รูปขาวดำเปลี่ยนเป็นสี


[ 16 ก.ค. 2547 ] - [ 18272 ] LINE it!

Case study
รูปขาวดำเปลี่ยนเป็นสี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    แม่ของกระผม เป็นภรรยาหลวงของ พ่อ แต่พ่อรักภรรยาน้อยและลูกภรรยาน้อยมากกว่า จึงทำให้แม่มีชีวิตอยู่อย่างตรอมใจมาโดยตลอด จึงได้สั่งกระผมตลอดเวลาว่า “อย่ามีภรรยาน้อยเด็ดขาด” กระผมก็ได้ให้สัญญากับท่าน และในวาระสุดท้ายของชีวิต แม่ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่สวดมนต์ทำปากขมุบขมิบก่อนสิ้นใจ
 
    แต่มีเรื่องแปลก คือ รูปขนาดใหญ่ของแม่ ที่กระผมใส่กรอบไว้เป็นที่ระลึกถึงท่าน ที่แม่เคยถ่ายไว้ สมัยยังสาวๆ (อายุของภาพราว 80 กว่าปีได้) ซึ่งตอนถ่ายเป็นภาพขาวดำทั้งภาพ แต่พอมาประมาณช่วงปีหลังนี้ ภาพถ่ายที่เคยเป็นขาวดำทั้งภาพ มีปรากฏการประหลาดเกิดขึ้น จนคนในบ้านต่างสงสัย คือ ภาพดอกไม้ ได้บานกลายเป็นสีชมพูกับสีเหลืองแทบทุกดอก แซมกันอย่างสวยงาม ผ้าม่านจากสีขาวดำ เปลี่ยนเป็นสีฟ้า และที่แปลกมากไปกว่านั้นเครื่องประดับบนตัวแม่ เช่น สร้อย กำไล แหวน เปลี่ยนกลายเป็นสีทอง แต่สีของใบหน้า และเนื้อตัวไม่เปลี่ยน ทั้งๆที่ไม่มีใครไประบายตกแต่งเลย และถ้าหากเป็นการเสื่อมของคุณภาพสี ก็น่าจะดูเลอะๆ ทั้งภาพ แต่ดูสีที่ปรากฏบนภาพเหมือนจะสื่ออะไรบางอย่าง จนทำให้ลูกหลานสงสัยว่า “มีอะไรเกิดขึ้นกับท่าน ท่านต้องการจะบอกอะไรรึเปล่า”
 
    ส่วนตัวกระผมเอง ปัจจุบันอายุ 93 ปี มีชีวิตโลดโผนราวกับในหนัง เพราะอดีตเคยเป็นทหารในประเทศจีน ระดับผู้กอง ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ฆ่าคนตายเป็นจำนวนมากด้วยอาวุธสงครามรูปแบบต่างๆ ทั้งๆที่กระผมรู้ว่าสงครามโหดร้ายราวกับนรกบนดิน แต่ก็สมัครเข้าเป็นทหารเพราะความแค้น ที่สงครามทำให้ภรรยาคนแรกของกระผม ต้องตายด้วยระเบิด แต่หลังจากเป็นทหารแล้ว รู้สึกมันช่างทารุณที่ทำให้ทุกคน บ้านแตกสาแหรกขาด มีการนองเลือดและน้ำตา พอหลับตาลงทีไร ฝันเห็นแต่หมู่วิญญาณที่ตายไปแล้วจำนวนมากมาหา ซึ่งกระผมเองทำได้ดีที่สุดตอนนั้นคือ สวดมนต์ แผ่เมตตาไปให้พวกเขาเหล่านั้น ด้วยความโหดร้ายของสงครามนี่เอง หลังจากญี่ปุ่นแพ้สงคราม กระผมตัดสินใจลาออกจากทหารทันที และอพยพลูกและภรรยาคนที่สอง มาประเทศไทย
 
   แต่หลังจากได้มาก่อร่างสร้างตัวที่ประเทศไทย ภรรยาของกระผมก็คิดจะหา ภรรยาคนใหม่ให้กระผมอีกหลายคน โดยการไปหาผู้หญิงอื่นมาอยู่ในบ้านด้วย แต่กระผมบอกว่า “ทำอย่างนั้นไม่ได้หรอก เพราะได้สัญญากับแม่ไว้แล้ว” ด้วยเหตุที่ว่า ภรรยาของกระผมกลัวว่าตัวเองจะอายุสั้น เพราะหมอดูได้บอกว่าดวงของกระผมเป็นดวงเคยฆ่าคน และเป็นดวงกินเมีย จึงทำให้เธอพยายามหาคนมาช่วยแบ่งเบา เพื่อยืดอายุให้เธออยู่ได้นานขึ้น ซึ่งเธอพยายามหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็มีเหตุหลายๆอย่างที่ทำให้ไม่สำเร็จ จนตอนหลังเธอก็เลิกล้มความตั้งใจ
 
    ภรรยาคนที่สอง เป็นคู่ชีวิตที่กระผมรักมากที่สุด แต่เธอเสียชีวิตเพราะหกล้ม เส้นโลหิตในสมองแตก ตอนอายุ 78 ปี ปัจจุบันกระผมยังคงระลึกถึงเธอเสมอ เป็นห่วงมากเหลือเกินอยากรู้ว่าเธออยู่ไหน เพราะมีความฝังใจตลอดว่า กระผมมีดวงเป็นคนกินเมีย จึงทำให้เธอตาย และมีชีวิตเจ็บออดๆแอดๆมาตลอด เธอเป็นผู้หญิงจีน เคยอยู่ในสงครามมาพร้อมกับกระผม เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร เชือดไก่ไหว้เจ้าเป็นประจำ เป็นโรคความดัน หมอจึงแนะนำให้ดื่มเบียร์เป็นประจำ จึงทำให้เธอดื่มเพราะความไม่รู้ ซึ่งขณะที่เธอเสียชีวิต เธอมีแต่ความกลัว และความสับสน ทรมาน
 
    ลูกชายคนโต มีเหตุที่ต้องห่างพ่อแม่และญาติพี่น้อง ตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น สุดท้ายได้เสียชีวิตที่ประเทศอเมริกา ด้วยโรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง ตอนอายุ  40 ปี เป็นคนจิตใจดี แต่สูบบุหรี่เป็นประจำ และดื่มเหล้าเฉพาะงานเลี้ยงสังสรรค์บ้าง
 
ขอความเมตตากราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1.ปรากฏการณ์บนภาพถ่ายนั้นเกิดจากอะไร แม่ของกระผมอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง
 
2.กรรมอันใดจึงเป็นเหตุให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำไมเหล่าทหารจำนวนมหาศาลเหล่านั้น ต้องมาสู้รบกัน ผูกเวรกันมาหรือเพิ่งขึ้นมาจากนรกหรือเปล่าครับ
 
3.กรรมอะไรที่ทำให้กระผมต้องเป็นทหาร มีเหตุให้ฆ่าคนตายเป็นจำนวนมาก  แล้วชาตินี้จะตกนรกไหมครับ  ชาติต่อไปจะได้รับผลกรรมอย่างไร และจะได้แก้ไขอย่างไร
 
4.กระผมเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ อย่างไรครับ ทำไมชาตินี้ กระผมถึงอายุยืน จะหมดอายุขัย เมื่อไหร่ ควรจะใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตอย่างไรครับ
 
5.ภรรยาคนที่สอง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เพราะกรรมอะไร เธอเป็นอย่างไรบ้าง และในทุกวันอาทิตย์ ที่มีการส่งบุญด้วยวิธีพิเศษ ที่การส่งบุญแบบธรรมดาไปไม่ถึง ขณะนั้นกายละเอียดมีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง   มาอยู่ในสภาธรรมกายด้วยหรือไม่
 
6.ลูกชายคนโต ทำกรรมอะไรมาถึงอายุสั้น ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับผลบุญที่อุทิศไปให้ไหมครับ แล้วกรรมอะไรที่ทำให้ ต้องพลัดพรากจากพ่อแม่พี่น้องไปอยู่ต่างถิ่นตั้งแต่วัยรุ่น
 
7.หลานสาวคนโต ชอบงานด้านเขียนหนังสือมาตั้งแต่เล็กจนโต ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้ ปัจจุบันมาช่วยงานเขียนหนังสือธรรมะ อดีตชาติเธอสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ทำไมจึงมีอัธยาศัยชอบเขียนหนังสือมาก และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ปรากฏการณ์บนภาพถ่ายนั้นไม่ได้เกิดจากกายละเอียดหรือวิญญาณใดๆ แต่เป็นเพราะสารเคมีที่แต่งภาพนี้เพิ่งมาเกิดปฏิกิริยาเคมีในภายหลัง
 
 
  • แม่ตายแล้วไปเกิดเป็นภุมเทวาที่ประเทศจีน
 
 
2.สงครามโลกครั้งที่สอง เกิดจากความโลภ โกรธ หลง ของมนุษย์และผู้นำทางการเมือง การทหาร ทหารมากมายมาสู้รบกัน เป็นเพราะบางส่วนจองเวรกันมาในอดีต บางส่วนก็เป็นกรรมใหม่ในปัจจุบัน
 
 
3.กรรมที่ลูกเป็นทหารแล้วฆ่าคนจำนวนมาก เป็นเพราะกรรมปัจจุบันเกิดจากความแค้นที่ภรรยาตายในสงคราม
 
 
4.ลูกอายุยืน เพราะในอดีตชาติลูกเคยเป็นหมอช่วยคนให้หายจากโรค ทำให้ในชาตินี้ลูกรอดชีวิตได้ทุกครั้งที่ออกรบ
 
 
  • ลูกพลัดพรากจากหมู่คณะมาหลายชาติ มาชาตินี้บุญเก่าส่งให้มาเจอหมู่คณะในบั้นปลายของชีวิต
 
 
  • ให้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้มากๆ อุทิศบุญให้กับคนที่เราเคยฆ่าไว้จะได้เป็นการแก้ไขวิบากที่จะตามมา
 
 
5.ภรรยาคนที่สองของลูก ตายแล้วไปเกิดในมหานรกขุมสี่ เพราะกรรมปาณาติบาตรวมกับวจีกรรม กำลังบุญที่ส่งไปให้ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พ้นจากสภาพนั้น
 
 
6.ลูกชายคนโต เป็นมะเร็ง เพราะกรรมในอดีตชาติมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร รวมกับกรรมในปัจจุบันที่สูบบุหรี่
 
 
  • ปัจจุบันอยู่ในยมโลกขุมห้า อยู่ในหลุมขี้เถ้าร้อน
 
 
  • ที่พลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่วัยรุ่น เพราะมีนิสัยข้ามชาติที่ชอบแสวงหาโอกาสในชีวิตและการตั้งรกรากใหม่
 
 
7.หลานสาวคนโตชอบเขียนหนังสือ เพราะในอดีตชาติเคยรับราชการในตำแหน่งอาลักษณ์อยู่ในตำหนักของพระราชาที่ภายหลังออกบวช
 
 
  • ในชาตินั้นมีนิสัยเจ้าชู้มาก มาชาตินี้จึงเกิดเป็นผู้หญิง
 
 
  • ในชาตินั้นออกบวชเมื่อตอนอายุมาก มาในชาตินี้จึงมีนิสัยรักการประพฤติพรหมจรรย์ตั้งแต่อายุยังน้อย
 
 
  • หลานสาวคนโตมีกรรมเล็กๆน้อยๆ จากหลายๆชาติส่งผล เช่น ปากแหว่ง เพดานปากโหว่ ตั้งแต่กำเนิด เกิดจากกรรมที่เคยตกปลา เป็นต้น
 
 
  • ให้ลูกและครอบครัว ตั้งใจสร้างบารมี ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และอธิษฐานจิตอย่าให้พลัดพรากจากหมู่คณะและให้ไปอยู่ดุสิตบุรีด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม