปด้วย และ Eons.com ก็มีบริการที่เตรียมพร้อมไว้อย่างเสร็จสรรพ ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่อยากจะใช้ในงานศพของตน หรือแม้แต่สถานที่ที่จะให้คนในครอบครัวและบรรดาเพื่อนที่มาร่วมงานศพได้ไปรับประทานอาหารและของว่างหลังเลิกงานศพเป็นต้น" เทย์เลอร์ให้รายละเอียด
       
       เทย์เลอร์ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปีผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ กล่าวทิ้งท้ายถึงความสำคัญของ Eons.com ที่จะมีต่อคนอเมริกันวัย 50 ปีขึ้นไปจำนวน 44 ล้านคนจาก 86 ล้านคนที่ใช้งานออนไลน์ "เชื่อว่า Eons.com จะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ยอมเสียเงินเพียงเล็กน้อยในการใช้บริการเพื่อรักษาเวลาที่มีค่า มากกว่าผู้ที่ยอมเสียเวลาเพื่อรักษาเงิน"
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
"ศธ.-สสส." ปิ๊งเน็ตสร้างสรรค์ นำร่อง2พันโรงเรียนใน 6 เดือน

สุดยอดคาถาศักดิ์สิทธิ์ ‘ขยัน-พอเพียง’ ‘แก้จน’อย่าง‘ยั่งยืน’สุดยอดคาถาศักดิ์สิทธิ์ ‘ขยัน-พอเพียง’ ‘แก้จน’อย่าง‘ยั่งยืน’

สวนทาง‘เห่อไฮเทค’ เรื่อง‘ผี-ลี้ลับ’ ‘โจ๋ไทย’เชื่อ-กลัว!!สวนทาง‘เห่อไฮเทค’ เรื่อง‘ผี-ลี้ลับ’ ‘โจ๋ไทย’เชื่อ-กลัว!!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS