จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี


[ 1 มี.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556
จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี  
 
 
 
จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        กราบนมัสการพระเทพญาณมหามุนีที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ดิฉันชื่อ นาเดีย ทาร์ซี ซัคคาดี้ เป็นผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการอาวุโส สมาพันธ์พิทักษ์โบราณสถานแห่งอัฟกานิสถาน คุณพ่อของดิฉันชื่อ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดอกเตอร์ เซมายาลัย ทาร์ซี ท่านอุทิศชีวิตทั้งชีวิตเพื่อปกป้องโบราณสถานและพุทธสถานของอัฟกานิสถาน และคุณพ่อก็ยังเป็นทั้งครูและเป็นต้นแบบให้ดิฉันเดินตามอย่างท่านด้วยความตั้งใจและความหวังอย่างที่สุด
 
คุณนาเดีย ทาร์ซี ซัคคาดี้(ขวา) และคุณพ่อ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เซมายาลัย ทาร์ซี นักโบราณคดีเอกของโลก(ซ้าย)
คุณนาเดีย ทาร์ซี ซัคคาดี้(ขวา) และคุณพ่อ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ
ดร.เซมายาลัย ทาร์ซี นักโบราณคดีเอกของโลก(ซ้าย)
 
 
        อัฟกานิสถานเป็นประเทศที่มีสงคราม และมีปัญหาขัดแย้งมากว่า 30 ปีแล้ว ในช่วงเวลานั้นจนถึงปัจจุบันนี้ สถานที่ต่างๆ จำนวนมาก ทั้งพระราชวัง รูปปั้น พระธาตุ ตำรับตำรา ภาพจิตรกรรมฝาหนังก็ถูกทำลายไปด้วย เราได้พยายามที่จะนำเสนอปัญหานี้ไปสู่สมาคมนานาชาตินับครั้งไม่ถ้วน แต่ปัญหาเหล่านี้ได้รับความสนใจน้อยมาก ดิฉันจึงรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาของหลวงพ่อที่เอาใจใส่ต่อปัญหานี้ และสนับสนุนการพิทักษ์ปกป้อง เมสไซย์นัค ความใจกว้างของหลวงพ่อ ได้นำชาวพุทธทั่วโลกมาสนับสนุนโครงการนี้ รวมทั้งกระทรวงการต่างประเทศ และบุคคลสำคัญอีกหลายท่านของรัฐบาลไทยให้มามีส่วนร่วมและตระหนักถึงคุณค่าของเมสไซย์นัค
      
        ดิฉันได้มาวัดพระธรรมกายในวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาวพุทธและครบรอบ 43 ปี ของการก่อตั้งวัดพระธรรมกายด้วย ดิฉันปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด กับความสวยงาม และความสมบูรณ์แบบขององค์กรในการจัดงาน และดิฉันก็ได้นั่งสมาธิกับชาวพุทธอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิฉันไม่เคยประสบมาก่อนในชีวิตค่ะ
 
        ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุด ที่ได้เจอหลวงพ่ออย่างใกล้ชิด ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อแสดงความขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนพิทักษ์ปกป้องเมสไซย์นัค ซึ่งเป็นการมอบโล่ครั้งแรกที่ไม่เคยมอบให้ใครมาก่อน และยังได้มอบของขวัญจากคุณพ่อของดิฉันให้หลวงพ่ออีกด้วย ดิฉันยังซาบซึ้งใจกับของขวัญที่หลวงพ่อมอบให้ คือ หนังสือชีวประวัติของคุณยายอาจารย์ฯ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัดพระธรรมกาย เป็นหนังสือที่น่าประทับใจมากๆ ด้วยความบังเอิญ วันนั้นก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของดิฉันด้วย คือวันมาฆบูชา ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 ขอขอบพระคุณกับคำอวยพรของหลวงพ่อ ที่ให้ในวันคล้ายวันเกิดค่ะ
 
คุณนาเดีย ทาร์ซี กล่าวรายงานต่อท่านประธานสงฆ์ด้วยความปลื้มปีติใจ
คุณนาเดีย ทาร์ซี กล่าวรายงานต่อท่านประธานสงฆ์ด้วยความปลื้มปีติใจ
 
 
พิธีถวายโล่ประกาศเกียรติคุณ แด่พระเทพญาณมหามุนี จากสมาพันธ์พิทักษ์โบราณสถานแห่งอัฟกานิสถาน
พิธีถวายโล่ประกาศเกียรติคุณ แด่พระเทพญาณมหามุนี
จากสมาพันธ์พิทักษ์โบราณสถานแห่งอัฟกานิสถาน
 
 
ถ่ายภาพประวัติศาสตร์กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
ถ่ายภาพประวัติศาสตร์กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
 
 
        การมาวัดพระธรรมกายของดิฉันครั้งนี้ ได้กระตุ้นให้ดิฉันกล้าที่จะเผชิญกับความลำบากในการปกป้อง เมสไซย์นัค และสถานที่ทางพระพุทธศาสนาอื่นๆ แล้วดิฉันก็มีความหวังว่า การสนับสนุนของหลวงพ่อและชาวพุทธทั่วโลก จะช่วยให้เรื่องนี้เป็นจริง เพื่อประโยชน์สุขของมวลมนุษยชาติบนโลกใบนี้ค่ะ 
      
        ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ คุณนาเดีย ทาร์ซี จะเดินทางไปเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเรื่อง “พิทักษ์พุทธโบราณสถาน เมสไซย์นัคแห่งอัฟกานิสถาน” ที่ห้องประชุมรัฐสภา เวลา 13.30 – 17.30 น. ขอเชิญชวนชาวพุทธที่สนใจเข้ามาร่วมฟังบรรยายและเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องพุทธสถานกันเยอะๆนะจ๊ะ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10

ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะ

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ)ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน