วิธีปลดหนี้เงินล้าน


[ 23 มิ.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556
อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

ตอน..วิธีปลดหนี้เงินล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูก ป้าประยงค์  ปึกขาว อายุ 72 ปี เป็นชาวนา มีบ้านอยู่แถววัดพระธรรมกายนี้เองเจ้าค่ะ
 
ป้าประยงค์  ปึกขาว…ชาวนาคลองสาม 
ป้าประยงค์  ปึกขาว…ชาวนาคลองสาม

         หลวงพ่อคะ..ก่อนหน้านี้..ชีวิตลูกลำบากสุดๆ หรือ สุดๆ จะลำบากเลยเจ้าค่ะ เพราะจนแสนจน ไม่มีสมบัติอะไรกับเขาเลย นอกจากข้าวเปลือก กับควาย 1 ตัว หนำซ้ำต้องคอยเฝ้าควายอีก เพราะขโมยแถว ต.คลองสามมันจ้องแต่จะขโมยควาย ด้วยเหตุนี้..ชีวิตลูกจึงอยู่อย่างหวาดระแวงเพราะต้องระวังอยู่ตลอดเวลา และที่แย่ไปกว่านั้น..ลูกยังต้องอยู่กระต๊อบเก่าๆ เช่าที่ดินเขาอยู่ เนื่องจากไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ดังนั้นลูกจึงต้องกัดฟันสู้ชีวิตมาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถเก็บหอมรอบริบซื้อที่ได้ 5 ไร่ แต่เนื่องจากลูกอยากรวยเร็วๆ ก็เลยเอาที่ 5 ไร่นี้ไปจำนอง และเอาเงินออกมาซื้อที่ดินอีกแปลงหนึ่ง เพื่อเอาไว้ขายเก็งกำไรเจ้าค่ะ แต่ที่ไหนได้..มันไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิคะ เพราะกลับขายไม่ออกเลย และไม่ว่าจะลดราคาให้ถูกลงเท่าไร ก็ยังขายไม่ได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกติดหนี้ก้อนใหญ่จากการเอาที่ไปจำนองเกือบ 3 ล้านบาท เรื่องนี้ทำให้ลูกระทดระทวยจนทุกข์ระทมเหลือเกินค่ะ เพราะนับวันก็ไม่เห็นช่องทางที่จะปลดหนี้ได้เลย...
 
       จนกระทั่งปี พ.ศ. 2555 พอรู้ข่าวว่า ที่วัดพระธรรมกายเขาจะมีหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 6 อยู่ๆงวดนี้ลูกเกิดตื่นเต้นยังไงก็ไม่ทราบ อยากทำบุญให้ได้ถึง 10 บาททอง ซึ่งดูแล้วก็เหมือนลูกเป็นคนไม่เจียมเลยเจ้าค่ะ เพราะหนี้สินยังเยอะอยู่เลย

        แต่เนื่องจากลูกอยากทำบุญนี้มากจริงๆ อยากเอาทองคำเป็นแท่งๆ ที่เป็นของลูกเองไปหล่อหลวงปู่ จึงอธิษฐานจิตขอกับหลวงปู่ว่า ขอให้ขายที่ได้เป็นอัศจรรย์เถิด ถ้าขายได้ลูกจะเอาไปหล่อหลวงปู่สัก 10 บาททอง ซึ่งหลังจากอธิษฐานได้ไม่นาน ลูกก็เจอปาฏิหาริย์จริงๆ ค่ะ คือ อยู่ๆ ก็มีคนสนใจอยากซื้อที่ดินขึ้นมาอย่างอัศจรรย์ ทั้งๆ ที่ขายไม่ออกมานานถึง 21 ปีแล้ว และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น คือ คนที่สนใจที่ดินยอมหอบเงินมาวางมัดจำในวันที่ทางวัดจะมีการหล่อหลวงปู่พอดิบพอดี ตอนนั้นลูกดีใจมากเลยค่ะ ดีใจที่จะได้มีเงินมีทองไปหล่อหลวงปู่สมใจ และพอได้เงินค่ามัดจำมา ลูกก็รีบเอาไปเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งหนัก 5 บาท และทำบุญเป็นเงินไปอีก 125,000 บาท รวมแล้วเป็น 10 บาททองคำ ซึ่งเอามาทำบุญหล่อหลวงปู่ได้ทันเวลาพอดี

        ตอนนั้นลูกปลื้มมาก ปลื้มสุดแรงเกิดเลย ดีใจ ยิ้มได้ทั้งวันทั้งคืน เพราะชาวนาจนๆ ที่มีหนี้สินอย่างลูก สามารถทำบุญหล่อหลวงปู่ด้วยทองคำหนัก 10 บาท และก่อนจะถวายลูกก็อธิษฐานขอกับหลวงปู่ว่า..ยังไงให้คนที่เขามาวางมัดจำอย่าเปลี่ยนใจ ขอให้เขารีบเอาเงินที่เหลือมาจ่ายซื้อที่ดินไปเร็วๆ  เพราะจะได้ปลดหนี้ปลดสินเป็นอิสระสักที ซึ่งก็ปรากฏว่า หลังจากนั้นแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น เขาก็โอนเงินค่าซื้อที่ดินจำนวนหลายล้านมาให้ลูกทันที จนลูกมีเงินปลดหนี้สินทั้งหมด แถมยังมีเงินเหลือไปทำบุญสร้างองค์พระที่เคยจองไว้ถึง 22 องค์เป็นอัศจรรย์

      ทุกวันนี้ลูกดีใจมาก มันปลอดกังวล จนอยากจะเหาะอยู่แล้ว เพราะหมดหนี้หมดสินเสียที ความกังวลตลอด 21 ปี มันหายเป็นปลิดทิ้ง
 
    ลูกว่า..หลายคนมักจะคิดว่า ถ้ามีหนี้สินเยอะแยะ ไม่ควรทำบุญ หรือคิดว่าทำบุญแล้วจะจนลงๆ แต่ลูกว่า..เพราะบุญเรามันหมดมันถึงมีแต่หนี้สิน อีกทั้งไม่ว่าจะขยันเท่าไร ถ้าไม่มีบุญมันก็ไม่รวยหรอกค่ะ ดูอย่างชีวิตลูกได้ ดังนั้นที่ถูกแล้ว เราต้องมาเติมบุญใหญ่ให้กับตัวเองก่อน เพื่อให้เรามีบุญ ดูดสมบัติก้อนใหญ่ๆ มาปลดหนี้ปลดสิน จนสุดท้ายจากชาวนาธรรมดาๆ อย่างลูกก็รวยเป็นล้าน ปลดหนี้ ได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

       ลูกก็อยากจะบอกเพิ่มเติมว่า..หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ แต่ขอให้เรามีความตั้งใจจริง ทำจริงๆ มุ่งมั่นจริงๆ หลวงปู่ท่านช่วยลูกหลานของท่านอยู่แล้ว เพราะกว่าลูกจะมีวันนี้ ลูกก็ตั้งใจมาถวายภัตตาหารพระที่หอฉันทุกวัน นั่งสมาธิวันละหลายชั่วโมง มีความตั้งใจอยากจะทำบุญจริงๆ และก็อธิษฐานขอหลวงปู่ถี่ๆ ถ้าทำครบตามนี้อย่างสม่ำเสมอจริงๆไม่ว่าขออะไร ลูกว่าสำเร็จหมดเลยแหละค่ะ

ประวัติ คำสอนอานุภาพหลวงปู่
ร่วมหล่อรูปเหมือนหลวงปู่วัดปากน้ำด้วยทองคำ ปี 2556
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 7

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวชจดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวช

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 8ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 8



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน