จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวช


[ 25 มิ.ย. 2556 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
ตอน...เติมบุญทุกวันด้วยการชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก กัลฯ ลลิตภัทร เจนจบ ลูกพระธัมฯ ปัจจุบันเป็นเจ้าของ บริษัท พาริสเม่ เจมส์ค่ะ ช่วงนี้ลูกมีความสุขทุกวัน เพราะได้ออกไปชวนบวชทุกวัน และไม่เคยกลับบ้านมือเปล่าเลย เพราะมีแมนแมนเขียนใบสมัครบวชกับลูกทุกวันค่ะ ที่ชวนได้อย่างนี้ เพราะก่อนออกไปทำหน้าที่ลูกจะนั่งสมาธิ นึกถึงหลวงปู่ให้ชัดในศูนย์กลางกาย มีหลวงปู่อยู่ในใจตลอดเวลาค่ะ
 
กัลฯลลิตภัทร  เจนจบ  ลูกพระธัมฯ 
กัลฯลลิตภัทร เจนจบ ลูกพระธัมฯ

    ที่ลูกออกมาทำหน้าที่อย่างเข้มข้น เพราะคุณครูไม่ใหญ่บอกในโรงเรียนอนุบาลฯเสมอว่า เราจะไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ซึ่งเราจะไปตรงนั้นได้ ไม่ใช่แค่ตั้งความปรารถนาเท่านั้น แต่ต้องบุญถึงด้วย ลูกจึงทำทุกบุญ โดยเฉพาะชวนคนบวช เพราะการชวนบวชทำให้ลูกได้สร้างบารมีทีเดียวครบ 10 ทัศค่ะ

    ตอนแรกที่ออกมาทำหน้าที่ใหม่ๆ ลูกก็หวั่นๆ นะคะว่าใครเขาจะมองเรายังไง จะคิดกับเรายังไง แต่พอนึกไปถึงพวกที่ชอบชวนคนอื่นดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ดี แต่เขาก็ยังชวนกันดื่มได้ทุกวัน ไม่เห็นจะอายใคร แต่เราออกมาชวนคนบวช ชวนคนทำความดี แล้วทำไมเราต้องอายด้วย พอคิดได้แบบนี้ลูกก็ลุยโลด ชวนคนบวชอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเลยค่ะ ทั้งที่ปกติเวลาอยู่บ้าน ลูกแทบจะไม่ต้องหยิบจับ หรือขยับทำอะไร เพราะมีคนคอยทำให้ แต่พอออกมาทำหน้าที่ ลูกลุยแหลก ไม่กลัวลำบากค่ะ ทั้งยกของ ขนของ เดินแจกโบรชัวร์ พูดชวนบวช แดดออกก็ชวนได้ ฝนตกก็ชวนดี มีวันหนึ่งฝนตกหนัก คนก็โหลงเหลง แต่จู่ๆก็มีแมนแมนท่านหนึ่งเดินเข้ามาหลบฝนที่บู้ธค่ะ ลูกก็เข้าไปคุย สักพักเขาเล่าว่า “ไม่รู้มันเป็นยังไง ผมมีพร้อมทุกอย่าง บ้าน รถ บริษัท ลูกน้อง แต่ผมไม่มีความสุขเลย” ลูกเลยแนะนำให้เขาบวช เพื่อค้นหาความสุขที่แท้จริง ซึ่งเขาก็สมัคร ดังนั้นสภาพอากาศไม่ใช่อุปสรรคค่ะ
 
ยังมีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกที่ 
ยังมีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่ทุกที่

      หลวงพ่อคะ ลูกรู้สึกว่าชีวิตลูกมีคุณค่ามาก ที่ได้ชักชวนให้ใครสักคนได้มาสู่เส้นทางชีวิตที่ถูกต้อง ได้มาเป็นอายุพระพุทธศาสนา เพราะแต่ก่อนลูกเป็นคนชอบดูสื่อ พอเห็นข่าวไม่ดีของพระ เลยทำให้เกิดอาการลังเลสงสัย มองพระรูปไหนก็ไม่แน่ใจว่าจะใช่พระดีหรือเปล่า ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็เริ่มจะมีความคิดสั่นคลอนแบบนี้ ทำให้หลายคนไม่สนใจที่จะสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา ดังนั้นพอลูกชวนแมนแมนบวชได้แม้เพียง 1 คน ลูกจะปลื้มเป็นพิเศษ เพราะแมนแมนคนนี้ จะได้ไปบวชฝึกตนให้เป็นพระแท้ แล้วพระแท้รูปนี้ จะไปสร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นกับชาวพุทธ สร้างภาพดีๆให้มีมากขึ้นในพระพุทธศาสนาค่ะ

       เวลาที่ลูกเห็นพระที่เราเคยชวนบวช ได้เดินธุดงค์ธรรมชัย ทำให้ชาวพุทธเกิดความภาคภูมิใจที่ได้นับถือศาสนาพุทธ หรือทุกครั้งที่ได้รู้ว่าพระที่เราชวนบวชได้กลายเป็นหัวหน้าศูนย์ กลายเป็นพระพี่เลี้ยง บางรูปมีผลการปฏิบัติธรรมดีและยังจำลูกได้ยังอธิษฐานจิตให้ลูก มันเป็นอะไรที่ชื่นใจสุดๆ ต่อให้มีเงินหมื่นล้านแสนล้านก็ซื้อความปลื้มตรงนี้ไม่ได้ค่ะ และในช่วงนี้ก็มีหลวงพี่ที่ลูกเคยชวนบวช กำลังลงพื้นที่ชวนคนบวชที่ต่างจังหวัด เป็นบุญที่ปลื้มไม่รู้จบ เป็นการขยายความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด หลวงพ่อคะ ถ้าลูกไม่ได้ชวนใครบวชเลย วันนี้ลูกก็จะไม่ได้ปลื้มอย่างที่เป็นอยู่นี้ และบุญนี้ก็ทำให้ลูกได้บริวารสมบัติ ธุรกิจก็ไปได้สวย มีคนเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ลูกมีเวลาสั่งสมบุญมากขึ้น มีความสุขในชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

       ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้าย ลูกและเพื่อนๆยังคงลุยชวนบวชไม่ยั้งค่ะ ตอนนี้รวมๆพวกเราชวนบวชได้แล้ว 291 คน  ลูกอยากเชิญชวนลูกพระธัมฯทุกคน ให้สู้ต่อไป ชวนบวชต่อไป ถ้าเราสวมหัวใจดวงเดียวกัน มีอุดมการณ์แบบเดียวกัน พระพุทธศาสนาต้องรุ่งเรือง ไม่มีวันเรียวลงอย่างแน่นอนค่ะ
 
รับชมวิดีโอ
 
 
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ลูกๆ V-PEACE ตะลุยชวนบวช  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 8ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 8

พิธีถวายองค์พระประธาน ณ วัดป่าหมากพิธีถวายองค์พระประธาน ณ วัดป่าหมาก

ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนจบปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน