กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1


[ 26 เม.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 เมษายน 2556
กรณีศึกษา
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1
 
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
 
 
 
        คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของท่านบ้างคะ?
 
        คำตอบ... ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงไปใหม่ๆ กายละเอียดของท่านก็หลุดออกมาจากกายหยาบ ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ กายละเอียดคุณพ่อของลูก จึงยังคงเดินวนๆ เวียนๆ ไปมาอยู่ภายในบริเวณบ้านของท่านตามปกติ แบบที่ตัวท่านคุ้นเคยในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
กายละเอียดคุณพ่อของลูกเดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านของท่าน
กายละเอียดคุณพ่อของลูกเดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านของท่าน
 
        และในระหว่างที่ตัวท่านยังคงเดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านของท่านอยู่นั้น ตัวท่านก็ได้เข้าไปพูดคุยกับภรรยาและลูกๆ ของท่านด้วยความเคยชิน แต่ไม่ว่ากายละเอียดคุณพ่อของลูกจะพูดคุย หรือพยายามติดต่อสื่อสารกับภรรยาและลูกๆ ของท่านสักเท่าไหร่ก็ตาม ความพยายามของท่านก็กลับไม่เป็นผลใดๆ เลย ท่านก็ยิ่งประหลาดใจมากขึ้นว่า มันเกิดอะไรขึ้นนะ
 
กายละเอียดคุณพ่อของลูกพยายามติดต่อสื่อสารกับทุกคนในบ้าน
กายละเอียดคุณพ่อของลูกพยายามติดต่อสื่อสารกับทุกคนในบ้าน
 
        แล้วในที่สุด เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกมีสติรู้ตัวมากขึ้น ตัวท่านจึงรู้และทราบว่า “ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว” เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงรู้สึกตกใจ และเสียใจกับการจากไปของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก
 
        แต่พอวันเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในช่วง 7 วัน หลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับตัวท่าน ไม่ว่าจะเป็นบุญใส่บาตรพระตอนเช้า หรือบุญถวายภัตตาหารพระเป็นสังฆทาน เป็นต้น ผลแห่งบุญต่างๆ เหล่านี้ก็ได้ไปช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูก ให้มีความชุ่มเย็นและมีความผ่องใสมากขึ้น
 
ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ได้ไปช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูก
ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ได้ไปช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูก
 
        เมื่อใจของท่านมีความรู้สึกที่ชุ่มเย็นและผ่องใสมากขึ้นกว่าในช่วงแรกๆ ที่ตัวท่านเพิ่งเสียชีวิตเช่นนั้น จึงเป็นผลทำให้ใจของท่าน เริ่มคลายจากความเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของตัวท่านได้มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ
 
        จนกระทั่งเมื่อถึงวันที่ 7 นับจากวันที่ตัวท่านเสียชีวิต กายละเอียดคุณพ่อของตัวลูกก็ได้ “แว้บ ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง” ในทันที โดยวิมานของท่านจะมีลักษณะเป็นวิมานที่ต่อมาจากบ้านของท่านในเมืองมนุษย์ หรือเป็นส่วนขยายเพิ่มเติมออกมาจากเรือนหยาบที่เป็นบ้านของตัวท่านนั่นเอง อีกทั้งภายในวิมานหลังนี้ ก็จะมีเหล่าบริวารอยู่คอยรับใช้ตัวท่านจำนวน 2-3 ตนอีกด้วย พูดง่ายๆ คือ วิมานคุณพ่อของตัวลูกเป็นวิมานที่อยู่บนดินนั่นเอง
 
กายละเอียดคุณพ่อของตัวลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง
กายละเอียดคุณพ่อของตัวลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง และมีวิมานเป็นส่วนขยายเพิ่มเติมออกมาจากเรือนหยาบ หรือบ้านของตัวท่านเองนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญสงเคราะห์โลกตามประเพณีจีน เป็นต้น ได้ช่องส่งผลร่วมกับความรักความผูกพัน ที่ตัวท่านยังมีต่อบ้านและสมาชิกทุกๆ คนในครอบครัวเป็นอย่างมากนั่นเอง
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูก ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่างแล้ว ตัวท่านก็ได้ใช้ชีวิตตามแบบของภุมมะเทวาระดับล่าง อยู่กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวด้วยความรักและความห่วงใย โดยมีลูกๆ ของท่านคอยสั่งสมบุญ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับตัวท่านอยู่บ่อยๆ
 
ตัวท่านสามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื่นใจในผลแห่งบุญ
ตัวท่านสามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื่นใจในผลแห่งบุญ
 
        และถึงแม้ว่าท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง หรือคุณพ่อของลูก จะไม่มีความรู้ในเรื่องของบุญและการอนุโมทนาบุญ ตามหลักธรรมคำสั่งสอนที่มีอยู่ในพระพุทธศาสนาก็ตาม แต่ตัวท่านก็สามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื่นใจ ในผลแห่งบุญที่ทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านได้
 
        ซึ่งผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังกล่าว ก็ได้ส่งผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกของท่าน ไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้ หรือผิวพรรณวรรณะ และรูปร่างหน้าตาของท่าน เป็นต้น ล้วนแล้วแต่ดีขึ้น ประณีตขึ้น แล้วก็สว่างขึ้นไปตามลำดับ
 
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังกล่าว ส่งผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกของท่านดีขึ้น
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังกล่าว ส่งผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกของท่านดีขึ้น
 
        โดยเฉพาะผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำในช่วงที่ตัวลูกเริ่มเข้าวัด และมาสั่งสมบุญใหญ่ๆ ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว หรือบุญบูชาข้าวพระในวันอาทิตย์ต้นเดือน เป็นต้น ผลแห่งบุญทุกๆ บุญเหล่านี้ ซึ่งมีกำลังที่แรงมาก ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น อีกทั้งผลแห่งบุญดังกล่าว ยังส่งผลทำให้รูปร่างหน้าตาของท่านดูดี ผ่องใสและหนุ่มขึ้น อาหารการกินและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของท่านก็ประณีตขึ้น ส่วนวิมานของท่านก็มีความสดใส สว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        และเมื่อท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ แล้วก็อุทิศส่งมาให้กับตัวท่านเช่นนั้น จึงทำให้ตัวท่านเริ่มเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญมากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่านยังเริ่มรู้จักการอนุโมทนาบุญ ตามหลักธรรมคำสั่งสอนที่มีอยู่ในพระพุทธศาสนาอีกด้วย เพราะฉะนั้น นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกท่าน จะเห็นได้ว่าเราไม่ควรประมาทในชีวิต ให้สั่งสมบุญทุกบุญเพื่อตามติดมหาปูชนียาจารย์ และจะได้มีบุญติดตามตัวเราไป งานนี้ต้องทำกันเป็นทีม
 
ตัวท่านเริ่มเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญมากขึ้น
ตัวท่านเริ่มเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญมากขึ้น
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัว ได้ทำแล้วก็อุทิศส่งไปให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง หรือคุณพ่อของลูก มีปริมาณที่มากเข้า มากเข้า ในที่สุดผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ได้ส่งผลทำให้ใจของท่านสามารถคลายจากความรัก ความผูกพัน และความเป็นห่วงกังวลในเรื่องราวต่างๆ ของครอบครัวลงไปได้เป็นอย่างมาก
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำแล้วก็อุทิศส่งไปให้กับท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง หรือคุณพ่อของลูกอย่างตลอดต่อเนื่องนี้เอง ยังส่งผลทำให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับล่าง ได้ “แว้บ” ไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ” ที่มีวิมานไม้สีทองทรงจีนโบราณ อยู่ในหมู่บ้านภุมมะเทวาระดับไฮโซแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ๆ กับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์ในทันที
 
คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ
คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ
 
        ซึ่งวิมานไม้สีทองทรงจีนโบราณ ของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือคุณพ่อของลูก จะมีความสวยงาม ประณีต และใหญ่โตกว่าวิมานเดิมของท่านเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้น ภายในวิมานไม้สีทองของท่าน ยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มาคอยรับใช้และดูแลตัวท่านอยู่จำนวนหลายสิบตนอีกด้วย
 
มีเหล่าบริวารทิพย์มาคอยรับใช้และดูแลตัวท่านอยู่จำนวนหลายสิบตนด้วย
มีเหล่าบริวารทิพย์มาคอยรับใช้และดูแลตัวท่านอยู่จำนวนหลายสิบตนด้วย
 
        นอกจากนี้ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในวิมานไม้สีทองของท่าน ก็จะทำมาจากเงินประดับด้วยลวดลายต่างๆ สีทองน่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ ภายในอาณาบริเวณวิมานของท่าน ยังมีสวน มีสระที่สวยงาม โดยเฉพาะสระน้ำที่อยู่ภายในวิมานของท่านนั้น จะมีความระยิบระยับด้วยประกายของละอองน้ำทิพย์ ที่สวยงามน่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก
 
        ในเวลาต่อมา ในขณะที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือคุณพ่อของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตตามสไตล์เทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาโปรดตัวท่านเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่อัศจรรย์ใจ และปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
        ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือคุณพ่อของลูก ได้กราบพระธรรมกายเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกรวมถึงทุกๆ ในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ขอให้ลูกๆ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ตัวท่านมีความสุขสบายดี หนุ่มขึ้น แข็งแรงขึ้น แล้วก็สะดวกสบายทุกอย่าง ไม่มีความลำบากใดๆ เลย
 
ตัวท่านเข้าใจเรื่องการสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาแล้ว
ตัวท่านเข้าใจเรื่องการสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาแล้ว
 
        ในตอนนี้ ตัวท่านตระหนักและรู้แล้วว่า บุญในพระพุทธศาสนาทำให้ตัวท่านได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ตัวท่านเข้าใจเรื่องการสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นวิมาน หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ประณีตสวยงามภายในวิมานของท่าน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนได้ทำในพระพุทธศาสนา แล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านทั้งสิ้น
 
        ตัวท่านอยากจะบอกกับลูกๆ ทุกคนมากๆ ว่า บุญในพระพุทธศาสนามีผลมากจริงๆ และที่สำคัญก็คือ ถ้าหากตัวท่านไม่ได้ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนแล้ว ตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาอยู่ ณ ที่ตรงนี้ ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูล และประคับประคองกันให้ดี ลูกๆ ทุกคนเกิดมาเป็นพี่น้องกันก็ต้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อย่าต่างคนต่างอยู่
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลและประคับประคองกันให้ดี
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลและประคับประคองกันให้ดี
 
        และที่สำคัญ ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนหมั่นสั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ เพราะตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้ และทุกครั้งที่ลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านก็จะคอยตามอนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทุกคนอยู่ที่วิมานแห่งนี้”
 
        ส่วนว่าบุพกรรมใด ที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคเบาหวาน โรคหัวใจ จนต้องมาเสียชีวิตตอนอายุ 60 ปีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 1

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 2กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 2

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน