ผ่าตัดไซนัสสด


[ 3 ก.ค. 2547 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case study
ผ่าตัดไซนัสสด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดไซนัสสดๆ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2547 โดย 4 ปีที่ผ่านมา ลูกจะมีอาการแพ้อากาศโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่น แต่ปีนี้มีอาการมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ลูกจะมีเสมหะตลอดวัน จะเริ่มไอหนักและหอบในช่วงบ่าย หายใจไม่ออก ทรมานมาก ไปหาหมอมาหลายแห่งก็บอกว่า แพ้อากาศ ให้ยามาทานก็ไม่หาย จนมาโรงพยาบาลที่ 5 หมอให้ X-ray แล้วบอกให้รีบเข้ารับการผ่าตัด เพราะเป็นไซนัสอักเสบลุกลามมาก เข้าใกล้สมองแล้ว
 
    พอวันผ่าตัดจริง หมอให้ลูกนอนหนุนหมอนคล้ายโดนัท ที่มีรูตรงกลาง หมอบอกว่า การใช้ยาสลบจะเป็นอันตรายต่อการผ่าตัด ใช้ได้แค่ยาชาเฉพาะที่ หมอฉีดยาให้กล้ามเนื้อทั้งตัวอ่อนแรงป้องกันการดิ้น เอาผ้าปิดตาลูก ใช้ยาชาเฉพาะที่แล้วเริ่มการผ่าตัด เอาเนื้อและกระดูกที่ติดเชื้อออก ลูกได้ยินเสียงผ่าตัด ได้กลิ่น และรู้สึกตัวตลอดการผ่าตัด หมอทำการผ่าตัดด้วยความเครียด เพราะระหว่างทำไป ก็เห็นเนื้อสมองเต้นไปด้วย หลังการผ่าตัด ลูกนอนแทบไม่ได้ หน้าบวม มีเลือดไหลลงคอตลอดเวลาจนเต็มท้อง ตอนเช้าก็จะอาเจียนเลือดที่ลงท้องออกไป เป็นคืนที่ทรมานมาก  หลังผ่าตัดอาการก็คล้ายจะดีขึ้น แล้วก็แย่ลงอีกยังคงต้องไปหาหมออยู่
 
    พ่อของลูกเกิด ในตระกูลเศรษฐี มีฐานะดีและข้าทาสบริวารมากมาย แต่เลือกแต่งงานกับ แม่ ซึ่งมีฐานะยากจน จึงถูกตัดขาดจากตระกูล พ่อและแม่จึงยึดอาชีพทำนา ท่านมีลูก 10 คน ลูกเป็นคนที่เจ็ด แม่มักทำบุญที่วัดใกล้บ้าน แม่เป็นมะเร็งปอดเสียชีวิต เมื่ออายุ 47 ปี หลังจากนั้น  พ่อออกจากบ้านไปอยู่กับภรรยาใหม่ ลูกๆต้องดูแลกันเอง  โดย พี่สาว ออกหางานทำ พี่ชาย ทำนาเลี้ยงน้องๆ ลูกได้เรียนต่อโดยต้องอุ้มน้องซึ่งมีอายุไม่กี่ขวบไปเลี้ยงที่โรงเรียนด้วย ฐานะตอนนั้นยากจนมาก มีชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก   
 
    เมื่ออายุ 27 ปี ลูกก็ได้แต่งงานกับ สามีชาวญี่ปุ่น ทำให้ฐานะดีขึ้น มีลูกสาว 2 คน ครอบครัวก็พร้อมหน้า ฐานะก็ดีขึ้น แต่ก็รู้สึกว่าเรายังไม่พบความสุขที่แท้จริง   จนกระทั่งเมื่อมาศูนย์ฯโตเกียว ได้พบหลวงพ่อ รู้สึกอบอุ่นใจ ที่ได้พบพ่อทางธรรม พบหมู่คณะ พบหนทางที่ลูกควรก้าวเดินจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม
 
ลูกขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝัน วิบากกรรมของลูกและครอบครัวด้วยเจ้าค่ะ 
 
1.ลูกทำวิบากกรรมอะไรมา ทำให้มีฐานะยากจนและป่วยหนัก ต้องรับการผ่าตัดสดอย่างนี้ ลูกจะต้องรับวิบากกรรมหนักในชาตินี้อีกหรือไม่ ต้องทำอย่างไรให้หนีวิบากกรรมนี้พ้น
 
2.ตอนเป็นหนุ่มพ่อเป็นคนใจใหญ่ ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงมากมาย พออายุมากขึ้น กลับขี้เหนียว แม้หน่อไม้ในสวน ไข่ในลังก็ไม่ยอมให้ลูกกิน พ่อป่วยเป็นโรคไตพิการ และเสียชีวิตเมื่ออายุ 76 ปี ลูกทำบุญกฐินที่วัดเทพธราวาส จังหวัดบุรีรัมย์ ส่งบุญให้พ่อ จัดให้มีมหรสพ มีคนมาร่วมงานนับหมื่น  ผลบุญส่งถึงพ่ออย่างไร และจะต้องทำบุญอย่างไรเพื่อส่งไปให้พ่อและแม่ได้ดีที่สุด พ่อและแม่ของลูกตายแล้วไปไหน
 
3.พี่สาวของลูกตั้งแต่อายุ 18 ปี เป็นต้นมา บอกว่ามีกายละเอียดพาไปดูสวรรค์ 2 ครั้ง พาไปดูนรก 1 ครั้ง  เวลาจะมีคนตาย เธอจะเห็นกายละเอียดมาเอาวิญญาณของคนตายไปทุกครั้ง ถ้าบอกว่า ร้อน ฝนจะตกต่อหน้าทันที ต้องการอะไรก็จะได้ทันที แต่ไม่สามารถนั่งสมาธิได้ เวลานั่งจะรู้สึกเหมือนมีคนมาจับเหวี่ยง ไม่ยอมให้นั่ง ตอนอายุประมาณ 40 ปี ป่วยเกือบตาย พี่สาวเห็นพญามารกับพญากรรมต่อสู้กัน พญามารจะเอาตัวไป พญากรรมบอกว่า ยังไม่ถึงเวลา เลยเอาไปไม่ได้ เรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่อย่างไรคะ
 
4.น้องสาวนั่งสมาธิเห็นวงใสๆรอบตัว  ตัวลอย เบา ส่วนหลานตอนเป็นเด็ก 8 ปีนั่งสมาธิ สุนัขจะหอนทุกทิศทาง เห็นกายละเอียดมาหาบ่อยๆ เห็นเทวดาประจำตัว เห็นราชรถที่เทวดานั่ง น้องสาวและหลานเห็นจริงหรือเปล่าคะ
 
5.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ในชาตินั้นมีนิสัยตระหนี่ไม่ค่อยชอบทำทาน และชอบทรมานสัตว์ บางทีไม่ค่อยดูแลสัตว์ที่เลี้ยงไว้เพื่อใช้แรงงานให้ดี ปล่อยให้ตากแดดตากฝน
 
 
  • ครั้งหนึ่ง ลูกโมโหควายตัวหนึ่ง เนื่องจากมันดื้อ ด้วยความโกรธจึงดึงเชือกที่ร้อยจมูกควายตัวนั้นอย่างแรง จนมันเป็นแผลเหวอะหวะเรื้อรัง
  • วิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้มาอยู่ในครอบครัวที่ลำบาก และทำให้เป็นไซนัสที่จมูก ต้องถูกผ่าตัดสด
 
 
  • ลูกต้องหมั่นทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ทั้งหลายที่เคยไปเบียนเอาไว้ อีกทั้งให้ปล่อยวัวควายที่เขาจะนำไปฆ่า ก็จะทำให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
 
 
2.ในอดีตชาติ พ่อชอบทำบุญ และมักจะมาเสียดายในภายหลัง บางทีก็ทวงคืน ทำให้ชาตินี้ ได้มาเกิดในตระกูลเศรษฐี แต่แม้เกิดในครอบครัวที่มีฐานะดี แต่กรรมก็บันดาลให้ถูกออกมาจากตระกูล เพราะมีครอบครัว จึงทำให้ลำบาก
 
 
  • พ่อตอนเป็นหนุ่มใจใหญ่ ตอนแก่ใจแคบ เพราะเป็นนิสัยเดิมๆของท่าน ที่ให้ของแล้วมักจะเสียดายในภายหลัง
 
 
  • พ่อตายแล้ว แม้มีกรรมสุรา และกรรมปาณาติบาต แบบชาวบ้าน แต่ก็ยังมีบุญเก่า และบุญปัจจุบันที่ทำบ้างให้ผลก่อน จึงไปเกิดเป็นภุมมเทวาที่มีวิมานโทรมๆ อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ไม่ได้ไปอบาย
 
 
  • แม่ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีแบบชาวบ้าน วนเวียนอยู่กับครอบครัว เนื่องจากความเป็นห่วงลูกๆ จนกระทั่งลูกเติบโต ก็คลายความห่วงลง จึงไปอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง มีบ้านหลังเล็กๆ พอมีพอกินตามอัตภาพ  แต่คนละหมู่บ้านกับพ่อ
 
 
  • บุญที่จัดมหรสพใหญ่โต แต่ผู้ร่วมงานไม่ได้หวังที่จะมาเอาบุญ แต่ตั้งใจมาสนุกสนานรื่นเริง พ่อกับแม่ก็ได้รับบุญ แต่ยังไม่มาก เพราะทำไม่ถูกหลักวิชชา  
 
 
  • สิ่งที่น่าศึกษา คือ ที่มีคนมางานศพมากมายเรือนหมื่น เพราะบุญเก่าของพ่อในอดีต ที่ก่อนตายได้สั่งให้ลูกหลานเอาทรัพย์ไปทำบุญหลังจากที่ตัวตายไปแล้ว
 
 
3.พี่สาว ชาติในอดีตได้ฝึกสมาธิแบบนอกตัว มักจะเห็นโน่นเห็นนี่ไปตามเรื่องตามราว คือ เห็นจริง แต่สิ่งที่เห็นนั้นไม่จริง เรียกว่า "มิจฉาสมาธิ" ดังนั้น ชาตินี้ มักจะเห็นภาพต่างๆที่เป็นนิมิตเลื่อนลอยเกิดขึ้น
 
 
  • บางครั้งที่นึกๆคิดๆแล้วเกิดสิ่งแปลกๆกับตัวนั้น เป็นเพราะบุญเก่าส่งผล แต่ก็ไม่ทุกครั้ง บางครั้งก็เป็นเรื่องบังเอิญ บางครั้งก็เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เช่น ก่อนฝนตกอากาศจะอบอ้าว พอบ่นว่าร้อน ฝนก็ตก เป็นต้น
 
 
  • ส่วนที่เวลาจะนั่งสมาธิแล้ว รู้สึกเหมือนมีคนมาจับเหวี่ยง จนนั่งสมาธิไม่ได้ ก็เป็นผลจากการฝึกสมาธินอกตัวในอดีตชาติ ตามมาส่งผล จึงทำให้รู้สึกอย่างนั้น
  • ตอนอายุ 40 ปี ป่วยเกือบตาย เพราะกรรมปาณาติบาต ในอดีต ที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์เพื่อทำอาหาร ที่ยังไม่ตาย เพราะยังมีบุญเก่าที่ได้เคยทำแบบชาวบ้าน หล่อเลี้ยงไว้ ไม่เกี่ยวกับพญามาร และพญากรรม
4.น้องสาวเห็นวงใสๆรอบตัว ตัวลอย ตัวเบา เป็นประสบการณ์ภายในเบื้องต้น ที่เกิดจากใจที่เป็นสมาธิ 
 
 
  • ส่วนหลาน ก็คล้ายกับพี่สาวของลูก คือ เคยฝึกสมาธินอกตัวมาในอดีต จึงเห็นโน่นเห็นนี่
  • ดังนั้น ให้ไปแนะนำว่า อย่าไปสนใจภาพนอกตัวเหล่านั้น ให้หมั่นเอาใจไว้กลางตัวจะดีที่สุด และอย่าไปตั้งใจเกินไป จะทำให้เกิดความเครียด กายจะไม่สบาย ใจจะไม่สงบ และจะไม่พบองค์พระ หรือดวงใสๆ อย่างที่เคยได้
  • ที่หมาหอนรอบทิศนั้น ไม่เกี่ยวกับการนั่งสมาธิของหลาน
 
 
5.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบตามอารมณ์ คือ เวลาอารมณ์ดีก็ทำบุญ เวลาอารมณ์ไม่ดีก็ไม่ทำ
  • ดังนั้น ชาตินี้ให้ตั้งใจทำให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ติดตามไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ด้วยกัน  
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม