ฟันปลอม การใส่ฟันปลอม


[ 25 มิ.ย. 2556 ] - [ 18282 ] LINE it!

ฟันดีมีเสน่ห์

ฟันปลอม


ฟันดีมีเสน่ห์

ฟันปลอม
 
เรียบเรียงมาจาก รายการ สุขกาย สบายใจ


ฟันปลอม
การใส่ฟันปลอมแบบใหม่ ที่ทำให้คนไข้อยากสวมใส่
 
 

ฟันปลอม



     เคล็ดลับสุขภาพดีในช่องปากสำหรับคนไข้บางรายที่ต้องใส่ฟันปลอมส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใส่ฟันปลอมแต่จะแช่น้ำไว้ ยิ่งเวลาทานข้าวก็ก็มักจะไม่ใส่ฟันปลอมเช่นกัน จึงมีวิธีจะแนะนำสำหรับคนไข้ที่ต้องใส่ฟันปลอมทั้งหมด  อาจจะเกิดจากการที่ฟันปลอมหลวมไปหรือคับจนเกินไปจึงไม่ใส่
 

วิธีใส่ฟันปลอมทั้งปาก

 
 
     จึงมีวิธีมาแนะนำสำหรับบางรายที่ต้องใส่ฟันปลอมทั้งปาก เพราะเป็นฟันปลอมที่มีหมุดใส่ลงไปในรากฟันได้  คล้ายกับการทำรากเทียมโดยวิธีฝังหมุดลงไปในกระดูกและมีแม่เหล็กที่ติดอยู่ในซี่ฟันปลอม จึงทำให้เพิ่มความกระชับ ยืดหยุ่น สำหรับผู้ใส่ฟันปลอมเพราะไม่คับเกินไป ไม่หลวมเกินไป
 
 
ฟันปลอม
 คนไข้ส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบใส่ฟันปลอม
 
 
     ตัวแม่เหล็กนี้จะยึดติดกันไว้ทำให้สะดวกในการสวมใส่มากกว่า   แต่ถ้าในรายที่ยังมีฟันแท้อยู่จะใช้เป็นวิธีการฝังหมุดไปในรากฟันแทนการฝังลงในกระดูก  ทำตัวหมุนเป็นสกรูโผล่ขึ้นมาจากฐานฟันปลอม ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ช่วยผู้ที่ใส่ฟันปลอมที่ดีที่สุด  แต่สำหรับบางท่านที่ยังมีฟันหลุดยังไม่หมดทุกซี่แต่ต้องการรอให้ฟันหลุดหมดเสียก่อน       แล้วจึงค่อยรอใส่ฟันปลอม เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องซึ่งแท้จริงแล้วส่งผลเสียมากกว่า
 
 
ฟันปลอม
 ฟันแท้ที่เหลือสามารถเป็นตัวยึดในการใส่ฟันปลอม
 
    
การใส่ฟันปลอม


     ซึ่งแท้จริงแล้วฟันแท้ที่ยังเหลือที่ยังคงแข็งแรงอยู่สามารถใช้ฟันแท้ที่เหลือเป็นตัวยึดในการใส่ฟันปลอมได้ ไม่ต้องทำฟันปลอมทั้งปาก แต่ทำเพิ่มแค่บางซี่เพื่อให้ตะขอฟันปลอมไปเกาะยึดไว้ ยิ่งทำให้การใส่ฟันปลอมแน่นขึ้นได้ บางกรณีที่ฟันที่เหลืออยู่ไม่เป็นซี่ มีผุบ้าง ใช้วิธีใส่หมุดลงไปในราก  เหมือนกับการทำเดือยฟันเพียงแค่เหล็กที่ใส่จะโผล่ขึ้นมาเหนือเหงือกนิดหน่อย
 
 
ฟันปลอม
เพื่อใช้ฟันปลอมได้อย่างประสิทธิภาพ

  
     ในบางครั้งการทำฟันปลอมก็มีอุปสรรคสำหรับคนไข้ในบางรายที่มีปุ่มกระดูกนูนช่วงเพดานฟันทั้งด้านล่างและด้านบน  เพราะเมื่อใส่ฟันปลอมไปแล้วทำให้ไม่พอดี ซึ่งคนไข้ในบางรายที่ยังไม่เข้าใจ  ต้องขึ้นอยู่ที่หมอพิจารณาว่าสมควรตัดหรือไม่แต่จะใช้เป็นวิธีออกแบบเพื่อหลบและใส่ฟันปลอมได้สะดวกขึ้น 
 
     ฉะนั้นถ้าสำหรับบางท่านที่ยังมีฟันแท้ที่ยังแข็งแรงอยู่  แนะนำให้ใช้วิธีใช้ฟันแท้เป็นที่เกี่ยวยึดฟันปลอมเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานฟันปลอม การบดเคี้ยวดี ลำไส้ทำงานไม่หนักเกินไป สุขภาพก็ดีตามไปด้วย
  
 
รับชมวิดีโอ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เลือกคู่...ดูอย่างไรเลือกคู่...ดูอย่างไร

รากเทียมรากเทียม

น้ำมันหอมระเหยน้ำมันหอมระเหย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

สุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพของนักสร้างบารมี