ความในใจของนาคธรรมทายาท รุ่นที่ 8 ตอน พรรษานี้ต้องบริสุทธิ์ที่สุด


[ 13 ก.ค. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ความในใจของนาคธรรมทายาท รุ่นที่ 8

ตอน...พรรษานี้ต้องบริสุทธิ์ที่สุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    1. กระผม นาคธรรมทายาท ประจิตร  หงษ์พรม อายุ 29 ปี ตัวแทนนาคธรรมทายาทจากศูนย์อบรม ศูนย์ปฏิบัติธรรมอรัญประเทศ จ.สระแก้วครับ
 
นาคธรรมทายาทประจิตร  หงษ์พรม ศูนย์อบรม..ศูนย์ปฏิบัติธรรมอรัญประเทศ  จ.สระแก้ว 
นาคธรรมทายาทประจิตร  หงษ์พรม
ศูนย์อบรม..ศูนย์ปฏิบัติธรรมอรัญประเทศ  จ.สระแก้ว
 
 
       หลวงพ่อครับ ผมไม่เคยมาวัดพระธรรมกายนะครับ แต่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ผมได้ดู DMC ผ่านทางเคเบิลทีวี ผมว่าเป็นช่องรายการที่ดีครับ แล้วที่ประทับใจคือการได้เห็นภาพโครงการบวช 1 แสนรูป ผมก็จำเอาไว้ว่าถ้าเราคิดจะบวช...เราจะมาบวชในโครงการนี้แหละ พอผมลาออกจากงานประจำกลับไปช่วยงานที่บ้าน จู่ๆ ก็รู้สึกอยากบวชในโครงการของหลวงพ่อขึ้นมาอย่างแรง ขนาดพ่อกับแม่บอกให้รอหน่อยจะจัดงานบวชให้ที่วัดแถวบ้าน แต่ผมว่ามันรอไม่ได้แล้วเพราะอนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน ขืนชักช้าอาจจะไม่ได้บวชครับ พอตัดสินใจแน่วแน่ผมก็เตรียมตัวเตรียมใจ อะไรที่คิดว่าไม่ดีก็เลิกหมดละหมด แล้วก็เดินทางมาเข้าอบรมครับ โครงการนี้ดีทุกอย่าง พระอาจารย์พระพี่เลี้ยงก็ดีมากๆ สอนให้ผมรู้จักวินัยสงฆ์ สอนให้รู้ว่าการจะเป็นพระดีพระแท้ต้องทำอย่างไร แล้วไม่ได้แค่สอนนะครับแต่ท่านทำเป็นตัวอย่างให้พวกผมได้ทำตามด้วย แล้วที่หลวงพ่อสอนให้นึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ผมก็พยายามฝึกอยู่นะครับ ซึ่งก็เริ่มๆจะเห็นพระสีขาวอยู่ตรงกลางท้องได้บ้าง แบบลางๆครับ ซึ่งผมจะขยันฝึกต่อไป แล้วในวันบรรพชา (วันที่ 13 ก.ค.) ผมก็จะนึกเอาพ่อกับแม่มาบวชด้วยกัน เพื่อให้การบวชครั้งนี้ปลื้มที่สุดครับ
 
นาคธรรมทายาทพร้อมใจหักดิบเลิกบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์
นาคธรรมทายาทพร้อมใจหักดิบเลิกบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์

    หลวงพ่อครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนพระอาจารย์ได้จัดพิธีให้นาคธรรมทายาทได้ปวารณาเลิกบุหรี่ครับ ซึ่งนาคธรรมทายาทที่บังเอิญพกบุหรี่ติดตัวมา ก็พร้อมใจหักดิบนำบุหรี่ออกมาถวายให้พระอาจารย์เอาไปแช่น้ำ ผมไม่รู้ว่าการสูบบุหรี่นี่..ผิดศีล 5 หรือเปล่านะครับ แต่อย่างน้อยผมคิดว่าถ้าเราเป็นพระแล้วยังสูบอยู่ คนอื่นมองมาก็จะไม่ศรัทธาและอาจจะพลอยไม่ศรัทธาพระไปทั้งวัดเลยก็ได้ นาคธรรมทายาทจึงพร้อมใจหักดิบบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ
 
นาคธรรมทายาทพร้อมใจหักดิบเลิกบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์ 
นาคธรรมทายาทพร้อมใจหักดิบเลิกบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์
 
       ตลอดพรรษานี้ผมจะตั้งใจบวชให้ดีที่สุด แล้วถ้าบุญถึงผมก็อยากจะบวชต่อ จะได้อยู่ช่วยหลวงพ่อสืบทอดพระพุทธศาสนาครับ

    2. กระผม นาคธรรมทายาท จักรกฤช  อยู่ประเสริฐ อายุ 47 ปี ผมมาไกลจากชายแดนใต้ จากศูนย์อบรมวัดบุญณาราม (โคกงู) อ.ตากใบ จ.นราธิวาสครับ แต่ตอนนี้ผมเดินทางมาเตรียมตัวบวชอยู่ที่วัดพระธรรมกายแล้วครับ
 
นาคธรรมทายาทจักรกฤช  อยู่ประเสริฐ ศูนย์อบรมวัดบุญณาราม(โคกงู)  จ.นราธิวาส 
นาคธรรมทายาทจักรกฤช  อยู่ประเสริฐ
ศูนย์อบรมวัดบุญณาราม (โคกงู)  จ.นราธิวาส

 

    หลวงพ่อครับ ผมเคยขึ้นมาทำงานอยู่ที่ กทม. ระยะหนึ่งครับ ตอนนั้นทำงานประจำเป็นเจ้าหน้าที่ออกแบบกราฟฟิกดีไซน์เกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ และมีอาชีพพาร์ทไทม์อีกอย่าง คือ เป็นหมอดูครับ แต่พอดีพ่อป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลเลยต้องกลับไปดูแลท่านที่นราธิวาส และช่วยทางบ้านทำสวนลองกอง มังคุด เงาะ ครับ มาระยะหลังๆนี้ผมเริ่มเห็นข่าวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในเชิงลบมากขึ้น ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเลย ผมคิดว่าถ้าเราปล่อยให้เป็นไปแบบนี้โดยไม่คิดจะทำอะไรสักอย่าง สถานการณ์พระพุทธศาสนาคงไม่ดีแน่ เพราะคนเห็นแต่ข่าวลบๆ เลยทำให้เสื่อมศรัทธา ผมคิดว่าเราเป็นคนพุทธต้องเชิดชูศาสนาพุทธสิ ต้องส่งเสริมกันในทางที่ดีสิ ผมเลยตัดสินใจว่าพรรษานี้..เราต้องบวช ผมตั้งใจที่จะเอาคำสอนดีๆออกไปเผยแพร่บ้างครับ เพราะผมอยากให้คนอื่นๆได้รู้ได้เห็นว่าคำสอนดีๆนั้นมีอยู่ พระดีๆก็มีอยู่ หากผมจะช่วยพระพุทธศาสนาได้สักนิดก็เอาครับ

    พอมาเข้าอบรมในโครงการ 1 แสนรูปแล้ว บอกได้เลยว่าทำให้ผมรู้อะไรดีๆเยอะมาก ทำให้ผมเข้าใจความเป็นชาวพุทธที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ผมจะนำเอาไปใช้ได้จริง หลักธรรมของพระพุทธเจ้าทำให้ผมรู้จักวิเคราะห์ตามหลักเหตุผล ผมมั่นใจว่าต่อไปนี้ ผมจะดำเนินชีวิตได้ถูกทางมากกว่าเดิม เพราะแต่ก่อนผมไม่รู้ว่าอะไรกันแน่ที่ถูก จึงทำตามใจตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้รู้แล้วนะครับว่าต้องพิจารณาอย่างไร

    หลวงพ่อครับ วัดพระธรรมกายของหลวงพ่อนี่ยิ่งใหญ่มากครับ มีอะไรน่าศึกษาเยอะเลย เห็นวัดของหลวงพ่อแล้วทำให้เห็นถึงพลังศรัทธา เห็นอนาคตอันรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาครับ ผมขอให้หลวงพ่อจัดโครงการอย่างนี้ตลอดไปและขอให้อยู่เป็นหลักให้ชาวพุทธไปนานๆ ครับ

    ผมจะตั้งใจบรรพชาอุปสมบทให้ดีที่สุด จะเป็นพระแท้ให้ได้ จะรักษาศีลให้มั่น จะอยู่ในวินัย จะทำตัวเองให้ดี และจะขยันนั่งสมาธิไม่ให้ขาดเลยสักวันครับ เพราะสมาธิทำให้ผมมีสติมากกว่าเก่า รู้จักยับยั้งใจตัวเองได้ดีมากขึ้น พรรษานี้ผมบวชเต็มพรรษาแน่นอนครับ แล้วถ้าผมพิสูจน์แล้วว่าชีวิตอย่างนี้คือชีวิตที่ใช่ อยู่แล้วเป็นสุข อยู่แล้วเป็นประโยชน์ ผมก็จะดำเนินชีวิตในเส้นทางนี้ต่อไปครับ

 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจในวันบรรพชาความประทับใจในวันบรรพชา

แจ้งข่าวชวนไปตักบาตรดอกเข้าพรรษาแจ้งข่าวชวนไปตักบาตรดอกเข้าพรรษา

อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ตอน ท่านตามผู้มีบุญมาหล่อทองอานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ตอน ท่านตามผู้มีบุญมาหล่อทอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน