จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชอย่างแรงที่มหาสารคาม


[ 19 มิ.ย. 2556 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 

 
ตอน...ชวนบวชอย่างแรงที่มหาสารคาม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  


      ขณะนี้ลูกพระธัมฯจังหวัดมหาสารคาม กำลังแทคทีมลงพื้นที่ลุยชวนแมนแมนผู้มีบุญให้มาบวช แบบม่วนอีหลีอีหลอกระด้อกระเดี้ย เพราะได้รับแฮงใจ๋ จากความเมตตาอย่างสูงสุดของ พระเดชพระคุณพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม ที่เห็นชอบให้เดินหน้าลุยโครงการบวช 1 แสนรูปแบบไม่ต้องยั้ง แถมงานนี้ท่านพ่อเมือง นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ก็เห็นดีเห็นชอบ เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ต้องเดินหน้าชักชวนชายแมนแมนให้มาบวชให้ได้มากที่สุด ซึ่งท่านได้ส่งจดหมายไปทุกอำเภอ ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์โครงการชวนบวช เพื่อร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง
 
พระเดชพระคุณพระเทพสิทธาจารย์  เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม “ใครชวนบวช คนนั้นได้บุญมาก เพราะทำให้เขาได้เข้ามาศึกษาหลักธรมในศาสนา” 
พระเดชพระคุณพระเทพสิทธาจารย์  เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม
“ใครชวนบวช คนนั้นได้บุญมาก เพราะทำให้เขาได้เข้ามาศึกษาหลักธรมในศาสนา”

 
นายนพวัชร  สิงห์ศักดา (ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม) “โครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย เป็นโครงการที่ชายไทยควรต้องบวช” 
นายนพวัชร  สิงห์ศักดา (ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม)
“โครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย เป็นโครงการที่ชายไทยควรต้องบวช”

 
 
       ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ ในเขตพื้นที่การศึกษา มหาสารคาม โดย นายไพฑูรย์  อนุสัตย์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มหาสารคาม เขต 2 ร่วมด้วยช่วยกันทำประชาสัมพันธ์ และจัดสัมมนาชวนบวช ด้วยการเชิญผู้บริหารทั้งหมดในสังกัด 225 โรงเรียน มาร่วมฟังนโยบายเพื่อให้กลับไปช่วยกันทำหน้าที่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้บริหารการศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมบวชในโครงการครั้งนี้ด้วย
 
นายไพฑูรย์  อนุสัตย์ (รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา  มหาสารคาม เขต 2) ลุยจัดสัมมนาประชาสัมพันธ์โครงการบวชเข้าพรรษา 
นายไพฑูรย์  อนุสัตย์ (รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
 มหาสารคาม เขต 2) ลุยจัดสัมมนาประชาสัมพันธ์โครงการบวชเข้าพรรษา

 
 
         อาจารย์ประภาพร  อภิวัฒนวรรณ ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนบ้านลาด เป็นคนหนึ่งที่ว่างเป็นต้องลงพื้นที่ชวนบวช และไม่เพียงแต่เอาตัวและหัวใจลงชวนบวชทุกวันเท่านั้น แต่ยังนำทีมนักเรียนเด็กดี V-Star เดินขบวนแจ้งข่าวสว่าง ชักชวนลุงป้าน้าอาในชุมชนให้มาบวช
 
อาจารย์ประภาพร  อภิวัฒนวรรณ  พร้อมเด็กดี V-Star โรงเรียนชุมชนบ้านลาด ลุยเดินขบวนชวนบวช 
อาจารย์ประภาพร  อภิวัฒนวรรณ
พร้อมเด็กดี V-Star โรงเรียนชุมชนบ้านลาด ลุยเดินขบวนชวนบวช

 
 
       อาจารย์ประภาพร บอกว่า “ช่วงภาคฤดูร้อนที่ผ่านมา ครูได้นำลูกศิษย์ 9 คน ไปบวชในโครงการบรรพชาสามเณรดีศรีตำบลค่ะ สร้างความประทับใจภาคภูมิใจให้กับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก พอจบโครงการเห็นว่าลูกศิษย์ที่ไปบวชมา มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จึงมั่นใจว่าคำสั่งสอนในพระพุทธศาสนาเท่านั้นค่ะ ที่จะสอนคนให้ดีได้ถึงก้นบึ้งของหัวใจ มาคราวนี้เป็นโครงการบวชพระ ลูกศิษย์เราอายุไม่ถึง ครูจึงชักชวนให้เขาออกมาทำหน้าที่แทนค่ะ จะได้มีส่วนในการสนับสนุนกระตุ้นให้คนในชุมชนตื่นตัวส่งลูกส่งหลานมาร่วมบวชกันค่ะ ในบทบาทความเป็นครูเรามีหน้าที่หลักคือการสอน สอนทั้งวิชาการ สอนทั้งคุณธรรม ครูภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ครู และภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญ
 
ชวนบวชทุกวัน..ไม่มีวันหยุดปลื้ม 
ชวนบวชทุกวัน..ไม่มีวันหยุดปลื้ม
 
       เพราะการชวนบวช เป็นการชักจูงคนที่เราไปชวนให้ได้มาพบกับหนทางสว่าง รู้หลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ครูมั่นใจว่าโครงการ 1 แสนรูป เป็นโครงการที่จะส่งผลดีกับสังคมไทยอย่างกว้างขวาง ซึ่งก็เป็นเรื่องเร่งด่วนที่เราต้องช่วยกัน เพราะตอนนี้คนส่วนใหญ่ในสังคมกำลังเสื่อมถอยจากศีลธรรม เราจะฟื้นฟูศีลธรรมให้งอกงามได้ ต้องอาศัยหลักธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเข้ามาช่วย เพราะเมื่อรู้ว่าอะไรดี...ไม่ดี อะไรควร...ไม่ควร เรื่องผิดศีลธรรมก็จะหมดไปจากสังคม ครูขอเชิญชวนทุกท่านให้ออกมาชวนบวชกันเยอะๆนะคะ ถ้าคนที่เราชวนได้บวช ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม บุญกุศลจากการชวนบวชก็จะส่งเสริมให้เราได้รับแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตเช่นเดียวกันค่ะ”

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.มหาสารคาม
ชมวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.มหาสารคาม   Download ธรรมะทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.มหาสารคาม


จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 3

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวชจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวช

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน