ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน บทฝึกที่เข้มกลั่นผมให้เป็นพระแท้


[ 18 ก.พ. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย 
 
 
 
ตอน บทฝึกที่เข้มกลั่นผมให้เป็นพระแท้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        กระผม พระจีระวัฒน์ ธมฺมวุฑฺโฒ อายุ 23 ปี บวชในโครงการอุดมศึกษาภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 40/2 ปี พ.ศ. 2555 ครับ
 
พระจีระวัฒน์ ธมฺมวุฑฺโฒ
พระจีระวัฒน์ ธมฺมวุฑฺโฒ
 
 
        ผมขอย้อนอดีตสักเล็กน้อยนะครับ ผมจบปริญญาตรี จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิทยาศาสตร์ สาขาสถิติประยุกต์ครับ พอเรียนจบปุ๊บก็มีหน่วยงานอ้าแขนรับผมเข้าทำงานทันที แต่ผมคิดว่าเราต้องบวชก่อน ผมแสวงหาวัดเพื่อบวช แต่ไม่ลงตัวเพราะยังไม่ศรัทธาวัดไหนเลยครับ จนลูกค้าของโยมพ่อแนะนำให้มาบวชที่วัดพระธรรมกาย หลวงพ่อครับ ผมไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยสักครั้ง แต่ผมตัดสินใจเลือกที่จะบวชวัดนี้ แล้วพอผมบอกใครต่อใครว่าผมจะบวชที่วัดพระธรรมกาย คนรอบตัวก็เกิดอาการแตกตื่น เอาข่าวลือเกี่ยวกับวัดมาเล่าให้ผมฟังสารพัดเลย บางคนบอกว่าถ้าเข้าวัดนี้ต้องทำบุญเยอะๆ แล้วถ้าบวชวัดนี้จะโดนไซโคให้บวชต่อไปเรื่อยๆ ด้วย ทำเอาผมมึนไปเหมือนกัน แต่โยมพ่อบอกว่าแบบนี้มันต้องพิสูจน์ เราต้องบวชและพิสูจน์ด้วยตัวเองเลยจะดีกว่า ผมจึงมาบวชที่วัดพระธรรมกายด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ 1.บวชเพื่อตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ 2.บวชเพื่อพิสูจน์ ว่าไอ้ที่เขาพูดเกี่ยวกับวัด มันจะเป็นจริงตามนั้นมั๊ย
 
        พอได้มาบวช ผมก็ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้ฝึกทั้งร่างกายและจิตใจ จนรู้สึกว่าการบวชครั้งนี้เราได้บุญจริงๆ ได้ตอบแทนพระคุณพ่อแม่จริงๆ ที่สำคัญเมื่อผมได้ฝึกนั่งสมาธิมากขึ้น ทำให้ผมได้พบกับอารมณ์สบาย รู้จักศูนย์กลางกายฐานที่ 7 และมีประสบการณ์เห็นตัวเองอยู่กลางท้องของตัวเอง แล้วก็มีองค์พระค่อยๆ ขยายออกมา จนรู้สึกเหมือนเราอยู่ในองค์พระ แล้วองค์พระก็อยู่ในตัวเราครับ แต่ยังเห็นได้ไม่นานนะครับ เพราะองค์พระชอบมาตอนทีเผลอทุกทีเลย องค์พระที่ผมเห็นยังไม่ใสมาก แต่ทำให้ผมมีความสุขมาก ใจมันเป็นสุขจนยิ้มแป้นได้เลยครับ ประสบการณ์นี้ ทำให้ผมรู้ชัดอยู่แก่ใจตัวเองว่าองค์พระภายในมีจริงๆ ทุกอย่างที่หลวงพ่อสอนเป็นเรื่องจริง ซึ่งผมก็ปลื้มมาเรื่อยๆ และมีความสุขในชีวิตพระทุกวันเลยครับ พอจบโครงการ ผมก็ขออนุญาตโยมพ่อ ขอบวชต่อ 1 พรรษา เพราะผมอยากฝึกตัวเองให้ดีกว่านี้ เป็นการตัดสินใจบวชต่อโดยไม่ต้องมีใครมาเป่าหูหรือไซโคให้บวช ตอนนั้นแม้โยมพ่อจะงงๆ แต่ท่านก็อนุญาตครับ พอครบ 1 พรรษา ผมก็อยากเดินธุดงค์ธรรมชัย บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ผมขอต่อเวลากับโยมพ่ออีก ซึ่งท่านก็ชักจะลังเล แต่สุดท้ายก็โอเคครับ
 
        หลวงพ่อครับ ผมปลื้มมากที่ได้อยู่ในกองพันเนื้อนาบุญ เพราะผมอยากเดินธุดงค์ธรรมชัย เพื่อตอบแทนพระคุณหลวงปู่ ที่ท่านทุ่มชีวิตเป็นเดิมพันค้นพบวิชชาธรรมกายกลับคืนมาอีกครั้ง ถ้าไม่มีท่าน ก็จะไม่มีใครรู้ว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ซึ่งจุดใดๆ บนโลกก็ไม่สำคัญเท่ากับจุดกลางกาย ถ้าไม่มีหลวงปู่ก็ไม่รู้ว่าพวกเราจะเป็นยังไง ผมจึงย่ำทุกก้าวด้วยความตั้งใจ สัมมาอะระหังทุกวัน ไม่ต่ำกว่า 8,000 ถึง 9,000 ครั้ง ทำให้ผมมีความสุขตลอดเส้นทาง ทุกกิโลเมตรที่ก้าวเป็นบทฝึกที่เข้มข้นทั้งกายและใจ ที่กลั่นให้ผมเป็นพระแท้ได้ดียิ่งกว่าเดิม และภูมิใจที่ได้เปิดตาเปิดใจญาติโยมที่ยังไม่ศรัทธา ให้มีศรัทธามากขึ้น ทำให้ชาวโลกที่ยึดติดกับข่าวลบๆ มีโอกาสได้ปรับทัศนคติใหม่ แล้วที่ผมประทับใจสุดๆ เลยคือการได้เห็นเบื้องหลังของ วี ต่างๆ คุณโยมทุกๆ วี ถือเป็นยอดมนุษย์ เป็นบุคคลที่น่ายกย่อง สุดยอดจริงๆ ถ้าขาดใครสักคนไป ธุดงค์ธรรมชัยคงไม่สำเร็จ ปลื้มล้นใจได้แบบนี้ ผมขออวยพรให้ทุกๆ วี จงมีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความสุขความเจริญ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และ รวย รวย รวย กันทุกคนเลยนะครับ ซึ่งภารกิจต่อไปคือการลุยชวนบวช พวกเราต้องช่วยกันไปตามแมนแมนมาบวชให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าโลกนี้เต็มไปด้วยคนที่มีศีลธรรม รู้เรื่องกฎแห่งกรรม เหตุของการฆ่ากัน ขโมยกัน ใส่ร้ายกัน ก็จะหมดไป ทุกคนจะมีแต่ความสุขครับ
 
        หลวงพ่อครับ จากวันแรกที่บวชมาจนถึงวันนี้ผมยังเป็นสุขในชีวิตพระ ความสุขในเพศสมณะยังไม่จางหายไป ผมตั้งใจที่จะบวชเป็นอายุพระพุทธศาสนาตลอดไป แม้ตอนนี้โยมพ่อจะยังไม่เข้าใจเต็มร้อย แต่ผมจะพยายามทำหน้าที่ เพราะผมรักท่าน ผมอยากให้ท่านได้บุญ เข้าใจเรื่องบุญ เพราะบุญจะทำให้ท่านมีความสุขไปทุกภพทุกชาติครับ ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่มีโครงการดีๆ ให้ผมได้บวช ทำให้ผมรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิดและไม่ประมาทในชีวิต ผมโชคดีที่สุดที่ได้มาบวชที่วัดพระธรรมกาย เพราะที่นี่มีคุณครูไม่ใหญ่และคุณครูไม่เล็ก ที่กลั่นกรองแต่ธรรมะดีๆ เอามาสอนลูกศิษย์ด้วยตัวเองทุกวัน ผมขอให้หลวงพ่อทั้งสองมีอายุขัยยืนยาวนะครับ ขอให้อยู่กับทุกๆ คนอย่างนี้ตลอดไปครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5

ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เดินจนใจดิ่งได้ดวงความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เดินจนใจดิ่งได้ดวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน