กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5


[ 30 เม.ย. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 เมษายน 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5
 
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
           
        คำถามข้อที่ 4 คุณพ่อสามีของลูกเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ใจเย็น เป็นคนยอมคน ตอนหนุ่มๆ ท่านเคยกินเหล้าสูบบุหรี่บ้าง แต่ก็มาเลิกได้ในภายหลัง และพอมาถึงในช่วงบั้นปลายชีวิต คุณพ่อของสามีก็เริ่มมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญมากขึ้น ท่านได้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และได้ทำบุญใส่บาตรพระถวายภัตตาหารและปล่อยสัตว์ปล่อยปลาในช่วงท้ายของชีวิตอยู่เสมอๆ แต่สุดท้ายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา คุณพ่อสามีของลูกก็ได้เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมสิริอายุได้ 93 ปี หลวงพ่อเจ้าคะ คุณพ่อสามีของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงบ้างคะ 
 
        คำตอบ... ก่อนที่คุณพ่อสามีของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านก็มีความคิดว่า วันเวลาในชีวิตของท่านใกล้ที่จะหมดลงไปทุกที อีกทั้งตัวท่านยังรู้สึกว่า ชีวิตของท่านที่ผ่านมามันยาวนานมากๆ และการที่ตัวท่านมีอายุยืนถึงขนาดนี้ มันก็คุ้มค่ามากๆ แล้ว และเมื่อตัวท่านคิดเช่นนี้ ตัวท่านจึงไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัย ที่กำลังใกล้จะเข้ามาถึงตัวท่านเลย
 
ตัวท่านไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังใกล้จะเข้ามาถึงตัวท่านเลย
ตัวท่านไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังใกล้จะเข้ามาถึงตัวท่านเลย
 
        นอกจากคุณพ่อสามีของลูก จะไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณะภัย ที่กำลังใกล้จะเข้ามาถึงตัวท่านแล้ว ตัวท่านยังได้ทำตามหลักวิชชา ในการเตรียมตัวเดินทางไปสู่ปรโลก ที่สามีของลูกและลูกหลานของท่าน ได้บอกและแนะนำให้ตัวท่านได้ยินได้ฟัง ด้วยการทำใจใสๆ นึกถึงบุญ และปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว หรือเรื่องของอาการเจ็บป่วยที่ตัวท่านกำลังเป็นอยู่ อีกด้วย เป็นต้น เมื่อท่านทำใจใสๆ และนึกถึงบุญได้เช่นนี้ จึงทำให้ใจของท่านมีความผ่องใส และไม่มีความกังวลในเรื่องราวใดๆ เลย
 
เมื่อท่านนึกถึงบุญได้จึงทำให้ใจของท่านมีความผ่องใส
เมื่อท่านนึกถึงบุญได้จึงทำให้ใจของท่านมีความผ่องใส
 
        และเมื่อลมหายใจสุดท้ายของคุณพ่อสามีของลูกได้หมดลง ด้วยความที่ตัวท่านได้เตรียมตัวและเตรียมใจ ที่จะเผชิญหน้ากับศึกชิงภพปิดงบดุลของชีวิต ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตมาเป็นอย่างดี ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ ทันทีที่ตัวท่านได้เสียชีวิตลง กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ พร้อมกับแว้บไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรสุดหล่อ” ด้วยการอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองลายไม้ประดับเงิน ของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ในทันที โดยวิมานทองลายไม้ประดับเงินของท่านเทพบุตรสุดหล่อ หรือคุณพ่อสามีของลูกนั้น จะมีประกายออกมาระยิบระยับ และมีความสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านไปบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
ตัวท่านไปบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อสามีของลูกได้ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรสุดหล่อ” แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะบุญในช่วงบั้นปลายของชีวิต ที่ตัวท่านได้สั่งสมบุญต่างๆ ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาตลอด 2 ปี ก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต เช่นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, บุญถวายปัจจัยบูชาธรรมพระเถระ, บุญบูชาข้าวพระ, บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ด้วยทองคำ, บุญกฐิน, บุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระภิกษุสงฆ์สามเณรในวัด เป็นต้น
 
สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อสามีของลูกไปบังเกิดเป็นเทพบุตรในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อสามีของลูกไปบังเกิดเป็นเทพบุตรในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
        ด้วยความปลื้มใจตามคำชักชวนที่สามีของลูกและลูกๆ หลานๆ ของท่าน ได้เชิญชวนให้ตัวท่านได้ทำ ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก มารวมกับบุญสงเคราะห์โลก ที่ตัวท่านได้เคยช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ในสมัยที่ตัวท่านยังแข็งแรงอยู่ ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญรอง ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่ตัวท่านเสียชีวิตลงนั่นเอง
        ภายหลังจากที่คุณพ่อสามีของลูกได้ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรสุดหล่อ” แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 แล้ว ตัวท่านก็ได้รับบุญทุกๆ บุญ ที่สามีของลูกและลูกๆ หลานๆ ของท่านได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน โดยเฉพาะเมื่อสามีของลูกได้ตั้งใจออกบวชในรุ่นแสนรูปที่วัดพระธรรมกาย ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่สามีของลูกได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ อีกทั้งยังได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เป็นต้น ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญดังกล่าว ก็ได้ไปปรากฏฉายให้ท่านเทพบุตรสุดหล่อ หรือคุณพ่อสามีของลูกได้เห็น, ได้ซาบซึ้ง, ได้ปลื้มใจ และได้อนุโมทนาบุญอย่างไม่ขาดสายเลย
 
ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญปรากฏให้ท่านได้เห็นและอนุโมทนาอย่างไม่ขาดสาย
ภาพแห่งบุญทุกๆ บุญปรากฏให้ท่านได้เห็นและอนุโมทนาอย่างไม่ขาดสาย
 
        และเมื่อท่านเทพบุตรสุดหล่อ หรือคุณพ่อสามีของลูก ได้รับผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าว ก็ได้ส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านเทพบุตร มีความผ่องใสสว่างไสว และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับวาววับจับตาเป็นอย่างมาก
 
ผลบุญดังกล่าวทำให้ท่านเทพบุตรมีความสุขอันเป็นทิพย์มากขึ้น
ผลบุญดังกล่าวทำให้ท่านเทพบุตรมีความสุขอันเป็นทิพย์มากขึ้น
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ทิพยสมบัติต่างๆ ภายในวิมานของท่าน ยังสว่างไสวเจิดจ้าเป็นประกายม้อบๆ แม้บๆ ระยิบระยับ และมีความละเอียดประณีตสวยงามมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม อีกทั้งทิพยวิมานของท่าน ยังพลันสว่างไสววูบๆ วาบๆ และมีขนาดที่ขยายใหญ่โตเพิ่มขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อสามีของลูก จึงมีความสุขอันเป็นทิพย์มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ
 
        จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา ในขณะที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อสามีของลูก กำลังปลื้มชื่นชมกับทิพยสมบัติ และเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตตามแบบของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 อยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมานของท่าน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อสามีของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาโปรดตัวท่านถึงที่วิมานเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจ และปลื้มปีติดีใจอย่างที่สุด ที่ตัวท่านได้มีโอกาสพบกับพระธรรมกายด้วยตัวท่านเองเช่นนี้ แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยจิตที่เลื่อมใสและเคารพนอบน้อมในทันที
        ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อหรือคุณพ่อสามีของลูก ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงสามีของลูกและทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า “ขอให้ลูกๆ หลานๆ ทุกคน ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน เพราะในตอนนี้ ตัวท่านสบายดีและมีความสุขมากๆ อยู่บนสรวงสรรค์ และ ณ ที่สรวงสวรรค์แห่งนี้ ก็มีแต่ของสวยๆ งามๆ ที่ทำให้ตัวท่านรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และอัศจรรย์ใจอยู่เต็มไปหมด ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างของตัวท่าน ไม่ว่าจะเป็นทิพยวิมานหรือทิพยสมบัติต่างๆ นั้น ล้วนเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ กับผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ หลานๆ ของท่านได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านทั้งสิ้น
 
ตัวท่านได้ฝากสารมาถึงสามีของลูกและทุกคนในครอบครัว
ตัวท่านได้ฝากสารมาถึงสามีของลูกและทุกคนในครอบครัว
 
        ตัวท่านอยากให้ลูกๆ หลานๆ ของท่านทุกคน ได้มาเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ทิพยวิมานแห่งนี้ เหมือนกับที่ตัวท่านได้เห็นอยู่ในตอนนี้ เพราะตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนได้รู้ว่า ผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่เกิดขึ้นนั้น ช่างน่าอัศจรรย์และมากมายเหนือจินตนาการยิ่งนัก
 
ตัวท่านอยากขอบใจลูกๆ หลานๆ ของท่านมากๆ
ตัวท่านอยากขอบใจลูกๆ หลานๆ ของท่านมากๆ
 
        ตัวท่านอยากขอบใจลูกๆ หลานๆ ของท่านมากๆ เพราะถ้าหากไม่มีลูกๆ หลานๆ ของท่านมาคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวท่านได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, ถวายสังฆทานและสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ในช่วงบั้นปลายของชีวิตแล้ว ตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน
 
        ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งใจในความกตัญญูกตเวที และความทุ่มเทของลูกๆ หลานๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก ที่คอยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดี ในช่วงที่ตัวท่านป่วยและใกล้จะเสียชีวิต และถึงแม้ว่าตัวท่านจะเสียชีวิตไปแล้ว ลูกชายของท่านหรือสามีของลูก ก็ยังได้ตั้งใจออกบวชเป็นพระและทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆ บุญ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน
 
ตัวท่านมีความสุขมากที่ได้เห็นลูกชายของท่านตั้งใจสั่งสมบุญช่วงที่บวชเป็นพระ
ตัวท่านมีความสุขมากที่ได้เห็นลูกชายของท่านตั้งใจสั่งสมบุญช่วงที่บวชเป็นพระ
 
        ตัวท่านได้รับและได้เห็นภาพการสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่ลูกชายของท่านหรือสามีของลูก ได้ตั้งใจทำและก็อุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว ตัวท่านรู้สึกอบอุ่นใจ, ซาบซึ้งใจ และมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่ลูกชายของท่านได้ตั้งใจทุ่มเททำในช่วงที่บวชเป็นพระ
 
        และที่สำคัญ บุญบวชนี้ให้ผลที่มากมายและเกินควรเกินคาดจริงๆ เพราะผลแห่งบุญบวชนี้ ได้ส่งผลทำให้ตัวท่านมีความสุขอันเป็นทิพย์ และมีทิพยสมบัติที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งทิพยวิมานของท่าน ก็ขยายใหญ่โตเพิ่มขึ้นไปจากเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
บุญบวชนี้ให้ผลที่มากมายและเกินควรเกินคาด
บุญบวชนี้ให้ผลที่มากมายและเกินควรเกินคาด
 
        ดังนั้น ถ้ามีโอกาสก็ขอให้ลูกๆ หลานๆ ของท่าน ที่เป็นกุลบุตรหรือเป็นชายแมนๆ ได้ออกบวชในพระพุทธศาสนา และเมื่อบวชแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกด้วย และท่านจะรอผลแห่งบุญบวช ณ ที่ตรงนี้ ส่วนลูกๆ หลานๆ คนอื่นๆ ที่ยังไม่มีโอกาสได้ออกบวช หรือออกบวชไม่ได้ ก็ขอให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญในพระพุทธศาสนาเอาไว้เยอะๆ เพราะบุญเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตหลังความตายมากๆ มากๆ และเมื่อลูกๆ หลานๆ ทุกคนได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้”
 
        ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อสามีของลูก ต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและเสียชีวิตด้วยวัย 93 ปีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 5
 
 
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 30

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 6

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 69 ปี โครงการ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน