วิธีรักษาฝ้า และยารักษาฝ้า ตอนที่ 2


[ 16 ก.ย. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

วิธีรักษาฝ้า




วิธีรักษาฝ้า และยารักษาฝ้า ตอนที่ 2
เรียบเรียงมาจากรายการ สุขกาย สบายใจ ที่ออกอากาศทางช่องDMC


ยารักษาฝ้า2
 ยาทารักษาฝ้าในกลุ่มต่างๆ
 

 

วิธีรักษาฝ้า และยารักษาฝ้า


     ในครั้งที่แล้วได้กล่าวถึงยาทารักษาฝ้าในกลุ่มต่างๆ โดยรวมทุกๆกลุ่มเข้าด้วยกัน เนื่องจากนวัตกรรมทางการแพทย์เรื่องเกี่ยวกับผิวพรรณความงาม  มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมากขึ้นอย่างไม่หยุด จึงมีกลุ่มยาต่างๆที่ผลข้างเคียงน้อยแต่ประสิทธิภาพสูงออกมา ซึ่งเป็นกลุ่มเอนไซน์เป็นกลุ่มยาที่ยับยั้งเอนไซน์ที่เกิดเม็ดสี เช่น อาบูตินหรือตัวที่สกัดมาจากชะเอม โคจิกสามารถทำให้ฝ้า กระ รอยดำจางลงได้ หรือเป็นกลุ่มอนุพันธ์วิตามินซี กลูตาไธโอนยกตัวอย่าง เช่น ซีรั่มวิตามินซีเป็นตัวที่ถูกพัฒนาเป็นนาโนเทคโนโลยีทำให้โมเลกุลของวิตามินซีเล็กมากและซึมสู่ผิวเราได้ดี ทำให้ผิวฝ้า กระ ดูกระจ่างใสมากขึ้น
 
  
ยารักษาฝ้า2
 ซีรั่มหลายชนิดลดฝ้า กระ จุดด่างดำ

 

ยารักษาฝ้า

 
   ยารักษาฝ้าตัวถัดมา บางครั้งเป็นตัวซีรั่ม หรือครีมก็แล้วแต่ที่รวบรวมเอนไซน์กลุ่มต่างๆไว้ด้วยกัน โดยประสิทธิภาพสูงสามารถเอามารวมในหลอดเดียวกันได้ ในการพัฒนาครั้งนี้ ทำให้บางคลินิกหรือแพทย์บางท่านใช้กลุึ่มอาบูติน โคจิกหรือกลูตาไธโอนมากขึ้น ซึ่งตัวครีมเหล่านี้จะมีผลข้างเคียงน้อยกว่าพวกกลุ่มเสตียรอยด์  สามารถใช้ต่อเนื่องได้เป็นเวลานานและประสิทธิภาพสูง นอกจากยาทา ครีมบำรุงต่างๆแล้วก็มีเรื่องของยารับประทานก็มีหลายแบบด้วยกัน ซึ่งจะอธิบายตัวที่เห็นผลค่อนข้างดีและแพทย์หลายๆท่านนิยมใช้
 
 
ยารักษาฝ้า2
 วิตามินซี 1,000 หรือ 2,000 มิลลิกรัม
 
 

ยารักษาฝ้า!


     ตัวแรกคือพวกวิตามินซี ซึ่งหลายท่านคงเคยได้ยินเรื่องของการใช้ป้องกันโรคไข้หวัด นอกจากเรื่องป้องกันไข้หวัดแล้วยังมีผลในเรื่องของการลดเม็ดสีช่วยเรื่องฝ้า กระได้ โดยวิตามินซีที่ใช้รับประทานมีด้วยกันหลายขนาด ที่ขนาดรับประทานและมีรสชาติเป็นพวก 50-100 มิลลิกรัม แต่ถ้าเราจะทานให้ได้เรื่องขาวใส ลดริ้วรอยก็ให้ทานเป็นพวกวิตามินซี 1,000 หรือ 2,000 มิลลิกรัมแทน นอกจากตัววิตามินซีรับประทานแล้วยังมีหลายชนิด อย่างกลูตาไธโอนถูกนำมาใช้เป็นอาหารเสริมหลายรูปแบบ  ช่วยเรื่องของการสร้างเม็ดสีนอกจากนั้นยังเป็นอาหารเสริมในการกำจัดอนุมูลอิสระ ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เพราะฉะนั้นจึงเป็นตัวที่ได้รับความนิยมอย่างสูง
 
 
ยารักษาฝ้า2
 การทำทรีทเม้นท์ผิวหน้า
 
 

ยารักษาฝ้า...


     นอกจากยาทาและยารับประทานแล้วก็ยังมีทรีทเม้นท์อีกมากมาย และนวัตกรรมทางการแพทย์ก็เจริญต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งได้ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาและให้ผลข้างเคียงน้อยที่สุด ให้ผลข้างเคียงน้อยที่สุดแต่ประสิทธิภาพสูงที่สุด ซึ่งรายละเอียดจะให้ได้ทราบในตอนถัดไป ทุกท่านจึงควรหลบเลี่ยงแสงแดดและเลือกใช้ยาให้ถูกต้อง หากมีข้อสงสัย ผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้นก็สามารถปรึกษาแพทย์ผิวหนังและคลินิกผิวพรรณ



รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีรักษาฟันคุดวิธีรักษาฟันคุด

ฟันน้ำนมสำคัญไฉน ทำไมต้องมีการดูแลฟันน้ำนมฟันน้ำนมสำคัญไฉน ทำไมต้องมีการดูแลฟันน้ำนม

ฟันร้าว2ฟันร้าว2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

สุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพของนักสร้างบารมี