กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 14


[ 13 พ.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 14
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 14
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารราชองค์รักษ์หนุ่มรูปหล่อในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น คิดแผนการที่จะครอบครองนางในฝันได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอก็ได้สั่งการให้ลูกน้องนายทหารคนสนิทคนหนึ่ง รีบไปบอกกับลูกสาวของท่านเจ้าเมืองว่า “ในตอนนี้ตัวเธอได้ล้มป่วยและไม่สบายอย่างหนัก และตัวเธอเองก็อยากที่จะให้ลูกสาวของท่านเจ้าเมือง มาเยี่ยมตัวเธอยังบริเวณที่พักของเธอ”
 
นายทหารหนุ่มให้ลูกน้องไปบอกลูกสาวท่านเจ้าเมืองว่าตัวเขาป่วยหนัก
นายทหารหนุ่มให้ลูกน้องไปบอกลูกสาวท่านเจ้าเมืองว่าตัวเขาป่วยหนัก
 
        ทันทีที่ลูกน้องนายทหารคนสนิทได้รับคำสั่งจากตัวเธอ ผู้เป็นเจ้านายของเขาเช่นนั้นแล้ว ตัวเขาจึงได้รีบนำสารนี้ ไปแจ้งให้ลูกสาวของท่านเจ้าเมืองได้ทราบอย่างเร่งด่วน ว่าให้ลูกสาวของท่านเจ้าเมืองรีบไปเยี่ยมตัวเธอด่วน เพราะป่วยหนัก ดูแล้วไม่รอด อาการน่าเป็นห่วง
 
        และเมื่อลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมืองได้ทราบข่าวดังกล่าว จากลูกน้องนายทหารคนสนิทของตัวเธอแล้ว ด้วยความที่ในส่วนลึกๆ ภายในใจของหล่อน ก็แอบมีใจให้กับตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นอยู่แล้ว ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ทันทีที่ลูกสาวของท่านเจ้าเมืองได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว ลูกสาวของท่านเจ้าเมืองจึงได้รีบออกจากบ้าน และเดินทางไปเยี่ยมดูอาการป่วยของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ด้วยความรู้สึกที่เป็นห่วงเป็นใยในทันที
 
เมื่อเธอทราบข่าวจึงรีบไปเยี่ยมดูอาการป่วยของเขาทันที
เมื่อเธอทราบข่าวจึงรีบไปเยี่ยมดูอาการป่วยของเขาทันที
 
        เมื่อลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมือง ได้เดินทางมาถึงที่พักของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นแล้ว แทนที่ลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมือง จะได้พบกับสภาพของนายทหารหนุ่มที่กำลังนอนเจ็บป่วยด้วยพิษไข้ ตรงกันข้ามเจ้าหล่อนกลับพบว่า นายทหารหนุ่มรูปหล่อไม่ได้ล้มป่วยดังที่เจ้าหล่อนได้ทราบ และเข้าใจเลยแม้แต่น้อย
 
นายทหารหนุ่มใช้กำลังบีบบังคับชิงสุกก่อนห่ามตัวเธอ
นายทหารหนุ่มใช้กำลังบีบบังคับชิงสุกก่อนห่ามตัวเธอ
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมืองยังถูกตัวเธอ หรือนายทหารราชองค์รักษ์หนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ใช้กำลังบีบบังคับกระชับวงล้อม หรือทำการชิงสุกก่อนห่ามอีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลทำให้ลูกสาวของท่านเจ้าเมือง เกิดความรู้สึกที่เสียอกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
        ภายหลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ทำการกระชับวงล้อม หรือบังคับขืนใจลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมืองแล้ว ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้บอกและสารภาพความจริงที่ติดค้างอยู่ภายในใจ ให้กับลูกสาวของท่านเจ้าเมืองได้ทราบในทำนองที่ว่า “ความจริงตัวเขาไม่ได้อยากที่จะทำอย่างนี้เลย แต่เพราะความรักและความกังวลว่า ท่านเจ้าเมืองจะไม่ยอมยกลูกสาวของท่านให้กับตัวเขา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวเขาต้องตัดสินใจทำอย่างนี้ แบบนี้กับลูกสาวของท่านเจ้าเมืองนั่นเอง”
 
นายทหารหนุ่มได้สารภาพความจริงที่ติดค้างอยู่ภายในใจกับเธอ
นายทหารหนุ่มได้สารภาพความจริงที่ติดค้างอยู่ภายในใจกับเธอ
 
        เมื่อลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมืองได้ยินคำสารภาพรัก และทราบความในใจของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นเช่นนั้นแล้ว ด้วยความที่ตัวของเจ้าหล่อนเองก็แอบมีใจให้กับตัวเธออยู่แล้ว กอปรกับตัวลูกสาวของท่านเจ้าเมือง ก็ไม่อยากให้คุณพ่อของเธอต้องมาผิดสัจจะ ที่ตัวท่านได้เคยลั่นวาจาเอาไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมืองรับปาก ที่จะแต่งงานกับตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นนั่นเอง
 
ลูกสาวท่านเจ้าเมืองรับปากที่จะแต่งงานกับนายทหารหนุ่ม
ลูกสาวท่านเจ้าเมืองรับปากที่จะแต่งงานกับนายทหารหนุ่ม
 
 
        ในเวลาต่อมา ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้เดินทางเข้าไปพบกับท่านเจ้าเมืองเพื่อที่จะไถ่ถามว่า ท่านเจ้าเมืองพร้อมและยินยอมที่จะยกลูกสาวแสนสวยให้กับตัวเธอหรือยัง และเมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น เห็นว่าท่านเจ้าเมืองก็ยังคงอ้ำๆ อึ้งๆ และพยายามบ่ายเบี่ยงเลี่ยงประเด็นอยู่
 
นายทหารหนุ่มบอกความจริงท่านเจ้าเมืองเรื่องชิงสุกก่อนห่ามกับลูกสาวท่าน
นายทหารหนุ่มบอกความจริงท่านเจ้าเมืองเรื่องชิงสุกก่อนห่ามกับลูกสาวท่าน
 
        ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง ตัวเธอจึงได้ตัดสินใจบอกความจริงกับท่านเจ้าเมืองไปตรงๆ ว่า ในตอนนี้ข้าวสารได้กลายเป็นข้าวสุกเสียแล้ว หรือพูดง่ายๆ ก็คือตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ไปบุกยึดกระชับวงล้อมชิงสุกก่อนห่ามกับลูกสาวของท่านเจ้าเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง
        เมื่อท่านเจ้าเมืองได้ยินเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่ตกใจอย่างที่สุด บวกกับความรู้สึกต่างๆ เกิดขึ้นในใจของท่านเจ้าเมืองในทันที แล้วท่านเจ้าเมืองก็ไม่รอช้า ได้ตัดสินใจเรียกตัวลูกสาวแสนสวยของท่าน ออกมายืนยันความจริงดังกล่าวในทันที
 
ท่านเจ้าเมืองได้เรียกตัวลูกสาวของท่านออกมายืนยันความจริงดังกล่าว
ท่านเจ้าเมืองได้เรียกตัวลูกสาวของท่านออกมายืนยันความจริงดังกล่าว
 
        เมื่อลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมือง ได้ออกมาพบกับท่านเจ้าเมืองผู้เป็นบิดาแล้ว ลูกสาวของท่านเจ้าเมือง ก็ได้บอกและยืนยันกับตัวท่านว่า สิ่งที่ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นบอก ล้วนเป็นความจริงทุกประการ เมื่อท่านเจ้าเมืองได้ฟังดังนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่เสียใจเป็นอย่างมาก
 
        ทันทีที่ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้เห็นว่า ว่าที่พ่อตาของเธอเกิดความรู้สึกที่เสียใจเช่นนั้น ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น จึงได้รีบกราบขอขมา และอธิบายให้ท่านเจ้าเมืองหรือว่าที่พ่อตาของเธอได้ฟังถึงเหตุผล ที่ตัวเธอต้องตัดสินใจลงมือกระชับวงล้อม และล่วงเกินลูกสาวของตัวท่าน พร้อมกับยืนยันว่าตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น จะรับผิดชอบและดูแลทะนุถนอมลูกสาวของท่านเจ้าเมืองเป็นอย่างดี
 
นายทหารหนุ่มได้รีบกราบขอขมาท่านเจ้าเมือง
นายทหารหนุ่มได้รีบกราบขอขมาท่านเจ้าเมือง
 
        เมื่อเหตุการณ์ดำเนินมาถึงจุดนี้ ท่านเจ้าเมืองจึงได้ยินยอมและอนุญาตให้คนทั้งสองแต่งงาน และดองเป็นทองแผ่นเดียวกันในที่สุด โดยพิธีแต่งงานของตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น กับเจ้าสาวของเขาหรือลูกสาวของท่านเจ้าเมือง ก็ได้จัดขึ้นอย่างใหญ่โตโอฬาร อยู่ภายในหัวเมืองแห่งนั้นนั่นเอง โดยที่ตัวเธอได้แห่ขันหมากมาสู่ขออย่างเป็นทางการเลยทีเดียว
 
ท่านเจ้าเมืองจึงได้ยินยอมและอนุญาตให้คนทั้งสองแต่งงานกัน
ท่านเจ้าเมืองจึงได้ยินยอมและอนุญาตให้คนทั้งสองแต่งงานกัน
 
        และในขณะเดียวกันนั้น วีรกรรมการล้างบางพวกกลุ่มโจรป่าของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้แพร่สะพัดออกไปอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งไปถึงพระกรรณหรือหูของพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวเธอในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ และทันทีที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว พระองค์ก็ทรงเกิดความรู้สึกพอพระทัยกับยุทธวิธีในการจับโจรของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น เป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ พระองค์จึงทรงรับสั่งให้เรียกตัวเธอมาเข้าพบเป็นการส่วนพระองค์
 
ผลงานการกำจัดกลุ่มโจรป่าของนายทหารหนุ่ม ได้รู้ไปถึงพระกรรณของพระราชา
ผลงานการกำจัดกลุ่มโจรป่าของนายทหารหนุ่ม ได้รู้ไปถึงพระกรรณของพระราชา
 
        เมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ทราบว่า “พระราชาผู้ปกครองแคว้น ทรงรับสั่งให้เรียกตัวเธอกลับไปเข้าพบ” เช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่ตื่นเต้นดีใจแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยทีเดียว ที่ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น เกิดความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลาที่ผ่านๆ มานั้น แม้ว่าตัวเธอจะได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลาง ให้เป็นนายทหารราชองค์รักษ์ผู้พิทักษ์ปกป้องพระราชาก็ตาม แต่ตัวเธอก็ไม่เคยได้เข้าพบพระราชา แบบเป็นการส่วนพระองค์เลยแม้แต่ครั้งเดียว
 
พระราชาผู้ปกครองแคว้นทรงมีรับสั่งให้นายทหารหนุ่มเข้าพบ
พระราชาผู้ปกครองแคว้นทรงมีรับสั่งให้นายทหารหนุ่มเข้าพบ
 
        จากนั้น ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นก็ไม่รอช้า ได้กราบลาพ่อตา ซึ่งก็คือท่านเจ้าเมือง แล้วก็พาภรรยาสุดที่รัก หรือลูกสาวแสนสวยของท่านเจ้าเมือง เดินทางกลับไปยังเมืองหลวง เพื่อไปเข้าเฝ้าพระราชาผู้ปกครองแคว้น ที่ตัวเธออาศัยอยู่ในทันที
 
นายทหารหนุ่มได้กราบลาพ่อตาและพาภรรยาสุดที่รักกลับไปยังเมืองหลวง
นายทหารหนุ่มได้กราบลาพ่อตาและพาภรรยาสุดที่รักกลับไปยังเมืองหลวง
 
        ส่วนว่าหลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้เข้าไปเฝ้าพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร จะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหนนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 14
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 14   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 14
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน นางแบบขอปิดกองที่ 1 กิโลทองค่ะนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน นางแบบขอปิดกองที่ 1 กิโลทองค่ะ

ผลการปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30ผลการปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 15กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 15



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน