ชวนบวชกันสนั่น ลือลั่นทั่ว กทม.


[ 27 มิ.ย. 2556 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
 ตอน...ชวนบวชกันสนั่น ลือลั่นทั่ว กทม.
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

           ผม พลตำรวจตรี รุ่งโรจน์ เภกะนันท์ หรือเรียกสั้นๆว่า ผู้การรุ่งโรจน์ครับ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร และเป็นนายกสมาคมสันติสุขโลกด้วยครับ ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วนะครับ ว่าต้องการให้โลกเกิดสันติสุข ดังนั้นการที่ผมและทีมงานออกมาชวนบวช จึงเป็นเป้าหมายหลักของสมาคมด้วย และใจจริงผมอยากให้ลูกผู้ชายมาบวชกันให้หมดประเทศไปเลยครับ
 
พลตำรวจตรี รุ่งโรจน์  เภกะนันท์  (ผู้การรุ่งโรจน์ ลูกพระธัมฯ) 
พลตำรวจตรี รุ่งโรจน์  เภกะนันท์
 (ผู้การรุ่งโรจน์ ลูกพระธัมฯ)
 

    หลวงพ่อครับ ในช่วงนี้ผมถือว่าการออกมาทำหน้าที่ชวนบวช เป็นหน้าที่หลักในชีวิตครับ ซึ่งผมก็ชวนคนบวชมาตลอดหลายโครงการ และไม่เพียงแค่ชวนคนอื่นบวชเท่านั้น ตัวผมเองก็เคยบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายมาแล้วหลายโครงการครับ ทำให้ซาบซึ้งและมั่นใจว่าหลักสูตรการบวชของวัดพระธรรมกายนั้นดีจริงๆ เมื่อผมได้พบกับความสุขแล้ว ผมจึงอยากให้โอกาสแมนแมนน้องๆลูกๆหลานๆได้มาบวชอย่างผมบ้างครับ อีกอย่างในอดีตผมเคยทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดมาก่อน แม้ผมจะได้ชื่อว่าเป็นมือปราบชั้นเซียน แต่เบื้องหลังการปราบปรามคือการสูญเสีย เสียเงิน เสียชีวิต เสียใจ ผมจึงมักจะอธิษฐานเสมอ ขอให้ผมได้พบวิธีการปราบปรามโดยไม่มีใครต้องสูญเสีย และตั้งแต่ผมเข้าวัดพระธรรมกาย ก็ทำให้ผมได้พบกับวิธีที่ดีที่สุด นั่นคือการชวนคนทำความดี และชวนแมนแมนให้มาบวชในพระพุทธศาสนาครับ เพราะเมื่อทุกคนมีศีล และเอาศาสนานำชีวิต จะทำให้เขารู้ว่าทางใดเป็นทางไปสู่อบาย ทางใดคือทางไปสู่สวรรค์ ความสงบร่มเย็นก็จะเกิดขึ้นอย่างยั่งยืน ผมคิดว่าต่อให้เราต้องทุ่มทุกเวลานาทีในการชวนคนบวช ผมก็ยืนยันว่าเป็นวิธีการที่คุ้มค่าครับ

    หลวงพ่อครับ ผมไม่ได้แค่ชวนคนบวชทุกวันนะครับ แต่ผมชวนคนบวชทุกลมหายใจ คือ เห็นใครเป็นต้องชวนเอาไว้ก่อน และช่วงนี้ผมกับทีมงานได้ตั้งบูธชวนบวชตามสถานที่สำคัญหลายแห่งทั่ว กทม. เช่น สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีรถไฟบางซื่อ สถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ สนามบินดอนเมือง และ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น และเรายังได้วิ่งรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ชวนบวช ที่เขตพระนครอีกด้วยครับ โดยทุกที่จะมีทีมงานหมุนเวียนลงพื้นที่ทุกวัน ยิ่งแดดร้อน ยิ่งเหงื่อออก ยิ่งฝนตก เราก็ยิ่งได้บุญเยอะครับ เพราะเราเกิดมาสร้างบารมี ถ้าเราไม่ออกไปทำหน้าที่ แล้วเราจะเอาบารมีมาจากที่ไหน
 
ทีมอนุสาวรีย์ชวนบวชทุกวัน ไม่มีวันหยุดปลื้ม 
ทีมอนุสาวรีย์ชวนบวชทุกวัน ไม่มีวันหยุดปลื้ม

       ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกมาชวนบวช ถึงเราจะออกมาทำหน้าที่ได้หลายวันหลายพื้นที่แล้วก็ตาม แต่ยังมีคนอีกมากมายนะครับ ที่ไม่รู้ว่ามีโครงการนี้อยู่ ดังนั้น ลูกพระธัมฯท่านใดอยากได้บุญใหญ่ครั้งนี้ ยังมีโอกาสให้เราได้ออกไปทำหน้าที่ครับ ถ้าไม่รู้จะไปชวนใครที่ไหนก็มารวมกลุ่มกับทีมงานอนุสาวรีย์ หรือที่สถานีรถไฟบางซื่อได้เลย เรายังต้องการกำลังพลอีกเยอะครับ เราจะได้มีเสบียงบุญ มีอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมในการเดินทางอันยาวไกลในวัฏสงสาร ต่อไปชีวิตเราจะมีแต่ความสุข ถ้าคนที่เราชวนได้ค้นพบหนทางสว่างของชีวิต เชื่อเถอะครับ เขาเหล่านั้นจะไม่ลืมเราเลย และความปลื้มจะติดอยู่ในใจเรานิรันดร์ครับ

รับชมวิดีโอ
 
 
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนจบปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนจบ

ไปชวนแมนแมนบวชที่ลพบุรีไปชวนแมนแมนบวชที่ลพบุรี

ลูกพระธัมฯเลือดสุพรรณสามัคคีชวนบวชลูกพระธัมฯเลือดสุพรรณสามัคคีชวนบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน