จดหมายจากนักธุรกิจระดับตรีเพชร


[ 12 ก.พ. 2556 ] - [ 18276 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556
จดหมายจากนักธุรกิจระดับตรีเพชร 
 
 
 
จดหมายจากนักธุรกิจระดับตรีเพชร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผม กัลฯ สุพัฒน์ ภัทรวรกุลวงศ์(เพชรน้อย) และภรรยากัลฯประภาภัทร รุจิระธนลักษณ์(เพชรหนู) ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ระดับตรีเพชรครับ
 
กัลฯ สุพัฒน์ ภัทรวรกุลวงศ์(ขวา) และกัลฯประภาภัทร รุจิระธนลักษณ์(ซ้าย)
กัลฯ สุพัฒน์ ภัทรวรกุลวงศ์(ขวา) และกัลฯประภาภัทร รุจิระธนลักษณ์(ซ้าย)
 
 
        ผมบวชที่วัดพระธรรมกายมา 3 รุ่นแล้วครับ ขอยืนยันว่ายิ่งบวช ยิ่งทำให้ชีวิตหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองขึ้น ผมได้ปฏิบัติตามคำสอนของหลวงพ่อที่ให้หมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนามาโดยตลอด ตอนที่ผมเข้าวัดใหม่ๆผมเป็นนักธุรกิจระดับมรกต แต่ตอนนี้เป็นระดับตรีเพชรแล้วครับ
 
ชีวิตและธุรกิจที่ก้าวไปข้างหน้า โดยมีบุญอยู่เบื้องหลัง
ชีวิตและธุรกิจที่ก้าวไปข้างหน้า โดยมีบุญอยู่เบื้องหลัง
 
 
        ซึ่งผมมีโอกาสได้รับเชิญจากทางบริษัทแอมเวย์ ให้เป็นแขกปราศรัยรับเชิญในงานประชุมระดับชาติ ปี พ.ศ. 2556 ในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะจัดขึ้นปีละครั้งให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ งานนี้มีผู้เข้าฟังถึง 40,000 คน และงานประชุมปีนี้มีแขกปราศรัยรับเชิญอีก 1 รหัส คือนักธุรกิจแอมเวย์ระดับมงกุฏทูต ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นเบอร์1ของโลก ทำให้ผมมีความกังวล ว่าจะพูดอย่างไร เพื่อให้ผู้ฟังได้รับประโยชน์มากที่สุด แต่เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากๆ ผมได้เข้ากราบหลวงพ่อ หลวงพ่อแนะนำให้ผมปิดบ้าน ปิดโทรศัพท์ นั่งสมาธิอย่างเดียว 4 วัน ผมก็ตัดใจปล่อยวางทุกสิ่ง ไม่กังวล ไม่คิดอะไรเลย นั่งแบบอารมณ์สบาย เฉยๆ ผมรู้สึกว่าตัวผมเบาๆ สบายๆ ขยายๆ บางช่วงมีแสงสว่างเกิดขึ้นเหมือนมีคนเปิดไฟ เพียงแค่แว๊บเดียว แต่ทำให้ผมมีความสุขมีพลังบางอย่างในตัวอย่างบอกไม่ถูกครับ พอถึงวันสำคัญ ผมขึ้นพูดคู่กับแอมเวย์ระดับแชมป์โลกได้อย่างสบาย มีคนบอกว่าผมทำได้ดีมาก มีพลังมากๆ เขามีความสุข มีกำลังใจ ดีใจที่ได้มีโอกาสมาฟังผมและภรรยา การตัดใจนั่งสมาธิ 4 วันนั้น มีผลดีเหลือเชื่อครับ
 
พลังจากสมาธิทำให้ผมถ่ายทอดความคิดเชิงบวกได้อย่างมั่นใจถึงใจผู้ฟัง
พลังจากสมาธิทำให้ผมถ่ายทอดความคิดเชิงบวกได้อย่างมั่นใจถึงใจผู้ฟัง
 
 
        ผมเข้าใจเลยว่า ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จและมีความสุข เราควรจัดเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปฏิบัติธรรม เศรษฐกิจที่ดีทำให้มีความสุขไป 100% แล้ว แต่จิตใจที่มีความสุข จะทำให้มีความสุขเพิ่มขึ้นอีก 100% จะทำให้เราเป็นมนุษย์ 200% ซึ่งผมนำคำสอนของหลวงพ่อไปบอกต่อให้เพื่อนๆ นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างประเทศด้วยครับ พอผมมาขยายธุรกิจที่ฟิลิปปินส์พบเจอเพื่อนๆ นักธุรกิจบางคนที่มีความท้อแท้ ผมก็จะสอนให้เขานั่งสมาธิทำอารมณ์สบายๆ ดีกว่า เวลาโกรธใครหรือคนรอบตัวทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ ก็ให้ทำใจสบายๆ คิดบวกๆ เพราะทุกคนจะชอบอยู่กับคนที่มีความสุข
 
        หลวงพ่อครับ ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะสร้างทีมงานระดับเพชรร้อยรหัส ที่รักการปฏิบัติธรรม เพื่อขยายเครือข่ายนักธุรกิจ ที่มีความสุขทั้งทางด้านเศรษฐกิจและจิตใจ เพื่อเป็นต้นแบบเครือข่ายในฝัน เครือข่ายคนเก่งและดี มีความสุขไปทั่วโลกครับ ในวันนี้ผมและเพื่อนๆ ผู้นำนักธุรกิจชาวไทย รวมทั้งหมด 56 ท่าน ซึ่งมีเครือข่ายเป็นชาวต่างชาติหลายหมื่นคน ได้ตัดใจวางภาระกิจหน้าที่การงานมาทำสิ่งที่สำคัญ คือการเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way 100 Diamond ระหว่างวันที่ 11-16 กุมภาพันธ์ นี้ ที่มุกตะวัน โดยมีความตั้งใจมีภารกิจร่วมกันว่า จะเริ่มจากตนเองที่มีความสว่าง มีความสุขภายในก่อน และจะขยายให้คนใกล้ชิดและเครือข่ายทั่วโลก เพื่อให้คนทั่วโลกมีความสุขที่แท้จริงจากการนั่งสมาธิ ผมและทีมจะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ขอความปรารถนานี้ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนสองร้อยซาวปี๋ มีบุญมาให้ลูกๆได้ทำตลอดไปนะครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ก้าวไปด้วยใจกตัญญูความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ก้าวไปด้วยใจกตัญญู

โครงการบรรพชาสามเณร 126 รูป ประเทศอินโดนีเซียโครงการบรรพชาสามเณร 126 รูป ประเทศอินโดนีเซีย

ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ประสบการณ์ภายในที่เหนือความคาดหมายความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ประสบการณ์ภายในที่เหนือความคาดหมาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน