จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลุยชวนบวชทุกหมู่บ้านทั่วจังหวัดระยอง


[ 22 มิ.ย. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์

 
ตอน...ลุยชวนบวชทุกหมู่บ้านทั่วจังหวัดระยอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก กัลฯมาลินี  สุวรรณพิทักษ์ หรือ ครูหมู ตัวแทนลูกพระธัมฯ เมืองระยองค่ะ
 
กัลฯมาลินี  สุวรรณพิทักษ์ (ครูหมู) 
กัลฯมาลินี  สุวรรณพิทักษ์ (ครูหมู)
 
       หลวงพ่อคะ ขณะนี้ลูกและหมู่คณะ กำลังฝ่าสายฝน ท้าลม ท้าแดด ลุยชวนบวชทุกวันอย่างสนุกสนานบุญบันเทิงค่ะ เพราะหลวงพ่อบอกว่ามีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ พวกเราจึงลุยบ่ยั่น ขนาดในพื้นที่กันดารก็เข้าไปชวนบวชไม่เว้นค่ะ ซึ่งลูกและหมู่คณะไม่เคยแม้สักครั้งที่จะพลาดการชวนบวช เพราะได้ทำหน้าที่นี้ทีไรจะรู้สึกภาคภูมิใจ ปลื้มใจ และมีความสุขเสมอเลยค่ะ โดยเฉพาะการชวนแมนแมนให้มาบวชในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งเป็นบุญใหญ่มาก เพราะปีหนึ่งเราเข้าพรรษาแค่หนเดียว และเป็นฤดูกาลที่เหมาะสม มีระยะเวลาพอสมควรที่จะให้แมนแมนได้บวชศึกษาธรรมะ เรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมค่ะ

    ทุกๆ วันก่อนลงพื้นที่ ลูกและหมู่คณะจะรวมตัวนั่งสมาธิก่อน เสร็จแล้วก็สรุปผลจากการทำหน้าที่ของเมื่อวาน ว่าเราชวนได้กี่คน ปลื้มยังไง หรือใครเจออุปสรรคปัญหาอะไร ให้แชร์ให้กันฟัง และช่วยกันหาทางแก้ไข เสร็จแล้วก็กางแผนที่ เพื่อชี้เป้า ดูว่าหมู่บ้านไหน ตำบลไหน ที่เรายังไม่ได้คนมาบวช เราจะมุ่งหน้าไปที่นั่น ต้องตามแมนแมนในพื้นที่นั้นมาบวชให้ได้ เพราะใจของลูกๆ อยากให้มีพระอยู่ทุกตำบล ทุกหมู่บ้านค่ะ
 
ทุกหมู่บ้านต้องมีตัวแทนมาบวช 
ทุกหมู่บ้านต้องมีตัวแทนมาบวช

    หลวงพ่อคะ ลูกและหมู่คณะทำหน้าที่อย่างมีความหมายทุกวันนะคะ เช่น บางบ้านที่เราเข้าไปชวน มีคนเขียนใบสมัคร 1 คน แต่ถ้าเรากวาดตาดู พบว่ายังมีแมนแมนอายุใกล้จะครบบวชอยู่ในบ้านนี้ หรืออยู่ในละแวกนี้อีก เราก็จะจดบันทึกเอาไว้ เหมือนทำ สำมะโนประชากรผู้มีโอกาสบวช เพื่อที่ปีต่อไปเราจะได้มาชวนค่ะ เพราะเรามีโครงการบวชทุกปี บางทีคนที่เราชวนยังลังเลไม่เขียนใบสมัครทั้งที่เราก็พูดจนเมื่อยปาก แต่เราก็คิดว่าเราได้บุญแล้วค่ะ เพราะเราได้พูดเรื่องดีๆเรื่องเป็นมงคลให้เขาได้ฟังแล้ว วันนี้เขายังไม่สมัคร แต่เขาก็ได้รับรู้แล้วว่ามีโครงการดีๆอย่างนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยค่ะ แล้วการทำหน้าที่ของลูกและหมู่คณะ จะทำแบบยิงกระสุนนัดเดียวได้นกทีละหลายๆตัว เพราะเราจะมีการตามดูแลผู้บวชไปจนถึงครอบครัวของผู้บวช ให้ผู้บวชได้ศึกษาธรรมะอย่างเต็มที่ ให้เขาได้เป็นพระแท้เป็นที่ตั้งของความศรัทธา และให้ครอบครัวของผู้บวชมีโอกาสได้มาสั่งสมบุญกับหมู่คณะ และต่อไปถึงผู้บวชจะลาสิกขาไปแล้ว เราก็จะติดตามประคับประคองให้เขาและครอบครัวของเขาได้อยู่ในเส้นทางบุญตลอดไป ไม่ให้ตกบุญกับหมู่คณะเลยค่ะ
   
     หลวงพ่อคะ ลูกและหมู่คณะ ไม่ได้ทำหน้าที่ชวนบวชเท่านั้นนะคะ แต่ยังแจ้งข่าวการหล่อหลวงปู่ทองคำไปด้วยค่ะ และวันพรุ่งนี้พวกเราจะได้เตรียมถวายปัจจัยหล่อหลวงปู่ทองคำ 70 บาททองค่ะ และเตรียมจัดปฏิบัติธรรมรวมใจแมนแมนที่เขียนใบสมัครมาแล้ว พร้อมเชิญชวนผู้ปกครองของแมนแมน ให้มาร่วมนั่งสมาธิด้วยกันอีกด้วย เป็นการมัดใจด้วยบุญ ก่อนถึงวันเข้าโครงการค่ะ
 
มีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกหนทุกแห่ง 
มีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกหนทุกแห่ง

      ลูกขอเชิญชวนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก ให้ลุยชวนบวชให้สะบั้นหั่นแหลกกันไปเลยนะคะ เพราะตอนนี้ เวลาและโอกาสที่เราจะได้บุญนี้ เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว ถ้าเรามีข้อมูลดีๆอยู่ในหัวเต็มไปหมด แต่เราไม่ออกไปทำหน้าที่ ไม่เอาข้อมูลดีๆ ไปบอกต่อ แล้วแมนแมนเขาจะรู้ได้อย่างไร ดังนั้นในช่วงที่เริ่มจะนับถอยหลัง เรามาทุ่มพลังชวนบวชให้เต็มที่กันดีกว่าค่ะ เพื่อบุญของเรา เพื่อพระพุทธศาสนาของเรา และเพื่อสันติภาพโลกที่จะเกิดขึ้นจริง ด้วยสองมือและหัวใจของลูกพระธัมฯทุกคนค่ะ
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.ระยอง
ชมวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.ระยอง   Download ธรรมะทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 จ.ระยอง

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวช
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 6ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 6

วิธีปลดหนี้เงินล้านวิธีปลดหนี้เงินล้าน

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน