จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ขนส่งสายใต้ใหม่


[ 5 มิ.ย. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
ตอน..ไปลุยชวนบวชที่ขนส่งสายใต้ใหม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกชื่อ กัลฯสุดาวรรณ  อัศวรังติคุณ ขุนพลชวนบวชลูกพระธัมฯเจ้าค่ะ หลวงพ่อคะ พอลูกรู้ข่าวว่าโครงการบวชพระ 1 แสนรูปทั่วไทย รุ่นเข้าพรรษา เปิดรับสมัครแล้ว ลูกก็เป็นอะไรไม่ทราบค่ะ มันมีพลังที่อยากจะออกไปทำหน้าที่ อยากได้บุญชวนคนบวชแบบสุดๆไปเลยค่ะ ลูกมีความรู้สึกอยากเอาข่าวบุญบวชนี้ไปบอกต่อ อยากให้แมนแมนรู้ตัวว่าเขาเป็นบุคคลสำคัญ บุญนี้พิเศษสำหรับแมนแมนที่จะมาช่วยกันฟื้นฟูสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เผยแผ่คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พาชาวโลกให้พ้นทุกข์ค่ะ
 
กัลฯสุดาวรรณ  อัศวรังติคุณ  ขุนพลชวนบวชลูกพระธัมฯ 
กัลฯสุดาวรรณ  อัศวรังติคุณ
 ขุนพลชวนบวชลูกพระธัมฯ

 

       ครั้งนี้ลูกและเพื่อนๆได้ฟอร์มทีมตั้งบูธ ลุยชวนคนบวช ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ค่ะ พวกเราออกจากบ้านมาทำหน้าที่กันตั้งแต่เก้าโมงครึ่งจนถึงหนึ่งทุ่มทุกวัน การชวนบวชก็ง่ายแสนง่ายค่ะ ก่อนอื่นต้องสวดมนต์ นั่งสมาธิ แล้วตั้งจิตอธิษฐาน “ขอให้ลูกมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์ มีเดช มีอานุภาพ ชวนคนบวชได้ง่ายๆ ให้เขาเขียนใบสมัครอย่างง่ายๆและให้เขาบวชจนครบโครงการ” แล้วต้องไม่ลืมนะคะว่าความรู้มีอยู่ในตำรา เราต้องศึกษาข้อมูลจน ใช่ ชัด ชัวร์แล้วก็เอาตัวออกจากบ้าน เอาปากออกไปพูด เอาข้อมูลที่ศึกษาไว้ไปบอกต่อ พูดไปเปิดโบร์ชัวร์เปิดภาพโครงการบวชแสนที่ผ่านมาไปด้วย ประมาณนี้ก็สามารถตรึงใจแมนแมนให้ยืนฟังนั่งฟังเราได้แล้วค่ะ เราต้องพูดกับคนเยอะๆนะคะ เจอแมนแมนก็พูด เจอสาวๆก็ต้องพูดเผื่อว่าเขาจะไปชวนคนใกล้ตัวเขามาบวชค่ะ ถ้าแมนแมนคนไหนปฏิเสธแบบปิดทางว่าเคยบวชแล้ว เราก็อย่าเพิ่งถอยนะคะเพราะเคยบวชแล้วก็บวชอีกได้ หรือไม่เขาอาจจะเอาข้อมูลดีๆนี้ไปชวนคนที่เขารู้จักต่อก็ได้ค่ะ ลูกและเพื่อนๆแจ้งข่าวดีชวนคนบวชทุกวัน ยิ่งทำยิ่งเบิกบานมีแฮงใจ๋ไม่ท้อเลยค่ะ แล้วตอนนี้ก็มีแมนแมนเขียนใบสมัครกับทีมของลูกแล้ว 35 ใบค่ะ

ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา
ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา

       ลูกขอเชิญชวนเพื่อนๆกัลยาณมิตรทั่วโลก ทั้งที่ว่างและไม่ว่าง เราต้องจัดสรรเวลาออกไปทำหน้าที่ชวนบวชให้ได้นะคะ อย่าคิดเด็ดขาด..ว่าถึงไม่มีเราสักคนออกไปทำหน้าที่ก็คงจะไม่เป็นไร ถ้าหลายๆคนคิดอย่างนี้การฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เฟื่องฟูเหมือนครั้งพุทธกาลก็คงเป็นได้แค่ความฝัน ขอบอกว่าการทำหน้าที่ของลูกพระธัมฯทุกคนนั้นสำคัญมาก เราต้องมีส่วนชวนคนบวชจนครบแสน, หนึ่งในแสนรูปต้องมาจากการทำหน้าที่ของเราค่ะ

ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา
ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา
 
ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา
ทีมชวนบวชหน้าใสหัวใจรักพระพุทธศาสนา


       หลวงพ่อคะ ที่หลวงพ่อบอกว่าขอยืมกายหยาบลูกๆออกไปทำหน้าที่ ทำให้ลูกรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามาก ลูกเชื่อว่าบุญชวนบวชจะส่งผลให้ชาตินี้ ชาติหน้า และชาติต่อๆไป ลูกจะได้เจอแต่กัลยาณมิตร ได้เจอแต่ผู้มีบุญ ถ้าได้อยู่แต่ในหมู่คนดีจะนั่งนอนยืนเดินก็มีแต่ความสุขค่ะ ลูกเอาบุญทุกบุญมาฝากหลวงพ่อนะคะ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ลูกขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ
   
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปูจดหมายจากลูกพระธัมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชกลางตลาดสดนิคมบางปู

ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3

ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรมธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ต้นแบบทางธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน