กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 6


[ 11 มี.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 6
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        คำถามข้อที่ 4. คุณไอวี่กับเธอเคยสร้างบารมีร่วมกันมาบ้างไหม อย่างไรครับ
 
        คำตอบ... สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของคุณไอวี่ กับคุณโมนิคในภพชาติที่ผ่านๆ มา คุณไอวี่กับเธอก็ได้เกิดมาเจอกันบ้างไม่เจอกันบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ในภพชาติที่ตัวลูกหรือคุณโฮเวิร์ด มายซัน ได้เกิดมาเป็นศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามนั้น คุณไอวี่ก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน แต่ในภพชาตินั้นคุณไอวี่ไม่มีโอกาสได้เจอกับคุณโมนิคเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ คุณโมนิคได้เสียชีวิตลงไปก่อนนั่นเอง
 
คุณไอวี่กับเธอก็ได้เกิดมาเจอกันบ้างไม่เจอกันบ้าง
คุณไอวี่กับเธอก็ได้เกิดมาเจอกันบ้างไม่เจอกันบ้าง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ในภพชาตินั้นคุณไอวี่ก็ถือว่า เป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้ตัวลูก หรือคุณโฮเวิร์ด มายซัน ได้มารู้จักกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณไอวี่ได้เกิดเป็น “กุลบุตรรูปงามที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพค้าขาย ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นแห่งหนึ่ง ที่อยู่ติดกับแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวชในยุคสมัยนั้น
 
คุณไอวี่เคยเกิดเป็นกุลบุตรรูปงามที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง
คุณไอวี่เคยเกิดเป็นกุลบุตรรูปงามที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง
 
        และเมื่อคุณไอวี่ หรือกุลบุตรรูปงามในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวเขาก็ได้ไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหาร รับใช้ชาติอยู่ในแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่ ซึ่งไม่ใช่ทหารในแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวชในภพชาตินั้น และเมื่อตัวเขาผ่านการฝึกหลักสูตรทหาร ที่โหด หิน ดินระเบิดแล้ว ตัวเขาก็ได้เข้ารับการบรรจุอยู่ใน “หน่วยทหารแม่นธนู” และด้วยความที่ตัวเขามีความช่ำชอง และเชี่ยวชาญทางด้านการใช้ธนูเป็นอย่างมาก จึงทำให้ในเวลาต่อมา ตัวเขาก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าทหารหน่วยแม่นธนูนี้ในที่สุด
 
ตัวเขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าทหารหน่วยแม่นธนู
ตัวเขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าทหารหน่วยแม่นธนู
 
        และหลังจากที่คุณไอวี่หรือกุลบุตรรูปงามในภพชาตินั้น ได้มาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยทหารแม่นธนูแล้ว ด้วยความที่ตัวเขาเป็นทั้งหนุ่มหล่อ มาดเข้ม สมาร์ต แถมยังเพียบพร้อมด้วยความสามารถรอบด้านอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวเขาได้กลายเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ มากมาย
 
ตัวเขาได้กลายเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ มากมาย
ตัวเขาได้กลายเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ มากมาย
 
        แต่ด้วยความที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น กำลังสนุกอยู่กับงานและชอบที่จะพัฒนาฝีมือทางด้านการยิงธนูให้แม่นยำยิ่งๆ ขึ้นไป จึงทำให้ตัวเขาไม่ได้สนใจบรรดาสาวๆ ที่เข้ามาโปรยเสน่ห์ให้กับตัวเขาเลยแม้แต่น้อย
 
        จนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ทางส่วนราชการก็ได้เฟ้นหาพวกช่างทองที่มีฝีมือดีที่สุด ซึ่งอยู่ในอีกหัวเมืองหนึ่งของแคว้น มาทำเครื่องประดับให้กับพระราชา ผู้ปกครองแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ และในช่วงจังหวะนี้เอง คุณไอวี่ก็ได้รับมอบหมายให้มาคุ้มครองดูแลพวกช่างทองกลุ่มนี้
 
คุณไอวี่ได้มาเจอกับลูกสาวหัวหน้าช่างทอง ที่มีหน้าตาสวยสะดุดตา
คุณไอวี่ได้มาเจอกับลูกสาวหัวหน้าช่างทอง ที่มีหน้าตาสวยสะดุดตา
 
        และหลังจากที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้มาคุ้มครองดูแลพวกช่างทองกลุ่มนี้แล้ว ตัวเขาก็ได้มาเจอะกับลูกสาวหัวหน้าช่างทอง ที่มีหน้าตาสะสวย และแลดูสะดุดตาตัวเขาอย่างที่สุด
 
        และยิ่งตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้รู้จักมักจี่กับลูกสาวหัวหน้าช่างทองคนนั้นมากเข้าๆ ตัวเขาก็เริ่มเกิดความหลงใหล และหลงรักในตัวเธอมากขึ้นเรื่อยๆ แบบจริงจัง คลั่งไคล้ และลึกซึ้งเลยทีเดียว
 
คุณไอวี่ในภพชาตินั้นตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง
คุณไอวี่ในภพชาตินั้นตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง
 
        และเมื่อตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น เกิดอาการตกหลุมรักตัวเธอเข้าอย่างจังแล้ว ตัวเขาจึงได้หมั่นแวะเวียนไปหา และคอยช่วยเหลือดูแลตัวเธอในทุกๆ อย่าง เรียกได้ว่าตัวเขาได้ให้การเทคแคร์ดูแลตัวเธอเป็นพิเศษเลยทีเดียว
 
        เมื่อลูกสาวหัวหน้าช่างทองได้เห็นคุณไอวี่ในภพชาตินั้น มาเทคแคร์ดูแลตัวเธอเป็นพิเศษเช่นนั้น จึงทำให้ตัวเธอเกิดอาการใจอ่อนแล้วก็เริ่มหลงใหลในคุณงามความดีของคุณไอวี่มากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวเธอก็ได้ตกหลุมรักในตัวคุณไอวี่นั่นเอง และหลังจากที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น กับลูกสาวหัวหน้าช่างทองเปิดใจรับรักซึ่งกันและกันแล้ว ตัวเขาและตัวเธอก็ได้แอบคบหาและไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆ
 
ตัวเขาและเธอได้แอบคบหาไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆ
ตัวเขาและเธอได้แอบคบหาไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆ
 
        จนกระทั่งเมื่องานทำเครื่องประดับของพระราชาแห่งแคว้นนั้น ใกล้จะเสร็จลง คุณไอวี่ในภพชาตินั้น กับลูกสาวหัวหน้าช่างทองก็เกิดความรู้สึกอาลัยอาวรณ์ ที่จะต้องจากกันในอีกไม่ช้า และด้วยความที่ทั้งสองต่างก็มีใจให้แก่กันและกัน แบบเต็มทุกห้องของหัวใจนี้เอง จึงทำให้ทั้งสองได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันในที่สุด หรือคล้ายๆ กับอยู่ก่อนแต่งนั่นเอง
 
ทั้งสองได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันในที่สุด
ทั้งสองได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันในที่สุด
 
        และหลังจากที่งานทำเครื่องประดับของพระราชาได้เสร็จสิ้นลง ลูกสาวหัวหน้าช่างทองก็ได้จำใจร่ำลาและบอกกับคุณไอวี่ในภพชาตินั้นว่า “ตัวเธอจะรีบกลับไปเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานของเธอให้เรียบร้อย แล้วตัวเธอก็จะรีบกลับมาใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับคุณไอวี่ให้เร็วที่สุด”
 
        จากนั้น ลูกสาวหัวหน้าช่างทอง ก็ได้เดินทางกลับไปยังหัวเมืองที่ตัวเธออาศัยอยู่พร้อมกับคุณพ่อของเธอ และเมื่อตัวเธอได้เดินทางกลับไปถึงที่หัวเมืองของเธอแล้ว ตัวเธอก็ได้เคลียร์และบอกเลิกกับสามีของเธอ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณไอวี่ไม่รู้มาก่อนเลย
 
ตัวเธอได้กลับไปเคลียร์ทุกอย่างและบอกเลิกกับสามีของเธอ
ตัวเธอได้กลับไปเคลียร์ทุกอย่างและบอกเลิกกับสามีของเธอ
 
        และทันทีที่สามีของเธอถูกตัวเธอบอกเลิกเช่นนั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวเขาไม่มีความคิดอยากที่จะเลิกคบกับตัวเธอเลยแม้แต่น้อย ตัวเขาจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีเธอ
 
        แม้ว่าตัวสามีของลูกสาวหัวหน้าช่างทอง จะไม่มีความคิดอยากที่จะเลิกคบกับตัวเธอเลยก็ตาม แต่ด้วยความรักและอยากที่จะให้ตัวเธอสบายใจ กอปรกับตัวเขาก็คิดว่าตัวเขาเองคงจะไม่ดีพอสำหรับเธอ อีกทั้งตัวเขายังทำให้ตัวเธอเสียใจอยู่เป็นประจำอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง ตัวเขาจึงจำใจและจำยอมเลิกคบกับตัวเธอในที่สุด
 
เธอได้รีบเก็บข้าวของ แล้วเดินทางมาหาคุณไอวี่ในทันที
 เธอได้รีบเก็บข้าวของ แล้วเดินทางมาหาคุณไอวี่ในทันที
 
        หลังจากที่ลูกสาวหัวหน้าช่างทอง สามารถเคลียร์และบอกเลิกกับสามีของเธอได้สำเร็จแล้ว ตัวเธอก็ได้รีบเก็บข้าวเก็บของ แล้วก็เดินทางมาหาคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นว่าที่สามีใหม่ของเธอในทันที
 
        ส่วนว่าหลังจากที่ตัวเธอได้เดินทางมาเจอกับคุณไอวี่ในภพชาตินั้นแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร และคุณไอวี่จะล่วงรู้ถึงเรื่องสามีเก่าของเธอหรือไม่นั้น เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 6
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 6   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 6
 
 

 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยอดหญิงนักสร้างบารมียอดหญิงนักสร้างบารมี

กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7

ความรู้สึกของแม่คนหนึ่งความรู้สึกของแม่คนหนึ่ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน