ประธานผู้นำสตรี


[ 7 ก.ย. 2547 ] - [ 18268 ] LINE it!

Case study
ประธานผู้นำสตรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพสูงสุด 
 
   คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก  อยู่ที่คลองบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี    มีอาชีพทำสวน  คุณพ่อเป็นพ่อหม้าย    มีลูกติดมาด้วย แล้วจึงมาแต่งงานกับคุณแม่    ต่อมา เมื่อลูกยังอยู่ในท้อง คุณแม่ก็จากคุณพ่อกลับมาอยู่ที่บ้าน คุณพ่อเทียวพายเรือมาที่บ้านคุณแม่หลายครั้ง จนกระทั่งคุณแม่คลอดลูกออกมา ต่อมาไม่นานคุณพ่อก็เสียชีวิต ไม่ทราบว่า เป็นเพราะเสียใจที่คุณแม่ไม่กลับไปอยู่ด้วยหรือไม่  
 
    ตัวลูกเอง ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยได้เห็นหน้าคุณพ่อเลย จึงอยู่กันแค่ 2 คนแม่ลูก ต่อมาเมื่อลูกเรียนจบรัฐศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์แล้ว  ได้พบกับ สามี ซึ่งเป็นนายแพทย์   เราใช้เวลาที่รู้จักกันเพียงเล็กน้อยก็แต่งงานกัน    ตั้งแต่แต่งงาน คุณหมอ เป็นคนที่เจ้าชู้มาก ทำให้ลูกรู้สึกเข็ดขยาด  ไม่ปรารถนาได้พบและเจอะเจออีกในชาติต่อไป คุณหมอถึงแก่กรรม เมื่อ 10  ปีที่แล้ว  ด้วยโรคมะเร็งในปอด ก่อนตายคุณหมอได้ขออโหสิกรรมกับลูก ลูกก็อโหสิกรรมให้ แต่ขออธิษฐานไม่ขอมีคู่ครองอีกต่อไป แต่ขอให้ได้เป็นผู้นำสตรี ได้สร้างความดีและนำสตรีไปสู่เป้าหมายที่ดี 
 
    ลูกได้ทำงานพัฒนาสตรีมาโดยตลอดด้วยใจรัก และไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย  ซึ่งคุณหมอเมื่อตอนที่มีชีวิตอยู่ก็จะขัดขวางและไม่เห็นด้วยมาตลอด แต่ลูกก็ไม่เคยฟัง ยังคงทำงานพัฒนาสตรีมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
 
    ย้อนไปเมื่อประมาณปี พ.ศ.2526 มีเหตุการณ์อย่างหนึ่งที่จำได้ไม่ลืมเลือน  คือมี น้องผู้หญิงคนหนึ่ง  เธอไปหาลูก แต่เราไม่ได้พบกัน  เหตุที่เธอไปหาลูกเพราะเธอไปว่าความในจังหวัดที่ลูกอยู่ ลูกความของเธอแนะนำว่า หากมีเหตุขัดข้องอะไรให้ไปพบลูก เพื่อขอความช่วยเหลือได้  จนเมื่อในคราวประชุมผู้นำสตรีปี พ.ศ.2544  ลูกได้พบกับน้องคนนี้อย่างบังเอิญ เธอบอกว่า จำชื่อของลูกติดอยู่ในใจทั้งๆที่ควรจะลืมไปแล้ว เพราะผ่านมาตั้ง 20 กว่าปี เธอมาเป็นเพื่อนผู้นำสตรีคนหนึ่ง  เธอเข้ามาถามชื่อจริง , ชื่อเล่น   และบ้านที่อยู่ของลูก  ว่าเป็นไปตามที่เธอรู้จักหรือเปล่า ลูกจึงถามเธอว่า   เธอคือคนที่เคยไปตามหาลูกที่บ้าน เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ใช่หรือไม่ เธอตอบว่า ใช่
 
    หลังจากนั้น เราจึงได้พูดคุยเรื่องงาน ปรึกษางานกันมาตลอด ต่อมา จึงได้เชิญเธอมาเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้สมาคม และเราก็ได้สนิทสนมกันรักและผูกพันกันมาก เธอได้ช่วยงานและทำงานให้ลูกทุกอย่าง จนงานก้าวหน้าไปมาก  จึงได้ปรึกษากันว่า อยากจะจัดประชุมสมาคมสตรีทั่วประเทศ ในเวลานั้นได้รับความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่  อนุญาตให้มาใช้สถานที่ของวัดพระธรรมกาย  จัดประชุมผู้นำสตรีได้ ลูกดีใจมาก เพราะรู้สึกคุ้นเคย กับคุณครูไม่ใหญ่มากๆ 
 
    ครั้งแรกที่เข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกอยากเข้าไปหา  ไปกราบคุณครูไม่ใหญ่ใกล้ๆ แต่ไม่มีโอกาส ต่อมาได้ดูจานดาวธรรม ได้อยู่ใกล้กับคุณครูไม่ใหญ่มากขึ้น และที่สำคัญคุณครูไม่ใหญ่ได้จัดให้มีงานหักดิบเลิกเหล้า-บุหรี่และยาเสพติด ซึ่งตรงกับใจของลูก เพราะลูกได้ต่อต้านสิ่งไม่ดีเหล่านี้มาโดยตลอด จึงอยากตอบแทนพระคุณที่คุณครูไม่ใหญ่ เป็นพลังศรัทธาให้ทุกคนได้ศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ปฏิบัติตนเป็นคนดีมีสัมมาทิฐิ และจัดงานเทเหล้าเผาบุหรี่ด้วย
 
ลูกมีคำถามดังนี้ 
 
1.คุณพ่อ-คุณแม่ตายไปแล้ว ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ก่อนจะละโลกไปท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
2.กรรมอันใดทำให้คุณพ่อต้องเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังไม่มาก
 
3.สามีตายแล้วไปอยู่ไหน มีกรรมอันใด ทำให้ต้องมาเป็นสามีภรรยากันในชาตินี้ และการอโหสิกรรมกันก่อนตายจะส่งผลให้อย่างไรบ้าง
 
4.เพราะเหตุใดลูกจึงชอบทำงานด้านพัฒนาสตรี และได้มีโอกาสเป็นผู้นำสตรีดีเด่นหลายด้าน 
 
5.ลูกและเหล่าผู้นำสตรีทุกจังหวัด จะมีอนาคตก้าวไปข้างหน้าอย่างไร   จะทำอย่างไรให้สตรีทั้งประเทศได้รับสิ่งที่ดีๆ เป็นหนึ่งเดียวกัน
 
6.ลูกและน้องคนนั้น เคยเป็นอะไรกันมา  จึงรักและผูกพันกันมาก ตั้งแต่เพียงได้ยินชื่อยังไม่เห็นตัว เมื่อพบกันได้ทำงานร่วมกันยิ่งรักกันมากขึ้น และมีความคิดอุปนิสัยที่คล้ายกัน ครั้งหนึ่งลูกรู้สึกคิดถึงและเป็นห่วงเธอจึงโทรศัพท์ไปหา ปรากฏว่าน้องคนนั้นกำลังขับรถหลับใน รถเหวี่ยงไปมาอยู่พอดี ทำให้เธอตื่นขึ้นก่อนที่รถจะชนกับข้างทาง ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้
 
7.ลูกอยากรู้เรื่องราวความจริงของชีวิตของลูกในอดีต ที่เกี่ยวข้องกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะ  เพื่อเป็นพลังใจที่จะทำให้โลกนี้เป็นโลกแก้วด้วยค่ะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา อยู่ในสวนของตนเอง เพราะมีใจผูกพันกับสวนและลูกของตนเอง มีสภาพเหมือนชาวบ้าน มีบ้านหลังย่อมๆ มีอาหารทิพย์แบบพื้นๆ เพราะบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ในช่วงหลังๆนี้ลูกอุทิศไปให้บ่อยขึ้น จึงมีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม
 
 
  • คุณแม่เป็นคนใจบุญสุนทานและเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ได้บำเพ็ญบุญในพระพุทธศาสนาอยู่เป็นประจำ ตายแล้วไปเกิดเป็นเทพธิดาชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 มีวิมานทองขนาดปานกลาง มีบริวารปานกลาง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีสภาพดีขึ้น
 
 
2.คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่อายุไม่มาก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน
 
 
  • และ กรรมในอดีตชาติเคยฆ่าคน คือ ในชาตินั้นเกิดเป็นชาวสวน วันหนึ่งมีขโมยมาขโมยผลไม้ในสวน ท่านจับได้ ด้วยความโมโห จึงเอามีดแทงขโมยตาย
 
 
3.สามีตายแล้วไปเกิดใหม่เป็นเด็กผู้หญิงทันทีด้วยกรรมเจ้าชู้ของตน ไม่อาจรับบุญกุศลได้ ได้เกิดในครอบครัวมีฐานะปานกลางค่อนข้างลำบาก เพราะความตระหนี่ของตนที่ไม่ค่อยทำทาน
 
 
  • ลูกเคยมีกรรมเจ้าชู้จากในอดีตชาติ มาชาตินี้จึงมาเกิดเป็นผู้หญิงและมีสามีเจ้าชู้ การกระทำของสามีในชาตินี้คือภาพในอดีตชาติของตัวลูกเอง
 
 
  • การอโหสิกรรมกันก่อนตาย ทำให้กรรมของสามีหนักเป็นเบา จึงทำให้ไม่ต้องไปยมโลกแต่ไปเกิดเป็นเด็กผู้หญิงทันที เพราะแรงกรรมอ่อนลง
 
 
4.ลูกได้เป็นผู้นำชนจำนวนมาก ทำความดีมาหลายชาติ นิสัยนี้จึงติดตัวมา แม้มาเกิดเป็นผู้หญิงก็ยังชอบทำงานพัฒนาสตรี
 
 
  • ที่ได้เป็นผู้นำสตรีดีเด่นหลายด้าน เพราะบุญปัจจุบันที่ทำความดีเอาไว้มาก กับบุญในอดีตชาติชอบให้กำลังใจคนทำความดี
 
 
5.ลูกและเหล่าผู้นำสตรีทุกจังหวัด ต้องศึกษาผู้นำสตรีในอดีตที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรม เช่นมหาอุบาสิกาวิสาขา เป็นต้น และนำมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ทั้งทำด้วยตนเองและชวนสตรีทั้งประเทศให้ดำเนินรอยตาม
 
 
  • ต้องเป็นคนเก่งและดีดังกล่าว และต้องทำให้สม่ำเสมอต่อเนื่องโดยไม่หวาดหวั่นต่ออุปสรรคอันใด พลังสตรีนี้จึงจะเป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งที่ดีงามขึ้นในประเทศได้
 
 
6.ลูกและน้องคนนี้ในอดีตชาติเคยเป็นเพื่อนสนิทและเป็นกัลยาณมิตรให้กัน มาชาตินี้บุญเก่าจึงบันดาลให้มาเจอกันและร่วมงานร่วมบุญกันอีก
 
 
  • บุญที่ลูกทั้งสองทำร่วมกันมาและบุญของน้องคนนี้ จึงบันดาลให้ลูกโทรศัพท์ไปหาในจังหวะวิกฤติที่น้องกำลังหลับในพอดี จึงตื่นขึ้นและพ้นภัยจากอุบัติเหตุ
 
 
7.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียงและช่วยในการเผยแผ่ธรรมะ คือ ในชาติที่ผ่านมาเป็นผู้ชาย เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มีลูกน้องบริวารเยอะ รับราชการอยู่ในเมืองของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
  • ในชาตินั้นมีนิสัยเจ้าชู้ มีภรรยามากมาย แม้พระราชาออกบวชแล้วก็ยังไม่ยอมบวช เพราะยังอยากมีภรรยาไปเรื่อยๆ
 
 
  • กระทั่งบั้นปลายชีวิตก็คิดบวช จึงได้ขออโหสิกรรมต่อภรรยาหลวงเหมือนที่สามีของลูกได้ขออโหสิกรรมต่อลูกในชาตินี้
 
 
  • เมื่อบวชแล้วก็ตั้งใจเผยแผ่ธรรมะ และคิดได้ว่าเสียดายที่ออกบวชช้าไปหน่อยจึงทำงานเผยแผ่ได้ไม่เต็มที่ จึงอธิษฐานจิตว่าภพชาติต่อไปขอให้ได้มีโอกาสเป็นกำลังในการเผยแผ่ให้กว้างขวางออกไป
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ด้วยกรรมเจ้าชู้จึงเกิดมาในครอบครัวที่มีเหตุการณ์เหล่านี้ กล่าวคือ แม่ในระหว่างตั้งท้องโกรธพ่อที่นอกใจ จึงหนีกลับมาอยู่บ้านและไม่กลับไปอีกเลย ต่อมาเมื่อโตขึ้นก็มีสามีเจ้าชู้
 
 
  • ด้วยนิสัยผู้นำติดข้ามชาติมา เพราะเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มีพวกพ้องบริวารมาก ชาตินี้จึงมีพวกพ้องมาก และได้ทำความดีตามที่อธิษฐานไว้ในชาติก่อนว่าจะเป็นกำลังเผยแผ่ธรรมะ
 
 
  • ให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ เพราะชาตินี้มาเจอหมู่คณะตอนที่อายุมากแล้ว คล้ายชาติที่ผ่านมาที่ออกบวชช้า จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม