ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 6


[ 22 มิ.ย. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว
 
 
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 6
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ทันทีที่ตัวลูก ได้แรกพบประสบพักตร์กับพยาบาลสาวแสนสวยคนนั้นแล้วตัวลูกก็ถูกศรรักปักดังฉึก
 ทันทีที่ตัวลูกได้แรกพบประสบพักตร์กับพยาบาลสาวแสนสวยคนนั้นแล้วตัวลูกก็ถูกศรรักปักดังฉึก
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....ในระหว่างที่ตัวลูกหรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ กำลังพักรักษาตัวจากพิษบาดแผลของลูกธนูอยู่ภายในแคว้นของเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่นั้น ตัวลูกก็ได้มาพบกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่งที่มาคอยทำหน้าที่พยาบาลดูแลรักษาเหล่าทหารหาญที่ได้รับบาดเจ็บจากศึกสงครามครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งจะสงบลงไปได้ไม่นาน
 
     ทันทีที่ตัวลูก ได้แรกพบประสบพักตร์กับพยาบาลสาวแสนสวยคนนั้นแล้วตัวลูกก็ถูกศรรักปักดังฉึก จากนั้นตัวลูกก็เริ่มชักจะชอบในความสวยและน่ารักของตัวเธอ เรียกได้ว่าณ ช่วงเวลานั้น  พิษบาดแผลจากศรรบได้แปรเปลี่ยนมาเป็นพิษบาดแผลจากศรรักเข้าเสียแล้ว
 
ทันทีที่ตัวลูก ได้แรกพบประสบพักตร์กับพยาบาลสาวแสนสวยคนนั้นแล้วตัวลูกก็ถูกศรรักปักดังฉึก 
ตัวเธอนับถือพระพุทธศาสนาและชอบสั่งสมบุญอยู่เป็นประจำอีกด้วย

       และยิ่งตัวลูกหรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น ได้ทำความรู้จักมักจี่กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้น หรือพยาบาลใจของตัวลูกมากขึ้นแล้ว ตัวลูกก็ยิ่งรู้สึกหลงใหลและแอบหลงรักในคุณงามความดีที่มีอยู่ในจิตใจของตัวเธอมากขึ้นไปเรื่อยๆ ที่ตัวลูกมีความรู้สึกเช่นนี้  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอไม่ใช่หญิงสาวที่สวยใสแค่เพียงใบหน้าเท่านั้น แต่จิตใจของเธอช่างงดงามเสียเหลือเกิน อีกทั้งตัวเธอยังนับถือพระพุทธศาสนาและชอบสั่งสมบุญอยู่เป็นประจำอีกด้วย หรือพูดง่ายๆ ว่าตัวเธอเป็นหญิงสาวที่สวยใสทั้งภายนอกและภายในเลยทีเดียว 

 ในที่สุดวันเวลาก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมความรู้จักคุ้นเคยระหว่าง ตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ
 ในที่สุดวันเวลาก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมความรู้จักคุ้นเคยระหว่าง
ตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ
   
         เมื่อตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น เกิดหลงใหลและแอบหลงรักในคุณงามความดีที่มีอยู่ในจิตใจของหญิงสาวแสนสวยคนนั้น หรือพยาบาลใจของตัวลูก เช่นนั้นแล้ว ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจขอพักรักษาตัวอยู่ภายในแคว้นแห่งนี้ หรือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง คือแม้ว่าอาการบาดแผลจากศรรบจะหายสนิทดีแล้วก็ตาม แต่ตัวลูกก็ยังอยากที่จะให้พยาบาลใจ หรือหญิงสาวแสนสวยคนนั้น ช่วยรักษาบาดแผลจากศรรักต่อไปเรื่อยๆ นั่นเอง แล้วในที่สุดวันเวลาก็ได้ค่อยๆ หล่อหลอมความรู้จักคุ้นเคยระหว่างตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งความรู้จักคุ้นเคยกันก็ได้ค่อยๆ แปรเปลี่ยนแล้วก็ก่อตัวเป็นสายใยแห่งความรักความผูกพันระหว่างกันและกันในที่สุด      
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกจะรีบกลับมาขอตัวเธอแต่งงานอย่างถูกต้องตามจารีตประเพณีที่มีในยุคนั้นให้เร็วที่สุด

        เมื่อตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นต่างมีใจให้แก่กันและกันแล้ว ตัวลูกก็ได้ให้คำมั่นสัญญากับตัวเธอก่อนที่ตัวลูกจะเดินทางกลับไปยังแคว้น ที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ว่า “ ตัวลูกจะรีบกลับไปเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆ ให้เรียบร้อย แล้วตัวลูกก็จะรีบกลับมาขอตัวเธอแต่งงานอย่างถูกต้องตามจารีตประเพณีที่มีในยุคนั้น ให้เร็วที่สุด ” จากนั้น ตัวลูกก็ไม่รอช้าได้รีบเดินทางกลับไปยังแคว้นบ้านเกิดของตัวเอง เพื่อไปเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆ ตามที่ตัวลูกได้ให้คำมั่นสัญญากับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นเอาไว้  
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 หลังจากที่ตัวลูกกับหญิงสาวได้เป็นทองแผ่นเดียวกันอย่างถูกต้องตามประเพณีแล้ว
ตัวลูกก็ได้พาตัวเธอมาใช้ชีวิตคู่ที่แคว้นบ้านเกิดของตัวลูก

       ภายหลังจากที่ตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น ได้เคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวลูกก็ได้รีบเดินทางกลับไปยังแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ เพื่อไปขอหญิงสาวแสนสวยคนนั้นแต่งงานในทันที ภายหลังจากที่ตัวลูกกับหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้ดองเป็นทองแผ่นเดียวกันอย่างถูกต้องตามประเพณีแล้ว ตัวลูกก็ได้พาตัวเธอมาใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันที่แคว้นบ้านเกิดของตัวลูก
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ตัวลูกได้ดูแลคอยเอาใจใส่ตัวเธอเป็นอย่างดีในทุกๆ อย่าง
ไม่ยอมให้ตัวเธอต้องมาลำบากตรากตรำหรือทำงานใดๆ เลยอีกด้วย

     และเมื่อหญิงสาวแสนสวยคนนั้นได้ย้ายถิ่นฐานมาพำนักอาศัยและใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้นแล้ว ตัวลูกก็ได้ดูแลเทคแคร์และคอยเอาใจใส่ตัวเธอเป็นอย่างดีในทุกๆ อย่าง อีกทั้งตัวลูกยังไม่ยอมให้ตัวเธอต้องมาลำบากตรากตรำหรือทำงานใดๆ เลยอีกด้วย และถ้าหากตัวเธอมีความประสงค์หรือต้องการสิ่งใด เกิดขึ้นมาภายในใจแล้วล่ะก็ ตัวลูกก็จะพยายามไปเสาะแสวงหาสิ่งนั้นมาให้เธอให้จงได้
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกกับภรรยาได้มีโอกาสเดินทางไปฟังธรรมจากพระเถระอดีตพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น

       จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายภายในแคว้น ที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ก็ทรงตัดสินพระทัยสละราชสมบัติทั้งหมดแล้วก็เสด็จออกผนวช ภายหลังจากที่พระองค์ทรงเสด็จออกผนวชไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตัวลูกกับภรรยาหรือหญิงสาวแสนสวยในภพชาตินั้น ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปฟังธรรมจากพระเถระ อดีตพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นด้วย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกกับภรรยาเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
อย่างแจ่มแจ้งมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก    

       โดยในวันนั้นหรือวันที่ตัวลูกกับภรรยาได้เดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระนั้นพระเถระก็ได้เมตตาแสดงธรรมเกี่ยวกับเรื่องราวความจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องภพภูมิต่างๆ หรือเรื่องเป้าหมายของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เป็นต้น รวมไปถึงเรื่องของการบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาด้วย เมื่อตัวลูกกับภรรยา หรือหญิงสาวแสนสวยในภพชาตินั้นได้ฟังธรรมจากพระเถระ อดีตพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่แล้ว ตัวลูกกับตัวเธอก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างแจ่มแจ้งมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกและตัวเธอเกิดความรู้สึกซาบซึ้งขึ้นมาภายในใจอย่างหนึ่งว่า
" การบวชนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเกิดมาเป็นมนุษย์จริงๆ"

       โดยเฉพาะเรื่องของการบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนานั้นถือเป็นเรื่องที่โดนใจทั้งตัวลูกกับตัวเธอ หรือหญิงสาวแสนสวยในภพชาตินั้นอย่างสุดๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเมื่อทั้งตัวลูกและตัวเธอได้ฟังเรื่องนี้แล้ว ทั้งสองต่างก็เกิดความรู้สึกซาบซึ้งขึ้นมาภายในใจอย่างหนึ่งว่า " การบวชนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเกิดมาเป็นมนุษย์จริงๆ " อีกทั้งชีวิตของนักบวชถือเป็นชีวิตที่ประเสริฐและสูงส่งกว่าทุกๆ ชีวิตในสังสารวัฏ เพราะเมื่อบุคคลใดได้มีโอกาสบวชแล้ว บุคคลนั้นก็ย่อมที่จะสามารถสั่งสมบุญต่างๆ ทั้งทำทาน รักษาศีล  และเจริญสมาธิภาวนา ได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
สิ่งเดียวที่จะเที่ยงแท้แน่นอนและติดตามตัวเราไปอย่างถาวรข้ามภพข้ามชาตินั้นก็คือบุญเท่านั้น

       และถึงแม้ว่าชีวิตคู่ของตัวลูกกับตัวเธอจะสุข สมหวัง และรักกันมากขนาดไหนก็ตาม แต่สุดท้าย ตัวลูกกับตัวเธอก็ต้องตายจากกันไปอยู่ดี อีกทั้ง ชีวิตในสังสารวัฏนี้ก็ไม่เที่ยงแท้แน่นอนเลย คือในภพชาตินี้ตัวลูกกับตัวเธออาจจะเป็นคู่รักกัน แต่ในภพชาติต่อไปตัวลูกกับตัวเธอก็อาจจะไม่ได้รักกันฉันคู่รักเหมือนอย่างในภพชาตินี้ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น สิ่งเดียวที่จะเที่ยงแท้แน่นอนและติดตามตัวเราไปอย่างถาวรข้ามภพข้ามชาตินั้นก็คือบุญเท่านั้น”
 
    ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ตัวลูกปรารถนาอยากที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
ส่วนตัวเธอก็ปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุด้วยเช่นเดียวกัน

        และเมื่อความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในการออกบวชได้เกิดขึ้นมาภายในใจของตัวลูกกับตัวเธอหรือหญิงสาวแสนสวยในภพชาตินั้น เช่นนั้นแล้ว ทั้งสองจึงเกิดความรู้สึกนึกคิดขึ้นมาคล้ายๆ กันนั่นก็คือตัวลูกก็ปรารถนาอยากที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ส่วนตัวเธอนั้นก็ปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุด้วยเช่นเดียวกัน โดยตัวเธอจะตั้งใจรักษาศีล 8 ประพฤติพรหมจรรย์ แล้วก็มาคอยอุปัฏฐากดูแลตัวลูก ที่เป็นพระภิกษุ อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งความปรารถนาดังกล่าวนี้ก็ได้ติดแน่นอยู่ภายในใจของตัวลูกและตัวเธออยู่ตลอดเวลา
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ทั้งสองต่างก็สามารถหยุดใจจนได้เข้าถึงความสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขใจ
แบบที่ทั้งสองไม่เคยได้พบหรือสัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต

        และยิ่งตัวลูกกับตัวเธอ หรือหญิงสาวแสนสวยในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสนั่งสมาธิกับพระเถระ อดีตพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่แล้ว ทั้งสองต่างก็สามารถหยุดใจจนได้เข้าถึงความสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขใจแบบที่ทั้งสองไม่เคยได้พบหรือสัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต เมื่อตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น ได้เข้าถึงความสว่างและความสุขภายในเช่นนั้น ตัวลูกก็ยิ่งเกิดความปรารถนาอยากที่จะออกบวชมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมแบบมากๆ
 
ส่วนว่า เรื่องราวจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น 
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชมวิดีโอ
 
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีปลดหนี้เงินล้านวิธีปลดหนี้เงินล้าน

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวชจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน