ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 69 ปี ตอน หยุดใจได้แล้วสุขใจจังเลย


[ 4 เม.ย. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 เมษายน 2556
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
  
 
 
โครงการอุปสมบทหมู่รุ่นบูชาธรรม 69 ปี
พระเทพญาณมหามุนี(โครงการ 2)  
ตอน หยุดใจได้แล้ว สุขใจจังเลย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        กระผม พระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน อายุ 27 ปี ขอกราบแทบเท้าหลวงพ่อรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน โครงการอุปสมบทหมู่รุ่นบูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี
พระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน
โครงการอุปสมบทหมู่รุ่นบูชาธรรม 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี
 
 
        ก่อนมาบวช ผมทำงานเป็น Process Engineer คือเป็นวิศวกรประจำโรงงานครับ ทำงานได้ปีครึ่งก็เริ่มรู้สึกว่าชีวิตชักจะวุ่นๆ เดี๋ยวคนนั้นเป็นอย่างนี้ เดี๋ยวคนนี้เป็นอย่างนั้น ชอบคุยกันแต่เรื่องชาวบ้าน แล้วก็เอาเรื่องชาวบ้านมากลุ้มใจ ผมรู้สึกชีวิตมนุษย์นี่วุ่นวายจริงๆ ในช่วงที่กำลังตึงๆ เซ็งๆ เลยหยิบหนังสืออานุภาพหลวงปู่ ปกสีแดงมานั่งอ่านครับ คือโยมแม่ของผมเริ่มมาวัดพระธรรมกายตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แล้วก็ชอบเอาหนังสือของวัดมาฝากให้อ่านเล่นเป็นประจำ พออ่านจบผมก็คิดว่า มันจริงหรือนี่? หลวงปู่ท่านทำได้อย่างนี้จริงๆ หรือ? ผมนึกอยากนั่งสมาธิ อยากทำได้แบบหลวงปู่บ้างครับ แต่หลวงพ่อครับ ผมยังรู้สึกต่อต้านวัดพระธรรมกายนิดหน่อย เพราะคิดว่าต้องเป็นลัทธิอะไรสักอย่าง ซึ่งโยมแม่ก็พยายามชวนให้มาวัด แต่ผมบ่ายเบี่ยงตลอด จนวันหนึ่งบุญคงได้ช่องครับ ผมเกิดอาการอยากตามโยมแม่ไปวัด แล้วแค่เลี้ยวรถเข้ามาในเขตวัดพระธรรมกายเท่านั้น ผมก็รู้สึกแปลกๆ ผมรู้สึกว่าที่นี่ร่มรื่นจัง ชอบจัง มีความสุขจัง พอไปนั่งสมาธิที่สภาธรรมกายสากล ก็เกิดอาการอยากบวชเข้าอย่างจังครับ แล้วก็ตัดสินใจมาบวชในโครงการบูชาธรรมนี่แหละครับ
      
        ตอนแรกที่มาบวชผมก็กลัวๆ กลัวตื่นเช้าไม่ไหว กลัวหิวเพราะฉันแค่ 2 มื้อ แต่พออยู่ไปๆ กลับมีความสุขขึ้นเรื่อยๆ ผมชอบชีวิตพระ ชอบคุยเรื่องธรรมะ ชอบคุยเรื่องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พอได้นั่งสมาธิมากๆ ก็ทำให้รู้สึกว่า ชีวิตแบบนี้ มันใช่เลย
      
        ตอนแรกๆ ที่นั่งผมรู้สึกแน่นมาก ตึงมาก อึดอัดมาก แต่พอนั่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มสบาย ตัวเบาเหมือนลอยอยู่ในอากาศ ทำให้รู้สึกชอบนั่งครับ วันหนึ่งผมนึกถึงภาพวันปลงผมซึ่งเป็นวันที่ผมประทับใจที่สุด ผมนึกถึงภาพที่โยมพ่อโยมแม่ยิ้มและร้องไห้เพราะปลื้ม นึกไปเรื่อยๆ ใจมันก็ตื้นตัน แล้วก็เห็นแสงวูบๆ วาบๆ เข้ามา แต่ผมไม่ได้สนใจ สักพักก็เห็นดวงแก้วขาวๆ ใสๆ อยู่ตรงกลางท้อง ดวงเล็กกว่ากำมือนิดหน่อย ค่อยๆ สว่างขึ้น ชัดขึ้น ดวงแก้วมีผิวเนียนกลม ดูมีมิติ เหมือนเราเอาดวงแก้วจริงๆ มาตั้งไว้ในท้องครับ ซึ่งผมก็นิ่งๆ มองเฉยๆ ไม่เอะใจอะไร ดวงแก้วก็ใสขึ้น สวยกว่าดวงแก้วที่เราเห็นข้างนอกมากๆ เลย ตอนนั้นผมปลื้มจนน้ำตาไหล มาวันหนึ่งในขณะที่กำลังมองดวงแก้วในท้องเพลินๆ จู่ๆ ก็มีองค์พระลอยขึ้นมาจากจุดตรงกลางของดวงแก้ว ตอนนั้นผมรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่รู้ว่าบรรยากาศรอบตัวเป็นยังไง ใจมันอยู่แต่กับองค์พระที่ขึ้นมา ท่านลอยขึ้นมาจนถึงลำคอของผม ผมเห็นเกศรูปดอกบัว เห็นใบหน้าของท่าน ดวงตาสวย จมูกเป็นสัน เห็นคอ บ่า ไหล่ โอ้...ท่านหล่อมากครับ แล้วน้ำตาผมก็ไหลไม่หยุด ผมมีความสุขมาก และเหมือนท่านจะหมุนให้เราเห็นได้ทุกส่วน ละเอียด ชัด สวยงามอย่างที่สุด ผมรู้สึกว่าพระพุทธเจ้าอยู่กับเรา ท่านยิ่งใหญ่มาก ผมรู้สึกเคารพบูชาท่านอย่างสูงสุดลึกซึ้ง แบบไม่เคยเป็นมาก่อนครับ พอลืมตาขึ้นจีวรเปียกไปหมดเพราะหยุดร้องไห้ไม่ได้ครับ มาระยะนี้ เวลาหลับตา ถ้าใจนิ่งเป็นสมาธิแล้ว ผมจะเห็นดวงแก้วใสสว่าง พอมองกลางดวงแก้ว ก็จะเห็นดวงแก้วอีกดวงที่สว่างกว่าสวยกว่า พอผ่านดวงหลายๆ ดวงไปสักพัก ก็จะมีองค์พระลอยขยายใหญ่ออกมา แล้วก็มีจุดสว่างที่สว่างเด่นกว่าเดิมดึงความรู้สึกของเราลงไป แล้วก็มีองค์พระลอยขยายใหญ่ออกมาอีก เป็นอย่างนี้ตลอดเวลาครับ หลวงพ่อครับตอนนี้ไม่ว่าทำอะไรก็ยังเห็นองค์พระได้ตลอด เพียงแต่ถ้าลืมตาจะเห็นท่านใหญ่ไม่เกิน 1 คืบ ไม่เหมือนตอนหลับตาที่รู้สึกว่าท่านใหญ่มากจนตัวเราเล็กไปเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน
 
 
พระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน ในท่า Peace Position
พระธรรมทายาท วศิน ตโปธโน ในท่า Peace Position
 
 
        ผมอยากให้เพื่อนๆ พระธรรมทายาททั่วประเทศได้เห็นแบบนี้ มีความสุขแบบนี้ องค์พระภายในให้ความรู้สึกสุขใจมากจริงๆ แต่ก่อนตอนทำงานผมเป็นคนมีแผนงานเต็มหัว มีเรื่องฟุ้งๆ ตึงๆ เต็มไปหมด ทำให้นอนหลับยาก แต่พอได้นั่งสมาธิ ผมกลายเป็นคนยิ้มง่าย มีความสุขง่าย พอหลวงพ่อสอนให้หลับในอู่แห่งทะเลบุญ ผมก็จะนอนมองดวงแก้วในกลางท้องเพลิน ทำให้หลับสบาย ตื่นมาก็สดชื่นสดใส ไม่เครียดเลยครับ
      
        ผมอยากบอกหลวงพ่อว่า ผมมีความสุขมากที่ได้มาเป็นลูกของหลวงพ่อ ผมจะขออยู่กับหลวงพ่อ จะขอติดตามหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้อยู่กับผมและทุกๆ คนไปนานๆ นะครับ ส่วนผมจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ให้ดีที่สุด แบบวันต่อวันยังไม่มีกำหนดสึก และเพื่อให้โยมพ่อโยมแม่ได้บุญบวชจากผมมากที่สุด ท่านจะได้สุขใจและมีบุญเป็นเสบียงติดตัวไปข้ามชาติครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ที่มาของความสำเร็จโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.เลย ตอน ที่มาของความสำเร็จ

กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 2กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 2

กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 3กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน