กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12


[ 10 พ.ค. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤษภาคม 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
        
        เมื่อหัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องสมุนโจร เริ่มเกิดความรู้สึกที่ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกันแล้ว ความสมัครสมานสามัคคีภายในกลุ่มโจรจึงเริ่มค่อยๆ ลดลงไปตามลำดับ แล้วความระหองระแหงทะเลาะเบาะแว้งกัน ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ค่อยๆ เพิ่มพูนมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
หัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน
หัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน
 
        โดยเฉพาะเรื่องของผลประโยชน์ และเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง ที่พวกโจรป่าได้ช่วยกันปล้นสะดมกันมานั้น ก็เริ่มที่จะแบ่งสันปันส่วนและตกลงกันไม่ค่อยจะได้ เหมือนดั่งแต่ก่อน เพราะมีสิ่งที่ติดค้างคาอยู่ในใจ คือความหวาดระแวง
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ไม่ว่าตัวหัวหน้าโจรป่าจะพูดหรือจะสั่งอะไรก็ตาม พวกลูกสมุนโจรป่าทั้งหลายก็ไม่ค่อยอยากที่จะปฏิบัติตามกันเหมือนเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวหัวหน้าโจรป่าต้องใช้วิธีการบังคับขู่เข็ญ และมีบทลงโทษสารพัดสารพัน กับบรรดาลูกสมุนที่ดื้อแพ่งเหล่านั้น
 
หัวหน้าโจรป่าจึงมีบทลงโทษสารพัดกับบรรดาลูกสมุนที่ดื้อ
หัวหน้าโจรป่าจึงมีบทลงโทษสารพัดกับบรรดาลูกสมุนที่ดื้อ
 
        และเมื่อเหตุการณ์ภายในกลุ่มโจรป่า เกิดความร้าวฉานเช่นนี้มากเข้า มากเข้า ในที่สุด ภายในกลุ่มโจรป่าก็ได้มีการแบ่งเป็นก๊ก เป็นเหล่า หรือเป็นกลุ่มย่อยๆ ขึ้นมาเป็นจำนวนหลายกลุ่ม
 
        ส่วนตัวชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น ก็จะคอยแอบส่งข่าวคราวความคืบหน้า เกี่ยวกับสถานการณ์ภายในกลุ่มโจรป่า มาแจ้งให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อราชองค์รักษ์ ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ได้ทราบเป็นระยะๆ
 
ชาวเมืองจำแลงจะคอยแอบส่งข่าวของกลุ่มโจรป่าเป็นระยะๆ
ชาวเมืองจำแลงจะคอยแอบส่งข่าวของกลุ่มโจรป่าเป็นระยะๆ
 
        โดยเฉพาะถ้าหากชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น ได้สืบทราบว่า “พวกโจรป่าจะออกไปปล้นพวกชาวบ้านที่พิกัดสถานที่และเวลาใด” ชาวเมืองจำแลงก็จะรีบส่งข่าวไปแจ้ง เพื่อบอกให้ตัวเธอได้รู้และทราบล่วงหน้าในทุกๆ ครั้ง
 
        จนกระทั่ง เมื่อมาถึงการปล้นสะดมครั้งสำคัญ ซึ่งการปล้นในครั้งนี้ พวกโจรป่ามีความตั้งใจและตระเตรียมแผนการเป็นอย่างดี ที่จะออกปล้นพวกชาวบ้านครั้งใหญ่ จนเรียกได้ว่าการปล้นครั้งนี้เป็นบิ๊กโปรเจ็คของกลุ่มโจรป่าเลยก็ว่าได้ ดังนั้นทันทีที่ชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น ได้ทราบและล่วงรู้ถึงแผนการดังกล่าวแล้ว ตัวเขาจึงไม่รอช้าได้รีบส่งข่าวนี้ให้ตัวเธอได้ทราบในทันที
 
นายทหารหนุ่มได้เรียกประชุมเหล่าทหารหาญ
นายทหารหนุ่มได้เรียกประชุมเหล่าทหารหาญ
 
        และเมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ทราบข่าวและรู้ถึงรายละเอียดของสถานที่ และวันเวลาของบิ๊กโปรเจ็ค หรือการปล้นครั้งใหญ่ของพวกโจรป่าแล้ว ตัวเธอในภพชาตินั้น จึงได้เรียกประชุมเหล่าทหารหาญ ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางแผน เพื่อคิดหาวิธีการที่จะลดความเสียหายที่มีต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของพวกชาวบ้านทั้งหมดอย่างเร่งด่วน
 
        นอกจากตัวเธอกับทีมงานทั้งหมดในภพชาตินั้น จะวางแผนตั้งรับพวกโจรป่าแล้ว ตัวเธอยังได้วางแผนตีโต้กลับพวกโจรป่า เพื่อที่จะได้เผด็จศึกและกวาดล้างกลุ่มโจรป่าเจ้าปัญหานี้ ให้ราบคาบภายในคราวเดียวกันอีกด้วย โดยในขั้นตอนแรก ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้ไปแจ้งและปรึกษาหารือกับท่านเจ้าเมือง ถึงแผนการการตั้งรับและเผด็จศึกพวกโจรป่า ที่ตัวเธอและทีมงานได้วางแผนกันเอาไว้
 
นายทหารหนุ่มได้ไปแจ้งและปรึกษาหารือกับท่านเจ้าเมือง
นายทหารหนุ่มได้ไปแจ้งและปรึกษาหารือกับท่านเจ้าเมือง
 
        จากนั้น เมื่อตัวเธอในภพชาตินั้นเห็นว่า ท่านเจ้าเมืองเห็นดีเห็นงามและให้การสนับสนุนในแผนการต่างๆ ที่ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้วางเอาไว้แล้ว ตัวเธอในภพชาตินั้น จึงไม่รอช้าได้ขอความร่วมมือกับท่านเจ้าเมืองในทำนองที่ว่า ในการปราบปรามโจรป่าครั้งนี้ ตัวเธอจะต้องขอยืมทรัพย์สมบัติจากส่วนกลาง ที่ท่านเจ้าเมืองดูแลรับผิดชอบอยู่มาแจกจ่ายให้แก่พวกชาวบ้าน เพื่อให้ทรัพย์สินส่วนกลางนี้เป็นเสมือนกับ “สมบัติลวง” ที่กลุ่มโจรป่าจะกวาดต้อนเอาไป แทนทรัพย์สินและของมีค่าของชาวบ้านแต่ละครอบครัว และเมื่อภารกิจทั้งหมดสำเร็จเสร็จสิ้นลงไปด้วยดีแล้ว ตัวเธอและทีมงานก็จะนำทรัพย์สินที่ยืมมาทั้งหมดมาคืนให้กับท่านเจ้าเมือง
 
นายทหารหนุ่มได้ไปขอความร่วมมือกับท่านเจ้าเมือง
นายทหารหนุ่มได้ไปขอความร่วมมือกับท่านเจ้าเมือง
 
        ทันทีที่ท่านเจ้าเมืองได้ยินแผนการที่ตัวเธอกล่าวมาเช่นนั้น ท่านเจ้าเมืองก็ยินดีและยินยอมนำทรัพย์สมบัติของส่วนกลาง มาทำตามแผนการดังกล่าวทุกประการ ที่ท่านเจ้าเมืองตัดสินใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านมีความมั่นใจในแผนการที่ตัวเธอและทีมงานได้วางแผนเอาไว้เป็นอย่างมากนั่นเอง ท่านเจ้าเมืองจึงเต็มใจที่จะทำตามทุกอย่าง แบบยินดีไม่มีปัญหา
 
นายทหารหนุ่มรีบเดินทางไปแจ้งพวกชาวบ้านให้ทราบ
นายทหารหนุ่มรีบเดินทางไปแจ้งพวกชาวบ้านให้ทราบ
 
        ภายหลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากท่านเจ้าเมืองแล้ว ตัวเธอก็รีบเดินทางไปแจ้งให้พวกชาวบ้าน ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของพวกโจรป่า ได้ทราบถึงวันและเวลา ที่กลุ่มโจรจะออกอาละวาดมาบุกโจมตีในทันที
 
        จากนั้นตัวเธอในภพชาตินั้น ก็ได้แจกจ่าย “สมบัติลวง” ซึ่งเป็นทรัพย์ของทางการ พร้อมกับบอกให้พวกชาวบ้านทำการเก็บซ่อนทรัพย์สมบัติของพวกเขาให้ดี เท่านั้นยังไม่พอ ตัวเธอยังได้กำชับกับพวกชาวบ้านทุกคนในทำนองที่ว่า “ให้พวกชาวบ้านทำตัวเป็นปกติ และห้ามแพร่งพราย หรือกระจายข่าวที่พวกโจรป่าจะบุกมาปล้นนี้ ไปสู่คนแปลกหน้าเป็นอันขาด และเมื่อถึงวันที่พวกโจรบุกเข้ามาปล้นชิงทรัพย์ ก็ขอให้พวกชาวบ้านอย่าได้ขัดขืน ให้ทิ้งทรัพย์สมบัติทั้งหมดแล้วก็รีบหลบหนีไป เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ก่อน”
 
นายทหารหนุ่มได้แจกจ่ายสมบัติลวงให้พวกชาวบ้าน
นายทหารหนุ่มได้แจกจ่ายสมบัติลวงให้พวกชาวบ้าน
 
        และเมื่อถึงวันดีเดย์ หรือวันเวลาที่พวกโจรป่าทั้งหมดยกรังมาบุกโจมตี และปล้นสะดมพวกชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งนั้น ตามข้อมูลที่ชาวเมืองจำแลงได้แจ้งเอาไว้ กลุ่มพวกโจรป่าทั้งหมด ก็ได้บุกเข้ามาปล้นเอาทรัพย์สมบัติของพวกชาวบ้านไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่พวกโจรป่าปล้นไปได้นี้ ล้วนแล้วแต่เป็นทรัพย์สมบัติจากส่วนกลางที่ท่านเจ้าเมืองให้หยิบยืมมาทั้งสิ้น
 
เมื่อพวกโจรป่าบุกโจมตี พวกชาวบ้านก็ทำตามแผนการที่วางไว้
เมื่อพวกโจรป่าบุกโจมตี พวกชาวบ้านก็ทำตามแผนการที่วางไว้
 
        ส่วนตัวพวกชาวบ้านเอง ทันทีที่กลุ่มพวกโจรป่าบุกมา พวกชาวบ้านต่างก็ดำเนินการตามแผนการที่ได้วางเอาไว้ นั่นก็คือต่างคนต่างทิ้งสมบัติ แล้วก็หลบหนีเอาตัวรอดกันไปหมด ด้วยแผนที่ซ้อมกันเอาไว้คือ วิ่ง นั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ ไม่มีพวกชาวบ้านคนใดได้รับบาดเจ็บเลยนั่นเอง
 
        และในช่วงจังหวะที่พวกโจรป่า กำลังเข้าบุกปล้นสะดมพวกชาวบ้าน ในหมู่บ้านที่เคราะห์ร้ายอย่างเมามันอยู่นั้น ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้แอบนำกองกำลังทหารที่มีฝีมือระดับเทพเรียกป๋ากลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่ง ไปดักซุ่มล้อมรอบหมู่บ้านของพวกโจรป่า ซึ่งในตอนนี้เกือบจะกลายเป็นหมู่บ้านร้างเอาไว้ เพื่อรอคอยจังหวะที่เหมาะสมในการโจมตีตลบหลัง
 
นายทหารหนุ่มได้แอบนำกองกำลังทหารฝีมือดี ไปดักซุ่มล้อมรอบหมู่บ้านของพวกโจรป่า
นายทหารหนุ่มได้แอบนำกองกำลังทหารฝีมือดี ไปดักซุ่มล้อมรอบหมู่บ้านของพวกโจรป่า
 
        ภายหลังจากที่พวกโจรป่า ได้เข้าบุกปล้นสะดมพวกชาวบ้าน ในหมู่บ้านแห่งนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกโจรป่าก็ได้ขนทรัพย์สมบัติที่บุกปล้นมาได้ เดินทางกลับไปยังหมู่บ้านของพวกเขาในทันที ซึ่งในสายตาของพวกโจรนั้น ถือได้ว่าการปล้นครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียว ชนิดที่เรียกว่า เกินจะคุ้ม ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกโจรสามารถปล้นทรัพย์สมบัติมาได้เป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อแต่อย่างใดเลย
 
พวกโจรป่าขนทรัพย์สมบัติที่ปล้นมาได้ เดินทางกลับไปยังหมู่บ้านของพวกเขาทันที
พวกโจรป่าขนทรัพย์สมบัติที่ปล้นมาได้ เดินทางกลับไปยังหมู่บ้านของพวกเขาทันที
 
        ส่วนว่า เมื่อพวกโจรป่าได้เดินทางกลับไปถึงที่หมู่บ้านของพวกเขาแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร จะน่าตื่นเต้นและน่าติดตามขนาดไหนนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 12
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 12   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 12
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้งนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้ง

ผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทองผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทอง

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 13กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 13



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน