แม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่อง


[ 3 ก.ค. 2556 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์

 
ตอน...แม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท
นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่อง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    แม้ภารกิจตามแมนแมนผู้มีบุญให้มาบวช 1 พรรษา ใกล้จะพิชิตเส้นชัยมากขึ้นทุกที แต่ลูกพระธัมฯทั่วไทยยังไม่ยอมหยุดทำหน้าที่ค่ะ ยิ่งนับถอยหลังมากเท่าไหร่ทุกคนกลับยิ่งเร่งสปีดลงพื้นที่ชวนบวชไม่ยั้ง อย่าง กัลฯสายใจ  เนียมเล็ก ตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดนครปฐม บอกว่า “ช่วงนี้ถือเป็นช่วงสำคัญของชีวิตที่ได้โอกาสสั่งสมบารมีทั้ง 10 ทัศแบบจัดเต็มค่ะ เพราะได้ออกไปชวนบวชทุกวัน ขนาดวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันที่ลูกค้าเข้าร้านมากที่สุดก็ยังอดใจไม่ออกไปชวนบวชไม่ได้ คือยังไงๆต้องปลีกเวลาออกไปทำหน้าที่ค่ะ หรือบางทีก็ปิดร้านไปเลย ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เราสูญเสียรายได้ แต่มันคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับบุญที่เราทำให้มีคนดีมีศีลธรรมเพิ่มขึ้นมาในสังคมค่ะ” กัลฯสายใจ  เนียมเล็ก บอกอีกว่า “ถึงชาตินี้จะเกิดเป็นหญิง..บวชไม่ได้ แต่ก็ดีใจที่สามารถชวนบวชได้ รู้สึกว่าการชวนบวชเป็นสุดยอดของการทำความดี ยิ่งเห็นพระที่เราชวน..ยังบวชต่อพรรษาแล้วพรรษาเล่า ได้ทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนาวันแล้ววันเล่า ก็ทำให้เราปลื้มแล้วปลื้มเล่าเฝ้าแต่ปลื้ม เพราะถือว่านี่เป็นผลงานชิ้นเอกที่เกิดจากการทุ่มทำหน้าที่ของเราค่ะ”
 
กัลฯสายใจ  เนียมเล็ก ตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดนครปฐม 
กัลฯสายใจ  เนียมเล็ก
ตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดนครปฐม

 
ทีมนครปฐม ชวนบวชเป็นทีม ปลื้มทั้งทีม รวยทั้งทีม 
ทีมนครปฐม
ชวนบวชเป็นทีม ปลื้มทั้งทีม รวยทั้งทีม

 

       ส่วนผู้นำบุญจังหวัดชัยนาท ก็ยังคงเดินหน้าชวนบวชทุกวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำเช่นกัน กัลฯธนกฤต  เทียนเงิน บอกว่า “ผมออกมาชวนบวชเป็นครอบครัวครับ มากันทั้งพ่อแม่ลูกเลย ที่ลุยกันอย่างนี้เพราะที่ผ่านมาผมเห็นหลวงพ่อส่งทีมงานไปจัดบวชยังต่างประเทศ เห็นแล้วทั้งซึ้งทั้งปลื้ม แต่อีกใจกลับคิดว่า ถ้าสักวันหนึ่งต้องมีทีมงานจากต่างประเทศ มาช่วยจัดบวชในประเทศไทยเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาบ้างหละ...เราจะรู้สึกอย่างไร ถ้าวันข้างหน้าลูกๆของผมโตขึ้น โดยปราศจากพระพุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ...มันจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นพอหลวงพ่อจัดโครงการบวช ผมและครอบครัวจึงพร้อมใจยกทีมออกมาลุยไม่มีเว้นสักโครงการครับ เพราะพวกเราอยากรักษาพระพุทธศาสนาเอาไว้ ให้เหมือนอย่างที่ปู่ย่าตาทวดของเราได้รักษาเอาไว้ให้เรา แล้วผมก็เห็นว่าที่วัดพระธรรมกายมีความพร้อม ทั้งสถานที่ พระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และหลักสูตร มีความตั้งใจที่จะดำรงพระพุทธศาสนาเอาไว้จริงๆครับ ผมจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนี้ หรืออย่างน้อยๆ ถ้าชวนคนมาบวชได้มากขึ้น ก็เท่ากับได้เพิ่มปริมาณคนดีให้มากขึ้น ประโยชน์และความสุขก็จะเกิดขึ้นกับตัวเรา ครอบครัวของเรา ไปจนถึงสังคมของเราครับ แล้วเวลาออกไปทำหน้าที่
 
กัลฯธนกฤต  เทียนเงิน  นำทีมครอบครัวเทียนเงิน...ตะลุยชวนบวช 
กัลฯธนกฤต  เทียนเงิน
 นำทีมครอบครัวเทียนเงิน...ตะลุยชวนบวช

 
ทีมชัยนาท ชวนบวชทั้งวัน ปลื้มทุกวัน รวยทุกวัน 
ทีมชัยนาท
ชวนบวชทั้งวัน ปลื้มทุกวัน รวยทุกวัน

 
 
        เราอย่าเพิ่งคิดว่าจะไม่มีใครสมัครนะครับ เพราะจริงๆ แล้วมีแมนแมนอายุครบ 20 ปีเพิ่มขึ้นทุกวัน คนที่มีความทุกข์และต้องการพ้นจากทุกข์ก็มีทุกวัน คนที่มีความสุขแล้วอยากบวชก็มีทุกวัน แต่เขาเหล่านั้นยังไม่ได้มาบวชในโครงการของเราเพราะเขายังไม่รู้ ยังไม่มีใครเข้าไปชวนครับ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ ขอให้ทุกท่านลุยกันให้เต็มที่ไปเลยนะครับ”
 
รับชมวิดีโอ
 

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน...ชวนบวชกันสนั่น ลือลั่นทั่ว กทม.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หุ้นขึ้น..แบบช็อกโลกหุ้นขึ้น..แบบช็อกโลก

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์

ความประทับใจจากนักศึกษา DOUความประทับใจจากนักศึกษา DOU



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน