อานุภาพหลวงปู่ ตอน อุบัติเหตุเหล็กรถพ่วงพุ่งชน


[ 24 มิ.ย. 2556 ] - [ 18273 ] LINE it!

พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์อานุภาพหลวงปู่
 

อุบัติเหตุเหล็กรถพ่วงพุ่งชน
 

อุบัติเหตุเหล็กรถพ่วงพุ่งชน
อุบัติเหตุเหล็กรถพ่วงพุ่งชน
 
 
วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2549

     ยามบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ขณะที่ คุณ จรรยงค์ พยุงญาติ ผู้นำบุญจังหวัดอ่างทอง กำลังขับรถกลับจากการไปทำบุญบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือนที่วัดพระธรรมกาย ได้ขับรถไปบนถนนทางหลวงหมายเลข 345 ได้ประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ขณะที่ขับรถสวนกับรถพ่วงขนาดใหญ่ เหล็กพ่วงท้ายเกิดขาด พุ่งเข้าชนรถกระบะของคุณจรรยงค์ อย่างแรง
 
จรรยงค์  พยุงญาติ ผู้ขับรถที่ประสบอุบัติเหตุฟ

      คุณจรรยงค์เล่าว่า วันนั้นขับรถไปทางบางบัวทอง แต่รถพ่วงมาทางบางประอินทร์ ก็ลักษณะวิ่งสวนกัน แต่ถนนเส้นนั้นเป็นถนนสร้างใหม่ยังมีฝุ่น ก็สังเกตเห็นรถพ่วงมีเหล็กยาวๆ พุ่งเข้ามาทับรถของคุณจรรยงค์ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะชน ช่วงนั้นรถยังอยู่เกียร์ห้า

      ตอนนั้นรู้สึกว่า มันเตรียมตัวไม่ทัน หลบไม่ได้ พอโผล่ไปก็เจอพ่วงที่ต่อมาอันนี้ จับพวงมาลัยแน่นเลย รู้สึกเหมือนรถจะหันกลับ ก็ไม่ได้ยินชัดเจนแต่มันก็ดังมาก แต่รู้สึกกระจกรถแตก แต่พอรถหยุดผมก็เปิดประตูได้ เพราะประตูไม่ได้ล็อค พอออกมาดูพบว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กเลย ที่แรกอยู่ในรถไม่ได้เห็นเหตุการณ์ข้างนอกเป็นว่ายังไง แต่พอลงมา ดูข้างหน้ารถ มันชนตรงด้านข้างพอดีที่เขานั่ง พอเข้าไปดู มีรูปหลวงปู่อยู่ ผมก็เลยรู้สึกคิดถึงหลวงปู่ทันที

      ระดับที่ชนอยู่ตรงกับประตูรถพอดี ถ้ามันสูงอีกหน่อยมันก็เข้าตรงคอผม คอผมอาจจะขาดก็ได้  แต่ทีนี้รู้สึกว่าเหล็กรถพ่วงขูดไปตามขอบประตู ถ้ามันสูงกว่ากระจกอีกหน่อยมันก็เข้าคอพอดี
 
       มีแรงกระแทกแต่รู้สึกว่าไม่มีอะไรมากระทบตัวเลย มันเหมือนมีอะไรมาครอบอยู่ที่ตัว ยังคิดอยู่ว่ารอดมาได้ยังไง แล้วคนที่มาดู เข้าถามว่า ลุงมีพระอะไรดี พกพระอะไร เขาบอกว่าลุงนี่รอดมาได้ยังไง ก็เลยตอบไปว่าไม่ได้มีพระอะไรดี ผมมีพระของวัดพระธรรมกาย ก็รู้สึกว่าตัวผมไม่มีบาดแผลอะไร แต่พอมาอาบน้ำ มันก็แสบๆ นิดหน่อยตรงข้อศอก รู้สึกปลื้มมาก เรียกได้ว่าขนหัวลุกเลย พอพูดถึงบารมีหลวงปู่ ขนลุกเลย
    
    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คุณจรรยงค์เชื่อมั่นศรัทธาในอานุภาพของหลวงปู่วัดปากน้ำเป็นอย่างมาก บุญญาภินิหารที่ได้ประสบกับตนเอง ยิ่งเตือนย้ำให้ได้ดำเนินชีวิตอยู่ในความไม่ประมาท ตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มที่ ขอตามติดและติดตามไปสร้างบารมี ร่วมกับ พระเดชพระคุณหลวงปู่ ไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
คุณวิเชียร  เครือจันทร์ คนขับรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุ
 
      คุณวิเชียร คนขับรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุเล่าว่า พอขับออกจากแยกบางพจน์ได้ประมาณ 2 กิโลเมตร พ่วงรถได้หลุดออกโดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว พอหลุด ก็เริ่มประคองรถพ่วงเพราะรถจะเบรกไม่อยู่ พอสายไฟ สายลมขาดหมด พอพยุงตัวรถได้ไม่ถึง 2 นาที ได้ยินเสียงตู้ม!! คิดว่ายังไงก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแน่นอน แต่พอลงจากรถหันไปมอง รถมันเละมาก คิดว่ายังไงก็ไม่มีใครรอด

      แรงกระแทกระหว่างรถบรรทุก กับ รถกระบะ วิ่งมาด้วยความเร็วสูง วิ่งสวนกัน แต่แกก็ไม่ได้เป็นอะไรเลย เจ็บข้อมือนิดหน่อย ผมก็ตกใจไม่อยากเชื่อ ไปยกมือไหว้แกที่โรงพัก

อภิญญา  นิ่มนวลพานิช ลูกสาวคุณจรรยงค์ที่ประสบอุบัติเหตุ 
 
       รู้ว่าบนรถของพ่อมีหลวงปู่อยู่ตรงหน้ารถ กับมีธงหลวงปู่อีกอัน คือรถเราจะมีหลวงปู่ แล้วก็พ่อก็พกเหรียญหลวงปู่อยู่ประจำไม่ว่าจะไปไหน เวลาพ่อไปซื้อของแล้วไม่ได้ของ พ่อก็จะบอกหลวงปู่ แต่วันนั้นพอเห็นสภาพรถ ตกใจมาก คือรอดมาได้ยังไง เพราะกระจกรถแตกหมด แต่ทำไมบานหน้ารถนั้นถึงไม่แตก หลังคาก็ยุบลงมา เราถือว่าหลวงปู่ท่านช่วยครอบครัวเรา ถือว่าเป็นบุญของครอบครัว อย่างมากๆ

หล่อหลวงปู่ทองคำ องค์ที่ 7
 
 
 
  

พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์อานุภาพหลวงปู่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหลวงปู่ ตอน วิชชาชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นขึ้นมาใหม่อานุภาพหลวงปู่ ตอน วิชชาชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นขึ้นมาใหม่

อานุภาพหลวงปู่ ตอน หายจากโรคร้ายและรอดตายอานุภาพหลวงปู่ ตอน หายจากโรคร้ายและรอดตาย

หลวงปู่วัดปากน้ำ พระมงคลเทพมุนี ผู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการปฏิบัติธรรมหลวงปู่วัดปากน้ำ พระมงคลเทพมุนี ผู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการปฏิบัติธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

มหาปูชนียาจารย์