จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวช


[ 20 มิ.ย. 2556 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
ตอน...ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    วันนี้ลูกๆ V-PEACE ขอนำบรรยากาศปลื้มๆ จากการชวนชายแมนๆ บวชพระแสน เข้าพรรษา มาฝากเจ้าค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ลูกๆ ปลื้มกันเป็นพิเศษเลยนะคะ เพราะนอกจากจะได้ไปร่วมชวนบวชตามต่างจังหวัด เช่น ลพบุรี นครปฐม ชัยนาท แล้ว ยังได้ไปชวนบวชแบบมันสุดๆที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้วัดและเป็นหนึ่งในเส้นทางที่พระธุดงค์เดินผ่าน มีหลายบ้านหลายคนเคยออกมาโปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วยนะคะ

      กลยุทธ์สุดยอดในการชวนบวชของ ลูกๆ V-PEACE คือ อมลูกอมของหลวงพ่อ สวดสรรเสริญหลวงปู่ และเอาใจไว้ในกลางของหลวงปู่ตลอดเวลา ทำให้เจอผู้สมัครบวชแบบง่ายๆ คุยได้ง่ายๆ บางคนเพียงแค่เดินผ่านตอนเรากำลังติดป้ายประชาสัมพันธ์อยู่ ก็เกิดอาการสนใจเข้ามาสมัครทันทีและเล่าให้ทีมงานฟังว่า เคยได้ยินข่าวบวชพระแสนรูป และตามหาโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีอีกท่านหนึ่งบอกว่า คุณแม่มาเข้าฝันขอให้บวชให้ แล้ววันนี้ก็ออกมาเจอพวกเรามาบอกข่าวชวนบวชพอดีค่ะ

       หลวงพ่อคะ การชวนบวชครั้งนี้ สะดวก รวดเร็ว เพราะเราได้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง พี่หมอส้ม นายแพทย์อภิชน  จีนเสวก รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว อาสาสมัครชมรมรัตนเวช ช่วยประสานงานไปยังนายอำเภอ นายกเทศมนตรี ขอไปพรีเซนท์โครงการบวชให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขได้รับทราบ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากค่ะ ทุกท่านอยากมีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการ จึงอาสาพาทีม V-PEACE ลงพื้นที่ชวนบวชแบบถึงตัว เข้าไปถึงในบ้าน มีน้าท่านหนึ่ง ชื่อน้าแทน หรือ ร้อยตำรวจตรี แทน ดีจิตต์ ประธานชมรมผู้สูงอายุ เป็นอดีตหัวหน้าสายตรวจอำเภอลาดหลุมแก้ว น้าแทนเป็นคนแถวนั้น รู้จักทุกบ้าน เลยอาสานำพวกเราไปชวนบวช พอมีคนในพื้นที่ไปด้วยก็ยิ่งง๊ายง่าย เพราะนอกจากพวกเราจะไม่หลงทางแล้วนะคะ ยังเหมือนมีตาเรดาร์รู้หมดเลยค่ะ ว่าบ้านไหนมีชายแมนๆอายุครบบวชอยู่บ้าง แล้วถ้าจะพูดกับคนบ้านนี้ต้องพูดยังไงเขาจึงจะบวช งานนี้เลยได้แมนแมนมาบวชหลายคน รวมทั้งตัวน้าแทนเองก็สมัครบวชด้วยค่ะ
 
ร้อยตำรวจตรี แทน ดีจิตต์  
ร้อยตำรวจตรี แทน ดีจิตต์ ผู้ใหญ่ใจดีแห่งอำเภอลาดหลุมแก้ว
 อาสาพา V-PEACE  ไปชวนบวช

 
ร้อยตำรวจตรี แทน ดีจิตต์ ผู้ใหญ่ใจดีแห่งอำเภอลาดหลุมแก้ว  อาสาพา V-PEACE  ไปชวนบวช 
 
พระอาจารย์รวมใจแมนแมนที่ตัดสินใจบวชด้วยการนั่งสมาธิ 
พระอาจารย์รวมใจแมนแมนที่ตัดสินใจบวชด้วยการนั่งสมาธิ
 
      เมื่อแมนแมนบ้านไหนตัดสินใจบวช เราก็จะนิมนต์พระอาจารย์ไปนำนั่งสมาธิ และให้แมนแมนได้กราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ทันทีค่ะ ทำเอาปลื้มกันหลายต่อ คือคนพาไปก็ปลื้ม คนชวนบวชก็ปลื้ม คนสมัครบวชก็ปลื้ม พ่อแม่ของผู้สมัครก็ปลื้มค่ะ
 
แมนแมน..ว่าที่พระแท้ กราบขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง 
แมนแมน..ว่าที่พระแท้ กราบขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง
 
แมนแมน..ว่าที่พระแท้ กราบขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง
แมนแมน..ว่าที่พระแท้ กราบขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครอง
 

       หลวงพ่อคะ ลูกๆ V-PEACE ชวนบวชกันทุกรูปแบบ ทั้งตั้งบูธในตลาดนัดและแหล่งชุมชน มีรถประกาศตามบ้าน บางที่ก็นำรถจอ LED ไปเปิดประมวลภาพงานบวช ภาพการเดินธุดงค์ธรรมชัยให้คนแถวนั้นได้ดูค่ะ ซึ่งเป็นเหมือนสมุดภาพเคลื่อนไหว ที่ทำให้หลายคนตัดสินใจบวชได้ง่ายขึ้นค่ะ
 
ชวนบวชด้วยใจใส ๆ ตามแบบฉบับ อาสาสมัคร V-PEACE 
ชวนบวชด้วยใจใส ๆ ตามแบบฉบับ อาสาสมัคร V-PEACE
 
        และไม่ว่า ลูกๆ V-PEACE จะอยู่ในสถานการณ์ใด พวกเราก็สามารถทำหน้าที่ได้เสมอค่ะ แม้ในยามรถเสีย ขับแบบ ติดๆ ดับๆ สุดท้ายก็ไปจอดดับสนิท..ตรงศาลาที่มีชายแมนๆนั่งอยู่พอดี เราก็ส่งทีมงานฝีมือฉกาจเข้าไปคุย ปรากฏว่าเขาตั้งใจจะบวชให้แม่มา 2 ปีแล้วค่ะ แต่กำลังเก็บเงินอยู่ พอรู้ว่าเรามาชวนบวช ฟรี เขาก็ดีใจสุดๆ ตกลงเขียนใบสมัครตรงศาลานั้นทันทีค่ะ
 
รถเสียเรียกช่างซ่อม แต่อาสาสมัคร V-PEACE ไม่ยอมเสียเวลาชวนบวชค่ะ 
รถเสียเรียกช่างซ่อม แต่อาสาสมัคร V-PEACE ไม่ยอมเสียเวลาชวนบวชค่ะ
 
        ยิ่งทำให้ ลูกๆ V-PEACE  เชื่อมั่นว่า ในละเอียดมหาปูชนียาจารย์ตามให้หมดแล้ว แค่เราเอากายหยาบของเราออกไปทำหน้าที่ ก็จะสำเร็จ การชวนบวชครั้งนี้ไม่มีอะไรเกิน ใจสู้ ค่ะ แม้ today จะ say No แต่ tomorrow ต้อง say “YES” แน่นอน แล้วตอนนี้ ลูกๆ V-PEACE ก็ตามแมนแมนมาเขียนใบสมัครบวชได้แล้ว 223 ใบค่ะ
 
การชวนบวชครั้งนี้ไม่มีอะไรเกิน..ใจสู้ ขอแค่ออกมาชวน 
การชวนบวชครั้งนี้ไม่มีอะไรเกิน..ใจสู้ ขอแค่ออกมาชวน

      และเมื่อได้ใบสมัครแล้ว ลูกๆ V-PEACE จะไม่หยุดแค่นั้น เรายังมีอีกทีมสำหรับโทรติดตามผล ประคับประคอง ให้กำลังใจให้แมนแมนมาบวชให้สำเร็จ และยังมีแผนจะจัดกิจกรรมรวมชายแมนๆผู้ตัดสินใจบวชในพื้นที่ก่อนจะถึงวันเข้าอบรมจริง เพื่อเป็นกำลังใจ เป็นต้นบุญต้นแบบให้กับคนในชุมชนด้วยค่ะ
 
      ลูกๆ V-PEACE ขอน้อมนำบุญทุกบุญมาถวายหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆ นะเจ้าคะ ลูกๆ V-PEACE จะทำหน้าที่ชวนบวช ให้แสนรูปสำเร็จทะลุเป้าไปเลยเจ้าค่ะ
 
รับชมวิดีโอ
 
 
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชอย่างแรงที่มหาสารคาม
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 4

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชม่วนซื่นด้วยหัวใจเกินร้อยจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชม่วนซื่นด้วยหัวใจเกินร้อย

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน