ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง ตอน นิ่งๆ เฉยๆ ก็สว่างได้


[ 19 เม.ย. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 เมษายน 2556
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 
 
 
 
ตอน นิ่งๆ เฉยๆ ก็สว่างได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม ชื่อเล่น นัช ค่ะ อายุ 18 ปี กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยพะเยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ค่ะ ลูกมาอบรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 นี้ เพราะรับปากกับพี่สาวและพระพี่ชายซึ่งบวชอยู่ที่วัดพระธรรมกาย พรรษา 7 ว่าปิดเทอมนี้จะมาอบรมเอาบุญให้คุณยายซึ่งอายุมากแล้ว และอยากเอาบุญให้คุณพ่อ คุณแม่ด้วยค่ะ
 
ธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม(ลูกนัช) โครงการธรรมทายาทหญิง ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 30
ธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม(ลูกนัช)
โครงการธรรมทายาทหญิง ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 30
 
 
        การที่พระพี่ชายได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูก ทำให้ลูกได้มาวัดตั้งแต่เด็ก และได้รู้จักการนั่งสมาธิมาตั้งแต่อายุ 13 ปีค่ะ ตอนเด็กๆ ลูกเคยนั่งสมาธิเห็นดวงแก้วนะคะ เมื่อก่อนจะรู้สึกว่ามีดวงแก้วอยู่ในท้องตลอดเลย แต่ไม่เคยสนใจ เพลิดเพลินกับทางโลกมากจนดวงแก้วหายไปค่ะ พอมาเข้าอบรมธรรมทายาทหญิง ลูกก็ไม่ได้หวังว่าจะเห็นอะไร เข้าโครงการมาตอนแรกๆ นั่งสมาธิหลับตลอดเลยค่ะ จนฝึกภาคสนามเสร็จ ก็เริ่มรู้สึกขี้เกียจหลับ เวลานั่งก็เลยทำนิ่งเฉยๆ มองความมืดไปอย่างนั้น พระอาจารย์สอนให้ตรึกดวงแก้ว ก็ไม่อยากตรึก ไม่อยากนึกอะไรเลย ขอนั่งเฉยๆ ดีกว่าค่ะ อยู่ๆ ความมืดก็เริ่มเลือนหายไป คล้ายๆ กับดวงอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า แต่ลูกไม่ใส่ใจอะไร แล้วความสว่างก็มากขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มไปหมด ตอนนั้นมีความสุขมากๆ ตัวก็ขยายใหญ่ แล้วก็เล็ก และในขณะที่ตัวเล็กลงเรื่อยๆ ก็กลายเป็นดวงสว่างมารวมกันสว่างมาก กว้างจนไม่มีที่สิ้นสุด แล้วตัวก็หายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ค่ะ และที่กลางท้อง ลูกเห็นเป็นหัวเข็มหมุดเล็กๆ สว่างๆ ชัดเหมือนลืมตาดูเลยค่ะ เมื่อมองจุดนั้นไปเรื่อยๆ ความสว่างก็ขยายครอบตัว กว้างออกไปจนไม่มีขอบไม่มีที่สิ้นสุด และจะมีจุดใสๆ เหมือนเข็มหมุดขึ้นมาตรงกลางท้องแทนอันเก่าค่ะ หลวงพ่อคะ ในความสว่างมีดวงสว่างๆ ไม่มีตัวเอง เหมือนเราแปลงร่างเป็นดวงสว่างไปแล้วค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม
 
 
        หลังจากนั้นไม่ว่าจะรับบุญ ทำวัตร เดิน คุย หรือ คิดอะไร ใจจะอยู่ที่ดวงสว่างเล็กๆเหมือนเข็มหมุดตรงกลางท้องกลางความสว่างตลอด ทุกวันก่อนนอน ลูกจะนั่งสมาธิกลายร่างเป็นดวงสว่างทุกคืน และคิดแต่ว่าอยากทำกิจวัตรกิจกรรมให้เสร็จเร็วๆ จะได้นั่งสมาธิเร็วๆค่ะ และตอนแรกเวลาทำอะไรจะทำทุกอย่างจากสมอง แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าใจอยู่กับดวงสว่าง เหมือนดวงสว่างมาทำหน้าที่แทนสมองไปแล้วค่ะ
      
ธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม ในท่า Peace Position
ธรรมทายาทหญิง ธนัชชา ใจทิม ในท่า Peace Position
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ ที่เมตตาลูกๆธรรมทายาทหญิง ลูกดีใจและปลื้มทุกครั้งเลยที่หลวงพ่อบอกว่า “ลูกหญิงเข้าถึงธรรมยกชั้นเลยนะจ๊ะ” และ “ลูกยังสบายดียังแข็งแรงดีอยู่ไหมจ๊ะ” ลูกจะปลื้มจนน้ำตาแทบไหลเลยค่ะ ถ้าไม่มีหลวงพ่อก็คงจะไม่มีโครงการธรรมทายาทหญิง ถ้าไม่มีโครงการนี้ก็คงจะไม่มีลูกในวันนี้ ที่ได้รู้จักกับความสุขที่แท้จริง
 
        ลูกขอกราบถวายบุญจากการนั่งสมาธิเห็นดวงสว่างเล็กๆที่กลางตัวแด่หลวงพ่อค่ะ ลูกๆและธรรมทายาทหญิงทุกคนจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง จะตั้งใจนั่งธรรมะ ให้ได้เข้าถึงพระภายใน แม้กายภายนอกจะเป็นหญิง แต่จะขอบวชภายในยกชั้น ถวายเป็นของขวัญแด่หลวงพ่อเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเจ้าค่ะ และขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกๆตลอดไปค่ะ 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลกรายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก

รายชื่อหัวหน้าองค์กรเครือข่ายยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกรายชื่อหัวหน้าองค์กรเครือข่ายยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก

จดหมายจากตัวแทนผู้นำชาวพุทธนานาชาติจดหมายจากตัวแทนผู้นำชาวพุทธนานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน