ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน มีความสุขจนไม่อยากลืมตา


[ 6 เม.ย. 2556 ] - [ 18276 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 เมษายน 2556
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท 
โครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย รุ่นที่ 7  
 
 
ตอน มีความสุขจนไม่อยากลืมตา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        กระผมพระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต อายุ 50 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดใหม่ท่าโพธิ์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ครับ
 
พระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต ศูนย์อบรมวัดใหม่ท่าโพธิ์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
พระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต
ศูนย์อบรมวัดใหม่ท่าโพธิ์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
 
        หลวงพ่อครับ ผมเป็นคนเรียนมาน้อยจบแค่ชั้น ป. 2 ครึ่ง เท่านั้น แต่ผมเป็นคนสู้ชีวิตและสู้คน แล้วก่อนมาบวช ผมทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง มีลูกน้อง 10–12 คน วันหนึ่งตอนกำลังก๊งเหล้าอยู่กับลูกน้อง ก็มีคนมาชวนบวชครับ ชื่อคุณโยมหนิง เธอเข้ามาถามว่า “มีคนจะบวชมั๊ยคะ มีคนอยากได้บุญมั๊ย” แล้วไม่รู้เป็นไง ผมตอบออกไปทันทีว่า บวช ผมจะบวช แล้วเขาก็ถามอีกว่า ถ้าจะบวช ไปวันนี้เลยได้มั๊ย ผมก็ว่า ได้ แล้วผมก็ทิ้งวงเหล้าเลย ซึ่งคุณโยมหนิงก็เอาชุดขาวมาให้เปลี่ยน พาผมไปเข้าโครงการ และร่วมอนุโมทนาบุญกับผมในวันปลงผมด้วย ทำให้ผมอุ่นใจ เพราะตอนนั้นผมยังไม่ได้บอกคนที่บ้านเลย โยมหนิงดีกับผมจริงๆ ทำให้ผมปลื้มมากๆ ครับ
      
        แต่พอมาอยู่ในโครงการอย่างเต็มตัว ผมมีจิตใจที่ขุ่นเคืองมาก มองอะไรมันขวางไปหมด โกรธคนนั้นโกรธคนนี้ มองหน้าใครก็ไม่ถูกใจ ไม่พอใจไปจนถึงพระอาจารย์เลย แล้วก็ท้อใจเหลือเกิน เพราะวันๆ มีแต่อบรม มีแต่ให้นั่งสมาธิแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนเลยครับ มาวันหนึ่งเพื่อนสหธรรมิกที่บวชด้วยกันท่านสึกไป ทำให้ผมเกิดอาการอยากสึกบ้าง ในใจผมมันคิดแต่ว่า “เราจะสึกร่วมกันฉันพี่น้อง” แต่พระอาจารย์ท่านบอกให้ไปนั่งกรรมฐานก่อน ไปคิดดูให้ดีๆ ก่อน ผมเลยไปกราบหลวงปู่ครับ ผมบอกท่านว่า “ถ้าผมไม่เห็นองค์พระ ไม่มีดวงตาเห็นธรรมผมก็จะขอลาสิกขานะครับ” แล้วผมก็นั่งหลับตา นั่งไปเรื่อยๆ ไม่รู้นานเท่าไหร่ จู่ๆ น้ำตาก็ไหลๆๆ และมีแสงสว่างจ้าส่องมาที่หน้า เหมือนมีคนฉายสปอตไลท์สว่างไปหมดเลย ผมรู้สึกดีใจจึงนั่งดูไปเรื่อยๆ ครับ ตอนนั้นใจสงบจริงๆ ดูไปพักใหญ่ก็เห็นพระพุทธรูปทองคำตระหง่านอยู่ตรงหน้า ท่านหมุนรอบตัวเองทำให้เห็นได้ทุกซอกทุกมุม แล้วท่านก็สูงขึ้นๆ ตอนนั้นในตัวผมไม่มีอะไรเลย มีสมองก็เหมือนไม่มี ในร่างกายก็เป็นโพรง ตับไตไส้พุงไม่มีเหลือเลย สักพักพระพุทธรูปก็ค่อยๆ เข้ามาสิงทาบตัวผมไว้ องค์ท่านใหญ่มาก เห็นชัดมากเหมือนเป็นของจริงๆ เลย แล้วก็มีแสงสว่างออกมาทั่วร่าง เย็นสบายมากครับ น้ำตาก็ไหลไม่ยอมหยุดจนจีวรเปียกไปหมด พอลืมตาแล้วผมรู้สึกว่าพระท่านยังอยู่กับผมครับ เหมือนเราอยู่ติดกันเป็นเงาตามตัว เดินก็อยู่ นั่งก็อยู่ ทำให้ผมไม่อยากลาสิกขาแล้ว ความคิดแย่ๆ มันหายไปหมดเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายใน
ของพระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต
 
 
พระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต ในท่า Peace Position
พระธรรมทายาท สัญญา ฐานกนฺโต ในท่า Peace Position
 
        ตั้งแต่เห็นพระในตัว จิตใจของผมก็เริ่มคิดดีทำดี เลิกคิดอคติ ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่รู้จักโกรธ ไม่รู้จักเกลียด ใครจะพูดยังไงว่ายังไงก็คิดว่ามันเป็นกรรมของเขา เขาทำยังไงก็ได้อย่างนั้นแหละ เหมือนเขากินข้าว เขาก็ต้องอิ่มข้าว หลวงพ่อครับ แต่ก่อนผมอ่านหนังสือไม่ค่อยเก่ง สวดมนต์ไม่ค่อยคล่อง แต่พอมีองค์พระมาอยู่ด้วยมันแปลกมาก ผมสวดมนต์เก่ง อ่านหนังสือธรรมะก็เข้าใจง่าย เริ่มพูดจาเป็นอรรถเป็นธรรม มีคติสอนใจตัวเอง ตอนนี้ผมจะเดินก้าวหนึ่งก็ต้องคิดจะนั่งก็ต้องคิด มีความเกรงกลัวต่อบาปมากเลย ไม่เหมือนแต่ก่อนที่พระอาจารย์สอนอะไรก็ไม่ฟัง เวลาตักข้าวมาฉันก็ตักจนล้นเพราะกลัวไม่อิ่ม แต่ก็เหลือทุกที แต่ตอนนี้ไม่คิดอย่างนั้นไม่ทำอย่างนั้นแล้วนะครับ ผมมีนิสัยดีขึ้นแล้ว และผมก็ขยันนั่งสมาธิมากขึ้นด้วย บางวันนั่งถึงตี 1 ตี 2 ถึงจะจำวัตร นั่งแล้วมีความสุขจนไม่อยากจะลืมตา และไม่ลืมแผ่เมตตาไปถึงโยมพ่อโยมแม่และโยมหนิง ผมอยากขอบคุณโยมหนิงมากๆ ขอให้โยมหนิงมีสุขภาพแข็งแรง ให้มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ร่ำรวยๆ นะครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตอนเรามาไม่มีอะไรมา ตอนเราไปก็ไม่มีอะไรไป นอกจากบุญวาสนาเท่านั้น ผมจะขอทำแต่ความดี จะติดตามหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ จะขอเดินตามอย่างหลวงพ่อไปเรื่อยๆ และกราบขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่อ ที่ยอมเสียสละความสุขทุกอย่าง เพื่อให้ผมและคนอื่นๆ ได้โน้มจิตใจให้สูงขึ้น หลวงพ่อเป็นผู้มีพระคุณของผม ผมขอให้หลวงพ่อจงหมดจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย เสนียดจัญไร อย่าได้มากล้ำกรายหลวงพ่อ ขอให้บุญบารมีจงช่วยคุ้มครองหลวงพ่อ ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บโดยเร็วพลันเทอญ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 4กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 4

กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 5กรณีศึกษา คุณปู่กระจ่าง ใจวงศ์ ตอนที่ 5

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน หุบยิ้มไม่ได้ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท ตอน หุบยิ้มไม่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน