มรสุมอ้วน - มรสุมรัก


[ 5 เม.ย. 2550 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
มรสุมอ้วน - มรสุมรัก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    เมื่อพูดถึงคำว่า “อ้วน” แม้หน้าตาสวยแต่น้ำหนักสูงก็ย่อมทำให้นึกถึงใบหน้าวิตกกังวลของสาวน้อยสาวใหญ่ ที่ไม่อาจทนเห็นตนเองมีน้ำหนักล้นปรารถนาได้ ตัวลูกเองก็เคยตกอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์นี้เช่นกัน ทั้งๆที่น้ำหนักของลูกในตอนนั้น เบายิ่งกว่าคนผอมบางเสียด้วยซ้ำ แต่ลูกกลับยังเห็นว่าตัวเองอ้วนเกินไป เลยสงสัยว่า จอมบงการที่อยู่ฉากหลังความคิดคนนั้น คือ สิ่งใด ถึงทำให้คนเราคิดทำเรื่องราวต่างๆ ได้แตกต่างกันเช่นนี้

    ลูกเกิดในสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนที่ไร้ซึ่งสงคราม ประเทศที่มีความเงียบสงบปกคลุมไปทั่วทั้งผืนแผ่นดิน และเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่เห็นความงามซ่อนเร้นอยู่ดั่งภาพฝัน ลูกลืมตาขึ้นมาดูโลก ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้เป็นแม่และคนรอบข้าง เพราะลูกใจร้อน รีบกระโจนตัวออกมาก่อนเวลาอันควรถึง 3เดือน ด้วยน้ำหนักไม่ถึง 1กิโลกรัม และส่วนสูงยาวกว่าไม้บรรทัดแค่ 4เซนติเมตร คุณหมอจึงหุ้มห่อลูกไว้ด้วยอะลูมิเนียม แล้วส่งลูกเข้าสู่บรรยากาศอันอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ในตู้อบของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมกับบอกให้ครอบครัวของลูกทำใจว่าลูกอาจจะไปไม่รอด
 
    ลูกได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี จากตู้อบที่มีการให้ออกซิเจน ควบคุมอุณหภูมิและความดัน พร้อมสายระโยงระยางเต็มไปหมด ซึ่งภายใน 3สัปดาห์ หนูน้อยตัวกระจ้อยร่อยเช่นลูกก็เกือบถอดใจกลับบ้านเก่าจริงๆ แต่เมื่อย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่4 อาการของลูกก็กลับดีขึ้นเป็นอัศจรรย์สั่นสะเทือนวงการแพทย์ จนสามารถกลับบ้านได้ในสัปดาห์ที่10
 
    ครั้นลูกเติบใหญ่จนใกล้สาวอายุได้ 11ปี พ่อแม่ก็แยกทางกันจากข้อเสนอแนะของลูกเอง เพราะลูกรู้สึกไม่สบายใจเวลาเห็นคุณแม่ร้องไห้ เนื่องจากความโดดเดี่ยวน้อยใจ ที่คุณพ่อไม่ทำหน้าที่ของสามีที่ดี ไม่ค่อยใส่ใจครอบครัว คุณพ่อใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเที่ยวดื่มเบียร์ดื่มเหล้าตามผับต่างๆ เลยไม่รู้ว่าท่านเป็นเสาหลักหรือเสาหลอก ลูกจึงเสนอให้ท่านทั้งสองแยกทาง และเสนอให้คุณแม่เอาความขมขื่นที่มีโยนทิ้งไป จะได้ไม่ต้องมาทุกข์ใจอีกค่ะ หลังแยกทาง ตัวลูก พี่ชายและน้องชาย เข้าอยู่ในความดูแลของคุณแม่ ส่วนคุณพ่อไม่ช้าก็แต่งงานใหม่ พวกเราจึงไม่ได้ติดต่อกับท่านอีกเลย
 
    ในช่วงที่คุณแม่แยกทางกับคุณพ่อแล้ว คุณย่า ได้เสียชีวิต แล้วก็เกิดศึกชิงมรดกขึ้นระหว่างพี่น้องของคุณพ่อ แต่หนึ่งในพี่น้องของคุณพ่อ คือ คุณป้า ยังคงดีต่อเราเสมอต้นเสมอปลาย คอยให้ความช่วยเหลือพวกเราอยู่ตลอด แม้คุณพ่อจะแยกทางกับคุณแม่แล้วก็ตาม ตอนนี้คุณป้าผู้แสนดีกำลังทุกข์ทรมานด้วยโรคไขข้ออักเสบ ส่วนสามีของคุณป้าเคยทำงานหนักจนปวดหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง ท่านได้รับยาฉีดแต่เกิดอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง ผิวหนังเหมือนถูกไฟไหม้ จนค่อยๆหลุดออกมาจากร่างกาย ปัจจุบัน สามีของคุณป้า หายดีแล้ว

    คุณแม่ ได้เข้าทำงานในที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่ง ไม่นานนักที่ทำงานได้ปรับปรุง โดยทาสีผนังใหม่เป็นสีดำสนิท ผลของการเปลี่ยนสีผนัง จิตใจของท่านก็เริ่มมืดตามสีที่เปลี่ยน คุณแม่มีอาการขนลุกซู่ สั่นกลัวไปทั่วหลัง เหงื่อเย็นผุดออกมาจากรูขุมขนทั่วกาย จนนอนไม่หลับ และด้วยความอยากรู้สาเหตุว่า เกิดอะไรขึ้น คุณแม่จึงไปหาผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อ้างว่าสามารถรับรู้เรื่องราวในอดีตได้ ผู้หญิงคนนั้นบอกว่าในชาติก่อนคุณแม่ถูกฝังทั้งเป็น ความหลังฝังใจทำให้ท่านกลัวเวลาอยู่ในห้องทำงานสีดำ เมื่อทราบต้นสายปลายเหตุแล้ว คุณแม่ก็รู้สึกดีขึ้น

    คุณยาย เป็นแผลที่ขาทั้งสองข้างมานาน รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ทำให้ท่านเดินได้ช้า จนเมื่อสองปีก่อน ท่านมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกซ้ายจึงเป็นอัมพาต ท่านไม่สามารถพูด หรือลุกนั่งได้เลย ท่านเสียชีวิตอย่างสงบ ขณะอายุได้ 77ปี

    น้องชายคนสุดท้องของคุณแม่ ตอนคลอดออกมา สายรกได้เข้าไปพันคอทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ส่งผลให้พูดไม่ชัด ดวงตาข้างหนึ่งไม่สามารถมองไปตรงๆได้ แต่ก็ยังสามารถไปทำงานได้ ปัจจุบันอายุได้ 49ปี

    ตัวลูกเอง ตั้งแต่เด็กก็เหมือนมีบางอย่างมาบงการใจ ให้มีนิสัยผิดไปจากเด็กคนอื่น ลูกไม่ชอบสัมผัสตัว เช่น โอบกอด กับญาติคนไหนเลย แม้แต่กับคุณแม่ ทั้งๆที่ลูกรักท่านมาก เพราะเมื่อใกล้ชิดแบบโอบกอดกับแม่ จะทำให้ลูกรู้สึกอึดอัดไม่ค่อยสบาย ส่วนพี่น้องของลูกนั้นเราไม่ค่อยสนิทกันนัก เพราะเรามีความเห็นและการกระทำที่แตกต่างกัน เนื่องจากเขาทั้งดื่มสุราและสูบบุหรี่ และยังทะเลาะกันเองอีกด้วย ทั้งบ่อยครั้งและทำร้ายกันอย่างรุนแรง
 
    ส่วนลูกมองว่า การสูบบุหรี่ไม่ดีต่อสุขภาพ การดื่มสุราทำให้สูญเสียการควบคุมสติ ลูกจึงแช่แข็งความคิดที่จะลองของเหล่านี้ ซึ่งก็ยิ่งทำให้ลูกโดดเดี่ยวจากพี่น้อง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ความรักที่ลูกมีต่อพี่น้องทุกคนก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง นิสัยที่ลูกไม่ชอบใกล้ชิดใครนี้เอง ส่งผลให้โตขึ้นมา ลูกกลายเป็นคนเงียบๆ ขี้อาย ไม่ชอบแต่งตัว ไม่ชอบเข้าสังคม ไม่ชอบการออกไปเที่ยวเต้นรำ กลับชอบครุ่นคิดอะไรเงียบๆคนเดียว และลูกก็ไม่รู้สึกเหงาเศร้าหรือโดดเดี่ยวเลยค่ะ
 
    ตอนอายุ 15ปี ลูกครุ่นคิดที่จะให้ความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิดมากขึ้น เพราะลูกรักสัตว์ทั้งหลายมาก แม้แต่มดตัวเล็กๆก็ไม่เคยคิดทำร้ายมาก่อนเลย แล้วความคิดก็ชักนำให้เกิดการกระทำ ลูกตัดสินใจเลิกกินเนื้อสัตว์ตั้งแต่นั้น ซึ่งแม้ลูกจะได้ทำถึงขนาดนี้ ลูกกลับยังคงรู้สึกเศร้า คิดคำนึงไปว่า ลูกตัวคนเดียวไม่อาจช่วยเหลือทุกชีวิตได้ ยิ่งเมื่อเห็นสงคราม เห็นความไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยๆ ลูกก็รู้สึกหมดหวังกับโลกใบนี้ บางครั้งลูกรู้สึกกดดันกับสิ่งที่ลูกเป็น จนไม่อาจที่จะยอมรับตัวเองได้
 
    กระทั่งเมื่อลูกอายุ 16ปี ความกดดันก็ทับทวี เมื่อลูกเกิดความรู้สึกที่คิดว่าตัวเองอ้วน ทั้งๆที่ไม่ได้อ้วนอะไร ลูกเริ่มลดอาหารลงทีละนิด จนกระทั่งกลายเป็นโรคเบื่ออาหาร ในที่สุดก็ไม่ยอมกินอะไรเลย น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ ลูกก็ยิ่งกลัวมากที่จะต้องออกไปสู่โลกภายนอก ตัวลูกหนาวสั่นอยู่ตลอดเวลาจนไม่สามารถควบคุมสติไว้ได้ รู้สึกทรมานเหมือนติดอยู่ในคุก คุกที่สร้างขึ้นด้วยตัวลูกเอง ตอนนั้นลูกอยากฆ่าตัวตายมาก เป็นเช่นนี้ได้ปีกว่า คุณแม่จึงพาไปรักษากับจิตแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง รักษาอยู่นานครึ่งปี อาการก็ดีขึ้น น้ำหนักขึ้นมาเป็นปกติ จนสามารถกลับบ้านได้
 
    ลูกเป็นปกติอยู่ได้ไม่นาน ความรู้สึกว่าอ้วนก็หวนคืนมาใหม่ เหมือนลูกแบกปัญหาเหล่านั้นไว้บนไหล่ตลอดเวลา อยู่ในวังวนของตัวเอง (Circle of myself) เพราะรูปร่างที่อ้วนเหมือนตุ่มนั้นน่ากลัวมากค่ะ ลูกเริ่มลดน้ำหนักตัวเองอีกครั้ง คราวนี้ลดมากกว่าเดิมลงไปอีก คือเหลือแค่ 34กิโลกรัมเท่านั้น นี่เป็นครั้งที่สองที่ลูกจะต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความตายกับการมีชีวิตอยู่ เพราะสภาพร่างกายที่เริ่มส่อแววอ่อนแอลงทุกที แต่บทสรุปสุดท้าย ลูกก็ไม่ได้เลือกความตาย เพราะลูกพิจารณาเห็นว่า การฆ่าตัวตายเป็นการก่อกรรมให้กับตัวเอง
 
    เนื่องจากลูกได้อ่านหนังสือ เกี่ยวกับความเชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย การเกิดใหม่ และเรื่องกรรมมามาก ลูกจึงตัดสินใจกลับไปรักษาตัวอีกครั้งจนอาการดีขึ้น มรสุมอ้วนในความคิดได้ผ่านพ้นไป ก่อเกิดมรสุมใหม่คือ มรสุมรัก เมื่อสองปีต่อมา ลูกได้ไปฝึกงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ลูกได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งที่มีอายุ 18ปีเท่ากัน เพียงแค่พบหน้า ลูกก็รู้สึกรักเขาหมดหัวใจ ด้วยความรักแบบ Infinity ที่ลูกมีให้เขา จึงคิดว่าผู้ชายคนนี้แหละที่เราจะฝากชีวิตไว้กับเขาได้ แต่โอกาสยังไม่เปิดทาง เราเจอกันเพียงไม่กี่ครั้ง ลูกก็มีอันต้องกลับบ้าน การติดต่อกันค่อนข้างยาก
 
    วันหนึ่งเขาเขียนจดหมายมาหาลูกบอกว่า เขาต้องการเป็นแค่เพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น ลูกอกหักดังเป๊าะ เพราะความรักอาภัพ และด้วยลูกมีแค่ one love รักเดียว เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ลูกจึงไม่รักกับใครอีกเลยจวบจนบัดนี้ จนลูกได้เจอ DMC ช่องนี้ช่องเดียวลูกจึงต้องตกหลุมรักอีกครั้ง

    จากกรรมที่บังตาก็กลายมาเป็นกรรมบางตา คือในปี พ.ศ.2544 คุณแม่ของลูกได้แนะนำให้ลูกรู้จักกับ คุณเอ็ลสเบ็ท (Elsebeth) เพื่อให้เธอช่วยเหลืออาการเบื่ออาหารของลูก เธอเป็นครูที่ดี คอยสอนลูกทุกอย่าง ลูกประทับใจในตัวเธอมาก ปลายปีเดียวกันลูกได้เริ่มเรียนช่าง X-Ray_เป็นเวลา 3ปี ได้พบกับเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ เปลี่ยนนิสัยต่างๆของลูกให้ดีขึ้น ทานได้มากขึ้น โรคเบื่ออาหารหายไป ลูกรู้สึกดีขึ้นและแข็งแรงขึ้นมาก
 
    สองปีต่อมา คุณ Elsebeth ชวนลูกให้เปลี่ยนจากชุด “Private (ไปรเวท)” เป็นชุด “ไปวัด” ไปปฏิบัติธรรมที่เบลเยี่ยม 2อาทิตย์ ลูกได้พบกับศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดพระธรรมกาย รู้สึกประทับใจมาก มั่นใจว่าเรามาถูกทางแล้ว ได้พบสิ่งที่แสวงหามาตลอดชีวิต
 
    ในที่สุดลูกก็พบวิถีทางที่จะวาดหวังสังคมงาม สร้างโลกนี้ให้มีความสงบสุข อีกทั้งรู้จักวิธีการควบคุมดูแลจิตใจของเราเอง ตอนนี้ลูกรู้คุณค่าของตัวเองแล้ว ลูกจึงพาตัวเองให้พ้นไปจากชีวิตที่อ่อนแอ และที่นี่เป็นที่ที่ลูกจะขอใช้ชีวิตพักอาศัย เป็นบ้านหลังสุดท้ายทั้งชาตินี้และทุกๆชาติต่อไป
 
    ในคืนก่อนวันคุ้มครองโลก ลูกได้นั่งสมาธิจนใจตกศูนย์ เมื่อใจหยุดความบริสุทธิ์ก็ผุดขึ้นมาเป็นดวงกลมใสๆ ขยายออกมาครอบคลุมตัว ค้นพบแล้วว่า ความรักและความสุขสามารถอยู่ร่วมกันในใจของลูกได้ โดยไม่ต้องไปแสวงหาที่ไหนเลย แค่เพียงกล้าที่จะมองเข้าไปภายในแล้วจะรู้ความจริงว่า มีความสุขที่แท้จริงซ่อนอยู่ภายใน
 
    คืนนั้น ลูกตัดสินใจอย่างมุ่งมั่นจากส่วนลึกของจิตใจว่า จะอุทิศชีวิตทั้งหมดนี้ให้กับวัดพระธรรมกาย เพื่อที่จะบอกให้ทุกๆคนเห็นหนทางที่จะสร้างสรรค์โลกนี้ให้มีแต่ความสงบสุขได้ หนทางนั้นอยู่ที่นี่ ชีวิตดีๆอยู่ที่เราเลือกเอง

คำถาม

1.ทำไม ลูกจึงคลอดก่อนกำหนด 3เดือน และกรรมอะไรที่ทำให้คุณแม่คลอดลูกก่อนกำหนดคะ

2.เรื่องผู้หญิงที่คุณแม่ไปหาบอกว่า คุณแม่เคยถูกฝังทั้งเป็นในชาติที่แล้ว เป็นความจริงหรือไม่ คุณแม่เกิดอาการกลัวเพราะสาเหตุใดคะ

3.การที่ลูกไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ เป็นเพราะวิบากกรรมใด และจะแก้ไขอย่างไรคะ

4.หมู่ญาติทางฝ่ายคุณพ่อต้องทะเลาะกันเพื่อแย่งมรดก เพราะกรรมใด อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณป้าคอยช่วยเหลือพวกเราเสมอ แม้ว่าคุณแม่จะแยกทางจากคุณพ่อแล้วก็ตามคะ

5.เพราะกรรมใด คุณป้าจึงป่วยเป็นโรคไขข้ออักเสบ ส่วนสามีของคุณป้ามีอาการแพ้ยาอย่างแรงจนผิวหนังไหม้คะ

6.วิบากกรรมใด ที่ทำให้คุณยายเป็นแผลที่ขาทั้งสองข้าง และกรรมอะไรทำให้ท่านเป็นอัมพาตครึ่งซีก ท่านตายแล้วไปไหนคะ

7.น้องชายคนสุดท้องของคุณแม่ ถูกสายรกพันคอในขณะคลอด ทำให้พูดไม่ค่อยชัด เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ

8.วิบากกรรมใด ทำให้ลูกรู้สึกไม่ชอบการสัมผัสตัว แม้กับตัวคุณแม่ของลูกเอง และเพราะเหตุใด ลูกจึงรู้สึกกลัวความอ้วน เลยเริ่มอดอาหารจนเป็นโรคเบื่ออาหารจนเกือบตาย และมักทุกข์กับความคิดของตัวเอง จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

9.บุญใด ทำให้ลูกสามารถสอนตัวเองไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับสุรา-บุหรี่ ในขณะที่พี่น้องทุกคนชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และชอบทะเลาะวิวาท และทุกที่ที่ลูกไปทำงานหรือฝึกงาน ลูกมักจะพบเจอแต่คนดีๆ ไม่เคยมีปัญหาเลย เป็นเพราะบุญใด ลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไรกับหมู่คณะ เคยทำหน้าที่ใด มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ

10.บุญใด ทำให้คุณเอ็ลสเบ็ท (Elsebeth) มาพบกับวัดพระธรรมกายก่อนพวกเรา และเป็นหัวหน้ากลุ่มของพวกเรา ในชาติที่แล้วลูกกับกลุ่มเพื่อนชาวสวิตเซอร์แลนด์ สร้างบารมีร่วมกันมาในรูปแบบใดคะ

11.เราจะสามารถเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมในสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีพระเถรวาทจากประเทศต่างๆมาร่วมกันทำงานได้หรือไม่ โดยลูกอยากให้ทั้งชาวยุโรป และชาวเอเชียมาร่วมกัน จะได้หรือไม่คะ

12.มนุษย์ในอดีตเคยเป็นเชื้อสายธรรมกายทั้งหมดหรือไม่คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ตัวลูกคลอดก่อนกำหนด 3เดือน เพราะในอดีตชาติหนึ่งตัวลูกและคุณแม่ได้เคยเป็นเพื่อนกัน ในชาตินั้นคุณแม่ได้เกิดตั้งครรภ์กับชายหนุ่มขึ้นมา จึงได้มาปรึกษาตัวลูกว่า อยากจะทำแท้ง ตัวลูกก็เลยจัดหายาให้กินเป็นชุดๆ
  • แต่พอกินไปได้ 1-2ชุด คุณแม่ก็เกิดคิดได้ จึงได้คุยกันว่า น่าจะเอาเด็กในท้องไว้ จึงชวนกันเลิก แต่ก็มีผลให้เด็กคลอดออกมาก่อนกำหนด แต่ไม่ตาย กรรมนี้ผูกกันไว้ทำให้เพื่อนคนนั้นมาเป็นคุณแม่ของตัวลูกที่คลอดก่อนกำหนด อีกทั้งบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมาช่วยเอาไว้ให้รอดมาจากความตายได้
  
2.เรื่องผู้หญิงที่คุณแม่ไปหาบอกว่า คุณแม่ถูกฝังทั้งเป็นในชาติที่แล้วนั้น ก็มีส่วนถูก
  • โดยเรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นคุณแม่ได้ไปเป็นภรรยาใหม่ของเศรษฐีที่มีอายุมากแล้ว ภายหลังจากที่ภรรยาเก่าตายไป
  • ต่อมาสามีเศรษฐีตาย จึงทำให้ลูกเศรษฐีที่เกิดจากภรรยาเก่าคิดกำจัด โดยแอบเอายาไปใส่ไว้ในอาหารเพื่อให้กินแล้วสลบไป เมื่อสลบไปแล้วก็ได้เอาไปใส่ในหีบศพ แล้วเอาไปฝังไว้ในสุสาน ต่อมาก็ฟื้นขึ้นมาในหีบศพ แต่ก็ออกไม่ได้จึงตายในสุสานนั้น

  • คุณแม่เกิดอาการกลัว เพราะความตระหนกที่ตกอยู่ในความมืดที่ถูกฝังทั้งเป็น ความรู้สึกนี้ติดตัวมา ทำให้กลัวสีดำโดยไม่ทราบสาเหตุ

3.การที่ตัวลูกไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ เพราะวิบากกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในชาติที่ตัวลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย ได้ดื่มเหล้า เจ้าชู้ และทำให้ครอบครัวไม่อบอุ่น จนทำให้เลิกกันกับภรรยา มาส่งผลให้มาเกิดเป็นผู้หญิงและไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นเศษกรรมแล้ว
  • จะแก้ไขให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ประพฤติพรหมจรรย์ สร้างบารมีไปจนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

4.หมู่ญาติทางฝ่ายคุณพ่อทะเลาะกันด้วยเรื่องแย่งมรดกนั้น เพราะความโลภของทุกคน ที่อยากได้ทรัพย์มาครอบครองให้ได้มากที่สุด จึงทำให้ไม่ยอมกัน เพราะแบ่งกันไม่ลงตัว
 

  • คุณป้าคอยช่วยเหลือตลอดมา ทั้งๆที่คุณพ่อแยกทางกับคุณแม่แล้วก็ตาม เพราะคุณป้าได้เคยเป็นญาติกันมาในอดีต และได้เคยเกื้อกูลกันมา กับทุกคนได้มีบุญสงเคราะห์ญาติมาด้วย จึงทำให้คุณป้าได้มาเกื้อกูลกันต่อในชาตินี้

5.คุณป้าป่วยเป็นโรคไขข้ออักเสบ เพราะกรรมในอดีต เมื่อคุณป้าโกรธก็มักจะทุบตีทั้งคนและสัตว์ที่อยู่ในบ้าน จนทำให้เขาทุกข์ทรมานแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้เขาชักดิ้นชักงอ แค่ทำนิดๆ หน่อยๆ แต่บ่อยครั้ง มารวมส่งผล

  • สามีของคุณป้า มีอาการแพ้ยาอย่างแรงจนผิวหนังไหม้ เพราะในอดีตท่านชอบย่างสัตว์เป็นๆ ที่ทั้งซื้อและล่ามาได้ มาปรุงเป็นอาหารเป็นครั้งคราว วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้เป็นอยู่ช่วงหนึ่ง

6.คุณยายเป็นแผลที่ขาสองข้าง เพราะในอดีต สมัยที่ท่านอยู่ในสังคมเกษตรกรรม จะมัดสัตว์ทิ้งไว้ เช่น เป็ด ไก่ ห่าน หมู เพื่อเอาไว้ฆ่าเป็นอาหารมารวมส่งผล
  • เป็นอัมพาตครึ่งซีก เพราะกรรมมัดสัตว์ดังกล่าวจนแน่น กระทั่งขาสัตว์เป็นแผลและเป็นอัมพาต แล้วค่อยฆ่าสัตว์ตาย มารวมส่งผล

  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาในซอกเขาแห่งหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีที่อยู่อาศัย เสื้อผ้า อาหารอย่างธรรมดาๆ
  • ดังนั้นให้ตัวลูกทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ ก็จะค่อยๆมีสภาพที่ดีขึ้น

7.น้องชายคนสุดท้องของคุณแม่ ถูกสายรกพันคอในขณะคลอด ทำให้พูดไม่ค่อยชัด เพราะในอดีตท่านชอบล้อเลียนนักบวชในยุคนั้น ที่บางครั้งท่านพูดไม่ชัด จึงทำให้แอบไปล้อเลียนท่าน
  • อีกทั้งเวลาท่านเทศน์สอน ตัวน้องชายของคุณแม่คนนี้ก็ชอบไปนั่งคุยกันแทนที่จะฟังธรรมะ จึงทำให้ท่านอบรมสั่งสอนไม่ให้คุยกัน ทำให้น้องชายไม่พอใจและแอบค้อนท่าน วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้พูดไม่ชัดและสายตาเหล่เอียง
  
8.ตัวลูกไม่ชอบการสัมผัสตัว แม้กับตัวของคุณแม่เอง เพราะชาติหนึ่งในอดีต ตัวลูกมีทุกข์จากการครองเรือนมาก จึงได้หนีออกจากครอบครัว โดยได้โกนหัวแต่งชุดขาวเข้าวัดไปบวชเป็นชี และได้รับคำอบรมสั่งสอนว่า ไม่ให้ยินดีใน “ผัสสะ” (สัมผัส) นิสัยนี้ติดตัวมา
 

  • ตัวลูกกลัวความอ้วน จึงเริ่มอดอาหารจนเป็นโรคเบื่ออาหารเกือบตาย และมักทุกข์จากความคิดของตัวเอง เพราะวจีกรรมในอดีต ที่มักจะชอบพูดกับเพื่อนที่อ้วน โดยพยายามพูดผลักดันให้เพื่อนลดความอ้วน จนเพื่อนเกิดความกังวลใจ อีกทั้งแนะนำให้เพื่อนคนนั้นอดอาหาร  จนทำให้เขาเป็นโรคเบื่ออาหารจนเกือบตาย คล้ายที่ลูกเป็นในปัจจุบัน วิบากกรรมนี้มาส่งผล

  • จะแก้ไขก็ให้ตัวลูกปล่อยวางในสังขารร่างกาย อย่าไปยึดติดรูปร่างว่าอ้วนหรือผอม ขอแค่ให้แข็งแรงสร้างบารมีได้สะดวกก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งหมั่นนั่งสมาธิให้สม่ำเสมอทุกวันอย่างถูกหลักวิชชาจะได้เข้าถึงความสุขภายใน

9.ลูกสามารถสอนตัวเองไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับ สุรา บุหรี่ ได้ แต่พี่น้องชอบดื่มสุรา สูบบุหรี่ และทะเลาะกันเอง เพราะบุญต่างกัน โดยชาติที่ผ่านมาได้ออกบวชชีดังกล่าว และได้สอนตัวเองให้ละความชั่ว ทำความดี ทำใจให้ผ่องใส ด้วยบุญนี้จึงทำให้สอนตัวเองได้ ส่วนพี่น้องมีบุญน้อยกว่าตัวลูก เมื่อได้รับกระแสทางโลกและคบคนพาล จึงทำให้เป็นอย่างนั้น
 

  • ในทุกที่ที่ลูกไปฝึกงานมักเจอแต่คนดีๆ ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย เพราะบุญในอดีตที่ตัวลูกภายหลังเมื่อมาเจอหมู่คณะแล้ว ก็ทำแต่ความดี แล้วอธิษฐานจิตว่า ชาติต่อไปให้เจอแต่คนดีๆ ไม่มีปัญหาใดๆ มาส่งผล

  • ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นกุลธิดา และได้แต่งงาน ต่อมามีทุกข์เพราะการครองเรือน จึงได้หนีออกจากครอบครัวแล้วโกนหัวบวชชีมาอยู่กับหมู่คณะ โดยมาช่วยงานแบบอุบาสิกา
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ แบบกุศลนิมิต พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้

10.คุณเอ็ลสเบ็ทมาพบหมู่คณะก่อนพวกลูกทุกคนที่เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ และได้เป็นหัวหน้ากลุ่มนั้น เพราะพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นกุลธิดา ได้ครองเรือนเป็นแม่บ้าน และได้เป็นผู้นำบุญชักชวนพวกลูกทุกคนให้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ และมีนิสัยชอบทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรและผู้นำบุญ
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสใสสว่าง เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
 
11.การเปิดศูนย์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้พระเถรวาทในประเทศต่างๆมาร่วมกันทำงานนั้น ก็สามารถเป็นไปได้
  • โดยร่วมแรง ร่วมกาย ร่วมใจ ร่วมปัจจัย สามัคคีกัน แล้วไปตามผู้มีบุญมาช่วยกันสร้าง
  
12.มนุษย์ในอดีตเคยเป็นเชื้อสายธรรมกายทั้งหมดนั้น เพราะทุกคนก็มีพระธรรมกายภายในตัวเหมือนกัน แต่ในช่วงชาติใกล้ๆ บางคนก็อาจจะมีสายบุญกับหมู่คณะ มากบ้าง น้อยบ้าง จึงทำให้เจอกันบ้าง พลัดกันบ้าง แตกต่างกันไป อีกทั้งก็เป็นเหตุให้บางคนก็ชวนง่าย บางคนก็ชวนยาก บางคนเข้าใจง่าย บางคนเข้าใจยาก แตกต่างกันไปเช่นเดียวกัน
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม