รัฐบาลเตรียมจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชา


[ 16 พ.ค. 2556 ] - [ 18258 ] LINE it!

 
DMC NEWS
 
 
รัฐบาลเตรียมจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชา
 
 
รัฐบาลเตรียมจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชา
รัฐบาลเตรียมจัดงานสัปดาห์วิสาขบูชา
 
        รัฐบาลเตรียมจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2556 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2556 ครั้งที่ 1/2556 ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2556 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ระหว่างวันที่ 18 – 24 พฤษภาคม 2556 ซึ่งในส่วนกลางจะจัด 3 แห่ง ประกอบ
 
1.พุทธมณฑล จะมีการจัดกิจกรรมากมาย อาทิการจัดประชุมสัมมนาพระธรรมทูตไทยในต่างประเทศ การจัดประชุมผู้นำพุทธศาสนาโลกเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและกระบวนการส่งเสริมศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลกรวมถึงการการจัดปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ และฆราวาส
 
2.บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงจะมีการจัดกิจกรรมการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระพุทศาสนา การจัดการประกวดสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ โดยศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยและองค์กรเครือข่าย เป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรม และ
 
3 ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร จะมีการจัดกิจกรรมนานาชาติ เรื่อง “การศึกษากับความเป็นพลเมืองโลก : มุมมองพระพุทธศาสนา” โดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรม 
 
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 11 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 11 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 11 พ.ค. พ.ศ.2556





บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีสมโภชน์ดวงแก้วสำเร็จวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีสมโภชน์ดวงแก้วสำเร็จ

พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้งอำเภอคอกกระบือพิธีถวายข้าวสารอาหารแห้งอำเภอคอกกระบือ

ครม.อนุมัติงบประมาณ จัดงานวิสาขบูชาโลกครม.อนุมัติงบประมาณ จัดงานวิสาขบูชาโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS