หัวหงอกเผาหัวดำ


[ 22 ก.ค. 2547 ] - [ 18280 ] LINE it!

Case study
หัวหงอกเผาหัวดำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    เตี่ย เป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่เกิด พ.ศ.2463  มาอยู่ประเทศไทย เมื่อเตี่ยอายุได้ 16 ปี มาแต่งงานกับ คุณแม่ ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ ยาย ไม่ชอบลูกเขยคนจีน ครอบครัวลูกจึงย้ายออกไปอยู่ที่เขื่อนภูมิพล และลูกก็เกิดตอนอยู่ที่เขื่อนภูมิพลนี้เอง
 
    เมื่อลูกอายุได้ 7-8 ขวบ จำได้ว่า  คุณแม่ทำการค้า จนไม่มีเวลาพักผ่อน เช่น ทำโรงเชือดหมู ทำเส้นก๋วยเตี๋ยว โรงส่งน้ำแข็ง รับจำนำของ ขายทุกอย่างที่เป็นเงินเป็นทอง ค้าขายจนไม่สบาย แต่ก็ไม่รักษาตัว   แม่เป็นคนตระหนี่ในการใช้จ่าย เมื่อหาเงินได้มา ก็เก็บเงินเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ เพราะเตี่ยชอบมาขอเงินแม่ไปเล่นไพ่นกกระจอก
 
    ต่อมา แม่เป็นมะเร็งในมดลูกระยะแรก แต่ไม่มีเวลารักษาตัว จนกระทั่งเมื่อแม่รู้ตัวว่าจะต้องตายแน่ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนดอก  หมอรักษาไม่หาย แม่จึงขอกลับมารักษาตัวที่บ้านเขื่อน ก่อนแม่จะจากไป  แม่หยุดหายใจไปครั้งหนึ่งแล้ว  แต่เตี่ยจุดธูป 3 ดอก บอกให้แม่รอยายก่อน คืนวันเสียชีวิต พอยายมาถึง ยายก็เข้ามาในบ้าน เอามือลูบที่ศีรษะของแม่ แล้วก็พูดว่า “เป็นอย่างไรบ้าง” แล้วยายก็พูดอีกว่า “คนหัวหงอกเผาคนหัวดำ” แล้วยายก็พูดอีกว่า “ให้นึกถึงพระ” ยายจับมือแม่พนม ยายบอกแม่ว่า “ให้พูดว่า พุทโธ  ธัมโม  สังโฆ” ยายพูดนำให้แม่นึกถึงพระ แต่แม่พูดไม่ได้ แม่พยายามลืมตาดูยาย แล้วแม่ก็ตาเหลือกค้าง ขาดใจตาย เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2514  เวลาประมาณ 2 ทุ่ม  อายุได้ 42 ปี
 
    เมื่อแม่เสีย ครอบครัวก็เหมือนแพแตก เตี่ยก็แต่งงานใหม่กับคนไทย ลูกๆของเตี่ย เรียกว่า “แม่น้า” เมื่อเตี่ยแต่งงานกับแม่น้า เตี่ยก็เป็นคนทำงานแทน แม่น้านั่งเก็บเงินอย่างเดียว   ต่างกับตอนที่เตี่ยอยู่กับแม่   เตี่ยไม่ทำอะไรเลย แม่เป็นคนทำเพียงคนเดียว  ลูกๆของเตี่ยทุกคนไม่ได้เรียนหนังสือเลย เพราะเงินอยู่กับแม่น้า ลูกทุกคนเลยลาออกจากโรงเรียนทั้งหมด ต่อมาตัวลูกเกิดความเหงาและคิดเป็นเด็กๆ จึงหนีออกไปมีครอบครัว เมื่ออายุประมาณ 18-19 ปี
 
    เมื่อไปอยู่กับ สามี ชีวิตก็เลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เหมือนลงเหว เพราะต้องทำงานหนัก เมื่อตั้งท้องลูกคนแรก แม่สามี เห็นว่ายังเด็กกันอยู่ ลูกจึงถูกบังคับให้กินยาดองเหล้า เพื่อขับเลือดออก ต่อมาลูกตั้งท้องอีก และคลอดออกมาเป็น ลูกสาวคนโต เมื่อคลอดลูกคนนี้ สามีของลูกก็เริ่มติดผู้หญิง จากนั้นลูกก็ตั้งท้องที่ 3 อีก และได้กินยาเม็ดขับเลือด และท้องที่ 4 ก็ได้คลอด ลูกชาย
 
    สามีของลูกติดแต่ผู้หญิงและเป็นที่พึ่งให้ไม่ได้เลย ลูกจึงตัดสินใจไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์  จากนั้นสามีก็ตามไปเอาตัวลูกกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย  ต่อมา ลูกก็ตัดสินใจไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพราะช่วงนั้นเข้าสู่ภาวะลำบากที่สุด ลูกคิดอย่างเดียวว่า ทำอะไรก็ได้ เพื่อให้ได้เงินมาเพื่อเลี้ยงลูก  เมื่อไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ไปเป็นแม่บ้าน ทำความสะอาด นายจ้างก็ไม่ยอมจ่ายเงินเดือน ลูกจึงคิดหนีออกจากบ้าน
 
    แต่การหนีในครั้งนี้ ถูกนายจ้างจับได้ ลูกจึงโดนขัง ลูกจึงวางแผนบอกภรรยาคนที่ 3 ของนายจ้างว่า “ถ้าเธอไม่ช่วยฉัน สามีเธอ อาจจะเอาฉันเป็นภรรยาอีกคน” ภรรยาคนที่ 3 ของนายจ้าง จึงช่วยลูกให้หนี โดยให้ลูกเหยียบที่บ่า แล้วปีนกำแพงบ้าน ซึ่งมีความสูงมาก ประมาณ 2-3 เมตร แล้วลูกก็วิ่งหนีไปเจอชาวฟิลิปปินส์  ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานไทย พาลูกไปหาเพื่อนคนไทย ซึ่งทำงานขุดเจาะสายโทรศัพท์ และเขาช่วยวางแผนให้ลูกไปที่สถานทูตไทยในประเทศซาอุดิอาระเบีย ลูกอยู่ในสถานกักกัน 15 วัน  นายจ้างก็จะมาประกันตัว ถามว่า “จะอยู่ต่อหรือไม่ ถ้าอยู่ต่อจะต่อวีซ่าให้ แล้วให้ไปอยู่บ้านนายจ้างคนใหม่” แต่ลูกยืนยันจะกลับประเทศไทย ใจตอนนั้นก็นึกถึงพระตลอด และในที่สุด นายจ้างก็ยอมจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินให้ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง เมื่อมาถึงประเทศไทย ลูกมีเงินติดตัวแลกเป็นเงินไทยได้ประมาณ 200 กว่าบาท เป็นค่ารถไปบ้านสามีที่ จังหวัดอุบลราชธานี แต่สามีก็มีผู้หญิงใหม่เรื่อยๆ
 
    ต่อมา สามีเดินทางมาญี่ปุ่น ลูกจึงหาลู่ทางมาญี่ปุ่นด้วย เมื่อมาญี่ปุ่นแล้ว สามีของลูกก็ได้ภรรยาเป็นชาวญี่ปุ่นอีก ลูกจึงตัดขาดจากสามีได้อย่างเด็ดขาด   ต่อมาลูกสาวคนโตของลูก เริ่มโตขึ้น ลูกก็เป็นห่วง เพราะเป็นผู้หญิง จึงคิดจะเอาลูกสาวมาที่ประเทศญี่ปุ่น ด้านการเงินที่ค้ำประกันให้ลูกสาวเข้ามานั้นเป็นเงินของลูก แต่ลูกสาวเข้าญี่ปุ่นมาในนามติดตามพ่อ เพราะสามีของลูกได้วีซ่า จากการที่มีภรรยาเป็นชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันตัวลูกกับลูกสาวคนโตเข้ากันไม่ค่อยได้ เธอไม่ค่อยเชื่อฟังลูก และลูกสาวคนโตก็มีพ่อบุญธรรมเป็นชาวญี่ปุ่นคอยช่วยเหลือ พ่อบุญธรรมรู้แค่ว่า ลูกสาวติดตามพ่อมาญี่ปุ่น แต่พ่อก็ไม่ได้เลี้ยงดู เขาจึงสงสารช่วยเหลือและเป็นพ่อบุญธรรมให้ โดยไม่รู้ว่าแม่ก็อยู่ญี่ปุ่นด้วย
 
ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันให้ลูกดังนี้เจ้าค่ะ 
 
1.คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไรมา จึงมีชีวิตที่ลำบาก  ทำงานตลอดชีวิต หาเงินให้คนอื่นใช้ แต่ไม่ได้ใช้เอง
 
2.ตอนที่คุณแม่จะละโลก คุณแม่ทำตามที่คุณยายบอกหรือเปล่า  คุณแม่มีใจใสหรือไม่เจ้าคะ ทำไมคุณแม่ถึงตาเหลือกค้างด้วยคะ ชีวิตหลังความตายของคุณแม่เป็นอย่างไรเจ้าคะ
 
3.ครอบครัวของลูก เคยทำวิบากกรรมอะไรร่วมกับแม่น้า จึงต้องมาพบความลำบากเพราะแม่น้าในชาตินี้
 
4.ทำไมชีวิตลูกจึงต้องระหกระเหินจากบ้านไปอยู่ที่ต่างๆ  ทำงานก็ไม่ได้เงินเดือน มีสามีก็เจ้าชู้เป็นที่พึ่งไม่ได้
 
5.ลูกกับลูกสาวเคยทำกรรมอะไรมา ลูกสาวจึงไม่ค่อยเคารพเชื่อฟังและจะแก้ไขอย่างไร
 
6.พ่อบุญธรรมของลูกสาว เคยสร้างบุญอะไรร่วมกันมากับลูกสาวของลูก จึงมาเกื้อกูลกันในชาตินี้
 
7.เตี่ยของลูก เสียชีวิตในวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2545 เมื่อลูกมาอยู่ญี่ปุ่นแล้ว ตอนนี้ท่านไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร เตี่ยแทบจะไม่ค่อยได้ทำบุญเลยค่ะ
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร  และควรจะทำบุญอะไรให้ตัวลูกเอง คุณพ่อและคุณแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว และทุกคนในครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีกว่านี้เจ้าคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณแม่มีชีวิตลำบาก ต้องหาเงินมาให้คนอื่นใช้ เพราะชาติที่แล้วทำทานมาน้อย เมื่อทำทานแล้วมักเสียดายภายหลัง
 
 
2.คุณแม่ก่อนละโลกทำตามยายบอกได้แต่ไม่ซาบซึ้ง ไม่เลื่อมใส เพราะไม่เคยฝึกมาก่อน ได้แต่ประคองใจไม่ให้เศร้าหมอง
 
 
  • ที่ตาเหลือกค้างเป็นอาการของคนใกล้ตายและในใจยังห่วงลูกที่ยังเล็ก
 
 
  • คุณแม่ ทั้งที่มีกรรมปาณาติบาต แต่บุญได้ช่องก่อน เมื่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาอยู่หมู่บ้านภุมเทวาไม่ไกลจากบ้าน
 
 
3.ลูกกับแม่น้าไม่ได้มีวิบากกรรมร่วมกันมา แต่ที่ต้องมาเจอคนอย่างแม่น้า เพราะในอดีตชาติมีกรรมตระหนี่และไม่ค่อยได้เลี้ยงดูบิดามารดาหรือสงเคราะห์ญาติ
 
 
4.ลูกมีสามีเจ้าชู้ เพราะในอดีตชาติลูกก็ทำแบบสามีเจ้าชู้ในชาตินี้ คือ สามีในชาตินี้เป็นภาพในอดีตชาติของลูก
 
 
  • ชาตินี้ลูกทำงานแล้วไม่ได้เงิน เพราะในชาติที่ลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้นั้นลูกเป็นคนมีฐานะ แต่มักจะเบี้ยวค่าจ้างลูกน้องเสมอ ถ้าไม่ถูกใจลูกน้องคนไหนก็จะไล่ออกจากบ้านไปเลย
 
 
5.ลูกสาวขาดความเคารพ เพราะในอดีตชาติลูกทำทานด้วยความไม่เคารพ ทำด้วยความกระด้าง รวมทั้งในชาตินี้ต้องระหกระเหินจากกันไปจึงทำให้ไม่คุ้นเคยกัน
 
 
  • ต่อจากนี้ไปให้หมั่นทำทานบ่อยๆด้วยความเคารพ อย่าเสียดายภายหลัง แล้วให้นึกถึงบุญ อธิษฐานจิตให้ลูกสาวมีจิตใจอ่อนโยนเคารพเชื่อฟัง
 
 
6.พ่อบุญธรรมกับลูกสาวมาเกื้อกูลกันในชาตินี้ เพราะในอดีตชาติเป็นญาติกัน เคยสงเคราะห์กันมา ทำให้เมื่อมาเจอกันจึงเกิดความเอ็นดูอยากช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
 
 
7.เตี่ยตายแล้วไปอยู่ยมโลกขุม 6 เพราะกรรมการพนันและผิดศีลข้ออื่น กำลังโดนเจ้าหน้าที่เอาแผ่นเหล็กร้อนคล้ายไพ่นกกระจอก ร่อนปาใส่เตี่ยที่นอนเปลือยกาย ปักเฉือนร่างกายเจ็บปวดทุกข์ทรมานมาก และอุปกรณ์อย่างอื่นก็มาเป็นอุปกรณ์ในการลงทัณฑ์ด้วย
 
 
  • ลูกต้องทำบุญและอุทิศไปให้บ่อยๆ
 
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แต่พลัดกันมาหลายชาติเพราะเหตุแห่งการกระทบกระทั่งจึงไม่ชอบเข้าวัด
 
 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้มากๆ ชีวิตจะดีขึ้น แล้วอุทิศบุญไปให้เตี่ยกับแม่ที่ละโลกไปแล้ว และให้อธิษฐานจิตติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม