อดีตกุมภัณฑ์ฝ่ามือยมโลก


[ 7 ก.ค. 2547 ] - [ 18269 ] LINE it!

CASE  STUDY 
อดีตกุมภัณฑ์ฝ่ามือยมโลก 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่งค่ะ
 
    พ่อและแม่ มีอาชีพค้าขาย   พ่อเป็นคนขยันมาก มีความซื่อสัตย์  ไม่เอาเปรียบใคร   เป็นคนอารมณ์ดี เบิกบาน พูดจาดีกับลูกค้า  แต่เมื่อพ่อกลับถึงบ้าน  เจอหน้าแม่และลูกๆ พ่อจะเหมือนโกรธเกลียดลูกๆและแม่มาก จะอารมณ์ร้อน  ไม่มีเหตุผล ชอบดุด่าแม่และเฆี่ยนตีลูกๆเสมอ พ่อมักจะพูดเสมอว่า  “ไม่รู้ทำไมเมื่อเห็นหน้าแม่และลูกๆแล้ว อยากจะด่าและทำร้ายทุกครั้ง” 
 
    แม่ เป็นคนใจดี ใจเย็น  ชอบทำบุญตักบาตรทั้งทำเองและให้ลูกๆช่วยตักบาตรให้  ซึ่งต่างกับพ่อที่ไม่ชอบทำบุญ ตักบาตรเลย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 แม่ป่วยต้องผ่าตัดถึง 4 ครั้ง  หมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในช่องท้อง  ท้องบวมใหญ่เหมือนคนใกล้คลอด  ต้องคอยเจาะเอาน้ำออกบ่อยๆ  เมื่อต้องผ่าตัดที่กรุงเทพฯ  น้องชาย ซึ่งตอนนั้นเป็นนักศึกษาอยู่ชมรมพุทธฯ ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้แม่   เมื่อแม่ผ่าตัดฟื้นขึ้นมา  แม่มองไปที่ปลายเตียง  แล้วถามลูกซึ่งนั่งเฝ้าแม่อยู่ว่า  “แม่ชีที่ยืนอยู่เมื่อกี้ไปไหน”  ลูกก็ตอบว่า “ไม่เห็นมีใคร”   แม่เหมือนนึกอะไรได้ เอามือล้วงที่ใต้หมอน หยิบหนังสือเล่มหนึ่งที่มีหน้าปกเป็นรูปแม่ชีใส่หมวกไหมพรมออกมา เป็นรูป คุณยายมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง  แม่อุทานอย่างตื่นเต้นว่า “แม่ชีคุณยายยืนยิ้มให้แม่ตั้งนาน”  แม่เป็นคนป่วยที่ดูไม่ป่วย  ชอบทำบุญ ไปวัดเหมือนคนปกติ แม่บอกว่า แม่ทำบุญยังไม่อิ่ม ตอนที่แม่จะสิ้นใจ ลูกได้จับมือแม่ประนม ท่อง “พุทโธๆ” จนแม่หมดลมไปพร้อมกับคำภาวนา   
 
    ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตหนึ่งปี  พ่อซึ่งปกติเป็นคนแข็งแรง  แต่อยู่ๆพ่อก็เป็นลมฟุบไป   เมื่อปฐมพยาบาลจนฟื้น  พ่อก็ให้ไปเรียกญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้เคียงมาให้หมด พ่อบอกว่า "มีคนจะมารับพ่อไปแล้ว"  พ่อบอกลากับลูกๆและญาติพี่น้องทุกคน โดยเฉพาะแม่ พ่อขออภัยและขออโหสิกรรมกับแม่ พวกเรางงมาก เห็นพ่อพูดจาผิดปกติ  จึงเรียกหมอมาดูอาการ  หมอฉีดยานอนหลับให้พ่อ  พอตอนเช้าพ่อตื่นขึ้นมา มายืนที่หน้าบ้าน เจอคนที่รู้จัก พ่อก็จะเรียกมาคุยด้วย และบอกว่า เมื่อคืนมีคนพาพ่อไปเที่ยวนรกสวรรค์มา พ่อจะได้ไปอยู่สวรรค์ชั้นหนึ่งระดับชั้นล่างๆ  เป็นที่อยู่แบบรวมกันหลายๆคน นอนบนแคร่ยาวๆ เพราะไม่ได้ทำบุญอะไร แต่ก็ไม่ได้ทำบาป ยกเว้นที่ทำกับลูกเมีย  แต่ที่อยู่ของแม่ เป็นวิมานใหญ่โต อยู่ชั้นสูงกว่าพ่อ  และยังบอกอีกว่า แม่จะตายในปีหน้า    ตั้งแต่นั้นมา  พ่อจะชอบอยู่เงียบๆ ไม่ค่อยพูดจากับใคร  และบ่อยครั้งที่เดินถือดอกไม้และธูปเทียน  ไปนั่งคุกเข่ากราบที่ตักแม่ และคอยปรนนิบัติดูแลแม่ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่แม่และลูกๆมีความสุขมาก เป็นวันที่แม่และลูกๆรอคอยมานานแสนนาน แต่มันก็สั้นและเร็วมาก  เพราะแม่อยู่ได้เพียงปีเดียวก็ตาย เหมือนที่พ่อเคยพูดไว้
 
    ส่วนพ่อ   เมื่อแม่จากไป  ลูกก็เป็นผู้ดูแลปรนนิบัติท่าน  เตรียมของให้ท่านตักบาตรทุกวันไม่ขาด  เพราะหลังจากที่พ่อไปนรกสวรรค์มา  พ่อก็ชอบทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปวัด ทำบุญถวายสังฆทาน  ชวนคนทำบุญสร้างพระประธานที่วัดถึง 2 วัด   พ่อจากพวกเราไปเมื่ออายุ 74 ปี   ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่พ่อไปนรกสวรรค์มาได้ 10 ปี
 
    พี่สาวคนที่สอง เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถเสียหลักลงข้างทาง ในช่วง 7 วันแรก  มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น  จนพี่น้องและญาติๆ  ไม่กล้าแยกกันนอน  ในวันที่ 8 ลูกได้เอาแหวนที่ถอดจากนิ้วมือของพี่สาวเมื่อตอนเสียชีวิตไปวัดด้วย  พูดว่า “จะเอามาทำบุญให้”  ก็มีกลิ่นเหม็นคลุ้งอยู่ข้างตัวลูก และแม้หลังจากทำบุญ 50 วันไปแล้ว เมื่อลูกกลับมาถึงบ้าน ลูกจะรู้สึกใจสั่น อึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง  บางครั้งบังคับตัวเองไม่ได้  ช่วงนั้น น้องสาวของลูก ก็ได้นิมนต์พระแถวบ้าน มาทำพิธีที่บ้าน  พระท่านบอกว่า  พี่สาวลูกยังอยู่ในบ้าน  และ  พี่สาวขออยู่ก่อน ลูกจึงบอกว่า “ให้พี่สาวอยู่ อย่าเพิ่งไปไล่” เพราะตอนนี้กำลังทำบุญกฐินให้พี่สาวอยู่  
 
    ส่วน น้องสาวคนที่ถัดจากลูก  นับถือเจ้าแม่และเทพองค์หนึ่ง  เธอจะรู้สึกเหมือนมีอะไรบังคับอยู่ จะหนีก็หนีไม่ได้   นอนอยู่ก็จะเหมือนถูกผีจีนเข้าสิง  ตอนนับถือใหม่ๆ ดึกๆจะมาทุบประตูห้อง ขอนอนด้วยบอกว่า เทพอะไรไม่รู้ตัวเขียวตัวแดง เอาง้าวมาไล่ฆ่า ลูกฟังแล้วรู้สึกน่ากลัวไม่น่าเข้าใกล้   น้องสาวของลูกต้องคอยหาสมาชิกไปรับธรรมะ ที่บ้านมีแต่ลูกคนเดียวที่ไม่ยอมไป 
 
    น้องสาวคนเล็กของลูก  ดูเธอเป็นคนจริงจังและจริงใจ  เมื่อตอนเกิดเหตุวิกฤตการณ์ในครอบครัว  เธอได้เข้ามารับภาระบริหารงานแทนพี่สาวที่เสียชีวิต จนปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างดี แต่ก็ทำให้เธอเป็นคน Serious เวลาเธอเครียด เธอจะหาทางออกด้วยการไปทานข้าวและร้องเพลงกับเพื่อนๆ   แม้ลูกจะชวนมาวัดก็ไม่มา แต่ไม่นานเมื่อหมอดูทักว่า เธอจะอายุสั้น จึงพากันไปทำบุญต่ออายุ ลูกจึงชวนเธอทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา น้องจึงได้เริ่มทำบุญมากขึ้น เธอบอกว่าทำบุญแล้วสนุก ดูเธอเบิกบานขึ้น
 
ลูกขอเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ดังนี้ค่ะ
 
1.ทำไมช่วงแรกพ่อจึงใจร้ายกับแม่และลูกๆมาก  และมีคนพาพ่อไปนรกสวรรค์จริงหรือไม่ หลังจากพ่อเสียชีวิตแล้ว พ่อไปอยู่ที่ไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร  มีความเป็นอยู่ตามที่พ่อเคยพูดไว้หรือไม่ 
 
2.วิบากกรรมอะไร ทำให้แม่เป็นมะเร็งที่ช่องท้อง  แม่เสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร
 
3.พี่สาวคนที่สอง ตายแล้วไปไหน  อาการที่ลูกอึดอัด เป็นเพราะพี่สาวพยายามเข้าสิงลูกใช่หรือไม่  บุญที่ลูกและพระน้องชายทำให้ ช่วยพี่สาวไว้อย่างไร  ขณะนี้มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง  เธออยากบอกอะไรกับน้องๆบ้าง  หากเธอยังไม่ไปไหน  ฝากกราบขอความกรุณาหลวงพ่อ ช่วยบอกพี่สาวให้ไปดลจิตดลใจคนเป็นหนี้ ให้มีใจอยากให้คืนด้วยค่ะ  และไม่ต้องห่วงน้องๆ ถ้าจะมาหาก็ให้มาหาในฝันเท่านั้นค่ะ
 
4.เจ้าแม่และเทพที่น้องสาวของลูกนับถือ คืออะไร ลูกจะช่วยน้องสาวของลูกได้อย่างไร  เพราะเธอเหมือนมีอำนาจอะไรบางอย่างบังคับเธออยู่
 
5.น้องสาวคนเล็กของลูก เธอจะอายุสั้นหรือไม่  ถ้าใช่จะแก้ไขอย่างไร   และเคยสร้างบุญกับหมู่คณะหรือไม่คะ
 
6.ลูกกับพระน้องชาย เป็นพี่น้องที่รักกันมาก  ทำไมจึงได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน  และทำไมจึงได้มาเป็นลูกหลวงพ่อในชาตินี้  เคยสร้างบารมีมาอย่างไรคะ
 
7.ลูกมักมีปัญหาที่ข้อขาซ้ายและข้อขาขวา  เพราะกรรมอะไรคะและพ่อแม่ พี่ๆของลูก ล้วนต้องผ่าตัด ลูกมีกรรมต้องผ่าตัดหรือไม่คะ  ถ้ามี บุญอะไรจะช่วยได้คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ช่วงแรกคุณพ่อใจร้ายกับคุณแม่และลูกๆมาก เพราะในอดีตชาติท่านเคยเป็นกุมภัณฑ์ เป็นเจ้าหน้าที่ในยมโลก มีหน้าที่มารับและส่งกายละเอียดไปยมโลกมานาน จึงติดนิสัยเจ้าอารมณ์และมักโกรธ
 
 
  • ในชาตินี้ คุณพ่อทำการค้า ต้องเอาอกเอาใจลูกค้าเพื่อให้เขาซื้อของ ซึ่งฝืนกับนิสัยของตนเองทำให้เกิดความเครียด จึงต้องมาระบายกับคุณแม่และลูกๆ
 
 
  • ที่คุณพ่อเห็นว่ามีคนพาไปนรกและสวรรค์ เป็นเพราะเทพสังหรณ์ คือ เพื่อนที่เป็นกุมภัณฑ์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เขต ได้เห็นพฤติกรรมของคุณพ่อ และตัวเองก็ใกล้จะพ้นกรรมแล้ว
  • ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนจึงได้มาหา และดลบันดาลให้คุณพ่อได้เห็น นรก สวรรค์ ประหนึ่งว่าได้ไป
  • ให้ได้เห็นที่ที่คุณพ่อเคยอยู่ ที่ที่เคยทำหน้าที่ในยมโลก เพื่อจะทำให้คุณพ่อได้คิด จะได้คิดได้ จะได้สร้างบุญกุศล ไม่ต้องกลับไปเป็นกุมภัณฑ์เหมือนเดิม ซึ่งลำบากมาก
 
 
  • อีกประการหนึ่ง ในเวลาที่คุณแม่ทำบุญ ท่านจะอธิษฐานอุทิศส่วนบุญให้กับผีสาง เทวดา และได้อธิษฐานให้ตนเองพ้นจากกรรมที่สามีดุด่า ทุกวัน
  • จึงทำให้เพื่อนของคุณพ่อที่เป็นกุมภัณฑ์ดังกล่าว ได้รับบุญด้วย ทำให้เพื่อนของคุณพ่อที่เป็นกุมภัณฑ์มาบันดาลให้คุณพ่อได้เห็นเรื่องราวดังกล่าว
  • ทำให้คุณพ่อเปลี่ยนพฤติกรรม และหันมาทำบุญในช่วง 10 ปีหลัง ก่อนเสียชีวิต
 
 
  • คุณพ่อ ตายแล้ว ไปเป็นเทพบุตร มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
 
 
2.คุณแม่ เป็นมะเร็งที่ช่องท้อง เพราะกรรมในอดีต ท่านได้เกิดเป็นผู้ชาย ได้ทะเลาะกับคนในหมู่บ้าน จึงใช้มีดแทงเขาที่ท้อง จนเขาเสียชีวิต
 
 
  • คุณแม่ตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดา อยู่บนชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 แต่ยังไม่เจอกับคุณพ่อ เพราะต่างก็ยังชื่นชมทิพยสมบัติของตนเองอยู่
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
 
 
3.พี่สาวคนที่สอง ตายแล้วด้วยอุบัติเหตุ ขณะนี้ก็ยังวนเวียนอยู่ที่บ้าน เพราะความเป็นห่วงกิจการงาน และยังทำใจไม่ได้ว่าตัวเองตาย
  • ตอนแรกเธอหงุดหงิด ที่ลูกไปเอาแหวนของเธอมา แม้ว่าจะเอามาทำบุญ
 
 
  • เธอจึงได้เพ่งมองมาที่ลูก จึงมีมีกระแสแห่งความโกรธส่งมาถึงลูก ทำให้ลูกรู้สึกใจสั่นหรืออึดอัด แต่เธอก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาเข้าสิง
 
 
  • ภายหลังที่ลูก และพระน้องชายทำบุญอุทิศไปให้พี่สาว จึงทำให้ใจเธอสงบขึ้น แต่ยังตัดความห่วงไม่ได้ จึงเป็นแค่ภุมมเทวาอยู่ในบ้าน
  • ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้เรื่อยๆ บุญนี้จะได้ไปตัดกระแสบาปให้บรรเทาลง และบุญจะได้พาไปเกิดในที่สูงกว่านี้
  • เธอได้ฝากบอกข้อความมาถึงน้องสาวและทุกคนว่า ตอนนี้ ยังทำใจไม่ได้ว่าตัวเองตาย ขออยู่ตรงนี้ไปก่อน จนกว่าจะหมดห่วง
 
 
4.เจ้าแม่และเทพที่น้องสาวของลูกนับถือ ก็คือภุมมเทวาระดับล่างที่อยู่ที่ศาลเจ้าหรือตำหนัก และชอบสิงๆทรงๆ
 
 
  • ลูกต้องแนะนำให้น้องสาว หันมานับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง เพียงอย่างเดียว และพาไปถือศีลแปด และความรู้สึกที่ว่าเหมือนมีอะไรมาบังคับก็จะหมดไปเอง เพราะความรู้สึกนี้ติดมาหลายชาติแล้ว เนื่องจากชอบนับถือในเรื่องสิงๆทรงๆ
 
 
5.น้องสาวคนเล็กของลูก มีวิบากกรรมปาณาติบาต แต่ก็อย่ากังวลใจเกี่ยวกับเรื่องที่หมอดูทักเลย คนเราต้องพร้อมที่จะตายเสมอ
  • ดังนั้นต้องดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท ชีวิตจะยาวหรือสั้นไม่สำคัญเท่ากับว่าเราได้ใช้ชีวิตในการสร้างบารมีอย่างเต็มที่แล้วหรือไม่ ให้รีบสร้างบุญให้มากๆ บุญจะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมต่างๆที่มีอยู่ในตัว หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
  • และน้องสาวคนนี้ก็ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา และได้ทำอย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วย
 
 
6.ลูกและพระน้องชายรักกันมาก เพราะในชาติที่แล้วได้เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กัน และพระน้องชายได้เคยบวชมาทำหน้าที่ในพระพุทธศาสนาเหมือนในชาตินี้ ซึ่งชาตินั้นได้เป็นเพื่อนสนิทกับลูก
  • ต่อมา เมื่อออกบวชแล้วก็ได้ชวนลูกและน้องสาวคนเล็กให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
 
7.ในอดีต ลูกและพระน้องชาย ซึ่งเคยเป็นเพื่อนกันดังกล่าว ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อเพื่อน (พระน้องชายในชาตินี้) ออกบวชตามพระราชา แต่ลูกไม่ได้ออกบวชตาม กลับไปมีครอบครัวและเจ้าชู้มาก ชาตินี้จึงมาเป็นผู้หญิง
  • ตอนที่เป็นทหาร เมื่อจับข้าศึกมาได้ ก็มักจะนำตรวนมารัดข้อเท้าทั้งซ้ายขวาของข้าศึกเสมอ จึงทำให้ในชาตินี้ลูกมีปัญหาที่ข้อขาซ้ายและขวา
  • พ่อ แม่ พี่ๆของลูก ล้วนต้องผ่าตัด เพราะกรรมทรมานสัตว์ และกรรมปาณาติบาต ซึ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน
  • ส่วนตัวลูกจะต้องผ่าตัดหรือไม่นั้น ลูกเคยเป็นอดีตทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ลูกก็รู้อยู่ว่า ต้องหมั่นทำบุญทุกบุญให้มากๆ ทั้งทำด้วยตนเอง และชักชวนผู้อื่นให้ทำด้วย หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย เพื่อบุญจะได้ไปตัววงจรบาป อย่าได้กังวลใจไปเลย
 
 
  • ให้ลูกดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท สั่งสมบุญให้มากๆ ทั้งทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และอธิษฐานจิตไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม